Blog 5 ngôi làng đẹp như cổ tích tại châu Á
cover

5 ngôi làng đẹp như cổ tích tại châu Á

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 09/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đã biết đến Phượng Hoàng Cổ Trấn - ngôi làng cổ đẹp như chốn thần tiên tại Trung Quốc, hẳn cũng không thể bỏ qua những ngôi làng cổ khác đẹp hút hồn không kém ở châu Á này. Bên cạnh vẻ đẹp kì ảo hút hồn bao du khách, những ngôi làng này cũng là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lịch sử đặc sắc mà bạn nên một lần đặt chân đến khám phá.

Làng Bukchon Hanok, Hàn Quốc

Giữa một Seoul náo nhiệt lại có một ngôi làng cổ đẹp như tranh vẽ thế này, cũng là chốn yên tĩnh đầy thú vị giữa lòng thủ đô. Ngôi làng cổ này có khoảng 900 ngôi nhà hanok, ngày xưa vốn là nơi ở của các quan viên, quý tộc thời Joseon và được bảo tồn cho đến ngày nay. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những khung cảnh quen thuộc trong các bộ phim Hàn Quốc vẫn thường xem. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích khám phá văn hóa cũng như muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp đậm chất Hàn Quốc thuở xa xưa.
hình ảnh
@mariecbell
hình ảnh
@travelgram_korea​
hình ảnh
@vitogafoto

Làng Shirakawa-go, Nhật Bản

Làng cổ Shirakawa-go nằm ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1995. Đến ngôi làng này, du khách cảm tưởng như lạc vào những thước phim trong một bộ anime nào đó của Nhật vậy.
hình ảnh
@edwardkim
hình ảnh
@reneeong_3_u​
hình ảnh
@yooka_y
Khung cảnh mùa đông đẹp như tranh vẽ của ngôi làng này kéo dài tới tận tháng 4 hàng năm, sau đó sẽ là khoảng thời gian nơi đây được bao phủ bởi màu xanh ngắt của những cánh đồng lúa vào mùa hè, và rồi sẽ chuyển sang màu vàng đỏ đầy thơ mộng khi thu sang. Dù bạn du lịch Nhật Bản vào mùa nào, cũng đừng quên ghé thămngôi làng đẹp như cổ tíchnày nhé.

Phượng hoàng cổ trấn, Hồ Nam, Trung Quốc

Phượng Hoàng là thị trấn 1.300 năm tuổi, nép mình dưới chân những ngọn núi hùng vĩ ở rìa sông Đà. Thị trấn cổ của Hồ Nam là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như Miêu, Hán, Hồi, Thổ Gia với những phong tục và văn hoá đặc trưng của người dân Trung Quốc. Nơi đây còn lưu giữ nhiều thành quách, đền chùa, những dãy phố, nhà cổ dọc bờ sông cùng các món ngon địa phương như ớt đỏ ngâm hay kẹo gừng... Đến đây, có lẽ bất cứ du khách nào cũng sẽ phải ngây ngất giữa cảnh sắc như trong phim cổ trang đầy mê hoặc của trấn cổ, ngẩn ngơ giữa đời thực và mộng ảo, và có những góc hình siêu lung linh bên chốn bồng lai tiên cảnh này.
hình ảnh
@hoanganhphotography​
hình ảnh
@tinny263
hình ảnh
@tinny263

Làng Ban Rak Thai, Thái Lan

Ban Rak Thai là tên gọi của khu làng người Hoa sinh sống tại vùng núi phía Bắc của Thái Lan, khu làng này nằm trên độ cao 1.776 m so với mực nước biển. Tại đây có hơn 1.000 người Hoa sinh sống, chủ yếu bằng nghề trồng và chế biến chè, có lẽ do vậy mà ngoài phong cảnh hữu tình như tranh của làng, những chiếc đèn lồng hay quán trà nước ở đây cũng mang đậm phong cách Trung Quốc.
hình ảnh
@nna__na
hình ảnh
@nna__na
hình ảnh
@sharonlohh​
Để đến được đây, bạn có thể bay tới Chiang Mai rồi tiếp tục đi xe khách (mất khoảng 5-6 tiếng) tới tỉnh Mae Hong Son, sát biên giới Thái Lan - Myanmar, dọc đường đi sẽ ngắm được nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Hoặc từ Chiang Mai bay thẳng mất 30 phút tới Mae Hong Son, Ban Rak Thai chỉ cách Mae Hong Son khoảng 44 km.

Làng cổ Đường Lâm, Việt Nam

Một ngôi làng cổ khác cũng yên bình không kém và nằm ngay trên dải đất chữ S quen thuộc của chúng ta là Làng cổ Đường Lâm, đây làngôi làng cổ nổi danhtại Việt Nam với những ngôi nhà mái đỏ có tường được xây bằng đá ong đã tồn tại rất lâu đời. Không chỉ thế, toàn bộ khuôn viên, đường làng và tất cả mọi ngõ ngách đề được xây dựng từ nguyên liệu đặc biệt này và một kiến trúc theo hình xương cá gồm một trục chính với nhiều ngõ nhỏ đã tạo nên một nét riêng chẳng nơi nào có được.
hình ảnh
@kimphung
hình ảnh
@kimphung
Trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, làng cổ Đường Lâm vẫn giữ được những khung cảnh của một làng quê Việt Nam xưa với cổng làng, mái đình, cây đa, giếng nước, ao sen và những căn nhà gỗ hoa văn cổ kính tuyệt đẹp. Bầu không khí thanh bình, yên ả của làng cùng những bức tường đã cũ nhuốm màu thời gian là nơi lý tưởng để bạn "đi trốn" những ngột ngạt của thành phố hiện đại này.
hình ảnh
@vinhlv​
Chỉ cách Hà Nội khoảng 50 km, bạn có thể kết hợp chuyến tham quan làng cổ tronghành trình khám phá thủ đôcủa mình, bạn có thể đi xe máy hoặc bus từ bến xe Mỹ Đình đến Sơn Tây với tuyến xe số 71. Đến bến xe Sơn Tây các bạn bắt xe ôm hoặc taxi để đến làng.
Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.