Du lịch Kinh nghiệm

Top các địa điểm du lịch ở Singapore dành cho gia đình có con nhỏ

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 25/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Singapore là một thành phố rất sạch sẽ, an toàn và có rất nhiều điều thú vị dành cho du khách gia đình. Là một thành phố - quốc đảo, Singapore mang bầu không khí hiện đại và tiện nghi thân thiện với gia đình, Singapore là một trong những điểm đến du lịch gia đình tốt nhất trên thế giới. Cho dù du khách muốn thư giãn trên bãi biển, tham gia vào trải nghiệm văn hóa phong phú hay khám phá những khu phố và quán cà phê quyến rũ, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng cả gia đình. Thành phố sôi động này sẽ làm say lòng du khách ở mọi lứa tuổi với nền văn hóa đa dạng, sự hiện đại bậc nhất… Hãy cùng Gody tìm hiểu những địa điểm tham quan cho gia đình có con nhỏ để chuyến du lịch Singapore có kế hoạch hơn.

Top các địa điểm du lịch ở Singapore dành cho gia đình có con nhỏ

Singapore là một điểm đến tuyệt vời đối với gia đình có trẻ em

Vốn dĩ Singapore phù hợp với gia đình và những “thiên thần nhỏ” vì nơi đây không chỉ là một trong những thành phố đảo hiện đại nổi tiếng thế giới mà còn là điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều điều thú vị dành cho trẻ em. Singapore chắc chắn đáp ứng được tất cả các tiêu chí về địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp: cơ sở hạ tầng tuyệt vời và tiện nghi thân thiện, nơi ở an toàn và sạch sẽ, phương tiện giao thông công cộng tiện lợi.

Trẻ em được chào đón ở khắp mọi nơi và hầu hết mọi nhà hàng và trung tâm thương mại đều có các tiện nghi như miếng lót thay tã, phòng điều dưỡng và nhà vệ sinh cho trẻ em. Tất cả mọi thứ từ vỉa hè sạch sẽ, xe cộ cho đến các khách sạn theo chủ đề đều khiến việc đi lại cùng trẻ em trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nơi đây có các điểm du lịch và hoạt động mà các bậc cha mẹ có thể trải nghiệm cùng con mình: ngắm nhìn những khu rừng siêu cây khổng lồ hay phiêu lưu ở những nơi như đảo Sentosa.

Đi đến Singapore cùng con nhỏ bằng phương tiện gì?

Những sân bay tại Singapore là trung tâm lớn ở Đông Nam Á và phục vụ nhiều thành phố lớn trên thế giới. Vì thế mà các chuyến bay cũng được đánh giá cao bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng khá tốt. Hiện có các hãng hàng không nội địa lớn như Vietnam Airlines, Bamboo Airway, VietJet Air...đều phục vụ chuyến bay thẳng đến với Singapore. Du khách có thể chọn xuất phát từ TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng, giá vé dao động từ 1.000.000 - 2.500.000 tùy hãng và thời gian bay. Tuy nhiên khi đi với con nhỏ, du khách nên lưu ý một số điều:

Hộ chiếu: Du khách cần bảo đảm cả gia đình, gồm những em nhỏ có hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất là 6 tháng. Bởi trẻ em chưa có giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân nên việc mua vé sẽ khá rườm rà. Đi du lịch nước ngoài nên sẽ bắt buộc cần đến passport nên du khách cần đến trực tiếp trung tâm hành chính để tìm hiểu và làm thủ tục cấp passport cho con trước. Lúc đến sân bay bạn chỉ cần đưa passport cho nhân viên làm thủ tục. Nếu bé trên dưới 2 tuổi sẽ không cần phải mua vé máy bay tuy nhiên cũng cần trả thêm mức phí khoảng 10%. Bé sẽ được ngồi với bố mẹ và máy bay cũng sẽ trang bị đai an toàn cá nhân cho bé.

Hộ chiếu vaccine: Nhằm bảo đảm việc xuất nhập cảnh khi đến Singapore đối với trẻ em được diễn ra hiệu quả nhất có thể, du khách cần có hộ chiếu vaccine khi nhập cảnh giúp quá trình được thuận lợi hơn. Hộ chiếu vaccine không cần phải là bản in, du khách chỉ cần chứng minh trên những ứng dụng di động là được.

Vào thời điểm tàu bay cất và hạ sẽ khá dễ dàng bị ù tai. Không riêng biệt gì người lớn mà trẻ em cũng sẽ như vậy. Du khách cũng nên dùng bông bịt lỗ tai hoặc núm cao su để ngậm mút. Những vật dụng trên sẽ giúp bé hạn chế được áp suất khí và ít đau nhức tai hơn nữa. Vì vậy bạn nên lưu ý để chuyến đi thuận lợi hơn.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Singapore cùng con nhỏ

Thời gian tốt nhất để du lịch Singapore cùng gia đình và trẻ em là từ tháng 6 đến tháng 8. Đây là những tháng có thời tiết dễ chịu nhất khi nhiệt độ ở mức cao từ 20 đến 30 độ C và lượng mưa tương đối thấp. Ngoài ra, đi du lịch trong những tháng này cũng cho phép du khách tham gia được nhiều lễ hội và hoạt động diễn ra như Lễ hội nghệ thuật Singapore, Lễ hội ẩm thực Singapore và Tết Nguyên đán. Lúc này, đường phố tràn ngập âm nhạc và ánh sáng, tạo nên không khí lễ hội và thú vị cho cả gia đình. Tuy nhiên, những tháng này cũng là thời điểm cao điểm về hoạt động du lịch, vì vậy du khách nên đặt vé và chỗ ở trước một vài tháng.

Đi du lịch Singapore với gia đình có con nhỏ mấy ngày là đủ?

Singapore có rất nhiều thứ để cho gia đình khám phá, sẽ thật tiếc khi có quá nhiều thứ tốt nhất mà chỉ du lịch trong một hoặc hai ngày. Thông thường, 3 đến 5 ngày là đủ để có thể vui chơi trải nghiệm nhiều địa điểm mang tính biểu tượng của “đảo quốc Sư Tử”.

Phương tiện di chuyển ở Singapore dành cho gia đình có con nhỏ

Singapore có ba hình thức giao thông chính: Taxi, xe buýt và tàu điện ngầm (MRT).

Taxi

Như ở hầu hết các thành phố, phụ phí có thể được áp dụng tùy theo thời gian trong ngày và ngày trong tuần. 20 phút lái xe sẽ có giá khoảng 9 đô la Singapore. Có một số hãng taxi ở Singapore, nhưng phổ biến nhất là Comfort Del Gro (taxi màu vàng hoặc xanh) và Transcab (taxi đỏ và trắng). Ở Singapore ứng dụng gọi xe cũng rất phổ biến như Grab. Grab rất tuyệt vì nó hiển thị giá vé cố định trước khi du khách đặt và có các lựa chọn cho các gia đình lớn hơn bao gồm cả xe phổ thông và xe cao cấp, và các gia đình có thể lựa chọn cho phù hợp với ngân sách. Và du khách nên đặt GrabFamily, và nó có xu hướng đắt hơn giá vé thông thường nhưng đương nhiên sẽ thuận tiện cho gia đình.

Xe bus

Hệ thống xe buýt công cộng của Singapore có mặt ở các khu vực chính của thành phố mà tàu điện ngầm không thể tiếp cận được. Xe buýt có nhiều loại từ xe hai tầng đến xe đưa đón nhỏ và hầu hết đều có máy lạnh. Xe buýt là cách tiết kiệm nhất để đi vòng quanh Singapore. Giá vé được tính dựa trên quãng đường di chuyển nhưng hầu hết các chuyến đi ngắn sẽ chỉ có giá khoảng 2 đô la Singapore, miễn phí đối với trẻ em dưới 90cm. Tuy nhiên, nếu gia đình có con nhỏ, việc đi xe bus sẽ có đôi lúc bất tiện và không đảm bảo tính riêng tư cho gia đình. Trong trường hợp mang xe đẩy lên xe buýt, hãy đảm bảo khóa xe đẩy vào hệ thống hạn chế xe đẩy. Làm như vậy để trong trường hợp xảy ra tai nạn với xe buýt mà người lái xe buộc phải phanh gấp thì xe đẩy sẽ không bị lật. Du khách có thể tìm thấy hệ thống đai an toàn cho xe đẩy ở giữa xe, ngay đối diện cửa sau của xe.

Tàu điện ngầm (MRT)

Cách nhanh nhất để đi quanh thành phố là tàu điện ngầm. Mạng lưới đường sắt rộng khắp có nghĩa là tất cả các điểm tham quan hàng đầu thường nằm trong khoảng cách đi bộ từ ga tàu điện ngầm. Mạng lưới được chia thành năm tuyến với tổng số 119 trạm trên khắp đảo quốc. Đây là phương tiện giá rẻ và thuận tiện nếu đi với gia đình và con nhỏ, tương tư như bus, vé sẽ miễn phí cho trẻ em dưới 90cm. Nếu con cao trên 90 cm, trẻ sẽ cần phải có thẻ giảm giá dành cho trẻ em để có thể quẹt vào cổng tàu điện ngầm hoặc để lên xe buýt, du khách có thể đăng ký thẻ này tại phòng vé TransitLink bằng cách xuất trình hộ chiếu. Tuy nhiên, du khách nên tránh chọn đi tàu điện ngầm vào hai khoảng thời gian là 7h - 9h sáng và 6h - 8h tối bởi đây là lúc đông đúc nhất ngày. Thuận tiện hơn cho việc thanh toán vé thì du khách nên đăng ký và lấy thẻ EZ - link - thẻ này cho phép du khách thanh toán khi sử dụng các phương tiện công cộng, bao gồm cả tàu điện ngầm.

Thuê xe

Nếu khách du lịch đi cùng em bé hoặc trẻ mới biết đi, hãy cân nhắc việc thuê một chiếc ô tô vì đó có thể là cách thuận tiện nhất để đi lại. Khách du lịch có thể đặt thuê xe 3 ngày ở Singapore và nên sử dụng DiscoverCars.com vì họ luôn đưa ra mức giá tốt nhất và dịch vụ khách hàng. Lái xe ở Singapore rất dễ dàng vì đường rộng và có biển chỉ dẫn rõ ràng. Ngoài ra Singapore là một hòn đảo nhỏ và lái xe từ đầu này sang đầu kia sẽ không quá 1 giờ và không tốn quá nhiều thời gian.

Những địa điểm du lịch ở Singapore cho gia đình có con nhỏ

Singapore là một thành phố rất thân thiện với trẻ em. Ở đây an toàn, sạch sẽ và có rất nhiều địa điểm và hoạt động du khách có thể thực hiện cùng con mình. Từ không gian rộng lớn ngoài trời đến những khu vực nhỏ bên trong đều đa dạng các chủ đề, thể loại vui chơi giải trí cho các bé tha hồ trải nghiệm.

Jewel Changi Airport

Sân bay Jewel Changi vừa mở cửa cho công chúng và đây là một khu giải trí trong nhà vô cùng ấn tượng. Khu phức hợp bao gồm các khu vườn, bảo tàng, khu bán lẻ, dịch vụ ăn uống và ăn uống, khách sạn… Và phải nhắc đến biểu tượng của nó - Rain Vortex, là thác nước trong nhà cao nhất thế giới được bao quanh bởi khung cảnh rừng bậc thang. Du khách cũng sẽ tìm thấy những khu vườn tươi tốt và công viên vui nhộn dành cho trẻ em. Hầu như tất cả địa điểm tại Jewel đều miễn phí ngoại trừ Canopy Park. Có tất cả 4 khu vực khác nhau: Discovery Slides, Foggy Bowls, Topiary Walk và Petal Garden.


Gardens by the Bay

Gardens by the Bay là một công viên thiên nhiên gần trung tâm thành phố Singapore. Dưới đây là một số địa điểm bên trong mà du khách có thể trải nghiệm cùng con:

Cloud Forest and Flower Dome: Là những điểm tham quan tuyệt vời cho cả người lớn và trẻ em. Chúng nằm đối diện nhau và nhiều vị khách thường ghé thăm qua lại. Cả hai đều là những khu vườn khép kín có máy lạnh – một nơi nghỉ ngơi ở một đất nước nóng bức như Singapore và mang đến không gian cho trẻ em có thể bay nhảy tung tăng xung quanh một cách an toàn. Trong khi đó, người lớn và các bé lớn hơn có thể dành thời gian tìm hiểu về hệ động thực vật tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới.

  • Giờ hoạt động: 9h sáng - 9h tố
  • Chi phí: 53 SGD / người lớn, 40 SGD / trẻ em (3 - 12 tuổi)

Floral Fantasy: Là một trong những điểm tham quan mới nhất ở Gardens by the Bay. Không giống như Flower Dome tập trung vào các loài hoa sống, Floral Fantasy sẽ cho du khách thấy được cách cắm hoa sáng tạo thành đủ hình dáng cho các bé ngắm nhìn nhằm nâng cao tính thẩm mỹ.

  • Giờ hoạt động: Thứ Hai - Thứ Sáu: 10h sáng - 7h tối, Thứ bảy, chủ nhật: 10h sáng – 8h tối
  • Chi phí: 20 SGD / người lớn, 12 SGD / trẻ em (3 - 12 tuổi)

Children’s Garden (miễn phí): Gần khu vực Cloud Forest và Flower Dome (cách khoảng 5 phút đi bộ về phía Nam), có một khu vui chơi ngoài trời rộng lớn tên là Children's Garden, nơi có đài phun nước và sân chơi. Bên trong khu vui chơ có phòng thay đồ và WC nên chỉ cần mang theo đồ bơi, khăn tắm và quần áo để thay. ( Lưu ý: đóng cửa vào thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư và mở cửa từ thứ Năm đến Chủ Nhật từ 9 giờ sáng – 7 giờ tối. Giờ vào cửa cuối cùng là lúc 6 giờ chiều.)

Botanic Gardens (miễn phí)

Là di sản được UNESCO công nhận và có vị trí gần đường Orchard. Nơi đây trưng bày hệ thực vật nhiệt đới đẹp nhất và ngoạn mục nhất và miễn phí (trừ National Orchid Garden: Vườn Lan Quốc gia). Tuy nhiên, nơi đây chủ yếu ở ngoài trời nên hãy lên kế hoạch cho chuyến thăm cho phù hợp, du khách nên đến đây vào buổi sáng hoặc gần hoàng hôn, khoảng 4-5 giờ chiều.

Một số khu vực được xây dựng dành cho trẻ em:

Jacob Ballas Children’s Garden: Là công viên dành riêng cho trẻ em. Du khách có thể cùng con khám phá các trang trại, vui chơi thiên nhiên và những ngôi nhà trên cây ở đây. Khu vườn này nằm bên trong khu vườn thực vật chính, vì vậy du khách cũng có thể đi dạo bên ngoài.

Gallop Extension – COMO Adventure Grove trong Gallop Extension là một sân chơi rộng lớn theo chủ đề thiên nhiên, nơi trẻ em có thể leo trèo, trượt, đu dây hoặc chơi trên cát. Ngoài ra còn có một quán cà phê gần đó để uống cà phê và đồ ăn nhẹ cũng như một bãi cỏ rộng lớn, nơi các gia đình có thể đi dã ngoại.

Singapore Zoo

Sở thú Singapore thực sự là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới. Có rất nhiều hoạt động ở đây dành cho trẻ em, bao gồm cho động vật ăn và các buổi biểu diễn, vì vậy du khách nên kiểm tra thời gian cho những hoạt động đó để đến đúng lúc. Vườn thú trải dài trên một khu vực rộng lớn và du khách sẽ phải đi bộ rất nhiều. Nhưng vé cũng bao gồm một chuyến đi xe điện, vì vậy mà có thể giảm thiểu việc đi bộ ít nhất có thể.

  • Giờ hoạt động: 8h30 sáng - 6h tối (lần vào cuối cùng là 5h chiều)
  • Chi phí: 50 SGD / người lớn, 36 SGD / trẻ em (3 - 12 tuổi)

Night Safari

Đúng như tên gọi, Night Safari chỉ mở cửa từ chiều tối trở đi. Du khách sẽ đi xe điện ngoài trời có hướng dẫn viên để xem tất cả các loài động vật trong môi trường sống về đêm của chúng. Ngoài ra còn có những con đường mòn du khách có thể đi bộ và xem chương trình Creatures of the Night.

  • Giờ hoạt động: 7h15 tối – nửa đêm
  • Chi phí: 55 SGD / người lớn, 38 SGD / trẻ em (3 - 12 tuổi)

Đảo Sentosa

Sentosa là một hòn đảo nghỉ dưỡng nhỏ ở Singapore. Có rất nhiều địa điểm và hoạt động trên đảo phù hợp với trẻ nhỏ:

Universal Studio Singapore: Tại đây có bảy thế giới theo chủ đề xung quanh cho các gia đình khám phá: Hollywood, Madagascar, Far Far Away, The Lost World, Ancient Egypt, Sci-Fi City và New York. Với những đứa trẻ nhỏ thì sẽ muốn đi sang trái hướng tới Madagascar. Bằng cách này, du khách có thể xây dựng sự tự tin cho trẻ trên những chuyến đi nhẹ nhàng như Madagascar: A Crate Adventure trước khi bắt đầu chuyến tàu lượn siêu tốc ly kỳ ở Sci-Fi City. Tất nhiên, với thanh thiếu niên, đừng bỏ lỡ Battlestar Galactica: HUMAN vs. CYLON™, tàu lượn siêu tốc trong nhà Revenge of the Mummy và TRANSFORMERS The Ride: The Ultimate 3D Battle.

Giờ hoạt động:

Thứ Hai – Thứ Năm: 10h00 - 7h00 tối

Thứ Sáu – Thứ Bảy: 10h00 - 10h00 tối

Chủ Nhật: 10h00 - 8h00 tối

Chi phí (cho khách du lịch): 82 SGD / người lớn, 61 SGD / trẻ em (4 - 12 tuổi)

S.E.A. Aquarium: Nơi này sẽ giúp trẻ em trải nghiệm dưới nước hoàn toàn với nội dung giáo dục mới mẻ và các chương trình nghe nhìn hấp dẫn. Điều này bổ sung cho sự đổi mới gần đây với các hiệu ứng ánh sáng được thiết kế đặc biệt và cảnh quan âm thanh hấp dẫn. Và đừng bỏ lỡ Sea of ​​Tiki mang đến trải nghiệm thú vị, theo chủ đề cho cả gia đình.

  • Giờ hoạt động: 10h00 sáng - 5h00 chiều
  • Chi phí (cho khách du lịch): 43 SGD / người lớn, 32 SGD / trẻ em (4 - 12 tuổi)

Dolphin Island: là một nơi mang đến cho du khách cơ hội tiếp cận gần gũi với sinh vật thông minh và thân thiện này. du khách không chỉ được tiếp xúc với cá heo mà còn tìm hiểu về thói quen, hành vi và môi trường sống của chúng, hoặc đơn giản là chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng.

  • Giờ hoạt động: 10h00 sáng - 5h00 chiều
  • Chi phí (cho khách du lịch): 171 SGD / người lớn, 163 SGD / trẻ em (4 - 12 tuổi)

Adventure Cove Waterpark: Adventure Cove chắc chắn là công viên nước tốt nhất ở Singapore. Những đứa trẻ sẽ yêu thích dòng sông lười và thả mình trôi theo dòng nước. Du khách còn có thể bơi qua các đường hầm và các rạn san hô. Ngoài ra, Dueling Racer rất phù hợp với những đứa trẻ có tính cạnh tranh để chạy đua qua những hàng cây xanh tươi trong thời gian nhanh nhất.

  • Giờ hoạt động: 10h00 sáng - 5h00 chiều
  • Chi phí (cho khách du lịch): 171 SGD / người lớn, 163 SGD / trẻ em (4 - 12 tuổi)

Skyline Luge and Chairlift: phù hợp cho cả trẻ em và người lớn. Chuyến đi bằng xe đẩy chạy bằng nhiên liệu trọng lực từ đỉnh Sentosa này không giống bất kỳ trải nghiệm ngoài trời nào khác. Có bốn đường đua khác nhau: Dragon, Jungle, Kupu Kupu và Expedition. Trong khi một số có những khúc quanh bất ngờ, một số khác lại có độ dốc thoải thoải mái. Nếu bé dưới sáu tuổi, chắc chắn chúng sẽ có trải nghiệm đáng nhớ khi đạp xe cùng bố mẹ của mình. Cho dù chọn con đường nào để đi xuống đều sẽ tận hưởng được làn gió biển mát lạnh lùa vào tóc.

  • Giờ hoạt động: Chủ nhật đến thứ Năm: 11h sáng - 7h30 tối, thứ Sáu đến thứ Bảy: 11h sáng đến 9h30 tối
  • Chi phí (cho khách du lịch): 23 SGD / người lớn, 12 SGD / trẻ em (4 - 12 tuổi)

ArtScience Museum

Đây là tòa nhà hình hoa sen tuyệt đẹp và là một địa danh mang tính biểu tượng trên đường chân trời Singapore và cũng là nơi hội tụ nghệ thuật, khoa học, văn hóa và công nghệ. Hãy đưa những đứa trẻ tham gia chuyến phiêu lưu nghệ thuật tại triển lãm thường trực của bảo tàng, nơi mà thế giới tương lai, nghệ thuật gặp gỡ khoa học. Cùng với các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt kỹ thuật số của teamLab, chuyến đi đến đây sẽ khơi dậy khả năng sáng tạo của con trẻ, nơi chúng có thể xem tác phẩm bút chì màu 2D của mình biến thành hoạt hình, tạo ra những chiếc hình từ các khối thay đổi màu sắc và trượt xuống cầu trượt tương tác.

  • Giờ hoạt động: 10h sáng – 7h tối
  • Chi phí: 66 SGD / vé

Ngoài ra, còn vô số địa điểm khác mà du khách có thể đến cùng gia đình như Chinatown, Singapore Flyer, Wild Wild Wet…

Lời khuyên khi đi du lịch Singapore cùng trẻ em

  • Luôn mang theo một ít tiền để chi tiêu bất ngờ.
  • Hãy chắc chắn rằng chuyến đi được lên kế hoạch tốt và quyết định tất cả những gì mà cả gia đình muốn xem và làm.
  • Kiểm tra thời tiết và chỉ sau đó lên kế hoạch cho chuyến đi..
  • Hầu hết các nhà hàng đều có bộ bàn ăn dành cho trẻ em bằng ghế cao. Chỉ một số trung tâm bán hàng rong nhất định mới có ghế cao, hãy mang theo ghế nâng di động nếu con vẫn còn quá nhỏ để ngồi trên ghế người lớn.
Đã cập nhật vào ngày 25/08/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.
Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.
Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.