Blog GODY xuyên Việt: Thảnh thơi ngày 4 du lịch ở Hà Nội
cover

GODY xuyên Việt: Thảnh thơi ngày 4 du lịch ở Hà Nội

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 2, 11/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trải qua 3 ngày dài trên những cung đường từ Sài Gòn ra, thì ngày thứ 4 chúng mình cũng có được thời gian thảnh thơi khám phá thủ đô Hà Nội.
Sáng ở Hà Nội quả thực khác hẳn so với trong Sài Gòn. Nếu ở Sài Gòn, quán ăn, cafe cóc được mở cửa và bày bán từ sớm, thì ở Hà Nội có vẻ như người dân không có thói quen dậy sớm. Len lỏi qua những con đường ven hồ, chúng mình loay hoay tìm quán ăn sáng để lấy sức cho một ngày khám phá Hà Nội.
Phải công nhận một điều rằng, món phở gà ở Hà Nội khác hẳn với Sài Gòn. Hương vị đậm đà, thanh thanh, lại thêm một chút mùi của lá chanh, kèm mùi thơm của hành lá cũng đủ khiến cho bạn đê mê.
Rời quán ăn lúc cái bụng đã được no nê, chúng mình xuất phát khám phá Hà Nội trong ngày thứ 4 của chuyến xuyên Việt để kịp thời "di tản" đến Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).
hình ảnh
Món phở gà Hà Nội

Đi đâu ở Hà Nội?

- Phủ Tây Hồ:
Đây là Phủ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây, quận Tây Hồ. Nơi đây thờ Liễu Hạnh Công Chúa - một nhân vật trong truyền thuyết và là một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Cách di chuyển: Nếu xuất phát từ trung tâm Hà Nội lên Phủ Tây Hồ cũng không xa lắm. Có hai đường chính: một là bạn đi theo đê Trần Nhật Duật sang đê Yên Phụ rồi rẽ vào lối đường Xuân Diệu, đến Đặng Thai Mai thì rẽ đi thẳng vào là tới cổng Phủ. Cách thứ hai là bạn đi từ Lăng Bác - đường Hùng Vương đi thẳng theo đường Thanh Niên lên dốc Cổ Ngư, sau đó rẽ vào đường Xuân Diệu - Đặng Thai Mai ( đây là đường mà team mình lựa chọn). Không khó tìm lắm đâu, nếu là đứa mù đường thì không sao, hãy để maps lo.
- Đền Quán Thánh:
Vì Đền Quán Thánh nằm ở góc đường Thanh Niên và phố Quán Thánh trông ra Hồ Tây. Nên check-in xong Phủ Tây Hồ, chúng mình bắt xe dừng gần Đền rồi đi bộ tới để tập luyện cơ chân cho những chặng đường dài phía trước luôn .
Trời một ngày một nắng, ở Hà Nội xe cộ đi thật sợ hãi, bạn nên chú ý một chút. Đứng bên này đường mà nhìn Đền Quán Thánh bên kia đường, muốn đi qua đó thì phải băng qua đường.
hình ảnh
hình ảnh

Đền Quán Thánh hay còn gọi là Trấn Vũ Quan, nơi đây thờ thần Huyền Thiên Trấn Vũ - trấn hướng Bắc của kinh thành Thăng Long.
- Lăng Chủ Tịch:
Lăng Chủ Tịch cũng nằm gần đền Quán Thánh, chỉ cách vài trăm mét nên chúng mình quyết định đi bộ khám phá cho thú vị. Lăng Bắc tọa lạc ở 25 Hùng Vương, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, nằm ngay trung tâm thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, nếu bạn muốn viếng Lăng thì phải đi từ cổng vào Bảo Tàng Hồ Chí Minh ở 19 Ngọc Hà, Ba Đình nhé.

hình ảnh
Thú vị nhất là nếu đi bộ từ đền Quán Thánh qua, bạn sẽ thấy một con đường, hai bên là hai hàng cây lớn, tỏa bóng mát xuống dưới lòng đường. Nơi đây vừa có thể là nơi dừng chân nghỉ mát lý tưởng cho bạn lại có thể "sống ảo" săn ngàn tấm ảnh để post facebook đó nhé.
Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh hay còn được gọi với cái tên thân thương "Lăng Bác" là nơi đặt thi hài của Bác Hồ để người dân cả nước, đặc biệt là người dân miền Nam và khách quốc tế có thể viếng thăm vị cha già.
- Đi dạo, tham quan Chợ Gạo
Nếu đi tham quan chợ gạo và Phố Cổ mà thấy nóng quá thì hãy làm ngay một ly nước chanh đá, thưởng thức một bát chè đắng. Đảm bảo sẽ thấy mát lạnh trở lại mà giá cũng không đắt đỏ lắm đâu.

hình ảnh
Trà chanh ở chợ gạo
hình ảnh
sữa chua nếp cẩm
- Phố Cổ:
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

- Đền Bạch Mã:

hình ảnh

- Hồ Gươm + Cầu Thê Húc:

hình ảnh
hình ảnh
- Hoàng Thành Thăng Long

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
- Làng cổ Đường Lâm

hình ảnh
hình ảnh
- Đình Mông Phụ

hình ảnh

Vậy ăn gì ở Hà Nội?

Khi đến Hồ Gươm thì hãy thử quả mãn thầy, cùng món nộm thịt bò kho là tuyệt hảo.

hình ảnh
Món bò nộm kho ở bên kia hồ Gươm

Còn nếu đang dạo ở Lê Ngọc Hân mà thấy đói thì tìm ngay đến ngõ 8, phố Lê Ngọc Hân để thử món miến trộn ngon bá cháy.

hình ảnh
Ngoài ra, đến Hà Nội chúng mình còn ăn kem Tràng Tiền để cho biết, vì loại kem này đã quá nổi tiếng rồi.

Quán Cafe lý tưởng ở Hà Nội?

Đến ngay Đinh Cafe nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng, đối diện với Hồ Gươm.

hình ảnh
hình ảnh

Ở đâu khi đến Hà Nội?

Chuỗi EasternStay sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Bởi Homestay này nằm ở phố Võng Thị, gần Hồ Gươm, thuận tiện cho việc di chuyển vui chơi, tham quan Hà Nội vào buổi tối. Sẽ giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn. Chúng mình đã ở đây trong 3 ngày 2 đêm, khá thích thú. Không gian nơi đây cực cute, dù ở góc nào bạn cũng sẽ "săn" được những tấm hình đẹp. Dạng phòng dorm ở đây cũng khá là ổn, sạch sẽ, đầy đủ mọi vật dụng.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Vì lịch trình còn dài và nhiều tỉnh cần phải đến, nên chúng mình không có nhiều thời gian để nán lại Hà Nội. Khám phá Thủ đô ngày thứ 4 và ngày thứ 5, chúng mình xuất phát đi Quảng Ninh để tiếp tục chuyến xuyên Việt.

Ký sự Xuyên Việt của GODY!
xuyên việt cùng gody

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.