Blog Kinh nghiệm xin visa du lịch Israel
cover

Kinh nghiệm xin visa du lịch Israel

Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mỗi nước, mỗi loại visa lại có một quy định và một bộ hồ sơ khác nhau. Từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên, làm visa Israel thực tế không khó như nhiều người vẫn nghĩ
Mỗi nước, mỗi loại visa lại có một quy định và một bộ hồ sơ khác nhau. Từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên, làm visa Israel thực tế không khó như nhiều người vẫn nghĩ đâu. Gody sẽ bật mí cho bạn những điều cần lưu ý để có thể sở hữu thị thực nhập cảnh đất nước Trung Đông này một cách dễ dàng nhất nhé.

1. Sở hữu một bộ hồ sơ hoàn hảo

Hồ sơ xin visa luôn là điều đầu tiên mà chúng ta cần phải chuẩn bị thật kĩ để có thể xin thị thực đến bất cứ nước nào. Và, Israel cũng không ngoại lệ. Nên nhớ, một bộ hồ sơ hoàn hảo góp phần đến hơn 90% cho kết quả xin visa Israel của bạn đấy nhé. Bạn có thể tham khảo website của Đại sứ quán Israel về hồ sơ mà mình cần chuẩn bị cũng như các mẫu đơn xin cấp visa.

hình ảnh
Checklist hồ sơ làm visa Israel:
a. Hồ sơ nhân thân:
– Hộ chiếu gốc (còn hạn trên 6 tháng & còn trang trống) + Hộ chiếu cũ (nếu có);
– Đơn xin visa du lịch Israel được điền đầy đủ và chính xác;
– 2 ảnh cỡ 4x6cm, nền trắng;
– Sổ hộ khẩu (bản sao);
b. Hồ sơ công việc:
– Hợp đồng lao động / Quyết định bổ nhiệm/tuyển dụng (bản sao công chứng);
– Bảng lương 6 tháng gần nhất (bản gốc);
– Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch (bản gốc);
c. Hồ sơ tài chính:
– Sổ tiết kiệm có thời hạn ngân hàng 6 tháng kể từ thời điểm hiện tại (bản sao công chứng);
– Sao kê sổ tiết kiệm (bản gốc);
– Chứng minh tài sản khác (nếu có);
d. Hồ sơ chuyến đi:
– Thư mời (nếu có)
– Lịch trình du lịch (càng cụ thể càng tốt);
– Booking vé máy bay;
– Booking khách sạn.
Tất cả các giấy tờ bằng tiếng Việt trong bộ hồ sơ (trừ bản photo hộ chiếu, sao kê tài khoản ngân hàng và các giấy tờ đã có bản song ngữ) đều phải được dịch thuật công chứng sang tiếng Anh bởi đơn vị dịch thuật công chứng có thẩm quyền. Ngoài ra, tùy từng trường hợp mà Đại sứ quán Israel có thể yêu cầu thêm một số giấy tờ khác.

2. Đặt lịch hẹn để nộp hồ sơ với Đại sứ quán

Khi làm visa Israel, không phải cứ mang đến nộp trực tiếp tại Đại sứ quán là được, mà bạn cần phải đặt lịch để nộp hồ sơ trước nhé.. Số điện thoại đặt lịch hẹn là lưu là 04-38433140, số máy lẻ 516 gặp chị Hương. Lưu ý luôn là chỉ gọi trong khoảng từ 10:00 đến 11:30 các sáng từ thứ Hai đến thứ Sáu thôi nhé.
Sau khi đặt được lịch hẹn thì đúng ngày các bạn đến Đại sứ quán Israel để nộp hồ sơ. Có một điều bất tiện là Đại sứ quán Israel chỉ có 1 địa chỉ duy nhất ở số 68 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội thôi nhé

3. Nộp hồ sơ xin visa đi Israel cần phải lưu ý

hình ảnh
Khi đến Đại sứ quán Israel ở số 68 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội, Vì trình tự xếp hàng đợi nộp hồ sơ ở đây khá là lâu, nên các bạn đến sớm nhé, khoảng 9:30 sáng là đẹp nhất. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên xuất trình chứng minh thư ở cổng thì mới được vào nữa đấy.

Một điều hơi khác so với Đại sứ quán các nước khác, để vào nộp hồ sơ xin visa Israel, bạn phải trải qua quy trình thủ tục kiểm tra an ninh. Các thủ tục này cũng tương tự thủ tục kiểm tra an ninh như ở sân bay. Mọi đồ cá nhân của bạn sẽ được cho vào một tủ để đồ riêng và chìa khóa do nhân viên Đại sứ quán giữ. Sau đó bạn phải đi qua cửa dò kim loại 2 lần để kiểm tra nữa đấy.

Tiếp theo, bạn cầm hồ sơ vào bên trong, bấm chuông để cửa mở và tiến đến quầy nộp hồ sơ. Nếu không thấy nhân viên ở quầy thì nhớ bấm chuông một lần nữa nhé. Sau khi nhân viên xem xét hồ sơ, bạn sẽ được nhận biên nhận và cần phải nộp một khoản lệ phí là xong. Khi ra về, bạn nhớ đến chỗ nhân viên kiểm tra an ninh lúc nãy, bấm chuông để họ đưa chìa khóa và lấy lại đồ của mình nhé.

3. Nhận kết quả visa

hình ảnh
Kết quả thường sẽ được trả về sau khoảng 15 ngày làm việc, hoặc tùy theo thời điểm nữa nhé. Vì thế, khi nộp hồ sơ bạn cần cân nhắc để không bị cập rập và sát ngày đi quá. Tuy quy trình xin visa Israel xem có vẻ phức tạp nhưng chỉ cần bạn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác theo yêu cầu thì khả năng có được thị thực sẽ rất cao
Đúng ngày trong giấy hẹn, bạn mang theo giấy hẹn quay lại Đại sứ quán để nhận kết quả visa Israel của mình. Khi đến nhận kết quả, bạn sẽ vẫn phải thực hiện lại đúng quy trình kiểm tra như khi nộp hồ sơ để được vào bên trong lấy visa. Nếu bạn ngại đi lại, có thể yêu cầu nhận kết quả qua đường bưu điện với mức phí là 90.000đ.
Xem thêm:

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Dịch vụ Visa du lịch nước ngoài travel blogger

Chuyên trang hướng dẫn chi tiết thủ tục, kinh nghiệm xin Visa du lịch nước ngoài - Cung cấp dịch vụ làm visa du lịch nước ngoài

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,916 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bài viết này sẽ hướng dẫn cụ thể cách nộp e-visa Ấn Độ năm mới nhất, về cách điền hồ sơ online, phí visa, chi tiết tất tần tật về visa điện tử Ấn Độ
Chia sẻ kinh nghiệm xin Visa Brazil tự túc, không quá khó nhưng hơi phức tạp. Xin Visa du lịch Brazil tự túc, tham quan quốc gia bóng đá hàng đầu thế giới.
Chia sẻ kinh nghiệm làm hộ chiếu (passport) dành cho người ngoại tỉnh. Lệ phí, các bước làm thủ tục hồ sơ và nộp hồ sơ.
Chia sẻ kinh nghiệm xin Visa du lịch Mexico từ A-Z thủ tục, mức phí giúp bạn có những chuẩn bị cần thiết để chiếc Visa du lịch đến Mexico.
Xin visa tự túc Israel không khó nhưng bạn hãy chuẩn bị tinh thần lên lên xuống xuống DSQ nhiều lần để bổ sung giấy tờ theo yêu cầu của DSQ. Mỗi người là một hồ sơ khác nhau nên việc bổ sung cũng khác nhau luôn
Bảng giá dịch vụ làm hộ chiếu, Visa nhanh nhận trong ngày, hoàn toàn bộ chi phí nếu rớt được cung cấp bởi Gody.vn.
Hội đồng Liên minh Châu Âu đã thông qua các sửa đổi vào Quy tắc cấp visa Schengen. Các sửa đổi này rất có lợi cho những người du lịch chân chính muốn đến khu vực Schengen nhiều lần. Các thủ tục xin visa sẽ đơn giản hơn, linh động hơn và nhanh hơn.
Tiếp nối sự may mắn hôm nay mình lại nhận thêm visa Canada. Họ cấp visa cho mình gần 10 năm đến hết hạn hộ chiếu luôn, tức là đến ngày 01/10/2028. Mình nộp hồ sơ online ngày 17/11, ngày 21/11 đi lấy dấu vân tay (biometrics) và ngày 28/11 nhận được yêu cầu nộp hộ chiếu để dán visa.
Sau hơn 5 năm đi du lịch bụi mình đã tích luỹ được một ít kinh nghiệm trong việc xin visa du lịch tự túc không giấy mời. Nói chung việc xin visa không quá khó, nếu bạn làm đúng các yêu cầu của các nước đặt ra và chứng minh cho họ hiểu rằng bạn sang nước họ để đi du lịch, sau đó sẽ quay về Việt Nam, chứ không ở lại nước họ.
Mình xin chia sẻ kinh nghiệm xin visa Úc và New Zealand online. Bạn nào muốn nộp hồ sơ giấy thì tự tìm hiểu trên mạng chứ mình không biết về vấn đề này. Theo mình thì nên nộp online, thủ tục đơn giản hơn và nhanh có kết quả hơn.