Blog 10 món ngon đặc sắc nhất trong ẩm thực châu Á
cover

10 món ngon đặc sắc nhất trong ẩm thực châu Á

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 27/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trong các nền ẩm thực trên thế giới, không thể phủ nhận sự đa dạng phong phú và hấp dẫn của ẩm thực châu Á, thậm chí rất nhiều món ăn chưa bao giờ nằm ngoài danh sách những món ăn ngon bậc nhất thế giới. Nếu để kể hết về những món ăn ngon của châu Á thì chắc cả ngày cũng không hết, dưới đây là tổng hợp 10 món đặc sắc nhất mà bạn không nên bỏ qua!

1. Cơm gà - Singapore

Đây có thể được xem là món ăn truyền thống của quốc đảo Singapore. Món ăn gồm có gà luộc (hoặc gà quay hoặc gà kho tương) bày trên cơm, ăn kèm với dưa chuột. Nước chấm đi kèm là nước tương đen hảo hạng, pha với tỏi ớt và gừng thái sợi làm tăng thêm sự kích thích cho món ăn. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng cơm gà ở Singapore hẳn sẽ đem lại cho bạn hương vị rất khác biệt so với những nơi khác.
hình ảnh
Cơm gà – Singapore

2. Phở - Việt Nam

Nằm trong danh sách những món ăn châu Á ngon nhất thế giới, có lẽ cũng không cần nói nhiều về phở - 'quốc hồn quốc túy' của ẩm thực Việt Nam và đã quá quen thuộc với bạn bè quốc tế. Món phở có nước dùng được hầm từ thịt và xương, bánh phở tươi, thịt bò hoặc thịt gà và ăn kèm các loại rau thơm. Sự cân bằng trong mùi vị, vị đậm đà và mùi thơm nức mũi của tô phở nóng hổi có thể làm xiêu lòng bất kỳ 'tín đồ ẩm thực' nào.
hình ảnh
Phở - Việt Nam

3. Cà ri xanh - Thái Lan

Ngoài Tomyum và Somtam, Cà ri xanh cũng là một món ăn nổi bật trong nền ẩm thực Thái Lan. Nguyên liệu chính của món này là nước cốt dừa, tương cà ri xanh, cà tím, lá chanh và lá húng Thái, độ sệt của nước dùng tùy thuộc vào lượng nước cốt dừa cho vào. Vị cay nồng đậm đà của cà ri kết hợp với mùi thơm của nước cốt dừa vô cùng kích thích vị giác, ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì thôi là hết xẩy. Không chỉ cà ri xanh mà các món cà ri còn lại của Thái cũng rất thơm ngon, điển hình là cà ri đỏ.
hình ảnh
Cà ri xanh - Thái Lan

4. Lợn sữa quay - Philippines

Đây là món ăn truyền thống của Philippines và cũng là một trong những món ăn đặc sắc nhất châu Á. Điều đặc biệt là cả con lợn sữa sẽ được đem quay chín bằng than củi trong vài giờ đồng hồ, do vậy lớp da sẽ giòn tan trong khi thịt bên trong vẫn thơm, mềm. Người dân Philippines thường chỉ thưởng thức món ăn này vào những dịp đặc biệt trong năm.
hình ảnh
Lợn sữa quay - Philippines

5. Penang assam laksa - Malaysia

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Malaysia mà bạn không nên bỏ qua khi đến đất nước này là món mì nước laksa nấu cùng với cá mòi, me, ớt, bạc hà, sả, hành tây, dứa…ăn kèm nước dùng cá chua cay. Vị cay của nó đậm đến mức có thẻ khiến mũi bạn cay xè trước khi kịp thưởng thức xong một miếng mì, nhưng hương vị độc đáo của nó có thể khiến bạn nhớ mãi.
hình ảnh
Penang assam laksa - Malaysia

6. Bò Rendang - Indonesia

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng bò Rendang là một trong những món ăn đặc sắc nhất của ẩm thực Indonesia nói riêng và ẩm thực châu Á nói chung. Thịt bò sẽ được hầm với nước dừa và hỗn hợp gia vị như sả, tỏi, nghệ, gừng và ớt trong vài giờ cho đến khi thịt mềm, ngấm hương vị và chín thơm ngon. Nhiều người cho rằng thưởng thức ngay sau khi chế biến sẽ lưu giữ hương vị hoàn hảo nhất. Nhưng một số người khác lại thích để qua đêm rồi mới ăn.
hình ảnh
Bò Rendang - Indonesia

7. Vịt quay Bắc Kinh - Trung Quốc

Quả không ngoa khi nói ai đi du lịch Trung Quốc cũng nên một lần thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh ở đây. Với lớp da bóng mượt, giòn tan bên ngoài, món vịt quay Bắc Kinh được rất nhiều người yêu thích. Người ta thậm chí còn mê mẩn phần da giòn thơm hơn cả phần thịt bên trong. Món vịt quay ăn kèm với bánh tráng, hành tây, sốt hoisin hoặc sốt đậu. Đến Trung Quốc đừng quên thử một trong những món ăn đặc sắc nhất châu Á này.
hình ảnh
Vịt quay Bắc Kinh - Trung Quốc

8. Bulgogi - Hàn Quốc

Bulgogi hay còn gọi là thịt bò Hàn Quốc tuy nhiên cũng có thể gọi chung cho món nướng Hàn Quốc, ở các nhà hàng Bulgogi sử dụng nguyên liệu thịt rất đa dạng với: thịt bò, lợn, gà hoặc hải sản, vì thế mà món ăn này cung cấp một lượng protein và vitamin tương đối cao. Bạn sẽ cảm nhận được mùi vị thơm ngon và được ướp đậm đà khi miếng thịt nướng tiếp xúc nơi đầu lưỡi. Người Hàn thường cuốn thịt cùng rau diếp hay lá vừng và ăn kèm 'món ăn quốc dân' kimchi làm cho món bulgogi thêm phần hài hòa.
hình ảnh
Bulgogi - Hàn Quốc

9. Sushi - Nhật Bản

Không phải tự nhiên mà người ta thường nói nhắc đến Nhật Bản là nhớ đến Sushi, món ăn này không chỉ là điểm nhấn nổi bật trong nền ẩm thực Nhật Bản mà còn là một trong những món xuất sắc nhất châu Á. Không chỉ đa dạng đủ thể loại và mang hương vị tươi ngon, sushi còn được các chuyên gia ẩm thực đánh giá là một món ăn châu Á rất lý tưởng về dinh dưỡng, lành mạnh và dễ tiêu hóa.
hình ảnh
Sushi - Nhật Bản

10. Bánh mì nướng - Hồng Kông

Chỉ là một món bánh mì nướng đơn giản nhưng lại lọt top những món ăn ngon nhất Hongkong và trên toàn châu Á, nguyên do là vì hương vị khác biệt của món bánh mì nướng là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét ẩm thực của Pháp lẫn Hongkong. Bánh mì được lăn qua lòng đỏ trứng đã đánh tan, sau đó chiên với bơ và ăn kèm với thật nhiều bơ lạc, mứt siro được phết ngập tràn bên trên. Món bánh mì nướng này mệnh danh là món bánh ngon nhất Hongkong và rất thích hợp cho một bữa sáng tràn đầy năng lượng. Do đó đi du lịch Hongkong bạn đừng quên thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé.
hình ảnh
Bánh mì nướng - Hồng Kông
Trên đây là danh sách10 món ăn đặc sắc nhất trong ẩm thực châu Á, với hương vị độc đáo và đặc trưng của những đất nước này mà bạn nên thưởng thức để hiểu rõ hơn về vùng đất bạn đi qua.


Tổng hợp bởi Quỳnh Quỳnh.
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.