Blog Độc hành Bản Dọi - Một Mộc Châu rất khác cho những kẻ lữ hành yêu sự tĩnh mịch
cover

Độc hành Bản Dọi - Một Mộc Châu rất khác cho những kẻ lữ hành yêu sự tĩnh mịch

avatar
nguyen thao dot Thứ 7, 06/07/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình bắt đầu đi du lịch một mình từ 2018 đến nay, cũng không hẳn là ít bạn nhưng mình thích cảm giác được im lặng, được tự quyết định mọi thứ và ghét phải lên kế hoạch hoặc đợi chờ cho mỗi chuyến đi để khiến mình thư giãn.
Dạo trước, mình hay lái xe đi phượt một mình đến các nơi mình muốn đến, những quyết định vội vã và bộc phát đi ngay. Nhưng đến năm nay, mình bắt đầu tạm dừng việc đi phượt một mình mà thay vào đó tìm những nơi xa hơi chút, phòng ốc ổn ổn, du lịch ít phát triển hơn và thuê căn homestay nhỏ để ở đó một mình vài ngày.

Chuyến đi vừa rồi, mình chọn đến bản Dọi, cách Mộc Châu khoảng 20km và gần như khách du lịch vẫn chưa đến nhiều mặc dù cảnh và văn hóa cũng như con người rất đáng yêu. Mình thuê một chiếc homestay Sovo để ở đó một mình vài hôm. Chiếc homestay cho người ở một mình, cũng không có chủ nhà ở cùng nhưng hàng xóm rất thân thiện.
hình ảnh
Bản Dọi với những nóc nhà sàn truyền thống mộc mạc của người Thái.
hình ảnh
Ở đây, mình tự nướng thịt, tự uống rượu, tự ngắm trăng, tự cắm hoa và đi dạo rồi thản nhiên ngồi ngắm bình minh, hoàng hôn, ngắm trăng và lái xe săn mây, hái mận, thơ thẩn ngắm đồi chè đẹp không kém gì các điểm nổi tiếng hiện nay.
hình ảnh
Đó là cảm giác bạn tự mình trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa, tự khóa cổng, khóa cửa, bật loa mic để hát hoặc theo chân người dân đi ăn cưới hay lên đồi hái mận, chăn dê.
hình ảnh
Cũng có thể bạn ngồi im đó một mình, lặng ngắm mây trời, núi đồi mà không có bất cứ ai làm phiền đến bạn.
hình ảnh
Một trải nghiệm thực sự rất tuyệt cho những người thích yên tĩnh một cách tuyệt đối.
hình ảnh
Mình từng nghĩ mình rất dị sau khi nghe mọi người nói về mình nhưng chợt nhận ra, chỉ cần mình thích thì mọi chuyện chẳng có gì là dị hợm cả.
hình ảnh
Muốn chia sẻ một nơi thật tuyệt nếu bạn cũng ưa khám phá và thích yên tĩnh như mình.
Điện biên mộc châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/07/2024
Love
3 Bình luận
avatar
nguyen thao

Tui đi có một mình à

1 Quốc gia
63 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Godyer Tuyệt quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khiêm Nguyễn Bá thuê nguyên homestay chi phí như nào bạn ơi, mình cũng đang cần một khoảng chữa lành như này, đọc bài viết thật thấy hứng thú
Trả lời
Chia sẻ
avatar
nguyen thao Mình thuê Sovohomestay trên fb ý bạn, hết 800k/đêm
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một điểm đến lạ lùng nhất trong hành trình lang thang của mình - Đảo Hải Tặc khiến chúng ta ấn tượng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 18 hòn đảo (16 đảo nổi, 2 đảo chìm) mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc). Nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.
Tiếp tục chuyến đi lang thang 1 tháng, Phú Quý là điểm đến tiếp theo nó chọn, và nó nhận ra nó muốn sống nơi đây thật lâu lâu nữa, nó vẫn nghĩ sẽ tuyệt vời nếu mỗi ngày được thức dậy ở nơi này.
Một ngày đầu tháng Tư nắng nóng, nó lang thang Thủ đô rồi ghé Ga Hà Nội chụp vài bức ảnh. Với bản tính tò mò, nó đến quầy bán vé hỏi về chuyến tàu Bắc Nam, một chuyến đi độc hành chưa có ngày về lại bắt đầu...
Một đêm bình thường, đứa bạn khoe đang ở Mộc Châu tham gia giải chạy. Chỉ đơn giản hỏi vui "cần đi cổ vũ không?" Một câu trả lời "Có". Một chuyến đi lại bắt đầu.
Sau một vài xét nghiệm, mình ổn nhưng tinh thần có vẻ vẫn mệt nhoài. Vậy đó, mình lại bắt vội chiếc xe và bắt đầu chuyến đi tiếp theo - Y Tý. Hành trình độc hành lại cứ thế bắt đầu theo cách rất ngẫu nhiên.
Có lẽ đây là thiên đường hạ giới. Thật may mắn khi bản thân có cơ hội đặt chân đến vào lúc đẹp nhất. Bình dị mộc mạc nhưng lại biết cách làm du khách say đắm đến siêu lòng
Nó có một ước mơ sẽ một mình đặt chân đến bốn cực của Việt Nam. Cực Tây là nơi tiếp theo nó chọn. Do tình hình dịch bệnh, kế hoạch bị hoãn lại suốt 3 năm. Ngồi lướt facebook, nó thấy dòng tin Cực Tây đón khách trở lại, không nghĩ nhiều, nó đi ngay như thể dừng lại một giây lại mất nhiều năm nữa đợi chờ. Và thế, nó đó đặt chân đến Cực Tây Tổ Quốc.