Blog ĐÀ LẠT NƠI CHO NHỮNG KẺ MỘNG MƠ
cover

ĐÀ LẠT NƠI CHO NHỮNG KẺ MỘNG MƠ

avatar
Trần Châu Minh Sang dot Thứ 5, 20/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ở nơi hoa hồng không bao giờ tàn phai, tình yêu là vĩnh cửu....
Ai đó đã từng nói với tôi về Đà Lạt như thế, và tôi tin điều đó. Đà Lạt lúc nào cũng khoác lên mình vẻ trầm buồn, tĩnh lặng. Nhưng Đà Lạt luôn nồng nàn chào đón tất cả du khách bằng những đoá hoa rực rỡ trên khắp nẻo đường.
Sáng nay thức dậy thấy trời âm u, gió thổi xào xạc lướt qua làn da lạnh buốt. Lòng này lại nhớ về Đà Lạt, thành phố giành cho những người mộng mơ, xin phép gửi trọn tình yêu và nỗi nhớ này vào từng chiếc lá kim xanh mướt đang rơi rụng đầy trên đất.
Không biết tự bao giờ, tôi đã đem lòng yêu thành phố này, từ ngọn cỏ, đồi thông đến những nụ cười giòn tan của người dân địa phương. Đà Lạt luôn đẹp đẽ đến lạ kì.
⭕️ ĐÀ LẠT MÙA NÀO CŨNG ĐẸP.
Đà Lạt gần như mùa nào cũng mang một vẻ đẹp riêng, mỗi mùa lại hấp dẫn người ta theo một cách riêng biệt.
Tháng 2 - 4: Đây là tháng mà Đà Lạt khoác lên mình sự rực rỡ của ngàn hoa, là thời điểm thích hợp để đến thăm thú nơi này, thời tiết se lạnh, không có mưa, lại có nắng đủ ấm kèm không khí trong lành, mát mẻ.
Mùa Mai Anh Đào Năm Ấy
Tháng 5 - 8: Mùa này Đà Lạt buồn lắm, trời cứ mưa hoài. Những kẻ mộng mơ như mình khi đến Đà Lạt thời gian này thường sẽ quấn chăn, nhâm nhi ly ca cao nóng, nhìn ra cửa sổ lấm tấm mưa, đeo chiếc headphone lên tai, nghe những bản tình ca buồn...
Tháng 9 - 1: Thời gian này, Đà Lạt lạnh dần, sương mù bao phủ đồi núi, đặc biệt vào tháng 12, khi không khi lễ hội đến gần, khắp thành phố sẽ được trang hoàng những bóng đèn nhấp nháy, sáng rực trong đêm đông, lãng mạn vô cùng.
Hãy Cứ Tựa Vào Vai Em
⭕️ ĐẾN ĐÀ LẠT BẰNG CÁCH NÀO CŨNG DỄ.
Đến bây giờ, việc đến thăm Đà Lạt vô cùng dễ dàng, với 1h bay hay 6h đi ôtô buổi tối (ngủ một giấc) là có thể đến Đà Lạt.
Thậm chí có những cuối tuần mình "bỏ trốn" đến Đà Lạt ăn - ngủ - relax để có thể bắt đầu một tuần làm việc mới rất dễ dàng, không mất quá nhiều thời gian.
⭕️ ĐẾN ĐÀ LẠT Ở ĐÂU CŨNG ĐẸP.
Đà Lạt có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với đủ mọi mức giá khác nhau tùy vào nhu cầu. Thông thường đi Đà Lạt mọi người thường chọn những nơi gần trung tâm, gần chợ để tiện đi tham quan và ăn uống.
Nhưng mình nghĩ thử một lần ở ngoại ô, hay resort nào đó ở Đà Lạt, để cảm nhận sự yên bình trong sương sớm, nét trong trẻo của bầu trời đầy nắng vàng rực rỡ...
⭕️ ĐẾN ĐÀ LẠT CHỤP ẢNH Ở ĐÂU CŨNG XINH.
Chùa Linh Phước
Cách trung tâm trung tâm TP. Đà Lạt 8km theo quốc lộ 20, chùa Linh Phước nằm uy nghi tại số 120 đường Tự Phước, Trại Mát, P.12. Ngôi chùa này có tên gọi khác là chùa “ve chai” bởi trong sân chùa có con rồng dài 49 mét được trang trí bề mặt bằng cả chục ngàn vỏ chai.
Chùa Ve Chai
Đồi Chè Cầu Đất
Đồi chè Cầu Đất là tên gọi khác của doanh nghiệp chè Cầu Đất Farm, nằm ở thôn Trường Thọ, xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 20 km.
Nơi đây có vô vàn góc chụp. Không gian bao la rộng lớn, bạn không cần phải né "rác" khi bấm máy. Điều tuyệt vời nữa là nơi đây hoàn toàn miễn phí.
Đồi chè Cầu Đất
Viện sinh học Tây Nguyên
Tọa lạc trên ngọn đồi Tùng Lâm phía bắc thành phố Đà Lạt. Toàn thể công trình kiến trúc cổ kính và xinh đẹp này được xây dựng từ năm 1950, trước đây tòa này này là một tu viện thuộc dòng chúa cứu thế của Việt Nam, sau giải phóng tòa nhà được trưng dụng cho việc nghiên cứu và trưng bày các mẫu vật sinh học khu vực Tây Nguyên và đổi tên thành Viện Sinh Học Tây Nguyên tại Đà Lạt
Nhà Thờ Con Gà
Nhà thờ con gà ở Đà Lạt nằm trên đường Trần Phú còn được gọi tên gọi khách là Nhà thờ Chánh Tòa. Nơi đây tập trung rất nhiều khách sạn nổi tiếng như Novotel, Sammy…
Nhà thờ Con gà là một trong những kiến trúc cổ xưa tiêu biểu còn xót lại từ thời Pháp thuộc. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất của Đà Lạt. Sở dĩ nhà thờ có tên gọi là con gà vì trên đỉnh tháp chuông có tượng một con gà lớn.
Nhà Thờ Con Gà
Nhà Dòng Bỏ Hoang
Nhà nguyện dòng Franciscaines trên đường Hùng Vương đã bị bỏ hoang vài thập kỷ. Lớp bụi thời gian bao phủ trên những ô cửa kính vỡ vụn, hành lang u tối đầy cỏ dại.
Nhà nguyện nằm trên một quả đồi nhỏ, bao bọc bởi trong hàng thông xanh mướt. Lối kiến trúc xưa cũ khiến những người đến đây ngỡ như đang lạc vào thời Trung cổ.
Tu viện
Homestay Wilder Nest
Homestay nằm trên một ngọn đồi yên tĩnh, dưới chân đèo Prenn, tách biệt với thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 7km.
Homestay Wilder Nest
Secret Garden Đà Lạt
Đường đến phim trường Secret Garden không quá phức tạp và khó khăn, vì phim trường nằm đối diện với đường hầm điêu khắc. Đến đường hầm điêu khắc bạn rẽ phải gửi xe và đi thẳng theo lối mòn xuống hồ, bạn sẽ nhìn thấy đường phim trường xinh xắn của chúng ta nhé. Nếu tính từ chợ Đà Lạt đến Secret Garden thì cách khoảng hơn 13 km.
Chỉ với 50.000 VND / vé vào cổng, bạn sẽ có khá nhiều bức hình sống ảo cực chất bao đẹp. Trên đường đi tới Secret Garden Đà Lạt cũng có rất rất nhiều cảnh để bạn tha hồ sống ảo.
Secret Garden Đà Lạt
Rừng Thông
Trên đường đi Secret Garden bạn có thể ghé ngang rừng thông.
Still Cafe
Still cafe – 59 Nguyễn Trãi tuy nằm khá xa trung tâm nhưng là không gian lý tưởng để tận hưởng một Đà Lạt thật sự nơi góc quán yên bình. Mình ngồi đây vào một chiều mùa thu, nơi khoảng sân ngập nắng vàng và đầy lá rơi, có thể cảm nhận được sự lãng mạn tinh tế của không gian Still cafe từ trong ra ngoài.
Still Cafe
⭕️ ĐẾN ĐÀ LẠT ĂN GÌ CŨNG THẤY NGON.
Ẩm thực ở Đà Lạt thì khỏi phải bàn, vô vàng món ăn ngon, rẻ...
Bánh căn: Ở Đà Lạt, bánh căn ăn với nước chấm pha mỡ hành, thêm xíu mại và giò tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên. Bạn có thể tìm thấy các quán bánh căn ngon dọc đường Tăng Bạt Hổ
Bánh ướt lòng gà: Món đặc sản với sự độc đáo trong cả cái tên và hương vị. Không ăn kèm chả, nem như các nơi khác, bánh ướt Đà Lạt sử dụng lòng gà và thịt gà xé phay. Đặc biệt, nước chấm pha chế theo bí quyết gia truyền khiến món ăn có sự đặc sắc chẳng nơi nào có được. Địa chỉ tham khảo để thưởng thức bánh ướt lòng gà là quán Trang, 15F Trương Công Định và quán Long, hẻm 202 Phan Đình Phùng.
Lẩu gà lá é: Món lẩu đặc sản Đà Lạt này mang đến bạn một hương vị mới lạ và thú vị với món lá é. Một số địa chỉ bạn tham khảo nếu muốn thưởng thức món ăn hấp dẫn này như quán Tao Ngộ đầu đường 3/4, quán 668 2B Chu Văn An.
Lẩu bò Ba Toa: Ngoài lẩu gà lá é, lẩu bò Ba Toa cũng là một món lẩu đặc sản bạn nhất định phải thử khi đến Đà Lạt.
Chợ đêm Đà Lạt: Nằm ở trung tâm thành phố, chợ đêm Đà Lạt từ lâu là địa điểm vui chơi, mua sắm nổi tiếng, nơi đây sẽ khiến bạn ăn đến no bụng mà không thấy chán. Có thể kể đến rất nhiều món ăn vặt nổi bật và mang nét riêng của TP Đà Lạt mà bạn không thể bắt gặp ở nơi khác như bánh tráng nướng Đà Lạt, đậu hũ nóng, các món nướng, dâu tây lắc...
Nét đẹp lao động của người phụ nữ bán bánh tráng nướng nổi tiếng Đà Lạt.
Bánh tráng nướng “bà khùng” nằm tại số nhà 61 Nguyễn Văn Trỗi (phường 2, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) do một người phụ nữ luống tuổi làm chủ. Chắc bởi cái tính “nóng như Trương Phi” và “bất cần đời” của bà chủ mà chẳng ai dám hỏi bà tên gì, bao nhiêu tuổi, chỉ biết bà là người gốc Hoa, sống ở phố núi này đã hàng chục năm. (Nhưng theo cảm nhận của mình thì cô rất dễ thương ;) )
Quả thật Đà Lạt đi hoài không thấy chán, mỗi lần lên Đà Lạt điều ước sau này sẽ mua nhà ở đây sống an nhiên mỗi ngày ;)
Còn bạn?
Bạn có thấy Đà Lạt đẹp không?

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Trần Châu Minh Sang travel blogger

Còn trẻ thì hãy cứ đi!

8 Quốc gia
44 Tỉnh thành
16,106 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huyền Trang Cho mình hỏi bạn chỉnh màu bằng app gì vậy. hình đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Nam Cho mình hỏi là cái hoa mai anh đào màu hồng đó là bạn đi tháng mấy thì ĐL có vậy?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Thư Công nhận Đà Lạt đi hoài không chán :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sophia Nước màu hình xinh quá bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trung Tài bạn dùng app gì chỉnh hình mà đẹp vậy?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hà Hiền Mình mới đi về còn rất nhiều nơi chưa đi hết, nhiều món chưa ăn :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Như Anh Đà Lạt trăm chỗ thì nghìn chỗ sống ảo được cho kẻ mộng mơ người ơi :*
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Về Yên Tử thử lưu trú tại Legacy Yên Tử để thấy lòng mình bình an
Có dịp quay trở lại Phú Quốc vào những ngày cuối tháng 5, Phú Quốc vẫn vậy, vần hiền lành, vẫn bình yên...Mình đã có chuyến đi 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc, hãy cùng mình khám phá nhé!
Mùa hè năm nay, mình chọn Fusion là nơi nghĩ dưỡng, relax lấy lại cân bằng cuộc sống sau bao tháng ngày mệt não ???
Dạo này mình stress lắm, đỉnh điểm là cuối tuần vừa rồi, kiểu như muốn bỏ hết tất cả để đi đâu đó relax lại bản thân mình ý...và mình quyết định chọn AN LAM NINH VAN BAY làm nơi cân bằng lại mọi thứ.
Nếu yêu thích điều gì đó mới lạ, hoang sơ mà mộc mạc thì bạn không nên bỏ qua du lịch Quy Nhơn. Mới nổi lên dạo gần đây nhưng chưa một ai thất vọng khi đi Quy Nhơn. Không quá xô bồ náo nhiệt Quy Nhơn mang một nét đẹp riêng của biển, nắng và gió.
❣️Hồi đó, cứ hay đùa rằng sau này sẽ làm đám cưới ở Maldives, nhưng rồi khi lón hơn tẹo thì chỉ cần được đặt chân đến "thiên đường Maldives" là đủ rồi. Ấp ủ từ lâu lắm rồi, năm nay nuông chiều bản thân xíu giành tặng cho chính mình một chuyến đi đến "thiên đường biển đảo" nhân dịp già thêm một tuổi ❤
Vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, hoa mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ. Một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, đó là một trong những điều gây thương nhớ, thôi thúc tôi một lần nữa đến với nơi này - vùng đất của những kẻ mộng mơ...
Mình có một nhóm bạn, cứ mỗi năm tụi mình sẽ giành thời gian để đi du lịch cùng nhau một lần...lần này nhóm mình chọn đi Quảng Bình, một trong những địa danh được ví von như "Thiên đường hạ giới" tại Việt Nam...
Mình rất thích mùa lễ hội cuối năm, khi nhà nhà người người tất bật trang hoàng nhà cửa lung linh sắc màu, những giai điệu vui tai của bài hát Jingger Bell vang lên hòa cùng ngàn ánh đèn lấp lánh, ngàn ngọn nến lung linh khắp mọi nơi...Bangkok rực rỡ đến lạ kì.
Nếu ai đó hỏi mình điều gì bạn thích nhất ở Nha Trang? Mình sẽ không ngần ngại và nói rằng "Mình thích Six Senses Ninh Van Bay"