Blog 2N1D - TRẢI NGHIỆM XUYÊN RỪNG TẠI HỒ TIÊN - RỪNG LA NGÂU
cover

2N1D - TRẢI NGHIỆM XUYÊN RỪNG TẠI HỒ TIÊN - RỪNG LA NGÂU

avatar
Hứa Trúc Ly dot Thứ 2, 19/04/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lịch trình chuyến đi Hồ Tiên, Rừng La Ngâu - Bình Thuận - 2N1Đ

Đây là lần đầu tiên mình đi vào rừng cắm trại, nên mình đã chọn tour cho an toàn (Lần đầu tiên mình đi trekking bằng tour luôn á).

Tối thứ 6:

- 18h Mọi người tập trung ở Suối Tiên để cùng nhau xuất phát từ Sài Gòn lên Đức Mẹ Tà Pao - Bình Thuận
- 22h30 Tụi mình thuê nhà nghỉ Long Nghĩa trên Quốc lộ 55, cách cầu La Ngâu 10km (Địa điểm bắt đầu trek). Giá phòng đơn là 200k, đôi là 300k, võng là 20k.
- Tắm rửa, nghĩ ngơi để mai bắt đầu hành trình sớm.

Thứ 7:

- 5h Thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn sáng, di chuyển đến Cầu La Ngâu, sẽ có quán nước kế bên cầu. Phí gửi xe đêm là 30k, có bán nước uống, có dịch vụ vận chuyển đồ từ bìa rừng và suối. Đoàn mình đi 26 người, 2 người dẫn đoàn.
hình ảnh
Chụp ảnh trước khi hành xác
hình ảnh
Có nhận ra mình hông nè
- 8h bắt đầu di chuyển vào Suối, đường đi là đường mòn nên khá dễ, trên dưới khoảng 13km, trong đó 12km đi bộ đường dài, vượt qua một con suối dài 50m, còn lại suối nhỏ xíu, 1km còn lại leo dốc lên dốc xuống, nhưng thấy thích hơn đi 12km kia khá nắng và nắng, với không có dùng sức nhiều như leo 1km cuối.
hình ảnh
Con suối nhỏ phải bỏ giày lội qua nè, còn lại đi bình thường hà
hình ảnh
Đoạn đầu có vườn điều nên mát
hình ảnh
Đoạn sau nắng bể đầu, khoảng 70% là nắng á
- 11h Mọi người dừng lại ở con dốc cuối cùng để ăn trưa, bánh mì chả lụa hoặc bánh tét. Sau đó, anh leader sẽ cùng một số bạn nam leo đoạn còn lại trước để mang một phần đồ lên trước. Sau đó quay lại thì mọi cùng đi lên suối.
hình ảnh
Balo anh leader nhìn mất tiêu hồn
- 13h Mọi người đến chỗ cắm trại, ngay bên dòng suối. Trừ hai anh leader và một số anh chị ai cũng nhào ra nằm phè càng, ngâm chân, có người nhào xuống tắm luôn, mà nước mát thực sự luôn á, trong veo luôn.
hình ảnh
Ảnh này chụp bằng máy cơ nên bao xịn luôn
- 14h, dựng lều, gắn đèn chill, dựng bếp nướng
hình ảnh
Cả chục cái lều luôn á
- 16h mình đi tắm, giờ này thì nước mát hơn và cũng không nắng, thoải mái hơn nhiều, tắm bao phê luôn á.
- 17h do tụi mình đi nhanh nên lên sớm, nấu sớm và ăn sớm luôn. Thực đơn có gà nướng, thịt ba chỉ nướng, tôm nướng, bò lá lốt (lá lốt dọn đường nhiều lắm luôn nha), trái cây, bánh nhẹ
Thực đơn nhẹ nhàng quá trời nè

hình ảnh
Muốn chụo tấm sống ảo mà khói bay đúng ảo lun á
- 19h tụi mình ăn xong dọn xong luôn rồi, ngồi uống trà đàm đạo rồi về lều nghỉ ngơi. Kết thúc sớm so với mình nghĩ, với lại đi tour không quen nhiều nên cũng ít giao lưu á, mình nghĩ đi theo hội bạn thì sẽ tán gẫu lâu hơn.
hình ảnh
Anh leader chuẩn bị nguyên dàn đèn cho chị em sống ảo
hình ảnh
Đang kể chuyện ma

Chủ nhật:

- 5h30 thức dậy, vệ sinh cá nhân, ai muốn tắm thì tắm hoặc chụp hình các kiểu.
hình ảnh
Để nhẹ tấm yoga chào buổi sáng
- 6h30 tụi mình ăn sáng mỳ hầm rau củ - món này hầu như xuất hiện trong các buổi sáng trekking.
hình ảnh
nước suối hầm xương
- 7h bắt đầu dọn lều, dọn rác, mỗi người một tay nhanh gọn lẹ
hình ảnh
Nhớ dọn rác của bạn về đóa nha
- 8h bắt đầu trek 13km về, mà mình cảm thấy lúc về luôn nhanh hơn lúc đi. Một phần do đồ ít lại, với lúc đó cơ thể đã quen với cường độ như vậy rồi nên thích nghi khá dễ.
- 12h có mặt ở cầu La Ngâu, bạn cũng có thể hẹn xe ôm chở xuống, giá mình hỏi là 300k một lượt, 1 hoặc 2 người đi đều được. Nó cũng là một trải nghiệm "mạo hiểm", vì đường đi còn hơn sẩy ngựa, nên muốn trái nghiệm, thì bắt xe tại quán (hẹn vào sáng thứ 7 trước khi đi) hoặc trong lúc leo mà gặp ai chạy lên thì mình chặn đầu xe hỏi coi họ có nhận chở người không?Có thì book luôn.
- Nghỉ ngơi, ăn trưa tại đây hoặc ghé dọc đường, và bắt đầu bơi về nhà thôi.
hình ảnh
hình ảnh

LƯU Ý VỀ HÀNH TRÌNH.

- Về thể lực: với mình đây không phải là một tour quá khó và mạo hiểm, vì hơn 80% là đi bộ đường dài. Nếu so với leo ở Bà Đen và Chứa Chan thì tour này khá nhàn, một phần vì mình đi tour nên có người hỗ trợ (chỉ là trek Hồ Tiên nắng hơn thôi). Bù lại được tắm suối mắt quá trời.
- Về đường trek:Đường đi thì dễ thật nhưng có vài cái ngã ba, mọi người nhớ quẹo theo vết xe chạy thì mới là đường đúng. Có nhiều đường vào suối, nhưng đường mòn là đường dễ đi nhất á.
- Về số lượng người tham gia: lần này đi thực sự rất đông, gần 30 người nên sai sót vẫn không tránh khỏi, và cũng khó tán gẫu với nhau nhiều, vì chắc chắn cũng sẽ chia nhóm nhỏ ra chơi hà. Nên tour này tầm 10 người, 5 lều bao vui và thoải mái.
- Về thức ăn: Đa phần là đồ tươi sống nên việc vận chuyển khá khó khăn. Nên mọi người có thể ăn nướng vào buổi tối, sáng ăn đồ hộp sẽ tiện hơn, không cần hầm xương giống anh leader lần này. Nhưng phải công nhận đồ ăn lần này chuẩn bị cực kỳ chu đáo.
- Về nước uống: Quan trọng còn hơn cả đồ ăn. Mang cho mình ít nhất 4 lít nước đối với nam, 3 lít đối với nữ, 1-2 chai nước bổ sung năng lượng. Nước nấu ăn thì có thể lấy nước suối đầu nguồn nấu, nhiều bạn vẫn lấy nước suối uống trực tiếp hoặc nấu rồi uống luôn.
- Về đồ dùng mang theo thiết yếu: Quần áo mỏng, chăn mỏng (ban đêm sương xuống lạnh á), đèn pin mini, dép tổ ong (dành cho đi qua suối nhỏ và sinh hoạt, tiện lắm nha), thuốc bôi/xịt côn trùng, kem chống nắng, nón tai bèo và những đồ dùng cá nhân theo nhu cầu mọi người. Mang theo kẹo mút hoặc kẹo có vitamin C để ngậm cho vui mà còn bổ sung năng lượng cực mạnh.
- Xử lý rác trước khi về: Nếu được hãy mang rác của bạn về cùng, không thì tối thiểu phân loại rác giấy thì đốt, nhựa thì vác về. Nếu đốt hãy đợi cháy hết và tưới nước rồi hẳn về, biết đâu vô tình bé hổ chạy qua đạp đổ đống lửa là tháy cha luôn.
- Một tip nhỏ để mình không mệt khi trek: mình uống rất rất ít nước, mình sẽ cố gắng cho qua 1-2 cơn khát đầu, vì uống nhiều nước người ọc ạch đi nặng nề lắm. Tháy vào đó, mình ngậm kẹo hoặc ăn xoài, nước sẽ tự động bật công tắc liền.
- Một tip để mình duy trì sức bền: Mình tập thể lực trước ngày đi, đi bộ, chạy bộ, đi dốc với mình tập yoga lâu rồi nên sức bền cũng ổn. Thêm nữa, khi đi mình không nhấn lực vào ngón chân mà chia đều cho gót chân và lòng bàn chân, dùng một cây trúc hoặc gậy trek để hỗ trợ. Mấy khúc lên dốc, mình đi khum người xuống vã siết nhẹ bụng sẽ đỡ mỏi chân hơn.
- Mình đi vệ sinh ở đâu? Mình uống ít nước nên cũng ít đi vệ sinh, nếu đi mình sẽ gọi bạn đi cùng và đi xa xa con suối để không làm ảnh hưởng đến thiên nhiên. May là mình không bị mắc ị, nếu muốn đi ị thì phải đem theo dao hoặc xẻn để đào hố, ị xong, lắp hố, và nhớ đi xa xa nha anh em. Chia sẽ này ngại ghê á
- Vì là suối, nên khi di chuyển trên đá mọi người cẩn thận nhé, rất trơn luôn í. Ví dụ, bạn đi theo sau một người, mà bước vào đúng ví trí người đó đi trước mà ướt xíu thôi cũng rất dễ trượt té. Mà té ở đây toàn đá không á, nên nguy hiểm lắm, anh em cẩn thận khi lội suối nha.
Cảm ơn mọi người đã đọc bài chia sẻ của mình. Mọi người có muốn đi tour thì có thể liên hệ anh Trí tại đây nha. Cuối cùng chúc anh em có chuyến đi ngon - bổ - rẻ nè. Đi chơi vui vẻ không quạo quọ à nha.

bình thuận

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Hứa Trúc Ly travel blogger

Yêu hành trình của bạn và ... Tận hưởng nhé ❤️

0 Quốc gia
16 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đây là ngày 1 trong chuyến đi 3n2đ đi cắm trại của gia đình mình. Tụi mình đã đi Bảo Lộc và Hồ Cốc. Mời bạn tham khảo ngày đầu tiên của tụi mình nhé
Nếu có một chuyến đi miền tây mà lại muốn cắm trại thì đi đâu? Thứ 7 CN vừa rồi tụi mình đã có chuyến đi An Giang và cắm trại qua đêm trên đỉnh núi Cô Tô. Mọi người tham khảo hành trinh thú vị của tụi mình nè
Sau đêm đầu bão táp cắm trại ở Hồ Đa Mi, tụi mình đã di chuyển đến Ngọn Hải Đăng Kê Gà và cắm trại cho đêm tiếp theo. Cùng đi với tụi mình nhé
Mùa Lễ đang mưa gió này mọi người đã đi đâu thế? Tụi mình có chuyến đi cắm trại ở Hồ Đa Mi Bình Thuận, tham khảo cho chuyến đi tiếp theo của bạn nè.
Như các bạn đã biết Vũng Tàu là một thành phố xô bồ, nhộn nhịp với rất nhiều khu du lịch, ăn uống sầm uất. Ngoài ra nơi đây còn là nơi được giới trẻ cực kỳ yêu thích với những cảnh đẹp thơ mộng cũng không kém phần hoang sơ. Với tụi mình Vũng Tàu đẹp nhất khi về đêm. Tại sao tụi mình lại cho rằng như vậy? Theo dõi bài chia sẻ của tụi mình nhé!
Đây là một bãi cắm free, nhưng tụi mình phải đẩy xe trên cát một vài khúc khá nặng. Tụi mình đi trong 2 ngày 1 đêm từ Sài Gòn. Mời mọi người tham khảo chuyến đi qua bài viết bên dưới nhé.
Chi tiết cho 2 ngày 1 đêm (nên chọn ngày rằm vì mình cắm ở biển sẽ thấy rỏ mặt trăng sẽ tròn vo và sáng chói lóe)
Chuyến này tụi mình định đi cắm trại ở Núi Đại Bình - một trong những ngọn núi nên thor của Bảo Lộc. Tuy nhiên phút cuối tụi mình thay đổi hành trình trong vài nốt nhạc và may mắn đã gọi tên tụi mình. Tham khảo hành trình của tụi mình nhé
Nếu không muốn chuyến đi lúc nào cũng chỉ có homesstay, khách sạn hay resort, bạn hết thích khu sang chảnh vậy rồi, thì cùng tụi mình trải nghiệm đêm cắm trại ngoài biển bao chill ở Hồ Tràm nhé.
Lịch trình chi tiết và chi phí sơ sơ của chuyến đi Hòn Sơn 2N1Đ của 4 anh em mình