Blog NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC CHÂU Á-SẼ CHIỀU LÒNG NHỮNG THỰC KHÁCH KHÓ TÍNH NHẤT.
cover

NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC CHÂU Á-SẼ CHIỀU LÒNG NHỮNG THỰC KHÁCH KHÓ TÍNH NHẤT.

avatar
Ẩm thực Châu Á dot Thứ 5, 04/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Châu Á không chỉ thu hút khách bởi vẻ đẹp "Bồng lai Tiên cảnh", mà Châu Á còn thu hút khách thập phương trên thế giới bởi nền Văn hóa Ẩm thực mà nó sở hữu. Sau đây Kênh Ẩm thực Châu Á sẽ gợi ý cho các bạn về những Thiên đường ẩm thực Châu Á sẽ chiều lòng những vị khách khó tính nhất.

Nếu có dịp ghé thămcác nước Châu Á lẫy lừng với vẻ đẹp Phương Đông mang nét cổ kính, ma mị; được gặp gỡ những con người Châu Á hiếu khách, thân thiện; thì bạn vẫn không thể bỏ qua được nền Văn hóa Ẩm thực đầy vẻ cầu kì, hoàn hảo ở Những Thiên đường Ẩm thực Châu Á sau đây màKênh Ẩm thực Châu Ásẽ gợi ý cho bạn. Đảm bảo đến những vị khách khó tính nhất cũng phải gật gù hài lòng.

1. HONG KONG

Chiếm vị trí đầu tiên trong Top Thiên đường Ẩm thực Châu Á không thể không kể đến Hong Kong, nơi được mệnh danh là "Xứ sở cho những kẻ sành ăn". Nền văn hóa Ẩm thực Hong Kong chịu ảnh hưởng của Quảng Đông, phương Tây, Nhật Bản và cả Đông Nam Á.
Nét Ăm thực đa dạng tại Hong Kong (All About Hong Kong)
Hong Kong nổi tiếng vơi những món Điểm tâm, Bánh Waffle,Bánh dứa, Tàu hủ thúi, Cá viên,hay những chén chè mè đen, chè trứng gà nổi tiếng..., bất cứ khi nào bạn muốn, bất cứ nơi nào bạn đi qua, bạn đều có thể mua cho mình những món ăn được phục vụ từ đường phố đơn giản cho đến những nhà hàng sang chảnh.Chính vì sự kết hợp cầu kì của nguyên liệu các món ăn và đòi hỏi tay nghề cao của những đầu bếp mà Hong Kong được xứng danh trên bản đồ Ẩm thực Thế Giới.

2. HÀN QUỐC

Không có gì xa lạ khi các món ăn Hàn Quốc lần lượt được truyền thông nước này quảng bá thông qua phim ảnh hay các chương trình truyền hình. Bàn ăn của người Hàn Quốc có rất nhiều món, mỗi món ăn kèm chỉ một chút nhưng đầy hương vị và màu sắc. Theo mỗi mùa và mỗi vùng miền khác nhau mà hương vị món ăn cũng rất khác nhau. Tuy cũng đều là món ăn thông dụng như kim chi, tokbokki, các loại tương và hải sản nhưng các cách chế biến khác nhau khiến chúng có hương vị rất riêng biệt.
Ẩm thực Hàn Quốc (Internet)
Mạc dù ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể kiếm cho mình những nhà hàng chuẩn Hàn Quốc. Nhưng đến ngay tại Hàn Quốc để được thưởng thức những món Hàn dưới cái thời tiết lạnh lạnh sẽ làm bạn càng dễ dàng cảm nhận được vị ngon mà nó mang lại.

3. NHẬT BẢN

Kể từ năm 2013, UNESCO đã công nhận Washoku (ẩm thực Nhật Bản), đặc biệt là bữa cơm ngày đầu năm mới của người Nhật là di sản phi vật thể của nhân loại. Người Nhật không chỉ nấu để ăn mà còn nâng việc chế biến món ăn thành nghệ thuật bởi sự kỳ công trong quá trình chế biến cũng như cầu kỳ trong khâu trang trí. Đến Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng có tuổi đời lên đến cả trăm năm. Đây quả là một điểm đến không thẻ bỏ qua khi đề cập đến Những thiên đường Ẩm thực Châu Á.
Ẩm thực Nhật Bản (Internet)
Ẩm thực Nhật Bản không chú trọng vào quá nhiều gia vị mà chủ yếu làm nổi bật hương vị tươi sống, tự nhiên của món ăn. Các món ăn Nhật Bản thường thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp với thiên nhiên từng mùa. Chính vì sựu cầu kì trong cách chế biến, tình bầy của người Nhật đã nâng tầm Ẩm thực Nhật trở thành một nghệ thuật trong ăn uống.

4. ĐÀI LOAN

Đài Loan dường như như điểm đến thích hợp cho những trường phái Ẩm thực Trung Hoa. Đến Đài Loan bạn có thể thử các món ăn mang đậm phong cách Sơn ĐÔng, Quảng Đông, Hồ Nam, Tứ Xuyên, Phúc Kiến cho đến Vân Nam… Thậm chí người Đài Loan cũng cải biên nhiều món ăn của Nhật Bản, Hàn Quốc theo phong cách của mình.
Ẩm thực Đài Loan (Internet)
Đa dạng, phong phú và sáng tạo là những gì bạn có thể cảm nhận được khi có cơ hội tìm hiểu về ẩm thực Đài Loan. Vốn sở hữu nền nông - ngư nghiệp phát triển mạnh mẽ, người dân Đài Loan thường sử dụng những nguyên vật liệu độc đáo, tươi sống từ địa phương để chế biến ra những món ăn đặc sản phục vụ thực khách. Một nét đặc trưng các món ăn Đài Loan thường được sử dụng nhiều vị muối được chọn lọc tinh khiết kết hợp hài hòa với xì dầu tạo ra những món ăn thơm ngon khó cưỡng, mang hương vị rất riêng.
Ngoài ra Đài Loan còn được giới trẻ biết đến là thiên đường của Trà Sữa. Khi đến Đài Loan không những các bạn được thưởng thức một thiên đường Trà sữa đúng nghĩa mà các bạn còn có thể mang về làm quà những chai trà sữa nhiều hương vị màu sắc.

5. THÁI LAN

Nhắc đến Thái Lan thì không còn gì xa lạ với tất cả tín đồ di chuyển, đặc biệt là các bạn trẻ. Thái Lan dường như là đất nước đầu tiên nằm trong danh sách các chuyến xuất ngoại của các bạn trẻ.
Tìm đến Thái Lan bởi chi phí sinh hoạt du lịch khi đến Thái rất rẻ, Thái rất gần Việt Nam. Và một lí do nữa đó chính là Thái thật sự nổi tiếng là một Thiên đường Ẩm thực Châu Á, đặc biệt là những món ăn đường phố của Thái.
Ẩm thực Thái Lan (Internet)
Các món ăn Thái chủ yếu có vị chua, cay và ngọt rất hợp khẩu vị với các nước Đông Nam Á, đặc biệt là gần khẩu vị với Việt Nam. Đi đến bất cứ cm nào tại Thái bạn đều có thể chọn cho mình nhưng món ăn cực chất.
Trên đây là 5 Thiên đương Ẩm thực tại Châu Á màKênh Ẩm thực Châu Áđã tổng hợp. Đến mỗi mỗi quốc gia khác nhau thì nền văn hóa Ẩm thực luôn là điều mà khách du lịch quan tâm và tò mò nhất. Với khẩu vị đa dạng, các nguyên liệu tự nhiên và độ tươi mới của nguyên liệu chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất khiến cả những thực khách khó tính nhất cũng phải gật gù hài lòng.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ẩm thực Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,764 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu chỉ có 24h để đặt chân đến Đài Bắc thì những món ăn dưới đây các bạn nhất định phải thử nhé!
Du khách không chỉ nhớ đến Tây An nhờ di tích lăng mộ Tần Thủy Hoàng hay là nơi bắt đầu cho con đường tơ lụa huyền thoại mà còn bởi Tây An nổi tiếng với con phố ẩm thực với hơn 300 món ăn đặc sản, khiến bao thực khách phải lưu luyến.
Châu Á được xem là thiên đường của ẩm thực thế giới với rất nhiều món ăn đa dạng phong phú mang đậm bản sắc văn hóa.
Có người nói rằng, bạn chỉ có thể thấu hiểu và thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực Tokyo một khi thực sự đã đặt chân đến thành phố này mà thôi.
Bia thủ công vẫn là thức uống tuyệt vời mà du khách nên thử khi đến với xứ sở chùa vàng. Cùng nhâm nhi vài lon bia vừa thưởng thức những món ăn Thái Lan là một điều vô cùng thú vị.
Tuy không phải là một ngày lễ chính nhưng Giáng Sinh đang dần trở thành một ngày lễ quan trọng ở các nước châu Á, là dịp để mọi người tụ họp và tham gia các hoạt động vui chơi, ăn mừng. Vậy những bữa tiệc mừng Giáng Sinh ở các nước châu Á có gì đặc biệt?
Philippines có một nền văn hóa giao thoa đa dạng đặc sắc, điều đó thể hiện rõ nét qua các món ăn độc đáo của đảo quốc này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những món ngon bạn nên thử khi đến thủ đô Manila.
Ẩm thực đường phố là một trong những cách giúp bạn khám phá ẩm thực và văn hóa đặc trưng khi đặt chân đến một vùng đất mới. Dưới đây là 8 món ăn đường phố được yêu thích nhất và làm nên thương hiệu riêng tại các quốc gia châu Á.
Hàn Quốc có lẽ quá quen thuộc với du khách không chỉ bởi cảnh sắc mà bởi nền ẩm thực, những món ăn ngon không thể làm ngơ. Và với thành phố biển Busan, Hàn Quốc cũng không ngoại lệ, nơi hội tụ những món ăn níu chân du khách. Sau đây Kênh ẩm thực Châu Á giới thiệu cho bạn những món ngon lấy lòng du khách khi đến với Thành phố biển Busan - Hàn Quốc.
Ẩm thực châu Á vốn đã nổi tiếng đa dạng và phong phú, trong số đó có rất nhiều món ăn ngon không thể cưỡng lại với người này nhưng người khác lại ngán ngẩm lắc đầu. Dưới đây là 5 món đặc sản khó ăn điển hình của châu Á mà một khi ăn được là sẽ 'nghiện' luôn đấy nhé!