Du lịch Địa điểm

Du lịch đảo Jeju tháng 6: Thời tiết, đi đâu, ăn gì & lễ hội

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 6, 24/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tháng 6 là thời điểm lý tưởng để khám phá đảo Jeju, hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh là "Hawaii của Hàn Quốc". Thời tiết tháng 6 trên đảo Jeju thường khá mát mẻ và dễ chịu, với nhiệt độ trung bình dao động từ 18°C đến 25°C. Với điều kiện thời tiết tốt, du khách sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm ngoài trời mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Ngoài ra, tháng 6 cũng là mùa hoa nở rộ trên đảo Jeju. Lúc này cảnh sắc thiên nhiên như bưng sáng với những cánh đồng hoa rực rỡ. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Jeju tháng 6 chi tiết về thời tiết, khí hậu, lễ hội, đi đâu, ăn gì mời bạn theo dõi.

Du lịch đảo Jeju tháng 6: Thời tiết, đi đâu, ăn gì & lễ hội

Thới tiết, khí hậu Jeju Hàn Quốc tháng 6

Tháng 6 là thời điểm bắt đầu mùa hè trên đảo Jeju, tuy nhiên thời tiết không quá nóng bức mà khá mát mẻ và dễ chịu. Nhiệt độ trung bình thấp nhất là 18°C, nhiệt độ cao nhất là 25°C, lượng mưa trung bình trong tháng là 120 mm, với 9 ngày mưa. Thời điểm này rất phù hợp để khám phá đảo Jeju.

Trong tháng 6 thời tiết tại Jeju có nhiều mây che phủ, ngày đẹp nhất trong tháng là 1/6, với bầu trời trong xanh, nhiều mây rải rác. Dữ liệu về lượng mưa tích lũy trong suốt tháng 6 tại Jeju cho thấy sự thay đổi đáng kể qua từng ngày trong tháng, lượng mưa tăng rất nhanh, vì thế du khách nên chuẩn bị cho trường hợp xuất hiện mưa lớn. Tuy nhiên, tháng có lượng mưa nhiều nhất ở Jeju là tháng 7.

Mặc gì khi đi Jeju Hàn Quốc trong tháng 6

Thời tiết tháng 6 tại Jeju Hàn Quốc mát mẻ và dễ chịu, tuy nhiên thường xuyên xuất hiện mưa. Vì vậy du khách nên lựa chọn những trang phục phù hợp. Khám phá đảo Jeju thời điểm này bạn nên kết hợp áo thun, quần jeans, hoặc blouse kèm theo chân váy ngắn cũng là một sự lựa chọn phù hợp. Những trang phục tối giản sẽ giúp bạn thoải mái hơn, và phòng trường hợp trời mưa. Tùy vào mục đích của chuyến đi như nghĩ dưỡng, khám phá, trải nghiệm... du khách chọn các trang phục phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý về trang phục cho bạn:

  • Quần áo: áo thun, áo sơ mi, quần dài, quần short... là những trang phục ưu tiên lựa chọn. Giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ dàng vận động, tham gia các hoạt động ngoài trời. Với các bạn nữ, một chiếc váy đầm nhẹ nhàng, họa tiết hoa văn sẽ giúp bạn có những tấm ảnh rất đẹp.
  • Giày dép: bạn nên mang theo đôi giày thể thao để thoải mái đi lại, hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời. Dép sẽ giúp bạn đi biển, hoặc đi dạo.
  • Phụ kiện: để có những tấm ảnh đẹp thì phụ kiện đi theo cũng rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị mũ vành rộng, mũ lưỡi trai, kính râm, ô vừa giúp bạn đi lại thoải mái, vừa có những tấm ảnh đẹp.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý chọn các trang phục có màu tươi sáng để phù hợp với khí hậu mùa hè, chọn trang phục có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, mang theo đồ bơi nếu có ý định đi biển vì ở Jeju có rất nhiều bãi biển đẹp.

Sự kiện, lễ hội ở Jeju Hàn Quốc trong tháng 6

Đảo Jeju nổi tiếng với các lễ hội dựa trên văn hóa độc đáo của mình như Tamnaguk Ipchungut, một nghi lễ triệu hồi các vị thần, và Lễ hội lửa Jeongwol Daeboreum, nơi đốt cháy một ngọn núi để cầu may mắn. Lễ hội bình minh Seongsan diễn ra tại Đỉnh Seongsan Ilchulbong, nổi tiếng với cảnh mặt trời mọc vào ngày đầu năm. Mùa xuân, đảo tổ chức Lễ hội hoa Tulip và Lễ hội hoa cải dầu, mang đến không gian lãng mạn với hoa đầy màu sắc. Một số lễ hội khác như Iho Tewoo Festival, Geumneung Wondam Festival và Tamna Cultural Festival tôn vinh văn hóa truyền thống của đảo.

Tuy nhiên, Jeju tháng 6 chỉ có diễn ra lễ hội Iho Tewoo Festival. Thời điểm diễn ra là mùa hè, tái hiện truyền thống đánh bắt cá cơm của làng Iho. Bạn có thể chứng kiến cảnh ngư dân ra khơi, cách ngư dân tổ chức ba. Trong lễ hội, bạn còn có thể tham gia câu cá Wondam, một phương pháp bắt cá bằng cách xây tường đá “Won” để bẫy cá khi thủy triều lên. Chuyến đi đến Jeju sẽ thêm phần thú vị khi bạn được thưởng thức cảnh hoàng hôn tại bãi biển Iho Tewoo và tham gia lễ hội truyền thống này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số lễ hội khác ở Jeju như: Lễ hội lửa Jeongwol Daeboreum, Hỏi Ipchungut, Seongsan Sunrise Festival, Lễ hội hoa tulip ở công viên Hallim, Lễ hội hoa cải dầu Jeju, Lễ hội cát đen Samyang....

Du lịch Jeju Hàn Quốc tháng 6 đi đâu? chơi gì?

Thời tiết Jeju tháng 6 khá mát mẻ, tạo điều kiện thuật lợi để du khách khám phá nhiều địa điểm tại hòn đảo xinh đẹp này. Du khách có thể ghé đến các địa điểm như: cánh đồng trà xanh O’Sulloc, núi Sanbang, hang động Manjang, đỉnh núi Bình Minh Seongsan xinh đẹp. Và nhiều địa điểm hấp dẫn khác, nếu chưa biết đi đâu khi đến "Hawaii của Hàn Quốc" thì ngay dưới đây là những gợi ý hoàn hảo cho chuyến đi.

Làng Yusuam: Làng Yusuam ở đảo Jeju là một nơi yên bình, giản dị và mộc mạc, nằm giữa những sườn đồi xanh mướt. Khi bước vào làng, du khách sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng, khác biệt hoàn toàn so với cuộc sống hiện đại. Những ngôi nhà mái ngói nâu, con đường uốn lượn và hàng cây xanh tạo nên một không gian bình yên. Đặc biệt, dòng suối Yusuam chảy quanh năm tạo nên điểm nhấn cho làng. Du khách có thể tản bộ dọc theo suối, thưởng thức không khí trong lành và sự thanh bình của thiên nhiên.

Cánh đồng trà xanh O’Sulloc: là một điểm đến lý tưởng với diện tích hàng nghìn ha trải dài dưới bầu trời xanh. Nơi đây, du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, chụp ảnh sống ảo trên những cánh đồng trà xanh mênh mông, tham gia các hoạt động như tự hái và chế biến trà. Trà ở đây được trồng theo phương pháp hữu cơ, mang đến hương vị đậm đà, tuyệt vời. Ngoài ra, cánh đồng trà còn có một bảo tàng trà xanh, nơi trưng bày nhiều đồ vật cổ liên quan đến trà xanh.

Núi Sangbangsan: là một ngọn núi nham thạch hình thành từ dung nham núi lửa khoảng 800.000 năm trước. Núi này có một hang động cao 150m và những vách đá cao 200m, tạo một góc nhìn tuyệt vời ra biển. Hang động này còn là nơi lưu giữ xá lợi của Đức Phật. Để lên hang, du khách phải vượt qua 470 bậc đá. Đỉnh núi thường được bao quanh bởi mây và có hệ thực vật phong phú do điều kiện khí hậu tốt. Núi Sangbangsan và bãi biển gần đó tạo thành một thắng cảnh đẹp, thu hút du khách khi đến Jeju. Thời gian đi bộ lên núi mất khoảng 30 phút và có 2 cửa hàng tiện lợi ở đây. Trên núi, bạn có thể sử dụng kính viễn vọng để ngắm cảnh.

Hang động Manjang: Núi lửa Geomun Oreum ở Jeju, Hàn Quốc, đã phun trào từ 100.000 đến 300.000 năm trước, tạo ra hơn 20 động nham thạch. Động nham thạch Manjang, một “Di sản thiên nhiên thế giới”, nổi bật với cảnh quan kỳ vĩ và môi trường nguyên sinh. Đèn chiếu sáng tạo ra không gian huyền bí, kích thích sự tò mò của du khách. Chỉ có 1,6 km của động được mở cửa cho du khách để đảm bảo an toàn. Động này cũng là nhà của hơn 30.000 con dơi và 38 loài sinh vật khác, bao gồm nhện Jeju. Các nhũ đá, măng đá, vân đá được bảo tồn nguyên trạng cho khách tham quan.

Đỉnh núi Bình Minh Seongsan: Seongsan Ilchulbong, còn gọi là Đỉnh Bình minh, là một ngọn núi lửa hình nón ở phía đông Jeju, Hàn Quốc. Nổi tiếng với gốc nhìn bình minh tuyệt đẹp và hình dáng giống lâu đài, đỉnh núi trở thành điểm du lịch hàng đầu trên đảo. Ngọn núi cũng là một địa điểm hành hương, nơi người dân đến cầu nguyện cho may mắn và sức khỏe, và thường xuất hiện trong thần thoại và truyền thuyết Hàn Quốc.

Du lịch Jeju Hàn Quốc tháng 6 thì ăn gì?

Ẩm thực là một trong những điều không nên bỏ qua khi đến với Jeju Hàn Quốc. Bên cạnh những hòn đảo xinh đẹp, lễ hội sự kiện hấp dẫn thì các món ăn ở Jeju như: thịt heo đen, lòng heo nướng, cháo bào ngư, burger tỏi (Garlic Burger), mì thịt lợn Guksu (Gogi-Guksu), kimbap và tteokbokki... Jeju còn có nền ẩm thực hấp dẫn, đa dạng và thú vị, dưới đây là một số gợi ý.

Thịt heo đen: Ở mỗi tỉnh, thành phố ở Hàn Quốc lại có những món ngon đặc trưng, và đảo Jeju không ngoại lệ với thịt heo đen nổi tiếng. Đây là giống heo đặc biệt của Jeju, có lớp lông mềm mại, màu đen tuyền. Thịt heo đen có màu đỏ ửng, tươi ngon và hấp dẫn hơn thịt heo thông thường. Khi chạm vào, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi tốt - dấu hiệu của thịt heo đen ngon. Jeju còn có “Phố Thịt Lợn Đen”, nơi tập trung nhiều nhà hàng phục vụ món này.

Địa chỉ:

- Dodoleum: Tầng 2, https://g.co/kgs/ev3QGN

- Grand Hyatt Jeju: https://goo.gl/maps/zuLWQMszhxwYMDgd6

Lòng heo nướng: món tiếp theo phải thưởng thức ở đảo Jeju là lòng heo nước, nghe rất đổi quen thuộc nhưng khi thưởng thức sẽ mang lại hương vị rất khác. Lòng heo được tuyển chọn cẩn thận, làm sạch và nướng trên bếp than hồng. Khi lòng heo co lại và chuyển sang màu nâu, đây là lúc lòng heo nướng ngon nhất. Nếu mà nhâm nhi cùng vài ngụm Soju thơm ngon hay ly somaek (rượu soju pha với bia), bạn sẽ thấy mình như một người bản địa thực sự.

Cháo bào ngư: Cháo bào ngư là một món ăn truyền thống và đặc sắc của Hàn Quốc và thường được dùng trong các dịp đặc biệt, do nền kinh tế ngày càng phát triển. Đặc biệt, ở Jeju, món cháo này được chế biến từ bào ngư tự nhiên do các cô hải nữ đảo thu hoạch. Gạo được ngâm trong ba tiếng, sau đó nấu chín tới khi đặc quánh. Bào ngư sau khi được làm sạch và tách vỏ, được cho vào nấu cùng gạo. Món cháo này có màu xanh lục đẹp mắt và vị ngọt thanh, màu sắc có thể thay đổi tuỳ theo số lượng bào ngư. Món cháo này có thể hơi nhạt với một số người, vì vậy khi phục vụ, người ta thường kèm theo nước tương, kim chi để thực khách có thể tùy chỉnh theo khẩu vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của bào ngư tươi ngon và độ mềm mại dễ chịu của nó.

Địa chỉ: 3 Ojo-ri, Seongsan-eup, Seogwipo-si, Jeju-do, South Korea

Mì thịt lợn Guksu: Mì thịt lợn Guksu, một món ăn truyền thống của Jeju từ năm 1900, thường được dùng trong các dịp lễ. Do đất đai Jeju chỉ phù hợp với lúa mì và lúa mạch, cùng với thói quen tặng thịt lợn trong các dịp lễ, mì thịt lợn Guksu đã trở thành món ăn ngon từ thời xa xưa. Mì thịt lợn Guksu gồm mì đã được luộc chín, thêm nước dùng, thịt lợn, hành lá, rong biển. Bạn có thể chọn mì khô hoặc mì nước. Mì có vị ngon, nước lèo vừa miệng, thịt lợn mềm và thơm. Đặc biệt, ở Hàn Quốc, món đặc sản chỉ được bán ở vùng đó, nên chỉ khi đến Jeju, bạn mới có thể thưởng thức món mì thịt lợn Guksu truyền thống.

Các nhà hàng Mì thịt lợn ngon ở Jeju: Samdae Guksu, Jamae Guksu, Sisters Noodles…

Kimbap và Tteokbokki: Kimbap và Tteokbokki là hai món ăn quen thuộc của ẩm thực Hàn Quốc. Tuy nhiên, thú vị khi thưởng thức món ăn này tại một nhà hàng địa phương ở Jeju có tên là GomEDang, nơi ít du khách biết đến, nhưng được người dân bản địa yêu thích. Nhà hàng này không nhận đặt bàn hay đặt món trước. Đặc biệt, các đầu bếp ở đây không chỉ chế biến theo công thức truyền thống mà còn sáng tạo thêm nhiều phiên bản mới với nhân, hương vị và nguyên liệu mới, mang đến nhiều trải nghiệm cho thực khách. Có các món không cay, vừa cay và cực cay, tất cả đều ngon tuyệt vời.

Địa chỉ: 제주 서귀포시 남성로 122 1층 / 122 Namseong-ro, Seogwipo, Jeju

Lưu ý khi du lịch Jeju Hàn Quốc tháng 6

Bên cạnh những thông tin cần tham khảo ở trên, và để có chuyến du lịch đảo Jeju tháng 6 được trọn vẹn, nhiều trải nghiệm thú vị nhất, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau. Tuy là đơn giản, nhưng góp phẩn giúp chuyến đi bạn hoàn hảo, và yên tâm hơn.

  • Nên đặt vé máy bay và khách sạn trước khi đi du lịch Jeju vào tháng 6, vì đây là mùa cao điểm du lịch.
  • Nên mang theo kem chống nắng, mũ và kính râm để tránh bị nắng nóng.
  • Nên đổi tiền Hàn Quốc ở Việt Nam trước khi đi du lịch Jeju.
  • Nên học một số câu tiếng Hàn cơ bản để giao tiếp với người dân địa phương.
  • Chuẩn bị các ứng dụng du lịch để sử dụng.

Du lịch đảo Jeju Hàn Quốc tháng 6 có rất nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ du khách khám phá. Từ những lễ hội hấp dẫn, đến các địa danh nổi tiếng và không thể bỏ qua các món ăn đặc sắc nơi đây. Với chừng ấy điều đặc biệt, Jeju sẽ gây thương nhớ với du khách khi một lần đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

Để có chuyến đi du lịch Jeju Hàn Quốc mà không lo về kết nối internet, bạn có thể đặt eSIM du lịch ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 24/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Du lịch Seoul 4 ngày 3 đêm là hành trình trải nghiệm nét cổ kính và hiện đại của thành phố nhộn nhịp nhất châu Á. Từ những cung điện cổ kính, làng Hanok yên bình đến các khu phố sầm uất, trung tâm mua sắm hiện đại, Seoul sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ thú vị. Trong bài viết này, Gody.vn sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển đến và đi lại, chỗ ở, đi đâu chơi và ăn gì trong 4 ngày 3 đêm tại Seoul, Hàn Quốc.
Một đoạn trích dẫn trong cuốn sách "Where to Go When", chia sẻ những địa điểm tuyệt vời trên thế giới và thời điểm tốt nhất trong năm để ghé thăm, thì cuốn sách đã nhắc đến "du lịch Seoul tháng 11". Thật vậy, tháng 11 ở Seoul rất mát mẻ, dễ chịu, cơ hội lý tưởng để du khách đi bộ quanh các công viên, khám phá khu vườn truyền thống và hít thở bầu không khí mùa thu độc đáo ở Seoul, Hàn Quốc.
Sân bay quốc tế Gimpo (GMP) là sân bay lớn thứ hai của Seoul, Hàn Quốc, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nằm cách trung tâm Seoul khoảng 15 km, sân bay Gimpo phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi phong phú và dịch vụ chuyên nghiệp, là lựa chọn thuận tiện cho cả du khách và người dân địa phương khi di chuyển đến các điểm đến trong và ngoài nước.
Sân bay Jeju (Jeju International Airport) là sân bay quốc tế chính phục vụ tại đảo Jeju ở Hàn Quốc. Sân bay cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 3 km, sân bay quốc tế Jeju là điểm kết nối quan trọng cho cả hành khách quốc tế và nội địa. Sân bay Jeju nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm nhiều tiện ích như khu mua sắm, nhà hàng và dịch vụ cho du khách. Và để có thêm thông tin về sân bay Jeju, cách di chuyển, các tuyến bay và lưu ý gì... sau đây là các thông tin chi tiết.
Sân bay Incheon, là điểm đến chính cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Seoul, Hàn Quốc, là một trong những sân bay lớn và nhộn nhịp nhất trên thế giới. Với thiết kế tinh tế và hiện đại, sân bay Incheon hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ ngay từ những bước chân đầu tiên khi bạn đặt chân đến xứ sở kim chi. Vậy sân bay quốc tế Incheon ở đâu, di chuyển như thế nào, và cần lưu ý gì. Sau đây là những thông tin chi tiết.
Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, là sự kết hợp giữa nét hiện đại và truyền thống của văn hóa Hàn Quốc. Thành phố Daegu đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với người dân địa phương mà còn với du khách quốc tế. Để đến thành phố, sân bay quốc tế Daegu đóng vai trò quan trọng như một trung tâm đầu nối quan trọng, kết nối Daegu với các điểm đến trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và khám phá thành phố thú vị này. Vậy sân bay quốc tế Daegu ở đâu, di chuyển như thế nào, và cần lưu ý những gì? Mời các bạn theo dõi trong bài viết này.
Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của vùng Đông Nam Hàn Quốc mà còn là điểm du lịch lý tưởng hấp dẫn nhiều du khách. Với danh hiệu "thủ đô của mùa hè" và nhờ vào các bãi biển nổi tiếng, Busan thu hút hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Để đến Busan, nhiều du khách quốc tế chọn phương tiện hàng không, và sân bay quốc tế Gimhae, sân bay duy nhất của thành phố, là điểm dừng chân quan trọng cho hành trình khám phá thành phố này. Và để biết thêm thông tin về sân bay Gimhae ở Busan, Hàn Quốc, mời các bạn theo dõi chi tiết trong bài viết này.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp lãng mạn của Seoul khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với sắc thu vàng đỏ. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng những hàng cây lá úa tạo nên một khung cảnh thơ mộng, thu hút du khách khắp nơi. Từ những con đường rợp bóng cây đến các công viên rộng lớn, mỗi góc phố Seoul đều trở nên sống động và đầy màu sắc. Đặc biệt, Đảo Nami với vẻ đẹp lãng mạn vốn có càng trở nên quyến rũ hơn khi mùa thu về. Du lịch Seoul tháng 10, đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc, một trong những tháng tốt nhất để khám phá thủ đô này.
Tháng 9, Seoul khoác lên mình tấm áo mới với những sắc vàng rực rỡ của mùa thu. Mùa thu Seoul là mùa của những chiếc lá vàng rơi xào xạc, của những cơn gió nhẹ nhàng và của những con phố rực rỡ sắc màu. Du lịch Seoul tháng 9, du khách được dắm mình trong không khí lãng mạn của thành phố, thưởng thức ẩm thực đường phố và khám phá những góc phố cổ kính. Ngoài ra, tháng 9 ở Seoul còn diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc, mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.
Nếu bạn đang có ý định du lịch Nhật Bản trong tháng 8, thì Osaka - thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản là điểm đến rất được mong chờ. Bạn sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài Osaka, hòa mình vào bầu không khí sôi động của khu Shinsekai, hoặc trải nghiệm cảm giác thú vị trên thuyền ngắm cảnh tại kênh Dotonbori - tất cả những điều tuyệt vời này đang chờ đón quý khách. Vậy, du lịch Osaka tháng 8 thời tiết thế nào, có lễ hội và sự kiện gì, đi đâu và ăn gì? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.