Blog Đảo Hải Tặc - Kiên Giang - Dấu chân của kẻ đi lạc
cover

Đảo Hải Tặc - Kiên Giang - Dấu chân của kẻ đi lạc

avatar
nguyen thao dot Thứ 3, 13/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một điểm đến lạ lùng nhất trong hành trình lang thang của mình - Đảo Hải Tặc khiến chúng ta ấn tượng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 18 hòn đảo (16 đảo nổi, 2 đảo chìm) mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc). Nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.
Nó đến bến Phà Hà Tiên để đi Phú Quốc nhưng bị trễ giờ nên đành lỡ hẹn. Nó ngồi bến phà xem nghĩ sẽ đi đâu tiếp theo, bất chợt thấy chiếc tàu ghi Đào Hải Tặc. Vậy là lóc cóc vào quầy vé hỏi giờ tàu chạy, thật may mắn, tàu chạy ngay sau đó 30p. Cứ thế, nó lên tàu và ra đến đảo.
hình ảnh
Đi tàu khoảng 30p sẽ ra được đến đảo. Cảm nhận của nó là đảo rất đẹp, vẻ đẹp nguyên sơ và bình yên do rất ít khách du lịch biết. Đặt chân đến đảo, nó vừa vui vừa sợ vì đảo gần như không có dịch vụ lưu trú hay khách sạn, nó mần hỏi thăm chị chủ tàu mới đặt được một phòng nhỏ để ở. Trên đảo cũng không có xe máy cho thuê, tìm mãi mới tìm thuê được chiếc xe đạp thống nhất cổ, tất cả các bộ phận của xe đều kêu trừ chuông. Sau đạp được một đoạn thấy còn mệt và chậm hơn cả đi bộ.
hình ảnh
Ngày đầu nó ở, nó thuê chiếc tàu đánh cá của người dân để chở đi vòng quanh quần đảo. Trên tàu là anh chàng ngư dân, con trai anh (cậu bé lúc đó học lớp 2) và nó. Ba người lênh đênh trên biển. Khi được chỉ vùng nước kia là của Campuchia, bất chợt nó nghĩ "mình đã lang thang xa đến thế sao?".
hình ảnh
Ăn trên tàu
Thuê thuyền đi quanh đảo, những hướng dẫn viên không chuyên, tàu sẽ dừng nơi nào nó muốn, bắt đầu nhảy xuống biển để ngăm san hô, bắt cầu gai, bắt ốc và lênh đênh trên thuyền ngồi câu cá. Mình lênh đênh trên thuyền từ 8h sáng đến 6h tối. Điều điên rồ nhất là mình không biết bơi nhưng dám nhảy từ tàu xuống biển để ngắm san hộ. Ở Hải Tặc, rạng san hô rất đẹp và nhiều do chưa có tác động của con người, chỉ cần đi ra xa bờ vài chục m là có thể ngắm trọn những rặng san hô. San hô rất dễ bị tổn thương, nên hi vọng nơi này sẽ luôn đẹp như thế nhưng cũng mong nhiều người biết, du lịch phát triển để giúp người dân có thêm nhiều nguồn thu nhập.
hình ảnh
Buổi tối ở đảo ngày hè, gió biển rất mạnh so với đứa sống ở thành phố và vùng đồng bằng, ở đây buổi tối không có đèn đường, ánh trăng sáng lờ mờ chiếu bóng người, những đứa trẻ líu lo nô đùa cười vang cả cùng trời, những người dân dùng quạt tay ngồi túm tụm kể chuyện tạo ra bầu không khí của tuổi thơ ngày xưa của nó tại vùng quê bắc bộ.
hình ảnh
Ngày 2: Nó theo chân những bạn học sinh lớp 7, lớp 8 leo lên đồi cùng các bạn nhỏ, đồi cao nguyên sơ và có rất nhiều động vật hoang dã, bọn nó lang thang bắt gặp cả lợn rừng và sau đó ra bãi biển tắm, bãi cát trắng và biển rất xanh, nước lặng. Các bạn học sinh thường trốn bố mẹ ra biển tắm.
hình ảnh
Cả đảo chỉ có vài trăm hộ dân, mọi người làm ngư dân đánh bánh cá xa bờ nên có khi đi cả tháng. Sau người dân, bạn gặp nhiều nhất là những chú bộ đội.
hình ảnh
hình ảnh
Đảo vẫn còn nhiều điểm là căn cứ quân sự nên một số điểm sẽ bị hạn chế chụp ảnh.
hình ảnh
Ăn uống: ở đây không nhiều quán ăn, chỉ có một quán chè khu bãi biển, không có chỗ ăn chơi giải trí du lịch nên sẽ không hợp với ai đó thích nghỉ dưỡng. Bạn sẽ ăn cùng gia đình người dân, có thể đi chợ mua đồ muốn ăn nhờ các cô chú ở đảo nấu giúp.
hình ảnh
Đảo vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, nguyên sinh và chưa chịu tác động của con người, nếu bạn thích trải nghiệm và khám phá hoặc không còn thích những điểm du lịch hottrend đông đúc thì đây là một điểm dành cho bạn nhưng chắc chắn không dành cho tất cả mọi người.
hình ảnh

Đảo hải tặc kiên giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 20/08/2024
Love
0 Bình luận
avatar
nguyen thao

Tui đi có một mình à

1 Quốc gia
63 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình bắt đầu đi du lịch một mình từ 2018 đến nay, cũng không hẳn là ít bạn nhưng mình thích cảm giác được im lặng, được tự quyết định mọi thứ và ghét phải lên kế hoạch hoặc đợi chờ cho mỗi chuyến đi để khiến mình thư giãn. Dạo trước, mình hay lái xe đi phượt một mình đến các nơi mình muốn đến, những quyết định vội vã và bộc phát đi ngay. Nhưng đến năm nay, mình bắt đầu tạm dừng việc đi phượt một mình mà thay vào đó tìm những nơi xa hơi chút, phòng ốc ổn ổn, du lịch ít phát triển hơn và thuê căn homestay nhỏ để ở đó một mình vài ngày.
Tiếp tục chuyến đi lang thang 1 tháng, Phú Quý là điểm đến tiếp theo nó chọn, và nó nhận ra nó muốn sống nơi đây thật lâu lâu nữa, nó vẫn nghĩ sẽ tuyệt vời nếu mỗi ngày được thức dậy ở nơi này.
Một ngày đầu tháng Tư nắng nóng, nó lang thang Thủ đô rồi ghé Ga Hà Nội chụp vài bức ảnh. Với bản tính tò mò, nó đến quầy bán vé hỏi về chuyến tàu Bắc Nam, một chuyến đi độc hành chưa có ngày về lại bắt đầu...
Một đêm bình thường, đứa bạn khoe đang ở Mộc Châu tham gia giải chạy. Chỉ đơn giản hỏi vui "cần đi cổ vũ không?" Một câu trả lời "Có". Một chuyến đi lại bắt đầu.
Sau một vài xét nghiệm, mình ổn nhưng tinh thần có vẻ vẫn mệt nhoài. Vậy đó, mình lại bắt vội chiếc xe và bắt đầu chuyến đi tiếp theo - Y Tý. Hành trình độc hành lại cứ thế bắt đầu theo cách rất ngẫu nhiên.
Có lẽ đây là thiên đường hạ giới. Thật may mắn khi bản thân có cơ hội đặt chân đến vào lúc đẹp nhất. Bình dị mộc mạc nhưng lại biết cách làm du khách say đắm đến siêu lòng
Nó có một ước mơ sẽ một mình đặt chân đến bốn cực của Việt Nam. Cực Tây là nơi tiếp theo nó chọn. Do tình hình dịch bệnh, kế hoạch bị hoãn lại suốt 3 năm. Ngồi lướt facebook, nó thấy dòng tin Cực Tây đón khách trở lại, không nghĩ nhiều, nó đi ngay như thể dừng lại một giây lại mất nhiều năm nữa đợi chờ. Và thế, nó đó đặt chân đến Cực Tây Tổ Quốc.