Blog Ninh Thuận tháng 4

Ninh Thuận tháng 4

Trần Đức Minh dot Thứ 5, 05/05/2022
miền nắng gió Ninh Thuận
sau với tiêu chí mùa hè là phải đi biển, tiếp theo là ít người đến, bọn mình chọn Ninh Thuận. Tháng 4 đến Ninh thuận không có nóng, biển lặng và đầy gió.
chuyến đi của bọn mình bắt đầu bằng việc đặt vé máy bay đến sân bay cam ranh vào buổi chiều, với mục đích ngắm hoàng hôn trên trời. sau khi đến cam ranh khoảng 6h tối, bọn mình có đặt xe của taxi minh đức, chuyên chạy ninh thuận và sân bay cam ranh với giá 500k, xe 7 chỗ và rất rộng, bạn lái xe rất chu đáo và nhiệt tình. sau khoảng hơn 1 tiếng đi xe bọn mình đến ninh thuận, chỗ ở được bọn mình đặt trước ở cube homestay với giá 350k/ đêm. homestay siêu xinh ở ngay sát biển, mất 5 phút đi bộ, bạn chủ cũng vô cùng nhiệt tình chỉ chỗ ăn chơi cho bọn mình. sau khi cất đồ bọn mình nhanh chóng đi ăn tối, sau một hành trình dài và vào đến đó đã 8h30 tối, các quán đã đóng cửa gần hết, bọn mình đi dạo ra gần bờ biển ăn linh tinh gì đó trước khi vào hành trình foodtour ngày hôm sau.
ngày thứ 2 với kế hoạch dậy sớm để ra bờ kè ninh chử ngắm bình minh bị thất bại, bọn mình nhờ anh chủ homestay thuê xe máy với giá 120k ngày để đi các địa điểm tham quan. điểm đến đầu tiên là hang rái ( định qua amanoi check in biển nhưng thấy hơi quê nên thôi), là một chiếc san hô bị chết nên không có gì, bọn mình dành 1 -2 tiếng gì đó ở đây để check in. trên đường đến hang rái cũng đi qua công viên đá ( vô cùng nhiều đá nhưng chỉ chụp đẹp vào lúc bình mình)
sau khi rời hang rái, bọn mình di chuyển đến vườn nho an thái để ăn nho và uống mật nho giải khát
rời vườn nho trên đoạn đường về thành phố ninh thuận, có một bãi dù lượn, lướt sóng rất thú vị, nghe mấy anh ở đó bảo không phải lúc nào cũng lướt được, mỗi ngày chỉ lướt được 2-3 tiếng thôi.
mình có quay lại cảnh mấy bro lướt sóng, nhìn thích vchg
sau một hồi chán chê tập thử và mình đã bỏ cuộc, chắc chuyển ra gần biển sống mới lướt được.
sau đó bọn mình trở về thành phố ăn trưa, mình chọn quán bông giấy ở thành phố phan rang để ăn các món về con dông cát gồm dông nướng muối ớt, chả dông, nộm dông, ăn rất lạ miệng kiểu hợp để nhậu ý.
trở về phòng nghỉ ngơi lấy sức, chiều hôm đó bọn mình đi cánh đồng quạt gió ninh thuận, ở cách trung tâm 12km, đoạn đường đến khá khó, nên đi trước khi mặt trời lặn (bọn mình thấy chỗ đó khá vắng và đi qua bãi tha ma theo đường gg map chỉ)
buổi tối đó sau một buổi trưa hơi đầy bụng, bọn mình chọn đi ăn các loại bánh của ninh thuận, bánh khọt, bánh xèo, một xuất 40k có 5 chiếc, khá là nhiều, sau đó là đi chợ đêm và quảng trường trung tâm.
ngày thứ ba bọn mình vẫn không thể dậy được sớm lại ngủ đến 8-9h -.- . nên tiếp theo bọn mình chọn khu du lịch tanyoli để sống ảo, hải đăng mũi dinh, đường ven biển cà ná để ngắm hoàng hôn.
đầu tiên là khu du lịch tanyoli, được mệnh danh là tiều mông cổ thu nhỏ, có mấy chiếc lều mông cổ và đàn cừu, theo mình không có gì mấy. sau đó bọn mình di chuyển theo đường ven biển cà ná để ăn ăn trưa, đi qua 7749 cái dốc, bọn mình xuống được một quán sát bờ biển rất chill và nghe anh chủ quán bảo lên hải đăng khó lắm nên bọn mình quyết định bỏ qua hải đăng luôn và dành cả buổi chiều ở đó để chơi.
bãi biển không có một ai ngoài bọn mình nhưng khá sâu không thể bơi được
sau khi nạp năng lượng bằng một bữa hải sản chất lượng gồm tôm hùm, cá mú, ốc các loại bọn mình trở về thành phố, cách đó khoảng 30km và quất thêm cốc chè ở trung tâm thành phố.
ngày thứ 4 bọn mình ngủ nướng vì hôm qua chơi hơi mệt sau đó đến trưa dậy để xếp đồ lên tàu hỏa về Nha Trang (suýt nhỡ tàu -.-)
về đến nha trang ăn ngủ nghỉ ở đó một ngày thì bọn mình về Hà Nội.
tổng thiệt hại:
- vé máy bay: 3300k khứ hồi
- xe máy: 240k ( 2 ngày)
- homstay:1050 ( 3 đêm)
-taxi sân bay các chiều: 1600k
-vé tàu: 150k
-khách sạn ở nha trang: 650k
- tiền ăn 3000k
tổng chi phí 10000k cho 2 người.
Hy vọng kinh nghiệm của mình giúp các bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn.
Làng Mông Cổ Sơn Hải- Khu du lịch Tanyoli Vườn nho Thái An Hang Rái Ninh Thuận ninh thuận