Blog KHÁM PHÁ AN GIANG - CẮM TRẠI TRÊN ĐỈNH NÚI TÔ, TRI TÔN, AN GIANG

KHÁM PHÁ AN GIANG - CẮM TRẠI TRÊN ĐỈNH NÚI TÔ, TRI TÔN, AN GIANG

Hứa Trúc Ly dot Thứ 3, 17/05/2022
Nếu có một chuyến đi miền tây mà lại muốn cắm trại thì đi đâu? Thứ 7 CN vừa rồi tụi mình đã có chuyến đi An Giang và cắm trại qua đêm trên đỉnh núi Cô Tô. Mọi người tham khảo hành trinh thú vị của tụi mình nè

CHUẨN BỊ

- Chuyến này tụi mình đi leo núi nên tụi mình đem đồ khá đơn giản để đỡ phải mang vác nhiều. Chủ yếu có lều, bạc, tâm che (vì ko biết có mưa không á)
- Tụi mình sẽ nấu cháo gà trong buổi chiều của ngày thứ 7, nên sẽ mua gà ở Sài Gòn làm sạch rồi bỏ thùng đá đem theo. Bây giờ tham khảo lịch trình của tụi mình nè

LỊCH TRÌNH CHI TIẾT

- 3h tụi mình xuất phát ở Sài Gòn để có thể ngắm được bình minh trên đường đi.
Chỉ khi ngắm bình minh mình mới thấy trái đất quay nhanh thật, cứ 1 2 phút là bầu trời lại một màu khác rồi
- Tuyến này, tụi mình sẽ đi qua các tỉnh từ Long An, Tiền Giang, một xíu Cần Thơ, rồi Đồng Tháp và cuối cùng đến An Giang. Đi ngang những cánh đồng lúa xanh mướt ở Long An, rồi những cánh đồng sen bao la, những khung cảnh vô cùng đẹp luôn mọi người. Đặc biệt cứ về Miền tay là đi qua rất rất nhiều cây cầu luôn í
- ĐI ngang Đồng Tháp, tụi mình mua ít nem Lai Vung để đến nơi ăn. Khoảng 8h tụi mình qua Cầu vàm Cống và đến Long Xuyên. Tụi mình ăn sáng cơm tấm Long Xuyên và uống cafe vợt Long Xuyên. May cho tụi mình ghé đại một quán thì đúng ngon luôn, quán cơm tấm cô Năm trên đường Trần Hưng Đạo, kế số 1792A, cô bán lề đường mà ngon lắm, cô bảo bán hơn 30 năm rồi đấy. Một đĩa có 17k mà ăn vừa miệng lắm, có thịt khìa, trứng kho, dưa muối. Không như cơm tấm Sài gòn đâu nha. Còn cafe vợt bị xu lun, hồi xưa mình uống ngon lắm, mà giờ sao ngọt quá, hay mình đổi vị không biết nữa.
Quán cafe trên bờ kè Bùi Văn Danh mọi người nha, tra map là cafe cây trứng cá
- 9h30 tụi mình tiếp tục hành trình đi xuống Tri Tôn thui. Huyện Tri Tôn, An Giang với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ nhưng lại vô cùng tuyệt đẹp, cùng với những di tích văn hóa và lịch sử tạo nên sự thu hút với khách hàng hương cũng như những bạn trẻ đam mê khám phá những vùng đất mới lạ.
Du lịch An Giang mà lại muốn cắm trại qua đêm thì Núi Cô Tô là một trong những lựa chọn tuyệt vời, từ đây chúng ta có thể nhìn bao quát toàn cảnh huyện Tri Tôn với những đồi núi nhấp nhô, những cánh đồng lúa của đồng bào Khmer sinh sống tại đây.
- Tầm 12h tụi mình đã đến Chân núi Cô Tô và bắt đầu hành trình leo núi thui. Núi Cô Tô có tên gọi khác là Phụng Hoàng Sơn, hay gọi thân thương hơn là núi tô. Nằm trong dãy Thất Sơn, thuộc xã Cô Tô, Huyện Tri Tôn, An Giang. Thoạt nghe cô tô mình cứ nghĩ đến đảo cô tô ở Quảng Ninh í. Núi Tô có chiều cao 614m, dài 5.800m và rộng khoảng 3.700m, được tạo nên bởi những hang động ngầm rộng lớn và vững chắc.
Khi đi vào khu du lịch suối Vàng, mọi người chạy qua hết hồ Soài So, nhìn phía bên tay phải có bảng gửi xe thì mọi người gửi xe ở đây và đi bộ lên hoặc có thể thue xe ôm ẩm lên đó. Giá mình để trong hình nè. Tụi mình quyết định đi bộ để tiêu hao năng lượng để tối ăn cháo gà cho phê kkkk
Trên đường leo gặp mấy bạn cún cute hột me, ngủ như heo kkkk
Đi núi hoặc rừng thể nào mọi người cũng bắt gặp những cây dương sỉ be bé xinh xinh thế này nè, rồi có thêm lá lốt, mía rừng, sầu riêng, dâu xoài các thứ. Ta nói đã gì đâu luôn, lúc về tụi mình còn hái lá lốt về làm bò lá lốt luôn í, ngon lắm luôn á
- 15h30 sau vài tiếng đi theo tổ tiên mách bảo, tụi mình đã đến nơi nhưng không phải đỉnh núi mà là chỗ để bay dù lượn. Ban đầu định cắm ở Dồ Hội Nhỏ, lúc vừa đi vừa hỏi, mà ko biết sao ra tới đây. Rất may là ở đây kế bên một cái tịnh xá, thiệt là mình cũng ko biết gọi sao luôn, có thể là sân tiên á, cái tối hai đứa mình qua xin tắm nhờ kkk tắm nước suối đã dã man rợ
Bồ tèo chuyến này hơi mệt ùi nha, cân hết hành lí luôn
Cùng mình thả dáng nè
Tụi mình ngồi một tí đễ ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ này, xa xa có những ngọn núi nhấp nhô, những dãy nhà đầy màu sắc, những cánh đồng lúa đan xen những hồ nước. Một khung cảnh vô cùng tuyệt vời luôn í.
Mặt trời bắt đầu đi về nhà, ánh trăng cũng dần được hiện rõ hơn
À ha, đây là lần đầu tiên tụi mình ăn chiều lúc 5h khi đi cắm trại, Vừa ăn vừa được ngắm hoàng hôn thì còn gì bằng đúng ko?
Cháo gà và hai đứa mình
Sau khi tắm gội sạch sẽ, tụi mình ăn thêm snack và nằm trên thảm cỏ của dù lượn để ngắm ánh trăng sáng. Tụi mình ngủ lúc 8h30 tối, mọi người hết hồn chưa? Thường đi camp mn ăn uống rùi nhấp nháp tí bia rượu sau đó mới ngủ. Mà hai đứa mình đi thì nhẹ nhàng vậy thui, đi chơi vẫn phải ngủ đủ 8 tiếng kkkk
Mặt trời đã bắt đầu một ngày mới
Sáng chủ nhật thì khoảng 5h tụi mình thức dậy đón bình minh, ăn sáng rồi làm vài bô ảnh yoga, mình còn có thời gian quay cả một bài hướng dẫn yoga. Mà đến lúc ăn sáng chỉ khoảng 7h hơn. Bởi nên, đi camp mn ngủ sớm thui để có sức chơi cái khác nè
Ăn sáng rồi thu dọn đồ đạc thìkhoảng 9h, tụi mình bắt đầu xuống núi. À sáng ăn bánh rán, mà làm xấu quá ko dám chụp luôn á kkk Về dọc đường tụi mình hái vài lá lá lốt để về ăn, ngon lắm luôn á. Xuống núi thì gần 11h, tụi mình lên xe về Sài gòn, ko quên ghé lại mua mít 5k/kg ở Đồng Tháp., nước mía lít 10k và bún cá ở Long Xuyên. Cảm ơn mn đã cũng đồng hành với tụi mình trong chuyến đi này. Hẹn gặp lại vào chuyến đi tiếp theo nà

an giang

Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Hứa Trúc Ly travel blogger

Yêu hành trình của bạn và ... Tận hưởng nhé ❤️

Đây là ngày 1 trong chuyến đi 3n2đ đi cắm trại của gia đình mình. Tụi mình đã đi Bảo Lộc và Hồ Cốc. Mời bạn tham khảo ngày đầu tiên của tụi mình nhé
Sau đêm đầu bão táp cắm trại ở Hồ Đa Mi, tụi mình đã di chuyển đến Ngọn Hải Đăng Kê Gà và cắm trại cho đêm tiếp theo. Cùng đi với tụi mình nhé
Mùa Lễ đang mưa gió này mọi người đã đi đâu thế? Tụi mình có chuyến đi cắm trại ở Hồ Đa Mi Bình Thuận, tham khảo cho chuyến đi tiếp theo của bạn nè.
Như các bạn đã biết Vũng Tàu là một thành phố xô bồ, nhộn nhịp với rất nhiều khu du lịch, ăn uống sầm uất. Ngoài ra nơi đây còn là nơi được giới trẻ cực kỳ yêu thích với những cảnh đẹp thơ mộng cũng không kém phần hoang sơ. Với tụi mình Vũng Tàu đẹp nhất khi về đêm. Tại sao tụi mình lại cho rằng như vậy? Theo dõi bài chia sẻ của tụi mình nhé!
Đây là một bãi cắm free, nhưng tụi mình phải đẩy xe trên cát một vài khúc khá nặng. Tụi mình đi trong 2 ngày 1 đêm từ Sài Gòn. Mời mọi người tham khảo chuyến đi qua bài viết bên dưới nhé.
Chi tiết cho 2 ngày 1 đêm (nên chọn ngày rằm vì mình cắm ở biển sẽ thấy rỏ mặt trăng sẽ tròn vo và sáng chói lóe)
Chuyến này tụi mình định đi cắm trại ở Núi Đại Bình - một trong những ngọn núi nên thor của Bảo Lộc. Tuy nhiên phút cuối tụi mình thay đổi hành trình trong vài nốt nhạc và may mắn đã gọi tên tụi mình. Tham khảo hành trình của tụi mình nhé
Nếu không muốn chuyến đi lúc nào cũng chỉ có homesstay, khách sạn hay resort, bạn hết thích khu sang chảnh vậy rồi, thì cùng tụi mình trải nghiệm đêm cắm trại ngoài biển bao chill ở Hồ Tràm nhé.
Lịch trình chi tiết và chi phí sơ sơ của chuyến đi Hòn Sơn 2N1Đ của 4 anh em mình