Blog Lạc lối ở 10 khu chợ đêm náo nhiệt nhất Hong Kong
cover

Lạc lối ở 10 khu chợ đêm náo nhiệt nhất Hong Kong

avatar
Knight.Gody dot Thứ 2, 30/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được mệnh danh là "thiên đường mua sắm", có lẽ bạn sẽ không khó tìm được những trung tâm thương mại hiện đại, sầm uất khi du lịch Hong Kong. Tuy cũng là địa chỉ mua sắm, nhưng đến với 10 khu chợ đêm đường phố nổi tiếng này ở Hong Kong sẽ cho bạn những trải nghiệm rất khác biệt.

1. Ladies Market (Chợ Quý Bà)

Ladies Market là chợ đêm Hongkong theo hình thức chợ trời với hàng trăm gian hàng bày bán quần áo, phụ kiện, đồ lưu niệm, hoạt động từ chiều đến tận khuya. Tuy có tên là chợ Quý Bà, nhưng bạn yên tâm là chợ không chỉ dành cho phụ nữ, đến đây, du khách đều có thể thỏa sức mua sắm mọi thứ hàng từ cao cấp đến bình dân như quần áo, túi xách, mỹ phẩm đến đồ chơi trẻ em…với giá cả vô cùng rẻ.
hình ảnh
Chợ Ladies Market (Ảnh: Expedia).
Giờ mở cửa: 12h00 – 23h00
Địa chỉ: Đường Tung Choi, Mong Kok, Kowloon
hình ảnh

2. Temple Street Market

Đây làchợ đêm lớn nhất Hong Kongvà cũng là một trong những nơi bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hong Kong. Mặc dù nhiều người cho rằng chợ đang trên đà bị "du lịch hóa" nhưng với sự đa dạng các mặt hàng từ thời trang, đồ điện tử cho đến đồ gia dụng, cùng với đó là các quầy hàng ăn uống rải rác trong khu chợ, là những lí do mà chợ Temple Street vẫn là một nơi rất đáng đến, bên cạnh đó người bán hàng ở chợ đa số nói tiếng Anh nên việc giao tiếp cũng dễ dàng hơn.
hình ảnh
Temple Street market (Ảnh: Jzgreentown).
Giờ mở cửa: 16h00 – 23h00
Địa chỉ: Temple Street, Kowloon (Giữa Jordan và Yau Ma Tei)
hình ảnh

3. PMQ (Police Married Quaters)

Dù không phải là một chợ đêm Hong Kong theo đúng nghĩa truyền thống nhưng PMQ là địa chỉ mua sắm được nhiều du khách yêu thích khi đến thăm xứ Cảng Thơm. Nơi đây là trung tâm sáng tạo dành cho những nhà thiết kế trẻ với nhiều sản phẩm độc đáo như quần áo, hàng thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm,…
PMQ tọa lạc ở đường Aberdeen và cũng rất dễ tìm, bạn chỉ cần đi dọc theo đại lộ Hollywood và PMQ nằm ngay giao lộ giữa Hollywood và đường Aberdeen.
hình ảnh
PMQ không hẳn là chợ đêm nhưng cũng là một địa chỉ mua sắm thú vị
Địa chỉ: 35 đường Aberdeen, SoHo, Central
SĐT: +852 2811 9098
hình ảnh

4. Chợ trang sức Jade Market

Với những người đam mê đồ trang sức, đá quý, khu chợ Jade trên phố Canton, giao giữa đường Kansu và Battery ở đảo Cửu Long là điểm đến lý tưởng. Tại đây có bán khá nhiều đồ trang sức giá rẻ như vòng đeo tay, mặt dây chuyền, nhẫn hoặc một số đồ trang trí bằng đá quý. Tất nhiên chất lượng cũng tùy thuộc vào giá cả, đặc biệt, du khách nên cẩn thận khi mua hàng ở đây vì có thể mua phải hàng giả nếu thiếu kinh nghiệm.
Chợ trang sức Jade nằm ở cuối chợ đêm Temple Street, giữa 2 ga tàu Jordan và Yau Ma Tei, nếu bạn muốn mua những mặt hàng trang sức cao cấp hơn có thể đến dãy phố ngay cạnh chợ với một loạt các cửa hàng trang sức.
hình ảnh
chợ trang sức nổi tiếng của Hong Kong (ảnh: internet)
Giờ mở cửa: 14h00 – 24h00
Địa chỉ: Góc giao giữa đường Kansu và đường Battery, Yau Ma Tei, Kowloon
hình ảnh

5. Stanley Market

Chợ Stanley nằm dọc bờ sông trên con đường Stanley, phía Nam của Hong Kong. Stanley chuyên bày bán nhiều món đồ lưu niệm đặc trưng như sản phẩm thủ công, đồ lụa, đồ cổ, tranh thư pháp và có cả quần áo. Đặc biệt, các sản phẩm ở Stanley có chất lượng khá tốt nên giá cả cũng cao hơn và du khách thường khó mặc cả khi mua hàng ở đây. Ngay gần đó là khu chợ bày bán đồ ăn thức uống và bạn có thể thưởng thức ẩm thực Hong Kong tại đây.
hình ảnh
chợ Stanley chuyên bán các món hàng lưu niệm, bạn có thể ghé mua quà cho bạn bè người thân khi du lịch Hong Kong (ảnh: internet)
Giờ mở cửa: 9h00 – 18h00
Địa chỉ: Đường Stanley, gần chợ Stanley Food Market
Cách đi: Taxi hoặc bus số 6, 6A hay 260 từ trạm Exchange Square. Đi tàu điện ngầm khởi hành tại trạm Chai Wan ra cổng C và bắt bus xanh 16M đến chợ.
hình ảnh

6. Jardine’s Crescent Market

Tọa lạc tại khu Causeway Bay – khu vực mua sắm nổi tiếng nhất ở Hong Kong, Crescent Jardine là một khuchợ đêm Hong Kongchuyên bày bán quần áo và hàng thời trang độc lạ nhưng giá khá rẻ. Mặc dù bắt đầu mở cửa từ khoảng 3h chiều nhưng tốt nhất bạn nên dạo chợ khoảng sau 6h. Có thể nói đây là chợ quần áo thời trang sầm uất nhất Hongkong, tuy nhiên, nhiều quầy hàng ở đây nhập quần áo từ Trung Quốc nên khi mua hàng bạn nhớ mặc cả và kiểm tra hàng hóa cẩn thận trước khi rời khỏi chợ.
hình ảnh
đây là một trong những khu chợ đêm Hongkong sầm uất nhất với các mặt hàng thời trang (Ảnh: causewaybay365)
Giờ mở cửa: 15h00 – 24h00
Địa chỉ: Crescent Jardine, Causeway Bay
hình ảnh

7. Cat Street Market

Đi chợ đêm Hong Kong, nếu bạn muốn tìm mua các sản phẩm đồ cổ thì nên đến Cat Street. Tọa lạc trên phố Lascar Row, quận SoHo, xưa kia nơi đây được xem là địa chỉ tuồn hàng của bọn trộm cắp, sở dĩ chợ có tên là Cat Market vì hàng hóa bị đánh cắp thường gọi là "hàng hóa chuột" (rat) và người mua chúng được gọi là "mèo" (cat). Đây là khu phố chuyên bày bán các mặt hàng như cẩm thạch, ngọc, sản phẩm tơ lụa, đồ gốm và nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên bạn phải có một kiến thức nhất định về đồ cổ thì mới tránh được trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái khi mua sắm tại đây.
hình ảnh
muốn tìm các món "hàng cổ" độc đáo thì du lịch Hong Kong bạn hãy nhớ ghé Cat Street Market (Ảnh: Businesszeal)
Giờ mở cửa: 10h00-18h00
Địa chỉ: Đường Hollywood và Upper Lascar, Sheung Wan, Hong Kong
hình ảnh

8. Chợ Apliu

Nếu Cat Street là thiên đường dành cho những người mê đồ cổ thì chợ Apliu là thiên đường cho những tín đồ yêu công nghệ. Nằm ngay phía bắc của chợ Temple Street ở Cửu Long, chợ đêm Apliu là nơi chuyên bán các sản phẩm điện tử như điện thoại, máy tính, máy tính bảng, DVD,… từ hàng mới cho đến hàng đã qua sử dụng. Vì vậy, du khách phải tìm hiểu kĩ mặt hàng cần mua khi đến đây để tìm mua được hàng tốt và chất lượng.
hình ảnh
chợ đêm Apliu là nơi dành cho những tín đồ công nghệ (Ảnh: Timeout)
Địa chỉ: Apliu Street Flea Market, đường Apliu, Kowloon, Hong Kong
hình ảnh

9. Phố Fa Yuen

Fa Yuen nổi tiếng là con phố chuyên bán các đồ dùng thể thao và dụng cụ thể thao. Đây cũng là nơi xuất phát của nhiều sản phẩm thể thao độc đáo với số lượng giới hạn khắp thế giới. Ngoài các sản phẩm chuyên về thể thao, Fa Yuen cũng buôn bán các mặt hàng thời trang, đồng hồ, giày dép, túi xách và phụ kiện. Trong chuyến du lịch Hong Kong, nếu bạn là một tín đồ sneaker thì đừng nên bỏ qua khu phố này nhé.
hình ảnh
Fa Yuen cũng là một trong những khu chợ đêm nổi bật của Hong Kong (Ảnh: Radu Micu)
Giờ mở cửa: 16h00 – 22h00
Địa chỉ: Đường Fa Yuen, Mongkok, Kowloon
hình ảnh

10. Phố Tai Yuen

Phố Tai Yuen hay còn có tên là phố đồ chơi - thiên đường dành cho trẻ em. Tới đây bạn có thể mua được bất kỳ món đồ chơi nào mình đang cần từ búp bê Barbie đến trò xếp hình Lego. Ngoài ra, Tai Yuen còn có những quầy hàng chuyên bán quần áo và quà lưu niệm, bạn có thể ghé chợ để mua quà tặng cho bạn bè, người thân trong chuyến du lịch Hong Kong của mình.
hình ảnh
Khu chợ ở phố Tai Yuen là chợ đồ chơi nổi tiếng ở Hong Kong (Ảnh: cnmark)
Giờ mở cửa: 9h00 – 18h00
Địa chỉ: Phố Tai Yuen, Wan Chai
hình ảnh
Trên đây là10 khu chợ đêm náo nhiệt nhất ở Hong Kongmà nếu có cơ hội du lịch Hong Kong bạn nên ghé qua, không chỉ để dạo quanh mua sắm mà còn có thể hiểu thêm về cuộc sống và văn hóa của người dân xứ Cảng thơm. Nếu có ý định vi vu khám phá Hong Kong, bạn có thể tham khảo một sốkinh nghiệm du lịch Hong Kong tự túcở đây nhé!

Theo Wanderlust.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.