Blog MÙA LỄ HỘI Ở BANGKOK

MÙA LỄ HỘI Ở BANGKOK

Trần Châu Minh Sang dot Thứ 3, 06/11/2018
Mình rất thích mùa lễ hội cuối năm, khi nhà nhà người người tất bật trang hoàng nhà cửa lung linh sắc màu, những giai điệu vui tai của bài hát Jingger Bell vang lên hòa cùng ngàn ánh đèn lấp lánh, ngàn ngọn nến lung linh khắp mọi nơi...Bangkok rực rỡ đến lạ kì.
Cuối năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn xách balo lên và đến Bangkok, lúc này thời tiết rất dễ chịu, không quá nóng, không có mưa, thích hợp cho bạn du ngoạn khám phá Bangkok cả ngày.

⭕️ VÉ MÁY BAY

Vì là thời điểm cuối năm, giá vé sẽ cao hơn ngày thường một chút, chính vì thế nếu có dự định đi Bangkok bạn nên book trước tầm hơn 1 tháng để có giá vé tiết kiệm, mà mình nghĩ chuyện book vé máy bay cũng "hên xui" lắm ;) vì bây giờ các hãng hàng không thay nhau giảm giá liên tục, nên các bạn cân nhắc kỷ nhé.

Bangkok là thủ đô của Thái Lan, nên các bạn không cần phải xin visa gì cả, cứ việc mua vé máy bay khứ hồi, book khách sạn và bay thôi.

⭕️ ĐỔI TIỀN

Theo mình thấy, ngoài việc đổi bath Thái thì bạn nên chuẩn bị 1 ít tiền USD, đề phòng cần thì đổi không sợ mất giá, tiền USD về VN bạn vẫn có thể đổi lại tiền Việt, còn tiền Thái thì hơi khó đổi thôi.

⭕️ KHÁCH SẠN

Ở Bangkok có rất rất rất nhiều khách sạn, homestay, hostel...cho bạn lựa chọn, tuy nhiên bạn phải cân nhắc đến việc di chuyển. Thường bên Thái mình hay dùng MRT để di chuyển, vừa rẻ vừa nhanh chóng. Nên việc tìm một nơi ở gần MRT là điều cần thiết.

Đây là một số khách sạn gần khu vực MRT BTS mà mình thấy khá ổn:

- Grande Centre Point Hotel Terminal 21 - gần Asoke
- W Hotel - gần Chong Nonsi
- VIE Hotel - gần Ratchathewi
- S15 Sukhumvit Hotel - gần Asoke
- Chao Hostel - gần National Stadium
- ibis Bangkok Siam - gần National Stadium

⭕️ PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

- Tuk Tuk: "Hung thần đường phố" sở dĩ mình gọi như thế vì Tuk Tuk đi rất nhanh, là phương tiện di chuyển truyền thống người Thái, bạn có thể bắt gặp Tuk Tuk ở khắp mọi nơi, rất thích hợp cho những bạn say xe :))) nhưng giá Tuk Tuk mình thấy khá đắt. Phải kiên nhẫn trả giá nhé!

- Taxi: ở Bangkok Taxi thường không chạy theo km, nên trước khi leo lên xe nhớ xem giá trước trên ứng dụng Grab, dựa vào đó trả giá, thoả thuận với tài xế.

- MRT - BST: đây là loại hình di chuyển nhanh và tiện nhất ở Bangkok, tuy nhiên người mới đi sẽ dễ bị nhầm đường, cái hạn chế là 12h tối là phương tiện này sẽ dừng hoạt động, do đó sau thời gian này bạn phải đành bắt Taxi hoặc Grab để về khách sạn rồi ;)

⭕️ LỊCH TRÌNH:

- Việc đầu tiên xuống sân bay là mua ngay cái sim 4G, bạn yên tâm rất nhiều gian hàng sẽ mời chào bạn, bạn nên chọn sim 4G unlimited 199 bath/7 ngày. Sau đó nhập số điện thoại mới mua và bắt grab về khách sạn. Ngoài ra bạn có thể đi Bus cho rẻ, tuy nhiên chóng chỉ định cho những bạn có quá nhiều hành lý nhé!

- Sau khi nghĩ ngơi ăn uống thì tối mình đi ra Khao San. Khu Khao san này giống với phố tây Bùi Viện, cũng bán nhiều đồ ăn vặt, đồ lưu niệm, xung quanh là quán ăn, bar. Không khí khá nhộn nhịp.

Qua ngày hôm sau, mình dành cả ngày để la cà những quá cafe ở Bangkok xinh lung linh tha hồ chụp hình sống ảo ;)

Vanilla Bakeshop
- Vanilla Bakeshop: Không gian ấm cúng, đậm chất retro giúp Vanilla Bakeshop đứng đầu danh sách những quán cà phê “sống ảo” không thể bỏ qua ở Bangkok. Khoảng sân nhỏ xinh, thoang thoảng mùi gỗ trước hiên quán, sau lớp cửa kính là những chồng bánh mì vàng rộm, thơm nức. Vanilla Bakeshop còn có một điểm nhấn đáng yêu khác, đó là menu không khác gì một tờ báo in bắt mắt.

- Món ăn nổi tiếng nhất của tiệm bánh xinh xắn này chắc chắn là The Ring. Bánh ngọt ăn kèm với kem tươi mát lạnh và syrup ngọt ngào sẽ đem đến cho bạn thật nhiều điều đáng nhớ trong chuyến du lịch Bangkok.

Quán mở cửa từ thứ 2 đến chủ nhật, 7h-22h. Địa chỉ: 53 Ekamai 12, Sukhumvit 63 road.

- Emmie’s là một quán cafe nằm hơi xa khu vực trung tâm nhưng vẫn là một nơi không thể thiếu trong chuyến đi Bangkok của mình lần này. Tổng thể không gian màu trắng khiến du khách có cảm giác lạc vào một tòa lâu đài đẹp trang nhã.

Emmie’s
- Casa Lapin

Quán mở từ 7:30 tới 16:30.
Địa chỉ: Soi Songphinong, Between Thonglor 13 and Sukhumvit Soi 49/7, Bangkok 10110, Thailand.

Casa Lapin
Nếu đã ghé qua Casa Lapin một lần chắc chắn bạn sẽ muốn ghé lại đây lần thứ hai. Vì sao ư vì cafe ở Casa Lapin cực kì ngon, níu chân bạn ngay lần thử đầu tiên. Chưa kể vị trí của quán nữa nhé, quán nằm trong ngõ nhỏ tạo nên không gian ấm cúng, nhẹ nhàng và yên tĩnh.
Casa Lapin cũng có rất nhiều góc chụp anh siêu đẹp, bạn có thể tha hồ check-in sống ảo; cảm giác như là chỉ cần giơ máy ảnh lên và chụp là đã có bức ảnh mê li rồi.

Sau khi đi hết các quán cafe thì tối mình đi ra khu China Town để ăn tối.

- Qua ngày thứ 3 mình đi Moca - một viện bảo tàng nghệ thuật ở Bangkok. Đây là nơi trưng bày những bộ sưu tập tranh toàn diện về văn hóa, cuộc sống và con người xứ sở Chùa Vàng mà bất cứ ai yêu nghệ thuật cũng muốn được một lần chiêm ngưỡng.

Giờ mở cửa của bảo tảng MOCA là 10h – 17h, riêng thứ bảy và chủ nhật mở cửa từ 11h đến 18h và đóng cửa vào thứ hai mỗi tuần. Giá vé vào cổng là 250 baht/người (khoảng 160.000 đồng). Đối với trẻ em dưới 13 tuổi hoặc người già trên 60 tuổi sẽ được miễn phí vé vào cổng. Lúc mua vé, du khách còn được tặng phiếu đổi nước miễn phí từ bảo tàng MOCA.

Sau khi đi MOCA về mình ghé các trung tâm thương mại ở Bangkok, những nơi này được trang trí siêu đẹp luôn :( nhìn mà mê tít.

Những cây thông khổng lồ được trưng bày khắp nơi trong thành phố

Mình đi từ Siam qua Central World vì 2 cái này tương đối gần nhau.

Sau khi chụp hình và mua sắm ở các trung tâm thương mại thì mình đi Foot Massage, hãy thử 1 lần để thấy tại sao nhiều bạn mê Massage ở Thái đến dường nào ;)

Tối mình đi dạo vòng thành phố ăn uống lặt vặt ngủ sớm để mai còn đi tiếp ;)

Hôm nay mình giành cả ngày để đi chợ Chak Tu Chak nằm tại địa chỉ 587/10 Kamphaeng Phet 2 Rd, Chatuchak, Bangkok.

Thường những ngày trong tuần chợ sẽ mở cửa từ 7h đến 18h tối các mặt hàng không được đa dạng và chủ yếu là bán sinh vật cảnh. Vào những ngày cuối tuần các hoạt động buôn bán trở lên sôi động hơn nhiều. Riêng thứ 6 chợ sẽ mở cửa từ 18h đến 24h đêm. Với thứ 7 chủ nhật sẽ là 9h tới 18h chiều.

Nét đặc trưng của những khu chợ truyền thống như vậy đó là hầu hết những mặt hàng ở đây bạn đều có thể mặc cả. Vậy nên bạn hãy thử mặc cả món đồ mình muốn mua xem sao. Nhiều người mua hàng tại đây cho biết kinh nghiệm đi chợ Chatuchak đó là ban đầu bạn có thể trả giá thấp hơn một nửa so với giá của người bán đưa ra, nếu không được hãy tăng từ từ lên 60-75%.

Trước khi tới chợ bạn nên chọn mặc những trang phục đơn giản, thoải mái, đi giày thể thao êm ái để tiện cho hoạt động mua sắm khi tới chợ.
Vì khu chợ có diện tích rộng, để tránh đi lạc hoặc đi lại những khi đã đi qua thì trước khi vào chợ bạn nên tới quầy thông tin để lấy bản đồ để tiện cho việc di chuyển bên trong chợ
Kinh nghiệm của những người đã đi khu chợ này là bạn nên tới đây vào buổi sáng, thời điểm này không khí mát mẻ dễ chịu hơn. Tới trưa và chiều nắng nóng hơi khó chịu. Tới chiều tạnh nắng thì lại không có nhiều thời gian vì chợ thường đóng cửa lúc 18h chiều.

Tối thì mình đi Asiatique là sự kết hợp thành công của hai phong cách mua sắm phổ biến nhất ở thành phố: một chợ đêm và một phố buôn bán.

Chuyến đi của mình chủ yếu là khám phá những nét đặc biệt, những nơi decor hoành tráng không khí giáng sinh, nên mình không có đi tham quan những địa danh khác, vì mùa này đến Bangkok bạn sẽ choáng ngộp bởi đâu đâu cũng tràn trề không khí giáng sinh.

Chúc các bạn sẽ có chuyến đi thật tuyệt vời trong mùa lễ hội này với người bạn yêu thương!