Blog Mùa thu Nhật Bản tháng 9,10,11 có gì?
cover

Mùa thu Nhật Bản tháng 9,10,11 có gì?

avatar
thiên di dot Thứ 5, 23/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Xứ sở phù tang đâu chỉ có những mùa hoa anh đào hồng rực khắp phố, bạn đã bao giờ được chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy của rừng lá phong chuyển sắc khi trời Nhật Bản vào thu chưa? Tháng 9 này tại sao không lên ngay kế hoạch cho một chuyến du lịch đến Nhật Bản để thưởng ngoạn khung cảnh đầy thơ mộng, lãng mạn này nhỉ!

Mùa thu Nhật Bản có gì?

Khí hậu ôn đới của Nhật Bản chia làm 4 mùa rõ rệt và mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên mùa xuân (tháng 3 - tháng 4) lúc hoa anh đào nở rộ và mùa thu (tháng 9 - tháng 11) khi những tán lá thay màu áo mới, là hai mùa đẹp nhất ở Nhật Bản và cũng là thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn đấy.
hình ảnh
Với người Nhật Bản, đây là khoảng thời gian thư giãn, tận hưởng bầu không khí êm đềm, dịu nhẹ của thiên nhiên khi thu sang, cùng gia đình, bạn bè thưởng ngoạn khung cảnh lá đổi màu. Mùa lá đỏ thường bắt đầu từ cuối tháng 9 tới đầu tháng 11 và vì nước Nhật trải dài theo hướng Nam Bắc nên thời gian lá đổi màu ở các vùng cũng khác nhau. Lá thường đỏ từ nơi lạnh trước rồi mới xuống phía Nam: Hokkaido là nơi mùa lá chuyển màu đầu tiên trên Nhật Bản, khoảng từ đầu tháng 9 đến đầu tháng 11, ở vùng Touhoku (Đông Bắc) từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11, một số nơi ở vùng Kantou (Tokyo) từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 12, vùng Kansai từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12, miền nam Nhật từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11.
hình ảnh
Nếu như trời Nhật Bản vào xuân được điểm xuyết bởi những sắc hồng của hoa anh đào, thì khi thu đến, các đường phố của xứ phù tang như một bản hòa âm của thiên nhiên với sắc đỏ của thích, phong quyện với màu vàng óng ả của rẻ quạt và xanh rì của thông, tạo thành bức tranh phong cảnh đầy mê hoặc, vô cùng lý tưởng để đi dã ngoại, ngắm cảnh hay trekking, leo núi...
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Mùa thu cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn du lịch Nhật Bản bởi tiết trời lý tưởng, không quá nóng bức như hè và cũng không lạnh cóng như mùa đông, tiết trời se se lạnh, nắng vàng dịu nhẹ, vô cùng thích hợp để dạo bộ trên những con đường ngập sắc lá đỏ rực đầy lãng mạn, hay 'săn' được những bức ảnh phong cảnh đẹp ngoạn mục. Gọi Nhật Bản là thiên đường của mùa thu thì cũng chẳng quá chút nào.
hình ảnh
hình ảnh

Mùa thu Nhật Bản đi đâu?

Du lịch Nhật Bản vào thu, bạn chỉ cần dạo bộ quanh các khu phố rợp bóng cây là đã đủ ngây ngất với vẻ lãng mạn của rừng lá phong chuyển sắc rồi. Nếu thích phiêu lưu, bạn có thể lên đường leo các ngọn núi ở Nhật, không chỉ có thể ngắm khung cảnh ngoạn mục của 'xứ phù tang' từ trên cao, bạn còn có thể khám phá vẻ đẹp của những tán lá rơi trên đường lên đến đỉnh.
Để thưởng ngoạn vẻ thơ mộng, lãng mạn của trời Nhật Bản khi vào thu, bạn có thể đến Hokkaido, Tokyo, Kyoto, Osaka, Nikko, Hakone, Kamakura, Aomori, Miyajima, Fukushima, Takayama và Nara.
hình ảnh
Du lịch Nhật Bản vào mùa này bạn không thể không ghé đến Tokyo, thủ đô của Nhật Bản nổi bật với vẻ hiện đại xen lẫn cổ kính. Dạo trên những con đường mát mẻ, ngập trong sắc vàng ươm của những chiếc lá cây rẻ quạt thì còn gì thơ mộng và yên bình hơn.
hình ảnh
Cố đô Kyoto cũng là một 'thiên đường mùa thu' của Nhật Bản mà bạn đừng nên bỏ lỡ, không chỉ thu hút du khách bằng những nét văn hóa truyền thống hay những cô gái Nhật khoe dáng với kimono trên phố, nơi đây còn quyến rũ bạn với tấm thảm đỏ rực của những con phố phủ đầy lá phong, nhìn đâu khác gì khung cảnh trong những thước phim 'trái tim mùa thu' đâu nào.
Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá vẻ đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng của Nagoya, Hokkaido...khi vào thu, hay tham gia các hoạt động leo núi để thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ của núi Phú Sĩ - biểu tượng du lịch Nhật Bản trong những sắc thái của lá thu.

Các lễ hội ở Nhật Bản vào mùa thu tháng 9,10,11

Nhật Bản là quốc gia của lễ hội (matsuri). Không chỉ được đắm mình trong khung cảnh mùa thu đẹp tuyệt sắc, du lịch Nhật Bản vào các tháng này bạn còn có cơ hội được hòa mình vào các lễ hội đặc sắc của Nhật vào mùa thu, có thể kể đến: Lễ hội Mùa thu Takayama, Kichijoji Aki Matsuri, Lễ hội mùa thu Sapporo, Lễ hội Mùa Thu Morioka, Lễ hội Mùa Thu Shuki Taisai, Meguro Sanma Matsuri và nhiều nơi khác.
hình ảnh
Một số lễ hội tiêu biểu mà bạn có thể được chiêm ngưỡng vào khoảng thời gian này:
- Lễ hội Sumo tại Tokyo diễn ra vào tháng 9 hằng năm, kéo dài trong 15 ngày.
- Lễ hội Kunchi tại Đền Suwa ở Nagasaki diễn ra trong 3 ngày (7,8, và 9) của tháng 10 hàng năm, nổi bật với các hoạt động múa rồng, trình diễn các điệu nhảy truyền thống của Nhật Bản.
- Lễ hội Takayama tại Đền Hachimangu, một trong 3 lễ hội lớn nhất năm của Nhật Bản và được tổ chức 2 lần/năm. Lễ hội Takayama mùa thu diễn ra vào ngày 9 – 10/10, thể hiện tâm ý tạ ơn thần linh. Tâm điểm của lễ hội chính là những chiếc kiệu rước vô cùng lộng lẫy bên cạnh dàn phu xa kéo kiệu trong bộ trang phục lễ hội truyền thống, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm.
- Lễ hội Thành phố Nagoya được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 10, và chỉ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần. Lễ hội diễn ra nhằm tưởng niệm ba vị anh hùng Samurai: Hideyoshi, Nobunaga và Ieyasu. Đây cũng là một nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản mà bạn nên một lần đến và trải nghiệm.
Ngoài ra còn có rất nhiều lễ hội ấn tượng khác mà đi du lịch Nhật Bản vào mùa thu các tháng 9,10,11 bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí sôi động, náo nhiệt này và có những trải nghiệm thú vị trong mùa thu ở xứ phù tang.

Nguồn: tổng hợp
Hình ảnh: internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.