Blog Kinh nghiệm du lịch An Giang từ A-Z
cover

Kinh nghiệm du lịch An Giang từ A-Z

avatar
Xu Xu dot Thứ 5, 02/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dịp lễ Quốc Khánh 2/9 sắp tới bạn đã tính đi đâu chơi chưa? Được xem là một trong những điểm đến thú vị nhất miền Tây sông nước, đến với An Giang không chỉ có vô số điểm check-in đẹp tuyệt vời, mà bạn còn được tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát giữa thiên nhiên núi rừng hoang sơ.

Du lịch An Giang mùa nào đẹp nhất?

Mùa đẹp nhất ở An Giang nói riêng và miền Tây nói chung là mùa nước nổi. Mùa nước nổi rơi vào khoảng tháng 9 – tháng 10 âm lịch, nếu có thể hãy đi du lịch An Giang vào thời điểm này là tuyệt vời nhất. Vào mùa này, rừng tràm Trà Sư nước lên cao, những vạt bèo xanh mát phủ mọi ngóc ngách. Bạn còn có thể thưởng thức các món đặc sản mùa nước nổi như bông điên điển, cá linh non, cua đồng,…
hình ảnh
@nganshuu
Nếu không đến được vào mùa nước nổi, bạn có thể ghé An Giang vào tầm cuối tháng Tư âm lịch. Lúc này ở An Giang đang vào mùa lễ vía Bà Chúa Xứ Núi Sam. Tầm đầu tháng 9 âm lịch hằng năm, tại An Giang còn diễn ra lễ hội đua bò Bảy Núi, đây là lễ hội truyền thống độc đáo của người dân Khmer An Giang.
hình ảnh
@dduonganh
Ngoài ra, nếu đi du lịch An Giang vào khoảng tháng 9 – tháng 11, cánh đồng Tà Pạ khi ấy trổ lúa đẹp nhất. Hoặc có thể đến An Giang vào tháng 3, 4, khi ấy trời quang đãng, mát mẻ, những mùa hoa nở rất đẹp như hoa ô môi, bò cạp vàng, bằng lăng tím...nhưng đến tháng 7,8 thì trời hay mưa.

Phương tiện di chuyển đến An Giang

Từ Sài Gòn di chuyển đến An Giang mất khoảng 4-5 tiếng.
- Xe khách: bạn ghé bến xe miền Tây mua vé về Long Xuyên hay Châu Đốc, giá vé dao động khoảng 140k-200k. Từ 2 điểm trên bạn có thể bắt xe ôm hay taxi về nơi lưu trú và thuê xe máy để khám phá An Giang.
- Ô tô hay xe máy: Theo quốc lộ 1 đến ngã 3 An Thái Trung (chợ An Hữu) – rẽ phải Cao Lãnh – qua phà Cao Lãnh theo bờ sông Tiền đến Chợ Mới – qua phà Hậu Giang cập bờ sông Hậu – đến phà Năng Gù – chạy theo quốc lộ 91 khoảng 30km là tới núi Sam.
hình ảnh
@nhuthao.phan

Ở đâu khi đến An Giang?

- Team sang chảnh:
Tọa lạc bên sườn núi Sam, cách TP Châu Đốc khoảng 7km, Victoria Núi Sam Lodge là "ứng cử viên" nặng ký nhất bởi view siêu đẹp, được đánh giá là một trong những nơi check-in đã nhất An Giang. Resort này gồm 26 bungalow theo phong cách Pháp, có khu hồ bơi "vạn người mê" và rất thích hợp cho gia đình, nhóm bạn thân hay các cặp đôi đến du lịch nghỉ dưỡng ở An Giang. Giá cả cũng khá mềm, tầm từ 1tr3/phòng.
hình ảnh
@danielle.baongan
hình ảnh
@victoriahotels
- Team trung lưu:
Châu Đốc, Long Xuyên và núi Sam là 3 khu vực tập trung nhiều nhà nghỉ và khách sạn nhất (giá phòng dao động từ 150k – 1tr). Một số khách sạn gần đường Trần Hưng Đạo, Long Xuyên cũng khá tiện nghi như khách sạn Hòa Bình, Sao Mai, Phương Nam...giá tầm 300k-500k.
hình ảnh
- Team bình dân:
Chân chất như An Giang, homestay ở đây đúng nghĩa là ăn ở cùng người địa phương. Ở Cù lao ông Hổ thuộc xã Mỹ Hòa Hưng, Long Xuyên thì có 4, 5 homestay mà ở đó, bạn có thể tham gia làm vườn, hái cây trái, bắt cá, đạp xe vòng quanh các miệt vườn cùng chủ nhà nữa. Chi phí khoảng 300k/người.
hình ảnh
FB: Homestay Phước Nguyên
Một ứng cử viên triển vọng là homestay Phước Nguyên (Tổ 18, Ấp Mỹ An 2, Xã Mỹ Hòa Hưng, Long Xuyên). Không gian sạch sẽ, thoáng mát mà cô chú chủ nhà rất thân thiện luôn. Bạn nào thích không khí ấm cúng, mộc mạc thì đừng bỏ qua nhé.

Ăn gì ở An Giang?

Nhắc đến những món ăn ngon đáng để thử tại An Giang và các tỉnh miền Tây nói chung thì nhiều vô cùng, điển hình là bún cá, lẩu mắm, cơm tấm...Ngoài ra bạn có thể đến chợ Châu Đốc nhé, cực nhiều và đa dạng các món ăn đặc sản An Giang để bạn lấp đầy bụng trước khi vi vu khám phá An Giang đấy.
@kenphapp, @khonnguyen1411, @vulcdaika

Đi đâu, chơi gì tại An Giang?

Dưới đây là 10 địa điểm bạn đừng nên bỏ qua khi du lịch An Giang:
1. Núi Cấm (Thiên Cấm Sơn)
Núi Cấm có độ cao 705 m, là ngọn núi cao nhất trong Thất Sơn và cao nhất An Giang, thuộc địa bàn xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, cách trung tâm TP Long Xuyên khoảng 90km. Bạn đi theo Quốc lộ 91 rẽ qua tỉnh lộ 948, và cách thị xã Châu Đốc không xa. KDL Núi Cấm bao gồm núi Cấm và Khu Lâm Viên.
Có 3 cách để lên Núi Cấm:
- Cáp treo: Chi phí lên xuống 150k/người .
- Xe ôm: Lên xuống 100k (đến Phật Lớn) và 140k (đến Điện Bồ Hong), đi xe ôm bạn nhớ hỏi kĩ giá kẻo bị chém đấy
- Trekking : Giá vé tham quan 20k/người, còn lại thì không tốn tiền, bạn chỉ phải cuốc bộ lên thôi. Tổng thời gian lên và xuống núi khoảng 5-6 tiếng.
Những nơi có thể tham quan ở Núi Cấm: Chùa Phật Lớn, Điện Bồ Hong, Chùa Phật Nhỏ...Nếu muốn đón bình minh trên núi, bạn có thể nghỉ tại nhà trọ Phượng Hồng trên Điện Bồ Hong.
hình ảnh
Ảnh: Đặng Tề
2. Hồ Tà Pạ (huyện Tri Tôn)
Một hồ nước mang vẻ đẹp huyền ảo với làn nước xanh màu ngọc bích, là điểm check-in "không thể thiếu" đối với những bạn đi du lịch An Giang tự túc. Hồ Tà Pạ nằm ngay dưới núi Chưn Num (Tà Pạ) rất trong xanh và mát lành. Nơi đây là dấu vết còn sót lại của khu vực khai thác đất đá đã bị cấm của một vài công ty khai thác trước đây.
Cách đi đến Hồ Tà Pạ:
- Đi từ ngã 3 Tri Tôn chạy hết đường Hùng Vương, rẽ phải sang đường Trần Hưng Đạo, đi qua hết Bưu Điện Tri Tôn rẽ trái. Chạy trên đoạn đường Nguyễn Trãi đến cổng chùa Tà Pạ (Wath Pnom Tapa), lên dốc 1 đoạn theo đoạn đường lát đá tới ngã 3 rẽ phải (theo hướng chỉ của bức tượng), sau đó đi đến 1 khúc cua sẽ có 1 đường nhỏ dẫn ra hồ. Nếu đi đường lát đá sẽ dẫn lên chùa Tà Pạ.
hình ảnh
Ảnh: Phạm Võ Duy Tân
3. Hồ Đá Cô Tô (Tri Tôn, An Giang)
Ngoài hồ Tà Pạ, Tri Tôn vẫn còn một hồ đá ở xã Cô Tô ít người biết đến, cũng trong xanh và huyền ảo không kém.
Đường đi Hồ đá Cô Tô: theo đường Trần Hưng Đạo chạy về hướng rẽ đi Ba Thê sẽ bắt gặp 1 ngã tư nhỏ với ngôi chùa Khmer phía trước. Rẽ phải theo con đường nhỏ bên hông chùa, đi 1 đoạn ngắn sẽ thấy một con đường mòn nhỏ, chạy vào lối đường mòn nhỏ sẽ đến khu vực hồ. Đường đi khá gập ghềnh và bụi bặm do có khu khai thác đá gần đó.
hình ảnh
Ảnh: Đạt Panadol
4. Hồ Soài So (Tri Tôn, An Giang)
Đây cũng là một trong những điểm check-in sống ảo tuyệt vời mà các bạn trẻ thường kháo nhau khi đến du lịch An Giang. Ngoài việc phục vụ du lịch, hồ Soài So còn kiêm thêm chức năng cung cấp nước sinh hoạt cho người dân ở xung quanh. Dưới chân núi Tô, cạnh bờ hồ, còn có nhiều chùa, miếu để du khách vào viếng thăm và cúng bái.
Đường đi:
- Theo con đường Trần Hưng Đạo, chạy qua UBND xã Tri Tôn 1 đoạn sẽ gặp cổng chào KDL Suối vàng Soài So. (Suối Vàng là tên người địa phương thường gọi nơi đây, nhưng không có suối thật đâu nhé)
- Chạy vào KDL sẽ đến được Hồ Soài So. Ngoài hồ ra có thể lên núi Cô Tô từ hướng này.
hình ảnh
Ảnh: Nguyen Chau
5. Rừng Tràm Trà Sư (Tịnh Biên)
Rừng tràm Trà Sư nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật và thực vật thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam . Với diện tích khoảng 850 ha, rừng tràm Trà Sư phủ một màu xanh mơn mởn của đám bèo tây giăng kín mặt nước.
Vào mùa nước nổi, bạn đừng nên bỏ lỡ trải nghiệm được đi thuyền trên sông nước mênh mang, giữa rừng tràm mát rượi và cảm nhận vẻ đẹp mộc mạc của An Giang.
hình ảnh
Ảnh: Duy An
6. Chợ Châu Đốc
Đi du lịch An Giang đừng quên ghé thăm chợ Châu Đốc, nơi mà bạn có thể tìm thấy tất tần tật các món đặc sản của miền Tây từ bánh xèo, bún cá, thốt nốt...cho đến các loại mắm khô, bánh trái mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè.
hình ảnh
Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên
7. Chùa Hang Châu Đốc
Chùa Hang nằm trên triền núi Sam là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của tỉnh An Giang và là một di tích lịch sử cấp quốc gia tại Việt Nam, du lịch An Giang bạn đừng nên bỏ qua địa danh này. Nằm tách rời với cụm di tích núi Sam, ở một nơi thanh tịnh, chùa Hang là nơi trang nghiêm cổ kính với nhiều huyền thoại được truyền tụng từ đời này sang đời khác, thu hút du khách khắp nơi kéo đến An Giang.
hình ảnh
Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên
8. Chợ nổi Long Xuyên
Chợ nổi Long Xuyên họp từ khoảng 5 giờ sáng cho tới khoảng 8-9 giờ hàng ngày. Vào lúc sáng sớm, có hàng trăm ghe xuồng tụ tập trên sông Hậu, bắt đầu các hoạt động mua bán hàng hóa trên sông đầy thú vị. Các ghe thuyền thường treo mặt hàng mình bán lên cây bẹo để khách dễ nhận biết từ xa. Hàng hoá được giao dịch chủ yếu là nông sản như chuối, bí, dừa, mía, rau, dưa...
Chưa được du lịch hóa nhiều như chợ nổi Cái Răng và chợ nổi Cái Bè, đến đây bạn vẫn có thể khám phá cuộc sống sinh hoạt dân dã của người dân miền sông nước An Giang.
Cách đi chợ nổi: Từ trung tâm Long Xuyên, bạn hỏi đường ra bến phà Ô Môi đến bến thuyền đi chợ nổi. Giá thuê thuyền đi một vòng quanh chợ nổi cũng rất rẻ, chỉ 200.000 VNĐ/2 chiều cho một nhóm vài người trong khoảng 2 giờ đồng hồ.
hình ảnh
Ảnh: Huy Lê
9. Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam
Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam tọa lạc tại chân núi Sam, trước thuộc xã Vĩnh Tế, nay thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Đây là một di tích lịch sử, kiến trúc đặc biệt quan trọng của tỉnh và khu vực, sự linh thiêng của Miếu Bà cũng là lí do khiến du khách khắp nơi đổ về đây hành hương và khấn vái cầu nguyện. Đây là một trong những địa điểm bạn nhất định phải ghé khi du lịch Châu Đốc, An Giang.
hình ảnh
Ảnh: Sơn Bình Phạm
10. Đồi Tức Dụp
Tức Dụp là tên một ngọn đồi của núi Tô, nằm trong dãy Thất Sơn, thuộc xã An Tức, huyện Tri Tôn. Người Khmer gọi là Tức Chúp, nghĩa là ngọn đồi có nước chảy về đêm. Tức Dụp có độ cao 300m, so với các núi của Thất Sơn như núi Dài, núi Cấm thì Tức Dụp tuy nhỏ nhưng có nhiều hang sâu, động lớn (dân địa phương gọi là lò ảng) được thông với nhau bằng nhiều ngõ ngách chằng chịt, hiểm trở.
Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch, đường lên đồi là các bậc thang hai chiều dẫn đến các hang động và nhiều khung cảnh tự nhiên làm "background" hoàn hảo cho bạn check-in đấy.
hình ảnh
Đã có kinh nghiệm du lịch An Giang từ A-Z rồi, bạn còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch ngay cho chuyến du lịch đến vùng sông nước miền Tây đầy thú vị này!

Nguồn bài viết: Tổng hợp
Hình ảnh: fb Lang thang An Giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.