Blog CÓ NÊN ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI VÀO LÚC NÀY ???

CÓ NÊN ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI VÀO LÚC NÀY ???

ADMIN GODY dot Thứ 7, 19/03/2022
Hiện rất nhiều bạn khi đi du lịch nước ngoài vào thời điểm này đang phát sinh rất nhiều chi phí và đôi khi vướng vào những rủi ro ngoài ý muốn. Hãy cùng Ad lưu ý một vài điểm sau.
Bài viết được tổng hợp ý kiến từ rất nhiều bạn đã và đang vướng phải một vài khó khăn, rủi ro khi đi du lịch nước ngoài vào thời điểm này, thời điểm các chính sách về dịch Covid vẫn chưa được gỡ bỏ và một vài nước chưa rõ ràng khiến một vài bạn chủ quan khi đi du lịch.

Đặc biệt lưu ý với các nước vẫn quy định "Phải test PCR khi đến".

"Vài tháng qua rất nhiều bạn khi đi Thái ngoài việc phiền phức của các loại thủ tục giấy tờ ( Thaipass) thì còn vấn đề nữa rất dễ bị mất 1 núi tiền , đó là Thailand vẫn yêu cầu test lại khi vừa nhập cảnh ngày 1 và ngày 5 .
Một số bạn test âm tính ở vn trước khi bay, nhưng qua Thái thì bị dính covid khi test lại ngày 1 hoặc ngày 5, khi bị dương tính thì do hầu hết đã chích vaccince nên không bị nặng và ít triệu chứng, nên bệnh viện sẽ không cho nhập viện mà sẽ bắt buộc mình vào 1 khách sạn có liên kết với bệnh viện ( gọi là hospitel) và yêu cầu mình cách ly 10 ngày trong phòng, và mình phải tự chịu toàn bộ chi phí cách ly 10 ngày này ( khoảng 1500usd trở lên tùy bệnh viện -khách sạn mình chọn, họ yêu cầu đóng ngay tiền này bằng tiền mặt hoặc cà thẻ , và nhiều bạn đã đóng mà sau này xem lại là bảo hiểm sẽ KHÔNG CHI TRẢ cho chi phí này , bảo hiểm chi trả chi phí thuốc và các dịch vụ nằm viện.

LƯU Ý:

Tất cả Bảo hiểm du lịch đều chi trả chi phí cách ly khi đi du lịch bị nhiễm Covid. Chi phí bảo hiểm chi trả nếu nhiễm chi phí là chi phí chữa trị tại bệnh viện ( có hoá đơn chứng từ ) và tuỳ theo nước, các mức bảo hiểm chi phí chữa trị y tế này từ 20,000 USD - 50,000 USD ( khi mua bảo hiểm bạn nhớ hỏi chi phí bảo hiểm y tế tối đa nếu nước đến có yêu cầu mức cụ thể )
Mà covid bây giờ thì đâu có phải uống thuốc gì nhiều, chỉ vài viên hạ sốt , cảm cúm thông thường là khỏi, tất nhiên cũng có trường hợp nặng nhưng là rất hiếm .
Như vậy là đi Thái lúc này mà dính covid la mất toi chuyến đi, lại được tặng kèm combo nghĩ dưỡng 10 ngày như tù trong khách sạn (hospitel), tốn vài chục triệu và còn mất hết tiền vé máy bay ,phải mua vé mới hoặc đổi ngày bay tốn 1 mớ tiền nữa .
Hiện tại đi Thái rất dễ dính bẫy covid , hoặc các nước mà có yêu cầu test lai khi tới nơi là cực kì nguy hiểm.
Thái Lan sau khi thấy VN và Campuchia ra quy định mới rất thoáng thì cũng bỏ yêu cầu test trước khi lên máy bay , NHƯNG VẪN PHẢI TEST sau khi nhập cảnh vào ngày 1 và ngày 5. Đây chính là cái càng thêm nguy hiểm nè vì thà test trước khi bay thì nếu dương người ta sẽ tự ở nhà và cancel luôn vẫn dễ hơn là qua tới nơi rồi bị và rất phiền phức, bị covid ở vietnam vẫn dễ xử hơn là bị bên Thái.
Túm lại là KHÔNG NÊN ĐI THÁI LAN lúc này hoặc bất cứ nước nào có yêu cầu test lại sau khi nhập cảnh , thậm chí nếu bảo hiểm thanh toán toàn bộ chi phí CÁCH LY VÀ ĐIỀU TRỊ thì cũng không nên đi vì yêu cầu test lại (sau khi nhập cảnh) sẽ rất dễ khiến bạn nằm bệnh viện ( hospitel ) dài hạn , lỡ dỡ kế hoạch công việc ( ví dụ dự định đi chơi 3-5 ngày mà dính là phải ở 10 ngày cách li ), mất tinh thần đi chơi luôn sau khi nhận kết quả dương tính.
Hiện nay rất rất nhiều nước mở cửa thông thoáng , không yêu cầu test sau khi nhập cảnh : Philipines , Malaysia, Maldives , Ấn, Nepal, Pakistan, Campuchia ... thì đi. Dại gì mà qua Thái chi rồi đổ nợ và "ngồi tù" 10 ngày nữa.
Túm lại lần nữa : nơi nào yêu cầu test sau khi nhập cảnh là NÉ XA KHÔNG ĐI NHA , nhất là Thailand với scandal hospitel 10 ngày này. Mình cũng thích đi Thái và có nhiều kỉ niệm ở đây nhưng bao giờ họ BỎ QUY ĐỊNH VÔ LÍ này thì mình mới dám đi. Hehe"
Hiện một vài nước vẫn yêu cầu test Covid khi đến, một rủi ro cực lớn cho các bạn là vô tình khi qua đến nơi bị nhiễm ( có thể ở VN chưa phát bệnh hoặc ở VN chưa bị nhiễm, vô tình nhiễm khi đi máy bay ...) thì mức chi phí cách ly và điều trị khá lớn, đặc biệt là chi phí cách ly.

BẢO HIỂM DU LỊCH:

Với tình hình như hiện tại, thì việc mua bảo hiểm du lịch khi đi là cực kỳ cần thiết, vì vô tình bạn có thể bị nhiễm khi du lịch mà chi phí bảo hiểm cực kỳ rẻ, với các chuyến đi đến các nước Đông Nam Á 05 ngày, chi phí Bảo hiểm y tế, tai nạn, sự cố bất ngờ chỉ khoảng 164,000 VND cho toàn bộ chuyến đi 05 ngày.

Link tham khảo giá và chi phí bảo hiểm:

thailand ( thái lan ) Thailand ( Thái lan )

Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
ADMIN GODY

Chuyên trang tổng hợp các bài của Admin hướng dẫn và hỗ trợ Cộng đồng GODY.VN

Thuy Do Hic, vừa xong bên nhóm Thailand. Có một vài bạn đi Dubai cũng vậy, sạt nghiệp vì cách ly. *** Chào mọi người, mình chia sẻ kinh nghiệm xương máu của mình và mình vẫn đang thực tế ở Thái nè. Mình sang Thái hôm 12/3 và đến tận bây giờ mình vẫn đang trong ks cách ly. Mình đọc 1 bài chia sẻ của 1 bạn trong nhóm và thấy mình y như vậy. Nhưng có điều, mọi đấu tranh của mình ko có kết quả và mình vẫn bắt buộc cách ly 10 ngày trong ks với giá là 28.000 bath. Mình cũng khá cẩn thận trong việc test trước khi bay, ngày 12/3 mình bay thì ngày 10/3 mình test pcr, ngày 11-12 mình test nhanh đều âm tính. Ngày 12/3 sau khi nhập cảnh, mình đến bệnh viện Bangkok pattaya test pcr và về ks cách ly 1 ngày để chờ kết quả. Về đến ks, mình tự test tiếp và vẫn âm tính. Mình khá tự tin. 10h sáng 13/3, bệnh viện gọi điện thông báo mình kết quả dương tính và bắt buộc phải cách ly 10 ngày trong ks dưới sự chỉ định của bệnh viện, giá là 78,000bath. Mình bị sốc. Sau 1 hồi đấu tranh gay gắt, mình nói ko có tiền các kiểu, và mình có nói là ko tin vào kết quả của họ. Mình muốn được làm xét nghiệm pcr tại bệnh viện khác. Họ có nói là nếu xét nghiệm ở bv khác ko sao, mình phải tt thêm 4.800bath cho phí. Nhưng nếu kết quả âm tính thì họ vẫn xét theo kết quả đầu tiên là dương tính và mình vẫn bắt buộc phải cách ly 10 ngày trong khách sạn như trên. Nhưng đến cuối ngày, gọi qua gọi lại hàng chục cuộc đt. Họ rút xuống 28,000bath cho phí cách ly. Mình tự test tiếp và kết quả vẫn 1 vạch. Mặc dù trên kết quả test pcr, level CT của mình là 34-38 rất thấp và ko có khả năng lấy nhiễm. Nhưng họ vẫn ép theo quy định của nước họ là Ct phải từ 40 trở lên. Mình có gọi điện trình bày sự việc và nhờ sự giúp đỡ của đại sứ quán Việt nam tại Thái lan, nhưng thật sự mình khá thất vọng về cách giải quyết và trả lời của họ. Khi họ nhấc máy, câu đầu tiên ko phải là “A lô” mà là “Nói đi”. Sau đó họ dùng từ “Anh nghĩ là..” nói chung là ko hỗ trợ được gì cả. Những ngày cách ly trong khách sạn, mình gọi điện liên tục gửi Mail liên tục về trường hợp của mình nhưng ko có câu trả lời. Bên ks đẩy cho bên bv, bên bv lảng tránh. Và nói tóm lại, Thái đang dùng chiêu trò kiếm tiền trên khách du lịch như này là quá thông minh và trắng trợn. Nhưng điều này chỉ làm cho du lịch thái đi xuống mà thôi. Mọi người, ai có ý định sang Thái lúc này thì mình chia sẻ thật là bỏ ý định đó đi nhé. Rơi vào tình cảnh này như mình thật sự là khóc ko được cười ko xong. Tiền mất mà ức chế ko tả nổi. Thật sự, là sau lần này mình quá thất vọng với Thái lan. Và có lẽ là lần cuối cùng mình sang đây. Hiện tại, mình sẽ được ra ngoài vào ngày 23/3 nhưng mình có nói là phải bay về nước ngày 23 nên muốn dc ra sớm 1 ngày. Họ đồng ý cho mình check out sáng 22/3 để làm thủ tục chuẩn bị lên bangkok về nước. Cám ơn mọi người lắng nghe chia sẻ của mình. Nhớ nhé, đừng sang Thailand lúc này. Ko phải 1 vài trường hợp bị như mình đâu. Mà bên này họ còn nói là có target 2/10 đó. Nghĩa là 10 người thì 2 người bị như vậy. Đơn giản thôi, cứ cho kết quả dương tính thì bắt buộc phải cách ly thôi. Buồn lắm Thái lan ah .
Nhu cầu thuê xe ô tô tự lái khi đi du lịch Mỹ ngày càng nhiều, đặc biệt là các bạn thích di chuyển, chủ động đi lại và muốn khám phá nhiều nơi trong thời gian du lịch, tham quan Mỹ. Một vài kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ như sau
Hướng dẫn chi tiết thủ tục làm hộ chiếu, passport dành cho người làm lần đầu, làm lại và trẻ em, người dưới 14 tuổi mới nhập dành cho mọi người. Lưu ý đây là các thủ tục làm hộ chiếu bắt buộc.
Thủ tục làm hộ chiếu, passport online hiện đã được thực hiện tại Cổng dịch vụ công quốc gia, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các thủ tục cần thiết để tiến hành làm hộ chiếu 1 cách nhanh nhất
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm xin Visa du lịch Hàn quốc mới nhất.
Tờ khai nhập cảnh Úc ( Australia ) - Incoming Passenger Card (IPC) là tờ khai bắt buộc cho du khách khi nhập cảnh Úc/Australia
Bắt đầu từ 27/03/2020, Singapore áp dụng việc khai báo tờ khai nhập cảnh hoàn toàn bằng hình thức online/qua app thay vì các tờ khai giấy như trước đây. Nào cùng GODY khám phá và tìm hiểu chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Singapore mới nhất
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Canada mới nhất dành cho khách du lịch, du học sinh, thường trú nhân ... khi nhập cảnh vào Canada
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai hải quan khi nhập cảnh Mỹ ( USA ) cho tất cả các trường hợp như đi du lịch, công tác, thặm nhân thân ...
Với tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay, việc mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài, trong nước gần như là việc cần thiết và tối thiểu trước khi đi. Cùng GODY tìm hiểu cách mua và hiểu rõ về Bảo hiểm du lịch
COVID-19 Vaccine Passport - Vaccine Travel Passport - Covid Travel Passport là những cái tên khiến cho fans du lịch nước ngoài đang rất quan tâm. Vậy, các nước đang áp dụng COVID-19 Vaccine Passport như thế nào và làm thế nào để có thể du lịch đến Châu âu, các nước sau khi dịch kết thúc