Blog 10 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Cần Thơ
cover

10 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Cần Thơ

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 6, 10/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cần Thơ là mảnh đất trù phú một thời Tây đô xưa, có rất nhiều thứ để khám phá trải nghiệm cuộc sống miền Tây sông nước nơi đây, đặc biệt vào mùa nước nổi. Lênh đênh trên chợ nổi Cái Răng ngắm bình minh, rồi đi dạo nhà vườn trái cây trĩu quả, đến tối lại lang thang bến Ninh Kiều khi phố xá đã lên đèn...là những trải nghiệm đáng nhớ ở Cần Thơ.

1. Đi thuyền trên Chợ nổi Cái Răng

Là đặc trưng của miền Tây sông nước nói chung và Cần Thơ nói riêng, chợ nổi là điều đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Cần Thơ. Chợ nổi Cái Răng đã có từ lâu đời do tập quán sinh hoạt của bà con miền Tây sông nước, đi thuyền trên chợ nổi vào sáng sớm bạn sẽ được trải nghiệm nét văn hóa độc đáo này của người địa phương, khi những ghe những thuyền tấp nập họp chợ buôn bán với đủ loại mặt hàng từ trái cây, nông sản cho đến cafe, đồ ăn sáng...lênh đênh trên dòng sông Hậu, mỗi thuyền đều có một cây bẹo 'quảng cáo' treo lủng lẳng. Chợ họp từ rất sớm nên bạn nhớ đi thật sớm để không bỏ lỡ quang cảnh nhộn nhịp này nhé, đồng thời cũng có thể được ngắm bình minh lên trên dòng sông Hậu nữa đấy.
hình ảnh
@kelvindo
hình ảnh
@thecrazydevil
hình ảnh
@tanlocdang

2. Dạo quanh các miệt vườn trái cây

Cần Thơ từ lâu đã nổi tiếng với các miệt vườn trái cây lớn nhỏ như Mỹ Khánh, Mỹ Thuận, Cồn Ấu, Giáo Dương...vừa là những vựa trái cây lớn vừa phục vụ nhu cầu du lịch sinh thái của du khách. Tùy mùa trái cây mà bạn có thể vào tham quan các nhà vườn trĩu quả và "vặt" ăn ngay tại chỗ đủ loại quả từ mãng cầu, chôm chôm, quýt, táo, sầu riêng...Dưới bóng cây râm mát, thưởng thức các loại hoa quả thơm ngon giữa bầu không khí yên bình của làng quê thôn dã thì còn gì thích bằng.
Ảnh: internet

3. Tham quan Bến Ninh Kiều

Nằm ngay trung tâm thành phố, Bến Ninh Kiều hay còn gọi là Công viên Ninh Kiều không chỉ là một bến nước bình thường mà còn là niềm tự hào của người dân xứ Tây Đô và là địa danh mà ai đến Cần Thơ cũng phải một lần ghé qua, chẳng vậy mà có câu “Cần Thơ có bến Ninh Kiều, có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân”. Đặc biệt vào buổi tối khi phố xá lên đèn, Bến Ninh Kiều cũng không kém phần thơ mộng, đến đây bạn còn có thể đi dạo bên bờ sông Hậu hiền hòa, ngắm một Cần Thơ lung linh về đêm.
hình ảnh
@joy.tran31
hình ảnh
@nhug20

4. Đi xe máy qua Cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long, dài 15,85km và rộng 23,1m, đây cũng là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á, dài 550m. Đi xe máy qua cầu Cần Thơ bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mới lạ khi...đi mãi mà chẳng hết cầu. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ tết, cầu Cần Thơ được thắp sáng bởi hàng ngàn bóng đèn đủ màu sắc khiến cho dòng sông Hậu trở nên lấp lánh rực rỡ. Bạn cũng có thể đến Bến Ninh Kiều và thuê tàu ra giữa sông để ngắm toàn cảnh cầu về đêm.
hình ảnh
@rp4rdo_v
hình ảnh
@billchuong_photo
hình ảnh
@namename151

5. Check-in Cầu Tình Yêu

Đối với các cặp đôi thì sao có thể bỏ qua một trong những trải nghiệm ở Cần Thơ này, mặc dù địa điểm này chỉ mới xuất hiện trong vòng một năm trở lại đây, nhưng cầu Tình Yêu ở bến Ninh Kiều nối cồn Cái Khế thu hút khá nhiều bạn trẻ đến check-in vì vị trí đẹp của nơi đây. Nằm giữa ngã ba sông Hậu, đứng từ trên cầu có thể nhìn khá rõ cầu Cần Thơ, cồn Ấu và gần như toàn cảnh Bến Ninh Kiều.
hình ảnh
@thaothiudp
Ảnh:tonytitanium, Duy Anh Nguyen, huongntt_

6. Thăm nhà cổ Bình Thủy - bối cảnh phim Người tình

Nhà cổ Bình Thủy là chứng tích lịch sử sau hai cuộc chiến tranh hào hùng của dân tộc, với kiến trúc tuyệt đẹp dường như vẫn còn nguyên vẹn bất chấp thời gian. Được xây dựng từ năm 1870 bởi một gia đình họ Dương, ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Pháp phía bên ngoài và bên trong là kiểu kiến trúc thuần Việt. Sự nổi tiếng của ngôi nhà cổ này còn ở chỗ, nơi đây được lấy làm bối cảnh quay cho nhiều bộ phim nổi tiếng như “Người đẹp Tây Đô", “Những nẻo đường phù sa” và đặc biệt nhất là bộ phim “Người tình” nổi tiếng của điện ảnh Pháp - bộ phim kể về mối tình trái ngang của một cô gái người Pháp và một người Hoa giàu có.
hình ảnh
@myl_truong
@away.we.wow, @_linhhuynh.16, @adriananhtuan, @wuynhhuong

7. Thưởng thức món pizza hủ tiếu

Pizza hủ tiếu, nghe tên thôi là đã thấy tò mò về hương vị của món ăn độc đáo này rồi. Cái tên 'nửa tây nửa ta' này xuất phát từ các du khách Tây khi đến thăm lò sản xuất hủ tiếu và thưởng thức món ăn này. Nổi tiếng nhất ở đây là lò hủ tiếu của anh Sáu Hoài, cách thành phố Cần Thơ khoảng 4km, nơi đây còn kết hợp cả du lịch sinh thái nữa, bạn có thể đi thăm lò hủ tiếu này theo lịch trình của các tour tham quan chợ nổi hoặc tự tìm đường đến. Đến Cần Thơ đừng bỏ qua trải nghiệm thưởng thức món ăn có một không hai này nhé.

8. Tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, đây là một trong những thiền viện lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ. Ngôi chánh điện, nhà thờ tổ được xây theo kiểu kiến trúc nhà Lý - Trần, Lầu trống và Gác chuông được làm theo kiểu tháp chuông chùa Keo ở tỉnh Thái Bình. Đến Thiền viện, bạn không chỉ được thưởng ngoạn khung cảnh cổ kính, thiêng liêng mà còn có thể cầu bình an, may mắn cho người thân, gia đình.
hình ảnh
@trinhhoaitri
hình ảnh
@nhanndinh
hình ảnh
@thuongho.98

9. Dạo chợ đêm Ninh Kiều

Dạo quanh khu chợ đêm Ninh Kiều náo nhiệt về đêm cũng như thưởng thức các món ăn ngon đặc sắc của Cần Thơ là trải nghiệm bạn không nên bỏ qua. Nằm ngay cạnh bến Ninh Kiều, bạn có thể đến khám phá chợ đêm hoặc mua đồ ăn ra bến rồi nhâm nhi chuyện trò. Đến với chợ đêm nằm ngay cạnh dòng sông Hậu thơ mộng, bạn sẽ cảm nhận được sự nhộn nhịp ở nơi đây khác xa sự nhộn nhịp chốn thị thành, cùng với vẻ bình dị mộc mạc của con người miền Tây đôn hậu.
Vị trí chợ: nằm ở 2 con đường Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh, từ đường Nguyễn Thị Minh Khai chạy xuống sẽ thấy ngay.
hình ảnh
@kairytruong
hình ảnh
@eijamazliza
hình ảnh
@phuongdung218

10. Trải nghiệm nghỉ dưỡng ở một resort sang chảnh

Không hẳn là một 'thiên đường resort' như các thành phố nổi tiếng khác, tuy nhiên trải nghiệm nghỉ dưỡng trong một resort sang chảnh ở một Cần Thơ yên bình cũng rất khác biệt và mới lạ. Có thể kể đến các khu 'thiên đường' cho những bạn yêu thích 'style' du lịch nghỉ dưỡng như Victoria Cần Thơ Resort, Azerai Hotels, Vinpearl Hotel...Không gian sang trọng, hiện đại của các khu resort cũng hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng của miền Tây sông nước đến lạ.
@adriananhtuan, @jessshuynh, @giang_23
hình ảnh
@detailsofperrine
Tổng hợp bởi Quỳnh Như.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.