Blog VƯỜN CHIM THUNG NHAM
cover

VƯỜN CHIM THUNG NHAM

avatar
Trần Đức Minh dot Thứ 3, 04/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
kỳ nghỉ lễ 4 ngày nhưng chỉ muốn đi một ngày thì Ninh Bình là một lựa chọn hoàn hảo.
Vườn chim Thung Nham nằm trong quần thể tràng an, hang múa và phía sâu bên trong nên hơi có phần lép vế với hai địa điểm hút khách kia của Ninh Bình. Nhưng khi đến đây, với những người chơi hệ chim, yêu thiên nhiên thì Thung Nham vô cùng đặc biệt. giống như vườn cò bằng lăng nhưng có hệ sinh thái đa dạng hơn và nhiều loài chim hơn như các loại cò, vạc, bồ nông, đại bàng đất,... du khách sẽ ngồi thuyền di chuyển quanh khu vực vườn chim.
hành trình bắt đầu lúc 8h30 sáng vì đi vào 1/5 nên việc di chuyển tương đối dễ dàng không bị tắc đường như trên mạng đưa vào ngày 30/4. mất tầm 2 tiếng để đến Ninh bình và nhà mình vào thẳng luôn nhà hàng chính thư để ăn trưa, loanh quanh chụp ảnh linh tinh đến 1h30 chiều bắt đầu đi vào khu Thung Nham.
hình ảnh
sơ đồ khu du lịch
sau khi mua vé, và gửi đc xe, có xe điện ra đón miễn phí vào tận cổng khu du lịch ( từ chỗ để xe đến cổng khoảng 2km, khá xa vì hôm đó tương đối đông). quần thể Thung nham được khai thác một phần để làm du lịch, cảnh quan nhân tạo nhưng hòa hợp với thiên nhiên, các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, cắm trại, thuê trang phục chụp ảnh nếu lỡ mặc ko đẹp lắm,... các bạn có thể dành chọn 1 ngày ở đây. Nhà mình tranh thủ chụp hình linh tinh rồi khám phá các địa điểm trước khi đi thuyền vào vườn chim.
đầu tiên là hang bụt, phải đi thuyền vào một cái hang tối thui, phải có đèn soi, soi được mấy con dơi, mấy cái nhũ đá, không có gì đặc biệt lắm và mất khoảng 30p đi thuyền.
tiếp theo là động tiên cá, lối xuống động khá dốc nhưng có bậc thang, điều thú vị là đi trong động các bạn sẽ được đi kiểu du kích, được vừa đi vừa squart 50m, khuyến cáo không dành cho phụ nữ có thai, người già, người có bụng to và người cao trên 1m85, thật đó. có một vài khoảng sáng kiểu giếng trời cũng chụp ảnh deep deep được. ngoài ra ở cửa hang ra có vườn hoa trồng theo mùa, mình bây giờ mới biết là mùa hoa lavender ( không chắc lắm)

hình ảnh
đi khổ vchg
hình ảnh
giếng trời
hình ảnh
vườn hoa ở lối ra hang
tiếp theo là vào khu trung tâm với nhà hàng và cảnh quan nhân tạo, tha hồ chụp ảnh cho các bạn nữ, khuyến cáo nên mặc đồ đẹp.
hình ảnh
hình ảnh
tiếp theo là đi thuyền trên vườn chim và cuộc thi kể tên các loài chim trong vườn, cũng hay ho phết nhưng cũng được có khoảng 45p (ngoài ra cũng có đường bộ đi lên các chòi quan sát, nhưng mình khá lười nên chọn đi thuyền). các bạn nên bắt đầu đi lên thuyền lúc 4h30 khi có nắng sẽ chụp ảnh đẹp hơn, nhiều người lên lúc 5h30 để xem được lúc chim về nhưng theo mình thấy các ngày này tổ chức các hoạt động có loa to sẽ làm chim sợ và không về, theo lời bác lái thuyền thì chim nó ở đó cả ngày và muốn thấy nhiều chim thì nên đi lúc mặt trời bắt đầu mọc lúc 6h sáng, hơi mông lung nhưng thấy chim bay bay là oke rồi.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
chim xa xa kìa
hình ảnh
đố biết con chim đâu
sau khi đi thuyền chán chê thì nhà mình đi sâu tiếp vào trong lên cái đồi cỏ để chụp được toàn bộ thung lũng, và chiều hôm đó được quả nắng đẹp thôi rồi.
hình ảnh
hình ảnh
chuyến đi kết thúc lúc 6h chiều, nhà mình di chuyển về thành phố ăn cơm tối do có người quen ở đây. Quán được giới thiệu tên Quán quê dưới chân núi kỳ lân và cạnh hồ kỳ lân, lại một địa điểm hứa hẹn sẽ thu hút khách du lịch vì đang trong giai đoạn xây dựng nên chưa nhiều người biết đến, tham quan miễn phí nha.
hình ảnh
buổi tối 2 tháp được lắp đèn
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
tượng được ốp bằng đá núi lửa từ indo ( nghe nói thế nhưng không tin lắm )
hình ảnh
khoảng 8h30 tối nhà mình lên xe về lại hà nội kết thúc chuyến đi.
Chi phí:
-thuê xe 24 chỗ 2tr5 cho 16 người: 160k/ người
-tiền ăn: 500k/ người
- vé tham quan: 150k/người
tổng hết 810k/người.





ninh bình Vườn chim Thung Nham

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Trần Đức Minh travel blogger

đuổi theo những chuyến đi

2 Quốc gia
42 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
chuyến du lịch ngắn ngày đến đảo Hải Nam, Hawaii của Trung Quốc. Là hòn dảo lớn nhất Trung Quốc, có cảnh quan địa lý gần gũi với Việt Nam, thời gian di chuyển ngắn, đáng để thử cho một chuyến du lịch ngắn ngày từ 4-5 ngày.
miền nắng gió Ninh Thuận
Một bài viết ngắn gọn về mùa xuân ở Tà Xùa, nơi chạm đến được mây
Đây là một vài kỷ niệm của mình về Ấn Độ đặc biệt là Delhi, thủ đô của đất nước là một trong những cái nôi của văn hóa thế giới.
lạc vào thế giới đầy màu sắc của đám trẻ con
Một ngày ở các tỉnh miền tây tưởng ít nhưng lại đi nhiều không tưởng
Hà Nam đang nổi lên trên bản đồ du lịch Việt Nam với chùa Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, nhưng ít ai biết rằng ở đây còn có một tòa lâu đài bị bỏ quên.
Khám phá thành phố màu hường, một trong tam giác vàng của làng du lịch Ấn độ cùng delhi, agra.