Blog Vi vu Hàn Quốc: Hành trình 3N2Đ khám phá hòn đảo Jeju thanh bình
cover

Vi vu Hàn Quốc: Hành trình 3N2Đ khám phá hòn đảo Jeju thanh bình

avatar
ADMIN GODY dot Thứ 3, 24/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hàn Quốc, điểm đến hấp dẫn khiến bao trái tim thổn thức. Nhưng bạn biết rồi đó, để có được visa Hàn Quốc chễm trên tấm hộ chiếu xanh thì cũng không phải đơn giản.
Giấc mơ tới quê hương các “Ộp Pa” có lẽ vẫn còn rất xa. Nhưng bạn cũng đừng vội nản, tại xứ sở Kim Chi vẫn còn một nơi luôn mở cửa chào đón bạn mà không hề yêu cầu thị thực. Và chốn ấy mang tên “Jeju”. Giấc mơ Hàn Quốc gần hơn bạn nghĩ và chuyến đi Jeju cũng không quá tốn kém như bạn vẫn tưởng tượng trước đó. Bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm từ chuyến đi du lịch Jeju 3 ngày 2 đêm của bản thân để giúp bạn tối ưu chi phí cho vé máy bay, khách sạn, di chuyển, ăn gì tại Jeju.
hình ảnh

1. Vé máy bay đi Jeju

Chuyến đi của bạn có thực thi được hay không thì phải phụ thuộc khá nhiều vào vấn đề này. Đi Jeju hay đi bất cứ điểm đến nào cũng vậy, bạn nên có sự chuẩn bị trước càng sớm càng tốt. Bởi chuẩn bị sớm thì mới có thể canh được vé rẻ. Có hai thời điểm đẹp để bạn tới Jeju đó là mùa hè từ tháng 3 tới tháng 7 với sắc vàng của những đồng hoa cải và mùa đông từ tháng 11 đến hết tháng 12 lúc này Jeju đẹp đến mơ màng.
Bạn nên ghi nhớ 2 thời điểm trên để tra cứu giá vé. Bạn có thể tìm kiếm vé máy bay trên https://gody.vn/flight. Đây là một giải pháp tìm kiếm khá ưu việt, bởi Gody sẽ gợi ý những chặng bay phù hợp theo tiêu chí tìm kiếm của bạn và đưa ra mức giá cụ thể theo từng chặng, giá cụ thể của từng đại lý đại lý để bạn có thể so sánh.
hình ảnh
Mặc dù Jeju hoàn toàn miễn thị thực cho công dân Việt Nam nhưng lại không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng tới Jeju. Do đó bạn phải quá cảnh hoặc bay ít nhất 2 chặng bay để tới được hòn đảo thiên đường này. Về vấn đề này mình sẽ chia làm hai trường hợp để mọi người cân nhắc cho phù hợp.
- Trường hợp thứ nhất - bạn có Visa Hàn Quốc:
Thông thường nếu có Visa Hàn Quốc thì mọi người sẽ kết hợp du lịch Jeju cùng với Seoul hoặc Busan. Nếu bạn cũng như vậy thì theo mình bạn nên lưu ý giá vé của những chặng bay từ Việt Nam tới Seoul hay Busan. Có nhiều hãng hàng không giá rẻ vô địch để bạn lựa chọn như Viejet, T’way. Theo ý kiến bản thân mình bạn nên bay chuyến bay đêm sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí khách sạn.
Và cũng giống như sân bay Nội Bài của “quê mình”, sân bay Seoul và Busan cũng có khu bay quốc tế và quốc nội là hai khu vực riêng biệt, do đó bạn phải nhập cảnh để di chuyển tới khu vực quốc nội. Tiếp đến là chặng bay nội địa Seoul - Jeju hay Busan - Jeju. Chặng bay này thì bạn không cần quá bận tâm, có rất nhiều hãng nội địa Hàn Quốc và nhiều chuyến bay trong ngày để bạn lựa chọn với mức giá hết sức phải chăng. Do vậy theo ý kiến bản thân mình thì mọi người nên “tập trung toàn lực” cố săn cho được tấm vé rẻ chặng bay quốc tế tới Busan hay Seoul.
hình ảnh
- Trường hợp thứ hai - bạn không có visa Hàn Quốc.
Nếu bạn thuộc trường hợp này thì mình gợi ý bạn có thể lựa chọn chuyến bay quá cảnh tại những quốc gia miễn thị thực cho người Việt và có chuyến bay thẳng tới Jeju. Theo mình bạn có thể thực hiện chuyến bay tới Kuala Lumpur và bay chuyển tiếp từ Kula Lumpur tới thẳng Jeju.
Và hãng hàng không mình đề xuất cho cả 2 chặng bay cũng không phải là một cái tên quá xa lạ, đặc biệt rất thân thuộc với những bạn đã từng đi bụi tại đến các quốc gia Đông Nam Á. Ứng viên sáng giá đó mang tên Air Asia - hãng hàng cây nhà lá vườn của Malaysia- hãng hàng không giá rẻ quốc dân của Đông Nam Á.
Đó là đôi dòng chia sẻ của mình về câu chuyện tấm vé máy bay Jeju. Nhưng để tối ưu được chi phí chuyến đi thì đó chưa phải là tất cả.
2. Nơi lưu trú ở Jeju
Theo kinh nghiệm đúc kết của bản thân từ nhiều chuyến đi thì mình nhận thấy chi phí máy bay, khách sạn thông thường sẽ chiếm tới 50% hay thậm chí tới 70% tổng chi phí chuyến đi. Cũng giống như vé máy bay, giá khách sạn cũng sẽ tăng từng ngày và sẽ khá cao nếu như bạn đặt sát ngày, do đó khi tấm vé rẻ đã trong tầm tay bạn rồi thì bạn cũng nên đặt khách sạn sớm để được mức giá dễ chịu nhất. Và một mẹo nữa, nếu bạn không muốn bị “giam vốn” thì có thể lựa chọn cách thức đăt chỗ trước và trả tiền trực tiếp tại khách sạn hoặc đặt chỗ trước và thanh toán cận ngày.
Không chỉ cần lưu ý về vấn đề giá cả mà bạn cần lưu ý về vấn đề vị trí của nơi lưu trú khách sạn sao cho phù hợp với lịch trình, những điểm đến của bạn, phù hợp với cách di chuyển của các phương tiện công cộng (nếu bạn di chuyển bằng xe bus), hay phù hợp với chuyến bay chiều về của bạn nữa. Cụ thể tại đảo Jeju hai thành phố chính là Jeju (nằm ở phía bắc hòn đảo, gần sân bay) và thành phố Seogwipo (nằm ở phía nam hòn đảo, gần các điểm tham quan). Theo mình thì đây là hai khu vực bạn nên cân nhắc để sớm tìm được nơi lưu trú phù hợp.
hình ảnh
Và một vấn đề “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” đó là nếu bạn cần nơi lưu trú chỉ để nghỉ ngơi, ngả lưng qua đêm sau một ngày dài khám phá thì theo mình việc thuê phòng trong một khách sạn đắt tiền hay một phòng dorm, hostel, homstay bình dân cũng sẽ không khác nhau về nghĩa lý cho lắm. Chỉ cần nơi nghỉ ngơi đủ thoải mái, đủ an toàn, đủ yên tĩnh để bạn say giấc, để cơ thể bạn tái tạo năng lượng cho hành trình ngày tiếp theo. Với mình thì đơn giản như vậy là đủ rồi.
Giá giường dorm khoảng 15$/đêm, mức giá khá dễ chịu và không quá tầm tay bạn. Trong chuyến đi vừa rồi mình lựa chọn Haemaeul Pension - thuộc làng Iho Dong - Jeju City. Một điều khá thú vị khi bạn lựa chọn loại hình lưu trú là hostel, homestay sẽ được trải nghiệm, đó là bạn sẽ được tiếp xúc với người dân bản địa nhiều hơn, thân thiết hơn thì bạn có thể được sinh hoạt cùng họ và hiểu họ hơn. Trong 3 ngày ở trọ tại hostel, mình trò chuyện, sinh hoạt và cảm thấy mình như một thành viên trong gia đình bác chủ nhà vậy. Sáng nào trước khi đi mình cũng đều được bác cho đồ ăn đem đi.
Ngày cuối cùng trước khi trở về bác mời mình ăn cơm tối cùng gia đình rồi đích thân lái xe “hộ tống” mình ra sân bay. Nếu lựa chọn lưu trú tại một khách sạn có lẽ mình sẽ rất khó có được những trải nghiệm ấm áp, vô giá như vậy.
Và cũng như vé máy bay, bạn có thể tìm kiếm khách sạn trên https://gody.vn/hotel để nhận được mức giá tốt nhất.
hình ảnh
3. Di Chuyển ở Jeju
Tại Jeju việc di chuyển sẽ có 3 giải pháp chính để bạn lựa chọn.
- Di chuyển bằng Taxi: giải pháp này phù hợp với những bạn đi nhóm đông (khoảng 4 người trở lên). Nên thuê taxi theo ngày. Giá thuê xe từ sáng tới chiều khoảng 120 ngàn won.
- Thuê xe ô tô tự lái: nếu bạn có bằng lái ô tô quốc tế và đi nhóm đông thì cũng có thể áp dụng cách này. Chi phí 1 ngày thuê sẽ khoảng 80,90 ngàn won.
Ưu điểm chung của hai loại cách thức di chuyển trên là bạn sẽ chủ động về thời gian và tham quan được nhiều địa điểm hơn.
- Di chuyển bằng xe bus: Ưu điểm của cách di chuyển này là tính kinh tế rất cao, phù hợp với những bạn đi bụi hay đi mình. Nhược điểm của cách di chuyển này là hơi vất vả, khá tốn thời gian và không tham quan được nhiều điểm.
hình ảnh
Mình hướng dẫn qua về cách di chuyển bằng xe bus:
Nên chuẩn bị sẵn thẻ T Money để trả tiền vé xe bus (có thể dùng thẻ này để mua hàng tại của hàng tiện lợi và một số chuỗi cửa hàng khác nữa). Tấm thẻ này hết sức hữu dụng, bởi khi bạn lên xe bus nếu bạn trả tiền mặt thì bác tài sẽ hỏi bạn xuống điểm nào để tính tiền. Nhưng các bác tài thì phần lớn không biết tiếng anh, do đó bạn cần cung cấp địa chỉ tiếng Hàn cho họ. Mình nói tới đây thì bạn cũng thấy khá nhiêu khê, nhọc nhằn rồi đúng không?
Bởi vậy hãy thủ sẵn tấm thẻ T Money khi lên xe quẹt kích hoạt, khi xuống xe quẹt để tính tiền, nhanh gọn như một vị thần, mà không tốn thời gian của bạn cũng như mọi người. Thanh toán bằng phương pháp này bạn sẽ được hưởng mức giá rẻ hơn so với việc thanh toán trực tiếp. Hãy nhớ quẹt thẻ khi xuống xe để thanh toán nhé. Nếu bạn quên điều này thì lần quẹt thẻ sau bạn sẽ bị tính cả chặng bus lần trước và sẽ không còn được hưởng mức giá ưu đãi nữa. Giá mỗi chặng sẽ từ 1.300 won nếu bạn trả tiền mặt và 1.000 won nếu bạn thanh toán bằng thẻ T - money.
hình ảnh
4. Lịch trình, điểm tham quan ở Jeju
Việc sắp xếp lịch trình hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Đảo Jeju rất lớn và những điểm tham quan thường nằm rải rác, cách xa nhau nên khi di chuyển giữa các điểm bạn sẽ phải vượt qua quãng đường mấy chục bến bus thì cũng đừng quá ngạc nhiên nhé. Bởi vậy việc sắp xếp lịch trình hợp lý sẽ giúp tối ưu chi phí di chuyển của bạn. Lưu ý: chi phí đi xe bus ở jeju sẽ tính theo quãng đường bạn di chuyển chứ không bán vé lượt như “quê mình” nhé.
Jeju là một thiên đường với non xanh nước biếc, với những con đường uốn lượn quanh bờ biển, với những sắc hoa khoe sắc trong nắng mai. Bởi vậy theo mình khám phá hòn đảo này bạn nên ưu tiên những địa điểm tham quan tự nhiên, một phần để thưởng ngoạn phong cảnh, một phần để giảm thiểu tiền vé tham quan. Mình nói vậy chắc mọi người cũng rõ rồi.
Bạn có thể tham khảo lịch trình 3 ngày khám phá Jeju của mình để lập những cung đường phù hợp cho chuyến đi của bạn:
Ngày 1
1. Trường Nho giáo Jeonju
2. Phố lợn đen Seobudu
3. Miệng núi lửa Sangumburi
Ngày 2
1. Biển Woljeongri
2. Làng Yusumam
3. Ghềnh đá đĩa Jusangjeolli
Ngày 3
1. Núi Hallasan
5. Chi Tiêu ở Jeju
Với địa thế là ngoài đảo nên vật giá tại Jeju sẽ mắc hơn so với ở đất liền. Do vậy bài toán chi tiêu tại Jeju cũng sẽ phải chi li, tỉ mẩn hơn. Với kinh nghiệm xương máu của bạn thân thì mình có lời khuyên cho bạn như sau.
- Không ăn uống tại các điểm tham quan, nên lựa chọn dùng bữa tại những khu ẩm thực. Chẳng hạn nếu bạn muốn trải nghiệm món thịt lợn đen thì phố Seobudu, chợ Seomun sẽ là một lựa chọn không tồi với mức giá khá bình ổn với nhiều nhà hàng trong nhiều phân khúc để bạn lựa chọn.
- Với những món ăn phổ biến, truyền thống mà bạn không quá cầu kỳ trong chuyện ăn uống, hay đơn giản bạn chỉ muốn thưởng thức cho biết hương vị thì việc lựa chọn một quán ăn bình dân hay một nhà hàng sang trọng cũng sẽ không quá khác biệt.
hình ảnh
- Nên mua sắm, ăn uống tại những khu chợ truyền thống thay vì trung tâm thương mại. Điều này vừa thân thiện với hầu bao của bạn, vừa mang tính thực tế cao. Bạn được thưởng thức những món ăn đường phố, được tiếp xúc với người dân bản địa, vừa được ngắm nhìn bức tranh sinh hoạt chân thực nhất của họ. Bạn có thể tới chợ Dongmun thưởng thức hải sản hay khu chợ địa phương 5 ngày Minsok.
hình ảnh
Đó là những kinh nghiệm mình đúc kết sau chuyến đi, mong rằng sẽ giúp bạn tiến đến gần với chuyến đi Hàn Quốc hơn. Chúc bạn sẽ có một hành trình Jeju đầy đủ 3 tiêu chí: “ngon, bổ, rẻ”. Giá Won đang rẻ, mình còn trẻ và chân còn khoẻ vậy thì ngần ngại chi mà không đi.
Nguồn: Anh Tuấn
GodyTravelAmbassador travelforfree godytravel  Gody south korea ( hàn quốc ) jeju jeju

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
ADMIN GODY

Chuyên trang tổng hợp các bài của Admin hướng dẫn và hỗ trợ Cộng đồng GODY.VN

5 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,639 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh My hình đẹp thiệt sự á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Cát Vy đọc cái là muốn đi Jeju làm một bộ ảnh giống vậy luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyệt Hạ lưu bài này lại mốt đi hàn lấy ra xem mới đc
Trả lời
Chia sẻ
avatar
kelvin Phạm nhìn thích quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trà Mie hình như đi jeju ko cần có visa thì phải?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hậu Barney hôm bữa có thi cái cuộc thi jeju bên Gody mà không trúng nè tiếc ghê!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chang Hua Jeju đẹp quá chứ hả
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhu cầu thuê xe ô tô tự lái khi đi du lịch Mỹ ngày càng nhiều, đặc biệt là các bạn thích di chuyển, chủ động đi lại và muốn khám phá nhiều nơi trong thời gian du lịch, tham quan Mỹ. Một vài kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ như sau
Hướng dẫn chi tiết thủ tục làm hộ chiếu, passport dành cho người làm lần đầu, làm lại và trẻ em, người dưới 14 tuổi mới nhập dành cho mọi người. Lưu ý đây là các thủ tục làm hộ chiếu bắt buộc.
Thủ tục làm hộ chiếu, passport online hiện đã được thực hiện tại Cổng dịch vụ công quốc gia, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các thủ tục cần thiết để tiến hành làm hộ chiếu 1 cách nhanh nhất
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm xin Visa du lịch Hàn quốc mới nhất.
Tờ khai nhập cảnh Úc ( Australia ) - Incoming Passenger Card (IPC) là tờ khai bắt buộc cho du khách khi nhập cảnh Úc/Australia
Bắt đầu từ 27/03/2020, Singapore áp dụng việc khai báo tờ khai nhập cảnh hoàn toàn bằng hình thức online/qua app thay vì các tờ khai giấy như trước đây. Nào cùng GODY khám phá và tìm hiểu chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Singapore mới nhất
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Canada mới nhất dành cho khách du lịch, du học sinh, thường trú nhân ... khi nhập cảnh vào Canada
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai hải quan khi nhập cảnh Mỹ ( USA ) cho tất cả các trường hợp như đi du lịch, công tác, thặm nhân thân ...
Hiện rất nhiều bạn khi đi du lịch nước ngoài vào thời điểm này đang phát sinh rất nhiều chi phí và đôi khi vướng vào những rủi ro ngoài ý muốn. Hãy cùng Ad lưu ý một vài điểm sau.
Với tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay, việc mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài, trong nước gần như là việc cần thiết và tối thiểu trước khi đi. Cùng GODY tìm hiểu cách mua và hiểu rõ về Bảo hiểm du lịch