Blog Khám phá 8 món ăn đường phố châu Á được yêu thích nhất
cover

Khám phá 8 món ăn đường phố châu Á được yêu thích nhất

avatar
Ẩm thực Châu Á dot Thứ 6, 26/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ẩm thực đường phố là một trong những cách giúp bạn khám phá ẩm thực và văn hóa đặc trưng khi đặt chân đến một vùng đất mới. Dưới đây là 8 món ăn đường phố được yêu thích nhất và làm nên thương hiệu riêng tại các quốc gia châu Á.

1. Bánh mì - Việt Nam

Bánh mì có lẽ không còn là cái tên xa lạ đối với người Việt và cũng là món ăn đường phố mà bạn bè quốc tế đặc biệt ấn tượng khi đến thăm Việt Nam. Bánh mì Việt Nam còn vinh dự góp mặt trong danh sách “Top 20 món ăn vỉa hè tuyệt vời nhất” do tạp chí Rough Guides bình chọn. Bạn có thể tìm thấy những chiếc xe đẩy bánh mì khắp mọi nẻo đường từ thành phố lớn đến các vùng thôn quê. Những chiếc bánh mì thơm giòn, đầy ắp thịt, giăm bông, chả lụa, pate, rau...tạo nên một hương vị đặc trưng cho ẩm thực đường phố Việt Nam.
hình ảnh

2. Som Tum - Thái Lan

Som Tum hay còn gọi là gỏi đu đủ là một món ăn đường phố rất phổ biến tại Thái Lan. Những tinh hoa của ẩm thực Thái Lan được gói gọn trong một đĩa Som Tum đơn giản, vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt tạo nên một món ăn đậm đà khó quên. Một đĩa Som Tum điển hình gồm đu đủ bào sợi, đậu đũa, dưa chuột, bột ớt, rau húng quế, nước cốt chanh, lạc rang...và được bày bán nhiều trong chợ hay dọc đường phố Thái Lan.
hình ảnh

3. Char Kway Teow - Malaysia

Ẩm thực Malaysia là sự kết hợp tinh tế giữa các mùi vị và chịu ảnh hưởng một phần từ ẩm thực Trung Hoa, Singapore. Du lịch Malaysia bạn đừng quên thưởng thức Char Kway Teow, một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất từ những con phố ẩm thực ở Penang đến những hòn đảo xa xôi. Đĩa mì sợi được xào bằng mỡ lợn béo ngậy, trộn cùng hải sản tươi ngon như tôm, sò, thêm giá, hẹ, trứng, xì dầu, ớt...các hương vị hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn đậm đà.

4. Bakso - Indonesia

Bakso hay súp thịt viên là một trong những món ăn đường phố mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu tại Indonesia, từ các xe bán hàng rong đến nhà hàng lớn. Thịt viên thường được làm từ hỗn hợp thịt bò xay và bột sắn, nhưng cũng có loại được làm từ thịt gà, cá hoặc tôm, thậm chí thịt trâu. Với nước dùng được nấu từ bò hoặc gà, ăn kèm mì sợi, giá đỗ, đậu phụ và hành lá, tô súp thịt viên nóng hổi, thơm nức làm thực khách không thể cưỡng lại. Món ăn sẽ ngon hơn nếu cho thêm chút ớt tươi hoặc tương ớt.
hình ảnh

5. Mohinga - Myanmar

Du lịch Myanmar bạn không thể nào bỏ qua món ăn vỉa hè lừng danh này, Mohinga là món mì gạo ăn kèm nước dùng được làm từ cá. Tuy đơn giản nhưng hương vị đậm đà của món ăn cùng điểm nhấn là bột đậu hồi hay bột gạo rang bên trên, nước dùng thơm nức mùi sả, gừng cùng nước mắm, chanh tươi, hành phi, rau mùi...tạo nên thương hiệu của món ăn trong bản đồ ẩm thực đường phố Myanmar.
hình ảnh

6. Tiểu long bao - Trung Quốc

Những chiếc bánh bao nhỏ nóng hổi bốc khói nghi ngút trên những chiếc xe hàng rong được đẩy đi dọc các con phố ở Trung Quốc được xem là linh hồn của ẩm thực Trung Hoa. Với lớp vỏ ngoài được làm từ bột mỏng, vị hơi ngọt, lớp nhân bên trong được làm từ thịt được nêm nếm vừa phải, làm nên hương vị đặc trưng của món ăn đơn giản này. Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở khắp mọi ngóc ngách tại Trung Quốc và thậm chí cũng rất phổ biến trong các khu người Hoa ở nước ngoài.
hình ảnh

7. Tokbokki - Hàn Quốc

Nếu là 'tín đồ' của các bộ phim drama Hàn Quốc, hẳn bạn sẽ không lạ gì món ăn đường phố đặc sắc này của Xứ sở kim chi. Đặc biệt trong tiết trời se lạnh ở Hàn Quốc, một tô bánh gạo cay (tokbokki) đầy ụ, thơm nức và cay nồng làm bất kỳ thực khách nào cũng không thể cưỡng lại. Món ăn này còn được biến thể theo nhiều cách khác nhau cho thêm đa dạng hương vị như thêm trứng, phô mai, cá cơm hay rong biển.
hình ảnh

8. Mì Ramen - Nhật Bản

Mì Ramen được coi là ngôi sao sáng của ẩm thực xứ mặt trời mọc và cũng là niềm tự hào của người dân Nhật Bản. Thậm chí, họ còn mở hẳn một bảo tàng mì ramen tại khu phố cổ Yokohama với rất nhiều những hiện vật trưng bày về lịch sử ra đời, phát triển của món ăn này. Món ăn đường phố được yêu thích này có mặt ở khắp mọi nơi tại Nhật Bản từ những quán hàng rong đến nhà hàng sang trọng. Do vậy du lịch đến xứ phù tang bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món mì ramen chuẩn vị Nhật Bản này.
hình ảnh
Trên đây là8 món ăn đường phố được yêu thích nhất tại các nước châu Á, không chỉ gây ấn tượng với thực khách khắp nơi mà những món ăn này còn có chỗ đứng nhất định trong nền ẩm thực châu Á. Du lịch đến các nước châu Á này bạn đừng quên thưởng thức tinh hoa ẩm thực đường phố của mỗi nơi để hiểu thêm về vùng đất bạn đặt chân đến nhé.
Nguồn: Wanderlust Tips.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Ẩm thực Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,764 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu chỉ có 24h để đặt chân đến Đài Bắc thì những món ăn dưới đây các bạn nhất định phải thử nhé!
Du khách không chỉ nhớ đến Tây An nhờ di tích lăng mộ Tần Thủy Hoàng hay là nơi bắt đầu cho con đường tơ lụa huyền thoại mà còn bởi Tây An nổi tiếng với con phố ẩm thực với hơn 300 món ăn đặc sản, khiến bao thực khách phải lưu luyến.
Châu Á được xem là thiên đường của ẩm thực thế giới với rất nhiều món ăn đa dạng phong phú mang đậm bản sắc văn hóa.
Có người nói rằng, bạn chỉ có thể thấu hiểu và thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực Tokyo một khi thực sự đã đặt chân đến thành phố này mà thôi.
Bia thủ công vẫn là thức uống tuyệt vời mà du khách nên thử khi đến với xứ sở chùa vàng. Cùng nhâm nhi vài lon bia vừa thưởng thức những món ăn Thái Lan là một điều vô cùng thú vị.
Tuy không phải là một ngày lễ chính nhưng Giáng Sinh đang dần trở thành một ngày lễ quan trọng ở các nước châu Á, là dịp để mọi người tụ họp và tham gia các hoạt động vui chơi, ăn mừng. Vậy những bữa tiệc mừng Giáng Sinh ở các nước châu Á có gì đặc biệt?
Philippines có một nền văn hóa giao thoa đa dạng đặc sắc, điều đó thể hiện rõ nét qua các món ăn độc đáo của đảo quốc này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những món ngon bạn nên thử khi đến thủ đô Manila.
Hàn Quốc có lẽ quá quen thuộc với du khách không chỉ bởi cảnh sắc mà bởi nền ẩm thực, những món ăn ngon không thể làm ngơ. Và với thành phố biển Busan, Hàn Quốc cũng không ngoại lệ, nơi hội tụ những món ăn níu chân du khách. Sau đây Kênh ẩm thực Châu Á giới thiệu cho bạn những món ngon lấy lòng du khách khi đến với Thành phố biển Busan - Hàn Quốc.
Ẩm thực châu Á vốn đã nổi tiếng đa dạng và phong phú, trong số đó có rất nhiều món ăn ngon không thể cưỡng lại với người này nhưng người khác lại ngán ngẩm lắc đầu. Dưới đây là 5 món đặc sản khó ăn điển hình của châu Á mà một khi ăn được là sẽ 'nghiện' luôn đấy nhé!
Nền Ẩm thực Brunei được biến đến với cách chế biến món ăn vô cùng độc đáo và đặc sắc mang đậm phong cách Hồi giáo. Sau đây kênh Ẩm thực Châu Á sẽ giới thiệu cho bạn 8 món ăn đặc sắc nhất tại Brunei khi bạn có dịp ghé thăm đất nước Hồi giáo giàu có này.