Du lịch Ẩm thực

Đặc sản Vĩnh Phúc nổi tiếng: ăn gì ngon & ăn ở đâu

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 4, 31/07/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Vĩnh Phúc là một tỉnh nằm trong top những tỉnh thành có nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên cả nước. Vĩnh Phúc quyến rũ du khách không chỉ bởi vẻ đẹp mờ sương của Tam Đảo, sự uy nghiêm của Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, hay vẻ đẹp nên thơ của Hồ Đại Lải, mà còn bởi những món đặc sản nức tiếng. Hãy cùng khám phá những món đặc sản nổi tiếng của Vĩnh Phúc để thưởng thức và mua về làm quà. 

Đặc sản Vĩnh Phúc nổi tiếng: ăn gì ngon & ăn ở đâu

Đến Vĩnh Phúc như thế nào?

Để di chuyển được tới Vĩnh Phúc và thưởng thức các món đặc sản thì du khách có thể lựa chọn một số phương tiện như sau:

  • Di chuyển bằng xe khách: Có rất nhiều hãng xe khách xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh thành lân cận tới Vĩnh Phúc, thông thường di chuyển từ Hà Nội tới Vĩnh Phúc sẽ mất khoảng 1 tiếng.
  • Di chuyển bằng máy bay: Với các du khách tới từ các tỉnh thành miền Nam có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay. Tuy nhiên Vĩnh Phúc chưa có sân bay riêng nên du khách sẽ cần mua vé máy bay tới Hà Nội và sau đó đi xe khách/xe bus/taxi đến Vĩnh Phúc.
  • Di chuyển bằng xe bus: Để di chuyển bằng xe bus tới Vĩnh Phúc từ Hà Nội, du khách đi tuyến xe số 58 đến Mê Linh Plaza, sau đó bắt tuyến xe số 01 để tới được trung tâm Vĩnh Phúc.

Các đặc sản Vĩnh Phúc nên thường thức

Tới Vĩnh Phúc, đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây và mua về làm quà cho người thân và gia đình:

Thịt bò kiến đốt

Đến với Tam Đảo sương mù, người ta không chỉ choáng ngợp trước vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, những khu nghỉ dưỡng xa hoa mà còn choáng ngợp trước nền văn hóa ẩm thực. Thịt bò kiến đốt chắc chắn là món ăn nổi tiếng thơm ngon chỉ có ở Tam Đảo mới có thể thưởng thức đúng hương vị nguyên bản.

Những miếng thịt bò đỏ nóng hổi được treo cạnh tổ kiến ​​trên cây. Mùi thơm và hơi nóng thu hút những con kiến ​​háu ăn vây quanh miếng thịt. Chất tiết từ những con kiến ​​thấm vào thịt bò, tạo nên một hương vị rất lạ. Nhưng tùy vào từng loại kiến, nó sẽ tạo ra một sản phẩm thịt bò tái khác nhau. Kiến đỏ có vị chua, kiến ​​đen có vị hơi đắng, và một số loại có vị ngọt và cay.

Sau khi bị kiến ​​cắn, thịt bò được rửa sạch bằng nước muối loãng rồi nướng trên than hồng. Phải lật nhanh tay để thịt vừa chín trên bề mặt nhưng bên trong vẫn còn đỏ. Thịt bò kiến tái ăn kèm với rau mùi và chuối, nước tương làm từ ngô và đậu. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đến vùng Tam Đảo mát mẻ và trải nghiệm món ăn hấp dẫn như vậy?

Địa chỉ mua đặc sản thịt bò kiến đốt tại Vĩnh Phúc:

  • Chợ Tam Đảo tại Dốc Tam Đảo, ở thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
  • Nhà hàng Thiên Cầm tại QL2B, tại Hợp Châu, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
  • Nhà hàng Phố núi tại gần cổng UBND xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Tôm dầu Đầm Vạc

'Bữa tiệc chín heo mười trâu không bằng tôm Dầu Đầm Vạc' là câu nói rất nổi tiếng của người dân Vĩnh Phúc khi nhắc đến món ăn này. Tôm đầu Đầm là loại tôm sống tự nhiên, không cần nuôi phức tạp. Khi tôm trưởng thành, bụng đầy trứng, tôm có trứng mới là lúc thưởng thức ngon nhất. Tôm nước ngọt dầu Đầm Vạc là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích và chế biến rất đơn giản.

Tôm dầu Đầm thường được xào hoặc nấu canh với rau chua hoặc măng. Ngày nay, tôm nước ngọt dầu Đầm Vạc không chỉ xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày của người dân địa phương mà còn là món ăn được nhiều thực khách lựa chọn tại các nhà hàng cao cấp và ngày càng được nhắc đến nhiều hơn.

  • Địa chỉ mua đặc sản tôm dầu Đầm Vạc tại Vĩnh Phúc: Chợ Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Cá thính Lập Thạch

Khi đến Vĩnh Phúc, du khách sẽ được thưởng thức hương vị đậm đà của cá thính ở Lập Thạch. Đây là đặc sản nổi tiếng ở Vĩnh Phúc không nên bỏ lở. Nguyên liệu để làm cá thính tuy đơn giản nhưng cách chế biến lại rất công phu và đòi hỏi người làm phải rất cầu kỳ, tỉ mỉ. Khác với những món ăn khác được chế biến từ cá, cá thính ở Lập Thạch có hương vị rất đặc trưng, ​​để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Với vị mặn của cá hòa quyện trong lớp thính gạo tạo nên món cá thính có hương thơm của thính gạo, vị chua của men, và đặc biệt là màu hồng của thịt cá chín vàng. Cá thính là món ăn ngon không thể thiếu trong bữa ăn của người dân nơi đây, để lại ấn tượng sâu sắc cho những ai đã có cơ hội thưởng thức món ăn trứ danh của vùng đất Lập Thạch thân thương này. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, hãy dừng chân và thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn này nhé!

Địa chỉ mua đặc sản cá thính Lập Thạch tại Vĩnh Phúc:

  • Nhà hàng Đán Tuyết tại QL2C, tại Thái Hòa, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc.
  • Nhà hàng Ngọc Bích tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc

Dứa Tam Dương

Nếu cá thính là món ăn đặc trưng của Lập Thạch thì dứa là loại trái cây đặc trưng của huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Dứa là loại trái cây được trồng nhiều nhất ở huyện Tam Dương. Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những vườn dứa rộng mênh mông. Vào mùa quả chín, từng cây dứa như được tô điểm bằng màu vàng rực rỡ.

Dứa Tam Dương có đặc điểm riêng là mọng nước, ngọt, thịt quả màu vàng nhạt, vị chua thanh mát. Dứa Hướng Đạo có quả nhỏ, thịt quả giòn, vị ngọt nhưng càng nhai càng cảm nhận được vị ngọt và chua nhẹ quyện trong miệng người thưởng thức. Đây là đặc điểm riêng biệt của dứa Tam Dương so với các giống khác.

  • Địa chỉ mua đặc sản thịt bò kiến đốt tại Vĩnh Phúc: Chợ Tam Dương, Vĩnh Phúc

Bánh mật mía Vĩnh Tường

Nếu có dịp ghé thăm huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc sau khi khám phá những bãi cát vàng trải dài, tắm mình trong hồ Vực Xanh rộng lớn xanh ngắt, xung quanh là thảm cỏ xanh mướt, du khách đừng quên thưởng thức món bánh mật mía nơi đây. Bánh mật mía là đặc sản của người dân Vĩnh Tường.

Bột gạo và mật mía là nguyên liệu chính để làm nên chiếc bánh này. Bột bánh phải được xay từ loại gạo nếp chất lượng tốt, không lẫn tạp chất. Mật mía dùng để làm bánh phải là mật mía của làng Tân An - một làng nghề làm mật mía lâu đời tại huyện Vĩnh Tường. Mật mía sánh, có mùi thơm của mía nướng, màu đỏ thẫm, các hạt mật mía kết dính chặt vào nhau. Có lẽ, chỉ khi tận mắt chứng kiến ​​quy trình làm bánh và nếm thử những chiếc bánh này tại đây, người ta mới cảm nhận được hết hương vị độc đáo mà chỉ có bánh mật mía Vĩnh Tường mới có thể mang lại.

  • Địa chỉ mua đặc sản bánh mật mía Vĩnh Tường tại Vĩnh Phúc: Các khu chợ Vĩnh Trường tại Đại Đồng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Bánh gio Tây Đình

Với người dân Tây Đình, bánh gio không phải là loại bánh làm ra để bán mà là món ăn đặc biệt được chế biến và chia sẻ trong dịp Tết. Nếu có dịp ghé thăm làng Tây Đình vào dịp Tết, đừng quên thưởng thức loại bánh có hương vị độc đáo này.

Đến làng Tây Đình, xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, du khách sẽ được giới thiệu đến món bánh gio nổi tiếng . Mặc dù loại bánh này có ở nhiều nơi nhưng bánh gio Tây Đình lại vượt trội hơn hẳn các loại bánh khác nhờ sự khác biệt trong cách lựa chọn nguyên liệu, cách ngâm, cách gói và cách hấp theo truyền thống.

Mỗi chiếc bánh Gio có kích thước nhỏ, dài hơn một ngón tay, nhưng phải hấp liên tục trong ba giờ để đạt được kết cấu độc đáo của nó. Sau khi nguội, bánh được mở ra, cắt thành những miếng trong suốt giống như mật ong, và nhúng chúng vào một chút mật mía để tăng thêm hương vị. Một khía cạnh đặc biệt của quá trình làm bánh Gio là tránh dầu hoặc mỡ. Từ nguyên liệu đến dụng cụ, mọi thứ đều phải không có dầu hoặc mỡ, vì ngay cả một lượng nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến kết cấu của bánh, làm giảm độ ngon đặc trưng của nó.

  • Địa chỉ mua đặc sản bánh gio Đình Gió tại Vĩnh Phúc: Làng Tây Đình, xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc

Rượu dừa Ngọc Hoa - Yên Lạc

Rượu dừa Ngọc Hoa là loại rượu đặc trưng của vùng quê Yên Lạc, Vĩnh Phúc, nổi tiếng với tên gọi và hương vị độc đáo. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều loại rượu ngon, Rượu dừa Ngọc Hoa Yên Lạc vẫn luôn được ưa chuộng vì hương vị đặc trưng của nó. Điểm đặc biệt của loại rượu này là hương thơm mát của dừa khi ngửi, vị ngọt dịu nhẹ khi thưởng thức tạo nên trải nghiệm thú vị và quyến rũ. Một chai Rượu Dừa Ngọc Hoa là món quà không thể thiếu đối với bất kỳ ai đi qua vùng đất này.

  • Địa chỉ mua đặc sản rượu dừa Ngọc Hoa tại Vĩnh Phúc: Các khu chợ ở huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Chè Tứ Yên

Đầm Miêng tại làng Tứ Yên thuộc huyện Sông Lô từ lâu đã được sử sách ghi lại là hồ Điển Triệt. Trong thế kỷ thứ 6, Lý Bí đã đắp thành chống giặc lương và nhân dân đã tiếp tế lương khô cho những người chiến sĩ, trong đó có món chè kho. Sau này, người dẫn đã lập miếu thờ Lý Nam Đế và mở hội vào ngày 24/05 - 27/05 âm lịch hàng năm để tưởng nhớ ông. Và trong cỗ của lễ hội, không thể thiếu món chè kho.

Chè kho Tứ Yên từ lâu đã xuất hiện trong các mâm cỗ và vẫn luôn hấp dẫn khách du lịch tới tận bây giờ. Đây là đặc sản mà du khách nào cũng nên thử một lần nếu có dịp ghé thăm Tứ Yên, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Chè được cắt từng miếng nhỏ, mịn đều, thơm mùi đặc trưng của đỗ xanh và hương bưởi. Khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ nhàng, đan xen chút cay nồng của gừng mà không hề ngán. Chè kho hiện được bán với giá thành khá rẻ, từ 15.000 - 20.000đ/miếng.

  • Địa chỉ mua đặc sản chè Tứ Yên tại Vĩnh Phúc: Chợ Tứ Yên tại Làng Tứ Yên, xã Tứ Yên, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc.

Ngọn su su Tam Đảo

Tam Đảo được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu và điều kiện tự nhiên rất thuận lợi. Chính vì vậy mà các loại rau ở Tam Đảo cũng rất phát triển, trong đó có đặc sản ngọn su su được người dân trồng rất nhiều để phục vụ cho các bữa ăn. Đây có thể là món quà quê vô cùng dân dã mà du khách có thể chọn cho gia đình và bạn bè của mình.

Su su Tam Đảo tươi xanh, giòn và chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Ngọn su su có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như su su xào tỏi, su su luộc hay su su xào thịt bò.

  • Địa chỉ mua đặc sản ngọn su su tại Vĩnh Phúc: Các khu chợ Tam Đảo tại Dốc thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Chả lụa Phúc Đức

Chả lụa Phúc Đức luôn là đặc sản được du khách gần xa yêu thích. Chả lụa ngon không chỉ ở nguyên liệu mà còn ở cái tâm khéo léo của người làm ra nó. Được gói trong hai lớp lá chuối xanh, thịt chín có màu hồng. Để có được một khối giò đẹp và nguyên chất là cả một kỳ công của người dân Phúc Đức. Thịt được chọn là phần mông của con lợn vừa mới giết mổ. Phải mất rất nhiều thời gian để giã thịt, xay nhuyễn, đóng gói và luộc chín.

Chả lụa Phúc Đức có bề mặt mịn, vị ngọt, độ dai vừa phải, có thể dùng làm món ăn kèm cơm hoặc trong những dịp tiệc tùng, mang theo một chiếc chả lụa cũng đủ “hoành tráng”.

  • Địa chỉ mua đặc sản chả lụa Phúc Đức tại Vĩnh Phúc: Các khu chợ, cửa hàng bán giò chả.

Gạo Long Trì

Vùng đất Long Trì xưa kia vẫn có câu “Dứa trinh xát, gạo Long Trì” . Và chính nhờ điều kiện có sẵn ở Long Trì mà loại gạo này ngon và có hương vị khác biệt so với các loại gạo khác.

Gạo Long Trì được các thương lái ưa chuộng vì hạt gạo đều, ít vụn, gạo đẹp và thơm. Khi nấu cho cơm mềm, tơi, vị ngọt và mùi thơm nhẹ kích thích vị giác. Người sành ăn cũng truyền tai nhau rằng gạo Long Trì rất lãng phí khi ăn với nước tương hoặc mè.

Người ta vẫn thường bỡ ngỡ khi nhớ về gạo Long Trì, vẫn bình luận rằng đây là loại gạo “không đến môi mà trôi xuống cổ họng”. Gạo Long Trì là sự kết tinh của nguồn tài nguyên thiên nhiên thơm ngon, thiên nhiên trù phú và sự kết hợp của đôi bàn tay trí thức trong quá trình lao động cần cù của người dân Long Trì – Vĩnh Phúc.

  • Địa chỉ mua đặc sản gạo Long Trì tại Vĩnh Phúc: Thôn Bầu Long Trì, Tam Dương, Vĩnh Phúc.

Bánh cuốn Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo đẹp trong sương mù bao phủ quanh năm. Người ta say mê Tam Đảo không chỉ vì cảnh đẹp hữu tình mà còn vì ẩm thực đa dạng nơi đây. Tam Đảo hay bánh cuốn là món ăn rất được ưa chuộng, nhưng hương vị riêng đầy chất thơ của nó không dễ tìm thấy ở những vùng khác.

Bánh cuốn Tam Đảo được làm từ bột gạo tráng mỏng, sau đó cuốn quanh phần nhân là thịt nạc và mộc nhĩ. Đĩa bánh cuốn có thể ăn kèm với nước mắm chua ngọt, thịt luộc, trứng rán… Ngoài ra, bánh cuốn Tam Đảo còn ăn kèm với thịt lợn mán nướng, được đánh giá là ngon không gì sánh bằng.

Địa chỉ mua đặc sản bánh cuốn Tam Đảo tại Vĩnh Phúc:

  • Chợ Tam Đảo tại Dốc thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
  • Nhà hàng Hà Chung tại Quốc Lộ 2B, thuộc xã Hợp Châu, Huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Bánh gạo Tiên Lữ - Lập Thạch

Bánh gạo là một trong hai món ngon nổi tiếng của Lập Thạch, tuy nhiên món đặc sản dân dã này đôi khi khiến lòng người Vĩnh Phúc xa quê nhớ quê vô cùng. Để có được một chiếc bánh gạo ngon, người ta phải trải qua rất nhiều công đoạn cầu kỳ. Cũng phải ngâm nước, nhuộm bằng trầu cau và hoa dành dành. Sau đó giã, rán, hồ…chỉ nghe nói và tận mắt chứng kiến. Có lẽ vì thế mà bánh gạo ở đây ngon hơn các vùng khác.

Bánh gạo Tiên Lữ ngọt, giòn. Điểm hấp dẫn của bánh gạo Lập Thạch còn nằm ở sự chân thành mộc mạc của người thợ làm bánh. Một chuyến đi về Vĩnh Phúc để xem người dân tỉ mỉ làm bánh gạo cũng rất thú vị.

  • Địa chỉ mua đặc sản bánh gạo Tiên Lữ tại Vĩnh Phúc: Các khu chợ Tiên Lữ, Lập Thạch, Vĩnh Phúc

Đậu rùa

Đậu rùa là cái tên được xuất hiện từ làng Rùa, thuộc xã Tuân Chính tại Vĩnh Phúc. Để làm nên được món đậu rùa mang hương vị đặc trưng, khác so với các loại đậu khác thì các cụ cao niên trong làng đã chỉ ra bí quyết chính là nguồn nước ở vùng đất này.

Đậu rùa khi nướng xong sẽ rất rắn và dậy mùi thơm đặc trưng của đỗ tương rang. Từng miếng đậu có mùi vị thơm ngon cùng hương vị béo ngậy, khác hẳn so với đậu ở những vùng khác. Chính vì điều đó đã khiến đậu rùa trở thành một món ăn đặc sản của làng Rùa nói riêng và Vĩnh Phúc nói chung.

  • Địa chỉ mua đặc sản đậu rùa tại Vĩnh Phúc: Làng Rùa, thôn Trung, xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Bánh ngõa Lũng Ngoại

Bánh ngõa tại Lũng Ngoại được biết tới là một món bánh đặc sản của Vĩnh Phúc, rất nổi tiếng với khách du lịch và chỉ có ở tại làng Lũng Ngoại. Đây cũng là lý do tại sao tên của món bánh này lại được lấy từ tên của ngôi làng. Để làm nên món bánh ngõa thơm ngon với màu sắc đẹp mắt thì người thợ làm bánh sẽ phải chọn lọc và kết hợp các nguyên liệu lại với nhau như gạo nếp, mật mía hoặc đường cát và đậu xanh. Khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được miếng bánh như đang tan ra từ trong miệng với vị béo nhẹ, ngọt dịu và ăn mãi không ngán.

  • Địa chỉ mua đặc sản bánh ngõa Lũng Ngoại tại Vĩnh Phúc: Tại các khu chợ ở làng Lũng Ngoại, Vĩnh Phúc.

Sâm sữa

Sâm sữa được biết tới là một loại quả đặc sản của Vĩnh Phúc được nhiều du khách lựa chọn về làm quà. Nhìn bề ngoài, sâm sữa có kích thước nhỏ chỉ bằng quả hồng xiêm với màu vàng nhạt được bao phủ bởi các đường kẻ sọc màu tím. Bên trong ruột quả có màu vàng sữa, khá giống so với dưa gang.

Loại quả này có hương vị tổng hợp của nhiều loại quả khác nhau như chuối, dưa gang, hồng xiêm hay xoài. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt, mát từ sâm sữa và rất thích hợp để ăn trải nghiệm với giá thành khá rẻ từ 15.000 - 30.000đ/kg.

  • Địa chỉ mua đặc sản sâm sữa tại Vĩnh Phúc: Các khu chợ địa phương tại Vĩnh Phúc.

Việc thưởng thức các đặc sản tại Vĩnh Phúc cũng như mua về làm quà là lựa chọn hàng đầu và đầy ý nghĩa cho gia đình và bạn bè của du khách. Mỗi món đặc sản đều đặc trưng cho vùng miền và rất đa dạng nên chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách. 


Đã cập nhật vào ngày 31/07/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nằm cách thủ đô Hà Nội không xa, Vĩnh Phúc nổi tiếng với những địa danh du lịch nức tiếng như Tam Đảo mờ sương, Tây Thiên thanh tịnh hay Làng cổ Tam Sơn bình yên. Nơi đây chính là điểm đến hoàn hảo cho những cá nhân yêu thích khám phá thiên nhiên hùng vĩ, đắm chìm trong không gian văn hóa tâm linh và trải nghiệm những nét đẹp độc đáo của vùng đất địa linh nhân kiệt. Để du lịch Vĩnh Phúc thêm trọn vẹn, du khách nên trang bị cho mình những thông tin hữu ích về các hãng taxi uy tín tại đây. Việc di chuyển thuận tiện sẽ giúp khách du lịch tiết kiệm thời gian, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc khám phá và lưu giữ những kỷ niệm đẹp tại mảnh đất Vĩnh Phúc.
Bình Thuận, với những bãi biển tuyệt đẹp và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, còn nổi bật với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Tại vùng đất của nắng và gió này, du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản độc đáo như bánh canh chả cá, bánh căn, lẩu thả, cá lồi xối mỡ... Mỗi món ăn không chỉ mang hương vị đặc trưng của vùng biển mà còn phản ánh sự sáng tạo của người dân trong từng món ăn. Vậy, đặc sản Bình Thuận có gì ngon, và ăn ở đâu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Đắk Lắk, một viên ngọc quý của Tây Nguyên, nổi bật với tiềm năng du lịch sinh thái đặc sắc. Vùng đất này không chỉ thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đa dạng mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo. Chính vì vị trí địa lý đặc biệt của tỉnh, đặc sản Đắk Lắk mang một nét riêng biệt so với những khu vực khác của Việt Nam. Từ các món ăn truyền thống đến những nguyên liệu đặc trưng của vùng cao, Đắk Lắk luôn có nhiều đặc sản thú vị mà du khách nhất định nên thử khi đặt chân đến vùng đất này.
Quảng Ngãi không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi những món đặc sản độc đáo, mang đậm hương vị miền Trung. Với vị trí ven biển, Quảng Ngãi có lợi thế lớn trong việc cung cấp nhiều loại hải sản tươi ngon và các món ăn chế biến từ biển, tạo nên nét đặc trưng riêng biệt. Đặc sản Quảng Ngãi rất đa dạng như: mắm nhum, cá trích sông Trà, Kẹo gương, hay bánh nổ... các món đặc sản này đều để lại một hương vị khó quên với bất kỳ ai từng thưởng thức.
Nghệ An, một vùng đất lịch sử từng là căn cứ vững chắc của nhà Lê trong những năm 1500, nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và văn hóa phong phú. Được chia thành nhiều quận với các cộng đồng riêng biệt, Nghệ An là nơi giao thoa của các nét văn hóa đặc sắc, đặc biệt là ẩm thực. Khi đến thăm vùng đất này, du khách sẽ bị cuốn hút bởi các món ăn đậm đà hương vị, mang đậm bản sắc của người dân địa phương. Dưới đây là một số đặc sản Nghệ An nổi tiếng bạn nên thử trực tiếp hoặc mua về làm quà.
Hà Tĩnh, một tỉnh nằm ở Bắc Trung Bộ Việt Nam, không chỉ nổi bật với cảnh quan núi non hùng vĩ và các di tích lịch sử văn hóa phong phú, mà còn là điểm đến hấp dẫn nhờ vào những món đặc sản độc đáo. Mặc dù không phải là một điểm du lịch nổi tiếng, nhưng đặc sản Hà Tĩnh chắc chắn sẽ làm say lòng du khách yêu thích ẩm thực. Các món ăn đặc trưng của vùng đất này, từ hải sản tươi ngon đến các món ăn dân dã đặc biệt, đều có sức hút riêng biệt, đủ để thu hút du khách và khiến họ muốn quay lại lần nữa.
Quảng Trị, một vùng đất anh hùng của dân tộc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng là nơi lưu giữ những di tích lịch sử của một thời chiến tranh mà còn đang ngày càng phát triển và hiện đại hóa. Đặc biệt, Quảng Trị là thiên đường của những tín đồ đam mê ẩm thực, nơi hội tụ nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng đang chờ đón du khách khám phá. Đặc sản Quảng Trị không chỉ mang hương vị đặc trưng mà mỗi món ăn là một câu chuyện văn hóa và truyền thống của người dân nơi đây.
Bún ốc là một món ăn dân dã nhưng vô cùng quyến rũ trong ẩm thực Hà Nội, nổi bật với hương vị đậm đà và cách chế biến độc đáo. Tại Hà Nội, những quán bún ốc không chỉ là điểm đến yêu thích của người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách. Với hương vị thơm ngon và nước dùng ngọt thanh, các quán bún ốc Hà Nội mang đến trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ. Trong bài viết này, mời các bạn khám phá những quán bún ốc ngon ở Hà Nội, nơi bạn có thể thưởng thức những tô bún ốc tuyệt vời nhất.
Đồng Tháp không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, đặc sản Đồng Tháp còn mang đậm nét ẩm thực miền Tây Nam Bộ, dân dã và gần gũi. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây Đồng Tháp có đặc sản gì mà hấp dẫn du khách gần xa đến như vậy nhé!
Đặc sản Bến Tre làm người ta nhớ ngay đến những món ăn dân dã được chế biến từ dừa. Đây được đánh giá là nét đặc trưng níu chân du khách gần xa của mảnh đất thanh bình này. Vậy Bến Tre có đặc sản gì mà lại hấp dẫn du khách đên vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Nếu có dịp về Tiền Giang, ngoài việc ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng sông nước thơ mộng này. Du khách đừng quên thưởng mức các món đặc sản Tiền Giang lưu luyến du khách gần xa nhé!