Du lịch Tin tức

Sân bay quốc tế Haneda (Tokyo, Nhật Bản) ở đâu? đi như nào?

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 2, 20/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Cùng với sân bay Narita, sân bay Haneda là sân bay quốc tế phục vụ khu vực Tokyo, tuy nhiên Haneda gần trung tâm thành phố Tokyo và Yokohama hơn. Tọa lạc tại vị trí trung tâm, giao thông thuận tiện, nhiều nơi lưu trú ngắn hạn, nên có thể coi Haneda là điểm khởi đầu để du khách khám phá Nhật Bản. Cùng tìm hiểu về sân bay này và cách di chuyển thuận lợi tại nơi đây nhé!

Sân bay quốc tế Haneda (Tokyo, Nhật Bản) ở đâu? đi như nào?

Giới thiệu về sân bay Haneda Tokyo, Nhật Bản

Haneda còn được gọi là sân bay Tokyo Haneda hay sân bay quốc tế Haneda, tên tiếng anh là Tokyo International Airport - HND. Nằm ở khu Ota, Tokyo, cách ga Tokyo khoảng 14 km về phía nam, một trong những sân bay hoạt động nhộn nhịp ở khu vực Châu Á. Cũng là một trong những khu vực có dân số đông nhất thế giới, sân bay Haneda là trụ sở chính của 2 hãng hàng không nội địa là Japan Airlines và All Nippon Airways.

Nằm ở vị trí trọng điểm chiến lược, là cửa ngõ chính yếu, sân bay Haneda kết nối thủ đô Tokyo cùng với hàng trăm điểm đến của nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Hiện nay, Haneda là cái tên ghi danh mình vào Top 3 Châu Á và Top 5 thế giới trong danh sách các sân bay nhộn nhịp nhất.

Thông tin về sân bay Haneda ở Tokyo, Nhật Bản

Sân bay Haneda mỗi năm tiếp nhận 87 triệu hành khách, đây cũng là một trong những sân bay bận rộn nhất châu Á. Một số thông tin chi tiết về sân bay này như sau:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Tokyo hay Sân bay quốc tế Tokyo Haneda
  • Địa chỉ: Đảo Honshu, Quận Ota, Tokyo, Nhật Bản.
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thành phố Tokyo: Khoảng 35km
  • Mã Sân bay: HND
  • Mã quốc gia: 81
  • Điện thoại: +81 3-5757-8111
  • Số nhà ga: 3
  • Giờ GMT: +9

Sân bay Quốc tế Tokyo Haneda là sân bay duy nhất nằm trong địa phận Tokyo, mỗi năm thu hút lượng lớn du khách. Đây cũng là sân bay này giành giải Sân bay Nội địa tốt nhất trên thế giới, có nhà ga sạch sẽ nhất. Bởi vậy mà hành trình của hành khách qua Sân bay Haneda sẽ gặp nhiều thuận lợi và suôn sẻ.

Khoảng cách từ trung tâm ra sân bay Haneda Tokyo, Nhật Bản

Sân bay Quốc tế Tokyo Haneda, còn được gọi với cái tên thông dụng là sân bay Haneda (HND), nằm cách trung tâm thành phố Tokyo khoảng 13km về phía Nam. Mất khoảng 30 - 60 phút để di chuyển từ sân bay Haneda tới thủ đô Tokyo bởi còn tùy vào quãng đường và phương tiện du khách lựa chọn. Nếu di chuyển theo Google map, thời gian di chuyển theo đường Haneda khoảng 27 phút; nếu đi theo hướng Tokyoko Tunnel sẽ mất khoảng 29 phút.

Sân bay quốc tế Haneda (Tokyo)


Phương tiện di chuyển từ sân bay Haneda vào trung tâm thành phố

Hành khách có thể lựa chọn các phương tiện dưới đây để di chuyển từ sân bay Haneda về trung tâm thành phố Tokyo, hoặc di chuyển đi lại ở Nhật Bản.

Xe bus limousine: Sân bay Haneda được kết nối với các quận lân cận và nhiều địa điểm ở Tokyo bằng xe bus. Thời gian di chuyển đến trung tâm Tokyo bằng xe bus khoảng 30 - 80p, giá vé khoảng 620 - 2.000 yên. Khởi hành lúc 4h30p, cũng có chuyến muộn nhất khởi hành vào 2h sáng hôm sau.

Tàu Tokyo Monorail: Sân bay Haneda kết nối với ga Hamamatsucho bởi Tàu Tokyo Monorail, cũng từ đây để đến ga Tokyo hành khách chuyển sang đi tàu JR Yamanote hoặc JR Keihin-Tohoku. Tàu monorail không phải tàu JR, tuy nhiên hành khách vẫn có thể áp dụng thẻ Japan Rail Pass, JR Tokyo Wide Pass, JR East Nagano Niigata Area Pass, JR East South Hokkaido Pass, JR East Tokohu Area Pass.

Để chạy tới ga Hamamatsucho, tàu Monorail chạy trong thời gian 15p với giá vé 490 yên. Chuyến đầu tiên đến ga khởi hành lúc 5h12p và chuyến cuối cùng khởi hành lúc 0h10p sáng hôm sau.

Tàu Keikyu Raiways: Tàu Keikyu Railways nối các tỉnh Yokohama và Kanagawa, ga Shinagawa ở Tokyo và tuyến tàu điện ngầm Asakusa Subway Line. Để chạy đến Shinagawa, Tàu Keikyu chạy trong khoảng 15p với giá vé 410 yên. Chuyến sớm nhất khởi hành lúc 5h29p và chuyến cuối cùng khởi hành lúc 0h01p.

Taxi: Tùy thuộc vào thời gian xe đi trong ngày và điểm đến, Taxi di chuyển từ sân bay vào trung tâm Tokyo thường có giá 5.000 - 11.000 yên. Hành khách sẽ mất thêm phụ phí khoảng 20% nếu đi trong thời gian 22h - 5h sáng hôm sau.

Lịch sử hình thành và phát triển sân bay Haneda Tokyo

  • Năm 1931: Sân bay Haneda đi vào hoạt động chính thức với 1 nhà ga sân bay nhỏ và 2 nhà chứa máy bay.
  • Từ năm 1939 - 1945: Haneda được Nhật Bản sử dụng cho mục đích quân sự trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ 2. Từ năm 1945, trong thời kỳ chiếm đóng Nhật, chính quyền Hoa Kỳ biến Haneda làm căn cứ dân sự - quân sự.
  • Đến năm 1952: Mỹ tiến hành trao trả 1 phần sân bay cho Nhật Bản và đến năm 1958 trao trả phần còn lại và chính thức tiếp quản lại sân bay quốc tế Tokyo.
  • Năm 1964: Nhà ga quốc tế của sân bay Tokyo hoàn thiện để phục vụ Thế vận hội Olympic Tokyo đáp ứng nhu cầu hành khách tới Nhật Bản.
  • Năm 1966: Nhật Bản xây dựng thêm sân bay mới là Tokyo Narita nhằm giảm tải Haneda. Từ năm 1978, Sân bay Narita chính thức đã đi vào hoạt động.
  • Trong các năm 1993, 2004 và 2010: Nhà ga số 1, 2 và 3 được xây dựng và hoàn thành nhằm phục vụ hành khách của sân bay Tokyo
  • Năm 2021: Haneda được đánh giá là sân bay tốt thứ 2 thế giới, chỉ sau sân bay quốc tế Hamad (Qatar), cũng là sân bay nội địa sạch nhất và tốt nhất thế giới duy trì từ năm 2020.
Sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản)


Cơ sở hạ tầng sân bay Haneda Tokyo, Nhật Bản

Đường băng: Sân bay Haneda gồm có tổng cộng 4 đường cất - hạ cánh với kích thước như sau:

  • Đường băng số 1 (16R/34L): 3000m x 60m
  • Đường băng số 2 (16L/34R): 3360m x 60m
  • Đường băng số 3 (04/22): 2500m x 60m
  • Đường băng số 4 (05/23): 2500m x 60m

Đường bằng có kích thước khá lớn, bề mặt được đổ bê tông nhựa đảm bảo chắc chắn để có thể cất - hạ cánh đồng thời nhiều máy bay cùng lúc. Cũng như đủ năng lực cho phép các chuyến bay đường dài hoạt động vào ban đêm nhờ hệ thống hỗ trợ cất - hạ cánh tối tân và hiện đại.

Sân đỗ tàu bay: Có tổng cộng 397 vị trí đỗ máy bay của sân bay Haneda, với các tàu bay từ cỡ vừa cho tới cỡ lớn có thể cùng lúc hoạt động tại sân bay. Các dòng máy bay là Boeing (747; 777; 767; 757; 737), Airbus (380; 340; 330; 321; 320; 319),... và dòng máy bay phản lực kinh doanh, Md-11F tại sân bay quốc tế Haneda, đều đang được sử dụng bởi các hãng nội địa Nhật và hơn 50 hãng bay quốc tế trên toàn thế giới.

Nhà ga hành khách: Sân bay Haneda bao gồm 3 nhà ga hành khách được trang bị các dịch vụ cần thiết như: băng chuyền hành lý, quầy kiểm tra an ninh, quầy thủ tục, khu dịch vụ như: cửa hàng ăn uống, giải khát, cửa hàng lưu niệm,...

Nhà ga T1: Nhà ga T1 là nhà ga lớn nhất của sân bay quốc tế Tokyo hay còn gọi là “Big Bird” bao gồm có 6 tầng và được sử dụng cho các chuyến bay nội địa trong Nhật Bản. Japan Airlines, Skymark Airlines và StarFlyer là các hãng hàng không chính khai thác chủ yếu các chuyến bay tại nhà ga T1.

Tầng hầm (BF): Đây là khu vực phục vụ những hành khách đi tàu Keikyu & Tokyo Monorail, đường hầm đi lên nhà ga T2.

Tầng 1: Khu vực Sảnh đến, hành khách có thể đón xe bus miễn phí để đến các nhà ga, hoặc xe bus và xe taxi đi vào trung tâm thành phố.

Tầng 2: Khu vực Sảnh khởi hành

Tầng 3, 4: Nhà hàng và các cửa hàng

Tầng 5: Hội nghị cho thuê và nhà hàng

Tầng 6: Đài quan sát sảnh hội nghị và nhà hàng

Tầng thượng (RF): Đài quan sát

Nhà ga T2: Nhà ga này áp dụng thu phí dịch vụ hành khách trên vé, có phòng chờ hàng không của các hãng bay All Nippon Airways, Air Do và Solaseed chuyên khai thác các chuyến bay nội địa. Nhà ga T2 sân bay Haneda được xây dựng thêm để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè năm 2020.

Nhà ga T2 cũng bao gồm 6 tầng:

  • Tầng hầm BF: Dành cho người Keikyu & Tokyo Monorail
  • Tầng 1F: Khu vực Sảnh đến (Nội địa)
  • Tầng 2F: Sảnh khởi hành của chuyến bay nội địa và là sảnh đến của các chuyến bay quốc tế
  • Tầng 3F: Sảnh khởi hành quốc tế
  • Tầng 4F: Nhà hàng và cửa hàng
  • Tầng 5F: Các nhà hàng và đài quan sát

Nhà ga T3: Nhà ga số 3 của sân bay Haneda được xây dựng với mục đích phục vụ hầu hết các chuyến bay quốc tế tại Haneda. Hiện tại. Đây cũng là trụ sở chính của các hãng bay All Nippon Airways (Star Alliance), Japan Airlines, Cathay Pacific Airways và Liên minh Hàng không SkyTeam.

Nhà ga T3 bao gồm 5 tầng:

  • Tầng 1: Lối vào Plaza gồm: xe bus và xe taxi, xe bus đưa đón miễn phí giữa các nhà ga.
  • Tầng 2: Khu vực Sảnh đến bao gồm: Bãi đỗ xe P5, Điểm dừng xe bus, lối vào nhà ga,...
  • Tầng 3: Khu vực Sảnh khởi hành
  • Tầng 4: Khu mua sắm Tiat SkyHall, Edo-Koji
  • Tầng 5: Nhà hàng và cửa hàng: Tokyo Pop Town và đài quan sát

Sân bay Haneda Tokyo, Nhật Bản có những chuyến bay nào?

- Đường bay nội địa: Một số các hãng máy bay của Nhật Bản như All Nippon Airways, Air Do và Solaseed Japan Airways, Skymark Airlines và StarFlyer … khai thác một số chặng bay nội địa đến sân bay quốc tế Tokyo Haneda như: Okinawa - Tokyo, Hokkaido - Tokyo, Tohoku - Tokyo, Chungoku - Tokyo...

- Đường bay quốc tế: Sân bay Haneda là điểm đến hot trên thế giới bởi vậy nhiều quốc gia khai thác vé máy bay đi Nhật Bản như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Mỹ, Anh,... Tại Việt Nam, hành khách có thể mua vé máy bay ở các hãng hàng không như: Thai Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air, ... với chặng bay là Hà Nội - Tokyo Haneda, Hồ Chí Minh - Tokyo Haneda, Đà Nẵng - Tokyo Haneda,...

Ăn gì tại sân bay Haneda Tokyo, Nhật?

Tại sân bay Haneda có khoảng hơn 20 nhà hàng xung quanh Edo Alley, nơi đây mô phỏng lại con phố mang bầu không khí thời Edo (1603 – 1867). Hành khách tự do được lựa chọn các món ăn ở Nhật Bản được yêu thích như: mì ramen, sushi, yakitori và mì soba, các quán cafe. Ngoài ra, khu phức hợp mới HANEDA AIRPORT GARDEN có đến 30 nhà hàng.

Sân bay Haneda tọa lạc trên vịnh của đảo Honshu, là sân bay dân dụng lớn nhất của Nhật Bản, cũng là sân bay hoạt động nhộn nhịp nhất trên thế giới. Chính sự phát triển mạnh mẽ, sôi động này mà Haneda góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển kinh tế, du lịch, văn hóa xã hội tại thành phố Tokyo và Nhật Bản.

Bạn có thể đặt khách sạn, hoặc bảo hiểm du lịch khi đi Nhật Bản ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 23/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Thủ đô Nhật Bản, Tokyo, là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại với những tòa nhà chọc trời quyến rũ và ngôi đền cổ kính. Thành phố sầm uất này có vô số bảo tàng nghệ thuật, nhà hát, và nhiều điểm mua sắm, trung tâm văn hóa. Ngoài ra, du lịch Tokyo tháng 8 du khách còn được hòa mình vào không khí lễ hội mùa hè sôi động, mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức văn hóa độc đáo của Nhật Bản. Hơn nữa, ẩm thực tại Tokyo Nhật Bản cũng rất đặc sắc, đa dạng đang chờ du khách trải nghiệm.
Buổi tối ở Tokyo là một phần rất khác biệt nếu so với cuộc sống hối hả vào ban ngày. Trời vừa tối, thành phố được lên đèn với những ánh sáng bắt mắt và rực rỡ. Mọi người tấp nập tham gia vào các hoạt động giải trí trên đường phố từ trải nghiệm văn hóa cho tới thưởng thức ẩm thực. 
Đổi tiền Nhật ở đâu? Câu hỏi được nhiều người quan tâm khi chuẩn bị đi Nhật Bản công tác, học tập, hay du lịch. Để trả lời cho câu hỏi, bạn cần phải tìm hiểu về tiền Yên của Nhật, tỷ giá đổi tiền Yên sang VND là bao nhiêu? Đổi tiền thì cần lưu ý những gì? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây:
Sân bay Narita nằm ở phía đông Tokyo, đây là sân bay có hoạt động tấp nập, sôi động tại Nhật Bản. Hiện nay, sân bay này phục vụ chủ yếu cho các chuyến bay quốc tế đến đất nước mặt trời mọc, là cầu nối giao thông kết nối Châu Á và Châu Mỹ. Sân bay đã và đang phục vụ tốt nhất cũng như góp phần mang đến sự phát triển cho toàn khu vực. Với không gian được bố trí khéo léo với nhiều điều thú vị để hành khách chiêm ngưỡng và trải nghiệm.
Đi du lịch Pháp nên mua gì? Một câu hỏi được nhiều người quan tâm khi chuẩn bị khám phá "Kinh đô ánh sáng". Khi đến nước Pháp, có phải bạn muốn mang hết vẻ đẹp của đất nước lãng mạn này về làm quà cho người thân, bạn bè và cả chính bạn nữa. Những món quà thay cho lời kể của bạn về những nơi bạn đã đi qua và lưu lại những kỉ niệm đẹp đáng nhớ. Nước Pháp được biết đến với nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và những sản vật độc đáo... Vậy đi Pháp nên mua gì? Để trả lời câu hỏi này, mời các bạn tham khảo một vài gợi ý ngay dưới đây.
Lễ hội Ok Om Bok (hay Óóc om bóóc), hay còn được gọi là Lễ hội cúng Trăng hoặc Đua Ghe Ngo, là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất của đồng bào dân tộc Khmer ở Nam Bộ, đặc biệt là tại tỉnh Sóc Trăng. Lễ hội diễn ra vào rằm tháng 10 âm lịch hằng năm, mang đậm dấu ấn văn hóa và tín ngưỡng độc đáo của người Khmer, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm. Lễ hội không chỉ có giá trị giáo dục mà còn thể hiện ước nguyện và lòng biết ơn của mỗi người đối với thần mặt trăng vì đã mang lại một năm mưa thuận gió hòa, giúp mùa màng bội thu. Đồng thời, lễ hội này còn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của người dân Sóc Trăng.
Hậu Giang, vùng đất độc đáo với vô vàn điểm du lịch hấp dẫn tại Miền Tây, luôn chào đón du khách bằng vẻ đẹp tự nhiên và nét văn hóa đặc sắc. Để hành trình khám phá Hậu Giang trở nên thuận tiện và trọn vẹn, dịch vụ taxi chuyên nghiệp và uy tín là lựa chọn lý tưởng. Dưới đây là danh sách các hãng taxi Hậu Giang chất lượng cao, đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất trong mỗi chuyến đi.
Di chuyển từ/đến sân bay Nội Bài luôn là một vấn đề được nhiều du khách và người dân địa phương quan tâm. Để lựa chọn được một hãng taxi sân bay Nội Bài uy tín, giá cả hợp lý cùng với chất lượng dịch vụ tốt sẽ giúp bạn có được một trải nghiệm di chuyển an toàn, thoải mái và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, với vô số hãng taxi hiện nay, việc lựa chọn một hãng taxi đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên không phải là điều dễ dàng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các hãng taxi sân bay Nội Bài uy tín, đặt xe nhanh & chuyên nghiệp, giúp bạn có thể lựa chọn được hãng taxi phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Dịch vụ taxi Thái Bình rất phong phú và đa dạng, mang đến những trải nghiệm di chuyển tuyệt vời cho khách hàng. Nhiều hãng taxi Thái Bình uy tín như: Taxi Xanh SM, Taxi Sông Trà, Taxi Hoàng Lê, Taxi Tiến Đạt.... đều cam kết mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho khách hàng. Dưới đây là danh sách hãng taxi Thái Bình tuy tín, dịch vụ tốt có số điện thoại để du khách liên hệ.
Campuchia, đất nước của những ngôi đền cổ kính và nền văn hóa đặc sắc, luôn là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Để chuyến du lịch Campuchia của bạn thuận lợi và suôn sẻ, việc đổi tiền Campuchia là một trong những việc quan trọng cần chuẩn bị. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về việc đổi tiền Campuchia ở đâu uy tín, bao gồm tiền tệ, những nơi đổi tiền uy tín và các địa chỉ cụ thể.
Khi có kế hoạch du lịch hoặc công tác tại Indonesia, việc đổi tiền trước chuyến đi là rất quan trọng. Tại Việt Nam, bạn có thể đổi tiền Indonesia tại các thành phố lớn như Tp.HCM, Hải Phòng và Hà Nội. Các ngân hàng lớn, tiệm vàng uy tín và các điểm đổi ngoại tệ được cấp phép là những nơi lý tưởng để bạn thực hiện giao dịch này một cách an toàn và thuận tiện.
Bạn đã bao giờ đặt chân đến Campuchia, đất nước xinh đẹp với những di tích cổ kính và nền văn hóa độc đáo chưa? Chỉ cách Tp.HCM vài tiếng xe, Campuchia đang vẫy gọi du khách với hơn 10 triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Từ những đền đài Angkor Wat huyền bí đến những bãi biển Sihanoukville thơ mộng, Campuchia luôn có điều gì đó mới mẻ để du khách khám phá.
Singapore, quốc đảo sư tử kiêu hãnh giữa lòng Đông Nam Á, luôn chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới với sự hiện đại, văn minh và đa dạng văn hóa. Là điểm đến du lịch lý tưởng và trung tâm thương mại, kinh tế sôi động, Singapore đã có nhiều thay đổi tích cực trong chính sách nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế. Để giúp du khách có trải nghiệm suôn sẻ khi đến Singapore, bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm, thủ tục nhập cảnh Singapore cho người đi lần đầu, mới nhất và chi tiết nhất.
Nhật Bản nổi tiếng với sự sáng tạo và nền văn hóa độc đáo, điều này cũng thể hiện trong dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng rất đa dạng. Khách sạn kiểu Âu hiện đại, sang trọng được nhiều du khách Việt Nam ưa chuộng, nhưng nhà nghỉ cũng là lựa chọn tuyệt vời với giá cả phải chăng và mang đến trải nghiệm văn hóa bản địa. Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ các bạn cách tìm nhà nghỉ giá rẻ ở Nhật Bản, giúp tiết kiệm chi phí, và có một chuyến du lịch đáng nhớ.