Blog Top 7 những món ngon "nức tiếng" miền Tây
cover

Top 7 những món ngon "nức tiếng" miền Tây

avatar
Ẩm thực Việt Nam dot Thứ 2, 24/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không chỉ có chợ nổi, những khu du lịch và những vườn trái cây trĩu quả khi đến mùa, miền Tây cũng lấy lòng biết bao thực khách bởi những món đặc sản dân giã độc nhất vô nhị. Chẳng hạn như Top 7 những món ngon "nức tiếng" miền Tây dưới này.
Nếu có cơ hội du lịch miền Tây, bạn hãy thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng sông nước đấy nhé. Cùng điểm danh xemTop 7 những món ngon "nức tiếng" miền Tâyđó bao gồm những món nào nào.

1. Bánh xèo củ hủ dừa nổi danh miền Tây

Nhắc đến bánh xèo thì chắc ai ai cũng quen tai rồi, nhưng nếu nói đến bánh xèo củ hủ dừa thì liệu có ai từng thử món ăn này chưa nhỉ.
Món bánh xèo củ hủ dừa này được làm từ loại nhân vô cùng hấp dấp. Củ hủ dừa là phần non nhất, cao nhất trên đọt cây dừa, có màu trắng, vị thanh mát vô cùng nhẹ nhàng. Khi làm nhân, người ta sẽ kết hợp củ hủ dừa với đậu xanh nguyên hạt, thịt xay, tôm, giá đỗ. Nên nang mang một vị vừa đậm đà, lẫn thơm ngon cho món này. Sau khi được chế biến xong, thì món ăn này được ăn kèm rau và nước chấm.
Và nơi bạn có thể thưởng thức Bánh xèo củ hủ dừa đó là Cần Thơ và Bến Tre đó.
Ảnh: sưu tầm

2. Cháo cá rau đắng:

Cũng là một trong Top 7 những món ngon "nức tiếng" miền Tây, tuy vậy cháo cá rau đắng vẫn là một món ăn dân dã, đặc trưng của dân miền Tây.
Nguyên liệu chính được dùng trong món ăn đó chính là cá lóc đồng, một ít rau đắng đất, nấm rơm, hành ngò, và gừng tươi,...
Ảnh: sưu tầm

3. Cơm gói lá sen:

Sen không chỉ là một loài hoa tô điểm cho thiên nhiên, mà loài hoa này còn có tác dụng làm trà sen, gỏi ngó sen, chè hạt sen,...Đặc biệt, cũng không thể thiếu được một món ăn làm từ sen đó chính là cơm gói lá sen thơm ngon, tuyệt vời ở Đồng Tháp Mười.
Món ăn này ấn tượng chính là vẻ ngoài đẹp mắt, được gói tròn trên đĩa, giữa những cánh sen tươi. Khi mở lớp lá sen bên ngoài, đầu tiên đó chính là mùi hương thơm nồng từ những hạt cơm và hạt sen, cùng hải sản.
Đây chắc chắn là một trong Top 7 những món ngon "nức tiếng" miền Tây mà bạn phải thử một lần trong đời.
Ảnh: sưu tầm

4. Nộm bưởi - món ngon độc đáo ở miền Tây:

Là một món ăn nổi tiếng ở Vĩnh Long, nộm bưởi là một món ăn vừa NGON, vừa ĐỘC ĐÁO. Tuy nhìn, bề ngoài có vẻ dễ làm nhưng không phải ai cũng có bí kíp để tạo nên được món ăn thơm lạ này đâu.
Nộm bưởi có vị thanh ngọt, chua cay đậm đà. Không những tép bưởi ngon miệng, còn có thêm cả vị béo của tôm, và nước pha chưa cay. Tất cả cộng lại, tạo nên một món ăn tuyệt vời trong những ngày hè phải không?
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

5. Canh chua cá bông lau:

Vào những ngày hè nóng bức, có thêm một món canh chua trong mâm cơm là đã rất tuyệt vời rồi. Món canh chua cá bông lau là sự kết hợp giữa cá bông lau, bạc hà, đậu bắp, cà chua, nước cốt me chua chua,...
Món ăn tuy giản dị nhưng lại là món ăn giải nhiệt rất tốt cho cơ thể và còn bổ dưỡng nên người miền Tây khá là ưa chuộng. Bạn có thể thưởng thức món canh chua cá bông lau này ở An Giang nhé.
Ảnh: sưu tầm

6. Bún nước lèo:

Bún nước lèo chẳng còn lạ gì với dân miền Tây nữa, bởi hầu như nhà nào cũng biết chế biến loại bún này. Đây cũng là một trong Top 7 những món ngon "nức tiếng" miền Tây nè.
Món ăn này phải có bún tươi làm từ gạo. Những sợi bún trắng không quá mềm, được chần qua nước lèo trước khi cho tất cả các nguyên liệu khác, sau đó chan thêm nước lèo đang sôi là xong xuôi được một tô bún lèo thơm ngon đúng chuẩn miền Tây.
Bạn có thể ghé Sóc Trăng, Kiên Giang để thưởng thức qua món Bún nước lèo này.
Ảnh: sưu tầm

7. Bánh bò thốt nốt:

Bánh bò thốt nốt là một món bánh được kết hợp giữa bột gạo, đường thốt nốt và nước cốt dừa, nên khi thưởng thức loại bánh này, bạn sẽ cảm thấy có vị ngon, ngọt, dai dai,...đến mê mẫn.
Nếu có dịp đến An Giang thì bạn hãy thử thưởng thức món bánh bò thốt nốt này chút nhé. Loại bánh này cũng có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
Chỉ cần thưởng thức qua một trongTop 7 những món ngon "nức tiếng" miền Tâytrên này, bạn sẽ biết được ẩm thực hết những đặc trưng của miền Tây sông nước rồi.


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ẩm thực Việt Nam travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,929 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tinh thần ăn của người Việt ta luôn được gói ghém trong 2 từ “ngon và lành”. Trong đó, chỉ riêng những món bánh “giấu mình trong lá” thôi cũng tựa như một nét văn hóa đầy lôi cuốn rồi.
Vùng đất Tây Ninh quanh năm đầy nắng, với địa hình vừ có chút đặc điểm vùng đồng bằng, lại có nét đặc trưng vùng cao nguyên. Tuy không đa dạng các đặc sản như nhiều vùng khác nhưng 5 món ngon đặc trưng sau đây của Tây Ninh cũng đủ chiếm trọn bao tử của du khách.
Ở mỗi miền đất nước, người dân lại có khẩu vị ăn uống khác nhau, góp phần mang đến sự phong phú, đa dạng cho văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Vùng cực Nam tổ quốc – Cà Mau luôn được nhiều du khách đánh giá cao với những món ăn độc đáo, phong phú, đậm đà phong vị miền sông nước
"Có thực mới vực được đạo", bụng có no sức có khỏe mới có đủ sức khám phá hết đồi cát trắng mịn, bãi biển lộng gió, trường Dục Thanh, tháp Chàm Poshanư,...những điểm đến nổi bật Phan Thiết. Kênh Ẩm thực Việt Nam sẽ "nháy mắt" cho bạn 5 đặc sản Phan Thiết sau đây nói chân du khách từ thập phương.
Những ngày cuối tháng ví xẹp lép, thức ăn thì đắc đỏ, chẳng lẽ lại mì gói, phở gói cày đến khi có lương. Đừng lo, cầm 50k bạn có thể phê pha với nền văn hóa ẩm thực Quận 5 Sài Gòn. Hãy cùng Kênh Ẩm thực Việt Nam lướt liên hồi những món ngon đặc trưng.
Là một quận xa trung tâm, tập trung đông dân cư và nhiều sinh viên, Gò Vấp từ lâu đã trở thành "thiên đường ăn uống" với vô số món ăn ngon mà mức giá thì "siêu bèo". Nếu bạn đang tìm những địa điểm ăn uống vừa ngon vừa rẻ ở Gò Vấp thì note lại ngay danh sách 10 MÓN ĂN DƯỚI 30K Ở GÒ VẤP dưới đây nhé!
Những ngày mà lương chưa về, đi đâu để lấp đầy chiếc bụng đói đây? Chẳng cần đi đâu xa, ngay quận 4 này chính là một 'thiên đường ăn vặt' nơi bạn có thể tìm được tất tần tật các món ăn vặt hot nhất với giá cực kì bình dân. Lưu lại ngay những món dưới đây để càn quét sạch khu ăn uống thần thánh này nhé!
Vùng Tây Bắc Việt Nam không chỉ khiến du khách ngỡ ngàng trước thiên nhiên hùng tráng và màu sắc văn hóa rực rỡ của đồng bào các dân tộc, mà hương vị những món ăn độc lạ nơi đây còn khiến bạn ăn một lần nhớ mãi không quên. Cùng tìm hiểu xem đó là những món đặc sản nào nhé!
Nền ẩm thực Việt từ dân dã đến sang trọng đều mang nét cuốn hút độc đáo bởi sự đa dạng phong phú trong hương vị. Chính vì vậy mà người Việt luôn tự hào giới thiệu với bạn bè quốc tế những món ăn đặc trưng mang 'quốc hồn quốc túy' của nước nhà. Dưới đây là 8 món ăn điển hình trong số đó.