Blog 8 món ăn 'quốc hồn quốc túy' của ẩm thực Việt Nam
cover

8 món ăn 'quốc hồn quốc túy' của ẩm thực Việt Nam

avatar
Ẩm thực Việt Nam dot Thứ 7, 20/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nền ẩm thực Việt từ dân dã đến sang trọng đều mang nét cuốn hút độc đáo bởi sự đa dạng phong phú trong hương vị. Chính vì vậy mà người Việt luôn tự hào giới thiệu với bạn bè quốc tế những món ăn đặc trưng mang 'quốc hồn quốc túy' của nước nhà. Dưới đây là 8 món ăn điển hình trong số đó.

1. Phở

Phở không đơn giản chỉ là một món ăn ngon mà còn trở thành 'đại sứ ẩm thực' góp phần vinh danh văn hóa Việt. Hương vị của món ăn này cũng hội tụ đủ những gì tinh túy nhất trong ẩm thực Việt Nam và được du khách nước ngoài cực kì yêu thích.
Phở có nhiều biến thể theo vùng miền, theo tên gọi nhưng nổi tiếng nhất vẫn là phở Hà Nội. Nước phở thơm đậm đà hòa quyện cùng miếng thịt bò tươi ngon và bánh phở mềm, mỏng, ăn kèm chút rau, chanh và ớt để cảm nhận nhiều tầng hương vị gói gọn trong bát phở nóng hổi.
hình ảnh

2. Bún bò

Nhắc đến những món ăn 'quốc hồn quốc túy' trong ẩm thực Việt Nam thì không thể kể thiếu món bún bò, món ăn này phổ biến trên khắp các vùng miền của Việt Nam nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến bún bò Huế nơi mang đậm hương vị truyền thống. Nước dùng của bún bò Huế có màu đỏ đặc trưng, sợi bún mỏng, nhỏ, nguyên liệu chính là thịt bắp bò hoặc giò heo, một số nơi có thể thêm vào thịt bò tái, chả cua và nhiều loại nguyên liệu khác.
hình ảnh

3. Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn nổi tiếng được làm từ bột gạo của Việt Nam. Bánh xèo chia làm ba phần chính là vỏ bánh, nhân và nước chấm. Tùy từng vùng miền mà bánh xèo được chế biến với nhiều loại nhân khác nhau hay độ giòn, dai khác nhau và hương vị của món ăn này phụ thuộc nhiều vào nước chấm, món nước chấm chua chua ngọt ngọt này sẽ cho bạn thưởng thức được món ăn trọn vẹn nhất.
hình ảnh

4. Nem rán

Đây là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ Tết hay giỗ chạp của người Việt. Món ăn này được chế biến vô cùng đơn giản nhưng là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nhiều loại hương vị, được cuộn chắc tay và rán lên giòn rụm, thơm phức. Đây cũng là một món 'quốc hồn quốc túy' của ẩm thực Việt mà rất nhiều du khách nước ngoài ấn tượng.
hình ảnh

5. Bún chả

Bún chả được xem là tinh hoa của ẩm thực Hà thành, mặc dù có nét tương tự bún thịt nướng ở miền Trung và Nam nhưng bún chả miền Bắc mang hương vị khác biệt với điểm nhấn là bát nước chấm đủ vị chua cay mặn ngọt đậm đà, ăn cùng bún và chả thịt lợn nướng trên than hoa. Đây cũng là một món đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội.
hình ảnh

6. Xôi gà

Xôi gà được làm từ gạo nếp thơm mềm, ăn kèm thịt gà thái nhỏ, kèm thêm chút hành phi, xì dầu và muối vừng. Món ăn dân dã này rất được lòng thực khách và là một trong những món điển hình cho ẩm thực Việt, với hương vị mộc mạc nhưng hòa quyện một cách tinh tế và giá trị dinh dưỡng cao. Món ăn này được bán nhiều ở đường phố và là món ăn sáng khá phổ biến trên khắp cả nước.
hình ảnh

7. Bánh cuốn

Được xem là một trong những món ăn chứa đựng nét tinh hoa của ẩm thực Việt trong mắt du khách nước ngoài, bánh cuốn có lẽ là món quen thuộc nhất với người Việt ở khắp nơi. Nhiều vùng ở Việt Nam phục vụ món ăn này theo nhiều kiểu khác nhau. Bánh cuốn được làm từ bột gạo hấp tráng mỏng, cuộn tròn, bên trong độn nhân rau, nấm hoặc thịt, ăn kèm nước chấm đủ vị chua cay mặn ngọt hấp dẫn.
hình ảnh

8. Bánh bột lọc

Cùng với bánh bèo, bánh bột lọc là loại bánh phổ biến ở miền Trung, bánh được hấp rất đẹp mắt, màu trong suốt nhìn thấy được nhân tôm bên trong, ăn kèm nước chấm chua ngọt ấn tượng. Đây là một trong những món được xem là 'linh hồn' của ẩm thực Việt mà người Huế rất tự hào giới thiệu và dẫn đường đến nơi này.
hình ảnh
Sưu tầm và tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Ẩm thực Việt Nam travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,929 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đàm Phượng Ơ, thịt chó đâu
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tinh thần ăn của người Việt ta luôn được gói ghém trong 2 từ “ngon và lành”. Trong đó, chỉ riêng những món bánh “giấu mình trong lá” thôi cũng tựa như một nét văn hóa đầy lôi cuốn rồi.
Vùng đất Tây Ninh quanh năm đầy nắng, với địa hình vừ có chút đặc điểm vùng đồng bằng, lại có nét đặc trưng vùng cao nguyên. Tuy không đa dạng các đặc sản như nhiều vùng khác nhưng 5 món ngon đặc trưng sau đây của Tây Ninh cũng đủ chiếm trọn bao tử của du khách.
Ở mỗi miền đất nước, người dân lại có khẩu vị ăn uống khác nhau, góp phần mang đến sự phong phú, đa dạng cho văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Vùng cực Nam tổ quốc – Cà Mau luôn được nhiều du khách đánh giá cao với những món ăn độc đáo, phong phú, đậm đà phong vị miền sông nước
"Có thực mới vực được đạo", bụng có no sức có khỏe mới có đủ sức khám phá hết đồi cát trắng mịn, bãi biển lộng gió, trường Dục Thanh, tháp Chàm Poshanư,...những điểm đến nổi bật Phan Thiết. Kênh Ẩm thực Việt Nam sẽ "nháy mắt" cho bạn 5 đặc sản Phan Thiết sau đây nói chân du khách từ thập phương.
Những ngày cuối tháng ví xẹp lép, thức ăn thì đắc đỏ, chẳng lẽ lại mì gói, phở gói cày đến khi có lương. Đừng lo, cầm 50k bạn có thể phê pha với nền văn hóa ẩm thực Quận 5 Sài Gòn. Hãy cùng Kênh Ẩm thực Việt Nam lướt liên hồi những món ngon đặc trưng.
Là một quận xa trung tâm, tập trung đông dân cư và nhiều sinh viên, Gò Vấp từ lâu đã trở thành "thiên đường ăn uống" với vô số món ăn ngon mà mức giá thì "siêu bèo". Nếu bạn đang tìm những địa điểm ăn uống vừa ngon vừa rẻ ở Gò Vấp thì note lại ngay danh sách 10 MÓN ĂN DƯỚI 30K Ở GÒ VẤP dưới đây nhé!
Những ngày mà lương chưa về, đi đâu để lấp đầy chiếc bụng đói đây? Chẳng cần đi đâu xa, ngay quận 4 này chính là một 'thiên đường ăn vặt' nơi bạn có thể tìm được tất tần tật các món ăn vặt hot nhất với giá cực kì bình dân. Lưu lại ngay những món dưới đây để càn quét sạch khu ăn uống thần thánh này nhé!
Vùng Tây Bắc Việt Nam không chỉ khiến du khách ngỡ ngàng trước thiên nhiên hùng tráng và màu sắc văn hóa rực rỡ của đồng bào các dân tộc, mà hương vị những món ăn độc lạ nơi đây còn khiến bạn ăn một lần nhớ mãi không quên. Cùng tìm hiểu xem đó là những món đặc sản nào nhé!
Chén tiết canh đỏ tươi, những con đuông dừa béo múp ngọ nguậy trong chén nước mắm hay đĩa bọ cạp chiên vàng… đều là những món đặc sản “kinh dị” của Việt Nam khiến nhiều thực khách phải rùng mình khi thưởng thức.