Du lịch Tin tức

Sân bay quốc tế Cao Hùng (KHH) ở đâu & di chuyển thế nào

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 24/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sân bay Cao Hùng, được thành lập vào năm 1979, là sân bay lớn thứ hai tại Đài Loan, sau sân bay quốc tế Đào Viên. Nằm cách trung tâm thành phố Cao Hùng khoảng 10 km, sân bay này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thành phố với các điểm đến trong nước và quốc tế.

Sân bay quốc tế Cao Hùng (KHH) ở đâu & di chuyển thế nào

Giới thiệu sân bay quốc tế Cao Hùng, Đài Loan

Sân bay quốc tế Cao Hùng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thành phố Cao Hùng, Đài Loan với các thành phố khác trên thế giới, đồng thời hình thành một mạng lưới giao thông quan trọng cho khu vực. Năm 2019, sân bay này đã tiếp đón gần 7,5 triệu hành khách, trong đó 80% là khách quốc tế. Điều này cho thấy sân bay không chỉ thu hút du khách đến tham quan và khám phá Cao Hùng mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế và du lịch của thành phố. Với những nỗ lực không ngừng để nâng cao dịch vụ và mở rộng mạng lưới đường bay, sân bay quốc tế Cao Hùng đã khẳng định vị thế của mình như một cửa ngõ quan trọng nối liền Đài Loan với thế giới.

Chính sự phát triển vượt bậc của sân bay Cao Hùng thúc đẩy nền văn hóa, kinh tế và du lịch của đất nước tăng trưởng vượt bậc, nguồn thu nhập cho người dân địa phương và trên khắp đất nước Đài Loan tăng lên đáng kể.

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Cao Hùng hay Sân bay quốc tế Kaohsiung
  • Địa chỉ: Đường Zhongshan, quận Xiaogang, thành phố Kaohsiung, Đài Loan.
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố: Khoảng 8,4km
  • Mã Sân bay: KHH
  • Mã quốc gia: 88
  • Điện thoại: +886 7 805 7630
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +8

Lịch sử phát triển sân bay Cao Hùng, Đài Loan

Dưới đây là lịch sử hình thành, và phát triển sân bay Cao Hùng ở Đài Loan qua từng giai đoạn cụ thể:

- Năm 1942: Sân bay Cao Hùng được xây dựng với mục đích làm căn cứ không quân trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản.

- Năm 1945: Sân bay hoạt động giống như một căn cứ huấn luyện đặc biệt của Lực lượng Không quân Trung Hoa Dân Quốc, thuộc quyền kiểm soát của chính quyền này.

- Năm 1965: Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng đã tiếp nhận sân bay Cao Hùng do thiếu sân bay dân dụng ở miền Nam Đài Loan. Sau đó đã chuyển sang mục đích phục vụ dân sự.

- Năm 1968: Sân bay Cao Hùng được nâng cấp, đến năm 1972 chính thức đón chuyến bay quốc tế đầu tiên.

- Năm 1997: Nhà ga quốc tế chính thức hoạt động đáp ứng phục vụ công suất 6 triệu khách một năm. Do lượng hành khách ngày càng tăng nhanh chóng, nên cục hàng không dân dụng đã quyết định nâng cấp và tiến hành mở rộng nhà ga hiện có. Đến cuối năm 2015 dự án này được hoàn thành và chính thức được sử dụng.

Di chuyển từ sân bay Cao Hùng đến trung tâm thành phố

Sân bay Quốc tế Cao Hùng cách trung tâm thành phố khoảng 8km và chỉ mất khoảng 20 phút để di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố. Để di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố, hành khách có thể lựa chọn phương tiện đi lại ở Cao Hùng dưới đây:

Tàu điện ngầm: Lựa chọn tàu điện ngầm MRT để đi từ sân bay Cao Hùng đến trung tâm thành phố giúp hành khách tiết kiệm thời gian và chi phí. Tần suất cứ 10 phút là tàu ngầm MRT sẽ khởi hành một lần.

Xe bus: Phương tiện xe bus cũng là lựa chọn linh hoạt và thuận tiện để du khách di chuyển từ Sân bay Cao Hùng đến trung tâm thành phố Cao Hùng. Trạm bus ở ngay sau khu vực ga tàu điện ngầm, bạn chỉ mất khoảng 5 phút đi bộ đến trạm xe bus. Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ xe bus sân bay Cao Hùng như: Dịch vụ xe bus Taiwan Bus mang lại sự di chuyển nhanh chóng, chỉ mất 20-25 phút chạy từ sân bay Cao Hùng đến Ga Zili.

Xe taxi: mang lại sự riêng tư và tiện nghi, phù hợp với du khách muốn di chuyển nhanh chóng và đi nhóm đông người. Từ sân bay Cao Hùng đến trung tâm thành phố mất khoảng 20-30 phút với chi phí 300 TWD (235.000 VNĐ). 

Cơ sở hạ tầng của sân bay Cao Hùng, Đài Loan

Sân bay Quốc tế Cao Hùng được thiết kế với cấu trúc hiện đại và độc đáo, nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay:

Đường băng: Đường hạ - cất cánh của sân bay Cao Hùng có kích thước là 3150m x 60m.

Sân đỗ tàu bay: Tổng diện tích của sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Kaohsiung là 414,835m2 với 48 chỗ đỗ tàu bay. Với khả năng tiếp nhận các loại máy bay từ tầm trung tới cỡ lớn, bao gồm cả B747-8.

Nhà ga hành khách: Sân bay quốc tế Cao Hùng bao gồm có Nhà ga Nội địa và Nhà ga Quốc tế được nối liền với nhau bằng một hành lang dài khoảng 343m. Cụ thể như sau:

Nhà ga Nội địa: Với tổng diện tích là 17.500m2 gồm 3 tầng khác nhau và được xây dựng vào năm 1965, nhằm phục vụ cho các các chuyến bay nội địa tại đảo Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Nhà ga Nội địa chỉ có 1 tầng và được chia thành 2 khu vực chính như sau:

Sảnh khởi hành: Bao gồm có các quầy check - in, khu vực quầy thông tin, khu vực kiểm tra hành lý, nhà hàng ăn uống, bưu điện,....

Sảnh đến: bao gồm bưu điện, quầy thông tin, nhà hàng, khu vực nhận hành lý,...

Nhà ga Quốc tế: Diện tích của nhà ga quốc tế lên đến 70,985m2, bao gồm 4 tầng riêng biệt. Nơi đây phục vụ riêng cho các chuyến bay đến Hongkong, Ma Cao, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản. Nhà ga quốc tế gồm 3 tầng:

Tầng 1: Đây là khu vực sảnh đến với quầy thu đổi ngoại tệ, khu vực xuất nhập cảnh, các quầy dịch vụ hàng không, cây ATM,... Có cả hành lang kết nối với nhà ga nội địa.

Tầng 2: Là khu vực làm thủ tục quá cảnh hoặc chuyển tiếp cho các chuyến bay tiếp theo

Tầng 3: Là khu vực Sảnh Khởi hành với các thiết bị hàng không quan trọng như: quầy dịch vụ hàng không, quầy thông tin, quầy check - in, .... đi kèm với các dịch vụ phi hàng không thiết yếu như: dịch vụ y tế, cửa hàng

Hãng hàng không tại sân bay Cao Hùng, Đài Loan

Sân bay Quốc tế Cao Hùng là một trong những sân bay lớn tại Đài Loan và phục vụ nhiều hãng hàng không quốc tế cũng như nội địa. Dưới đây là một số hãng hàng không hoạt động tại sân bay này:

- Đường bay nội địa: các chuyến bay nội địa hiện đang được một số hãng hàng không khai thác đến sân bay Cao Hùng như: Uni Air, Mandarin Airlines, Transair,...cùng một số đường bay phổ biến là: Kaohsiung - Cimei, Kaohsiung - Penghu, Kaohsiung - Kinmen,...

- Đường bay quốc tế: Một số hãng hàng không quốc tế đang hoạt động tại sân bay Cao Hùng gồm: China Airlines, EVA Air, Hong Kong Airlines, All Nippon Airways (ANA), Singapore Airlines....

Dịch vụ tiện ích ở sân bay quốc tế Cao Hùng, Đài Loan

Sân bay Cao Hùng được biết đến là một trong những sân bay lớn và có vai trò quan trọng tại Đài Loan, đáp ứng nhu cầu của hành khách với rất nhiều dịch vụ tiện tích bao gồm:

Cây ATM và dịch vụ đổi tiền 24/7: Sân bay quốc tế Cao Hùng được trang bị nhiều cây ATM để phục vụ nhu cầu rút tiền của hành khách. Bạn có thể tìm thấy các cây ATM tại tầng 1 của nhà ga nội địa và tại tầng 1 và tầng 3 của nhà ga quốc tế, giúp việc giao dịch trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Dịch vụ chăm sóc trẻ em: Tại tầng 1 nhà ga nội địa sân bay Cao Hùng luôn có sẵn các xe đẩy trẻ em miễn phí, thời gian mở cửa từ 7 giờ - 22 giờ; thời gian mở cửa từ 6 giờ - 21 giờ tại tầng 3.

Khu vực mua sắm miễn thuế: khu vực mua sắm miễn thuế nằm ở tầng 3 của nhà ga quốc tế, nơi hành khách có thể có thể mua sắm các mặt hàng miễn thuế. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội lựa chọn từ nhiều loại sản phẩm như mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ ăn nhanh và đồ uống, tất cả đều được miễn thuế, giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua sắm.

Lưu trữ tủ khóa và hành lý: Sân bay quốc tế Cao Hùng cung cấp dịch vụ lưu trữ hành lý linh hoạt và tiện lợi cho hành khách. Tùy thuộc vào thời gian lưu trữ và kích thước hành lý, bạn có thể lựa chọn sử dụng tủ khóa hoặc dịch vụ lưu trữ hành lý với mức phí khá rẻ, chỉ khoảng 50-100 TWD cho thời gian lưu trữ 12 giờ.

Free Wifi/Internet: Sân bay quốc tế Cao Hùng cung cấp dịch vụ Wifi miễn phí cho hành khách, giúp bạn dễ dàng kết nối Internet trong thời gian chờ đợi lên máy bay. Có nhiều mạng Wifi được cung cấp, với các tên mạng được đánh số từ “airport 1” đến “airport 17”.

Kinh nghiệm khi đến sân bay Cao Hùng ở Đài Loan

Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích khi bạn đến sân bay quốc tế Cao Hùng (Kaohsiung International Airport) ở Đài Loan:

  • Miễn phí sử dụng wifi tại sân bay Cao Hùng với tên truy cập là “Free Kaohsiung - Airport”;
  • Du khách có thể mua sim 4G tại cửa hàng viễn thông và bưu điện tại tầng 1, tầng 3 của nhà ga quốc tế;
  • Một số dịch vụ tiện nghi khác tại sân bay Cao Hùng như: cây ATM, dịch vụ y tế, dịch vụ bảo quản hành lý, khu văn phòng du lịch, khách sạn, khu vui chơi cho trẻ em;
  • Khu thương mại tại tầng 3 của nhà ga quốc tế là tổ hợp thương mại với cửa hàng miễn thuế, hệ thống cửa hàng bán lẻ, … đa dạng mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới.
  • Tại tầng 1 và tầng 3 của nhà ga quốc tế, du khách có thể thưởng thức ẩm thực đa dạng của nhiều địa phương với các món ăn như: Family Mart Convenience Store, Homee Kitchen, Starbuck Coffee, ...
  • Từ sân bay Đài Loan, du khách có thể ghé thăm một số điểm du lịch nổi tiếng như: Trạm MRT Fomosa Boulevard (khoảng 12km), Tòa nhà Tuntex (khoảng 7,6km), Chợ đêm Ruifeng (khoảng km), Đầm Liên Trì (khoảng 18,4 km), Phật Quang Sơn (khoảng 41km) ...

Trên đây là những thông tin quan trọng về sân bay quốc tế Cao Hùng, Đài Loan, hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn và tận hưởng những trải nghiệm thú vị tại sân bay.

Để có được những chiếc vé máy bay giá tốt nhất, hãy tham khảo tại website Gody.vn. Website cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến tốt nhất hiện nay, gồm vé máy bay, phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch, visa, hộ chiếu, SIM 4GeSIM du lịch. Bạn có thể đặt các dịch vụ ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 25/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay quốc tế Đào Viên hay sân bay Taiwan Taoyuan, được biết đến là biểu tượng của Đài Bắc. Đây cũng là đầu mối quan trọng về văn hóa, kinh tế, giao thông và du lịch. Nếu bạn có kế hoạch chuẩn bị du lịch Đài Loan, vậy hãy tham khảo những thông tin hữu ích về sân bay lớn nhất của Đài Loan ngay trong bài viết dưới đây.
Phú Yên là điểm đến du lịch thu hút khách hàng bởi các địa danh nổi tiếng, khung cảnh thiên nhiên đẹp. Và sân bay Tuy Hòa chính là nút giao thông chính để đưa du khách đến vùng đất xinh đẹp này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá các danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm văn hóa đặc sắc của địa phương.
Sân bay Phù Cát hay còn gọi là Sân bay Quy Nhơn, thuộc tỉnh Bình Định, được biết đến là cửa ngõ hàng không dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn. Đây là sân bay có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế, du lịch và văn hóa của vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin hữu ích về sân bay này cho chuyến đi đến thành phố biển Quy Nhơn nhé!
Sân bay Pleiku là một cảng hàng không quan trọng tại Tây Nguyên, phục vụ cho cả nhu cầu hàng không quân sự và dân sự tỉnh Gia Lai. Với khả năng tiếp đón hơn 600.000 lượt khách mỗi năm, sân bay Pleiku đóng vai trò thiết yếu trong việc kết nối Gia Lai với các tỉnh thành khác cũng như thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương. 
Sân bay Buôn Ma Thuột là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất khu vực Tây Nguyên, phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm. Với vị trí thuận lợi, sân bay này là điểm trung chuyển quan trọng, kết nối Buôn Ma Thuột với các tỉnh thành khác trong cả nước và quốc tế.
Khi đi du lịch Tokyo ở Nhật Bản, việc mua quà về cho gia đình, bạn bè không chỉ là một cách thể hiện sự quan tâm mà còn là cơ hội để bạn chia sẻ những trải nghiệm văn hóa, phong tục, và sự tinh tế của người Nhật. Vậy mua gì làm quà khi đi du lịch Tokyo, và mua ở đâu và bao nhiêu tiền, mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Cập nhật thời gian bay từ Hà Nội đến Taipei (Đài Bắc) sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi, từ việc đặt vé máy bay đến sắp xếp xe đưa đón. Với thông tin chính xác về lịch bay, bạn có thể tối ưu hóa lịch trình, tránh lãng phí thời gian và đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ. Dưới đây là thông tin chi tiết thời gian bay, phương tiện di chuyển, các hãng hàng không, giá vé may bay từ Hà Nội đi Taipei.
Chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh đến Taipei (Đài Bắc) là hành trình phổ biến trong khu vực Đông Nam Á. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch và thương mại giữa Việt Nam và Đài Loan, nhiều hành khách chọn Đài Bắc làm điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ hoặc công việc. Trong bài viết này, mời các bạn tìm hiểu thời gian bay Tp.HCM đến Taipei (Đài Bắc) là bao lâu, các hãng hàng không, và những thông tin hữu ích giúp bạn có chuyến bay trọn vẹn.
Bangkok là điểm du lịch phổ biến ở Đông Nam Á, nằm bên bờ sông Chao Phraya. Thủ đô của Thái Lan nổi tiếng với nhiều ngôi đền lộng lẫy, giao thoa văn hóa, điểm tham quan và ẩm thực phong phú. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Bangkok tháng 10, dưới đây là những thông tin quan trọng về thời tiết, lễ hội, các địa điểm nên đi và món ăn không thể bỏ qua.
Vali size 24 có được xách tay lên máy bay không? đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vì vali là vật dụng không thiếu trong chuyến đi xa, giúp bạn chứa đựng hành lý, các vật dùng cần thiết. Vali size 24 inch có kích thước vừa phải, không quá to, và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi hãng hàng không lại có quy định về kích thước hành lý sách tay khác nhau, và để trả lời cho câu hỏi vali size 24 được xách tay lên máy bay không? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.