Blog Hướng dẫn xin E-visa Ấn Độ sau dịch online đầy đủ chi tiết nhất
cover

Hướng dẫn xin E-visa Ấn Độ sau dịch online đầy đủ chi tiết nhất

avatar
Nhi Nhí Nhảnh dot Thứ 4, 30/03/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Xin E-visa Ấn Độ chưa bao dễ dàng như thời điểm hiện tại. Xin chiếc visa, book chiếc vé, và sẵn sàng khám phá quốc gia với nền văn hoá độc đáo bậc nhất này nào.
Du lịch quốc tế đã dần mở cửa trở lại với các quy định nhập cảnh càng ngày càng được nới lỏng. Nếu bạn đã đi Thái, Sing, Malay,.. sao không thử "khai hộ chiếu" sau 2 năm ngủ đông bằng Ấn Độ xem.
Xin E-visa Ấn Độ chưa bao dễ dàng như thời điểm hiện tại. Xin chiếc visa, book chiếc vé, và sẵn sàng khám phá quốc gia với nền văn hoá độc đáo bậc nhất này nào.
hình ảnh

1. Phân loại Visa Ấn Độ

Dựa theo mục đích nhập cảnh, chính phủ Ấn Độ phân chia visa thành 3 loại:
Visa Ấn Độ online loại 3 tháng 1 lần: Công dân Việt Nam khi sở hữu visa này được nhập cảnh vào Ấn Độ nhiều lần, mỗi lần kéo dài tối đa 60 ngày và thời gian giữa những lần nhập cảnh tối thiểu là 3 tháng.
Visa Ấn Độ online loại 1 năm nhiều lần: (1 year multiple entry Visa): Du khách được cấp khi sử dụng visa này được phép đến Ấn Độ nhiều lần trong một năm. Thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày/lần nhập cảnh nếu bạn đi với mục đích du lịch và 180 ngày nếu đi với mục đích công tác.
Visa Ấn Độ online loại 5 năm nhiều lần: (5 year multiple entry Visa): Khi được cấp loại visa này, bạn có thể đi nhập cảnh đến Ấn Độ không giới hạn số lần trong vòng 5 năm kể từ ngày visa có hiệu lực. Nếu nhập cảnh với mục đích du lịch, bạn có thể lưu trú tối đa 90 ngày/lần và 180 ngày/lần với mục đích công tác.
hình ảnh

2. Lưu ý quan trọng

– Công dân Việt Nam khi xin visa Ấn Độ online cần có hộ chiếu còn thời hạn sử dụng trên 6 tháng tính đến ngày nhập cảnh vào Ấn Độ. Hộ chiếu phải có ít nhất 2 trang trống để đánh dấu.
– Visa Ấn Độ có giá trị 30 kể từ ngày nhập cảnh
– Bạn cần cho biết rõ ràng lý do muốn sang Ấn Độ làm gì: đi du lịch, học tập, công tác, nghiên cứu khoa học, thăm bạn bè người thân,…
– Nếu sử dụng visa Ấn Độ online (e-visa), bạn chỉ được nhập cảnh 1 lần. Nếu chuyến đi của bạn có những điểm yêu cầu nhập cảnh lần thứ 2 trở đi (ví dụ như bay từ Nepal sang lại Ấn Độ), bạn cần liên hệ với Đại sứ quán hoặc lãnh sự quán.
– Mỗi người được giới hạn số lần xin e-visa Ấn Độ tối đa 2 lần/năm. Nếu cần xin visa lần thứ 3 trở đi, bạn bắt buộc phải xin theo cách nộp trực tiếp thông thường.
– Lệ phí xin visa điện tử là 60 đô cộng thêm 2 đô tiền thuế và phí. Nếu bạn không được cấp xin visa, số tiền này sẽ không được hoàn lại.
– Visa Ấn Độ online yêu cầu bắt buộc phải có thông tin về vé máy bay Ấn Độ khứ hồi.
– Bạn có thể thanh toán phí làm visa bằng các loại thẻ Master Card/ Thẻ Visa/ Credit Card/ Paypal.
– Chuẩn bị bản scan của trang đầu tiên có hình trong hộ chiếu.
– Ảnh thẻ nộp lên hệ thống phải có phông nền trắng, kích cỡ file tối thiểu 10KM, tối đa 1MB.
– Nếu sử dụng Visa Ấn Độ online, bạn sẽ bị hạn chế nhập cảnh ở một số nơi nhất định. Chỉ những sân bay: Bengaluru, Ahmedabad, Chennai, Amritsar, Delhi, Cochin, Goa, Gaya, Jaipur, Hyderabad, Lucknow, Kolkata, Tiruchirapalli, Mumbai, Trivandrum & Varanasi mới cho phép loại visa này.
hình ảnh

3. Các bước xin E-visa Ấn Độ

Bước 1: Chuẩn bị
Để quá trình làm visa đơn giản, nhanh chóng, không mất nhiều thời gian bổ sung giấy tờ hay thông tin khác, bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đừng quên chuẩn bị những giấy tờ sau:
– Ảnh thẻ cỡ 2×2 inches: Ảnh yêu cầu phông trắng, không viền, nhìn thấy đầy đủ khuôn mặt và tai, từ đỉnh đầu đến cằm, không nhìn thấy bóng trên mặt. Ảnh lưu dưới đuôi jpeg, dung lượng dưới 1MB. Nếu ra tiệm chụp ảnh, bạn nên mang theo thẻ USB để lưu hình về và tải lên máy để nộp.
– Thẻ visa/master card/paypal/credit card để đóng tiền online. Bạn có thể sử dụng thẻ của người thân để thanh toán.
– Bản scan hộ chiếu trang đầu tiên (trang có hình). File có dung lượng dưới 300KB. Sau khi scan xong, bạn phải chuyển đuôi file từ JPG/JPEG thành đuôi PDF rồi đăng tải.
hình ảnh
Bước 2: Nộp hồ sơ online và thanh toán lệ phí
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và hình thức thanh toán (số tiền trong tài khoản cao hơn tiền lệ phí, bạn truy cập vào trang web của Đại sứ quán Ấn Độ theo link: https://indianvisaonline.gov.in/visa/tvoa.html và bấm chọn mục E-Tourist Visa Application và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu như như loại passport, quốc tịch, sân bay đầu tiên khi bạn đáp xuống Ấn Độ, địa chỉ email, ngày nhập cảnh vào Ấn Độ. Nếu đi xin visa Ấn Độ online với mục đích du lịch, bạn nhấn chọn Ordinary Passport.
Sau khi điền xong và nhập mã, bạn nhấn chọn Continue. Ở trang này, bạn tiếp tục đọc rồi điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu như họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính,… Có một số mục hơi khó hiểu và viết bằng tiếng Anh, bạn nên lưu ý kỹ để tránh điền sai như:
Phần Citizenship/ National Id No: Bạn cần điền số CMND hoặc CCCD của mình.
Visible Identification Marks: Bạn cần điền đặc điểm nhận dạng cơ thể, khuôn mặt như trong CMND, CCCD ghi và dịch sang tiếng Anh.
Educational Qualification: Bạn ctick chọn tùy theo tình trạng hiện tại của bản thân, nếu đã đi làm thì chọn Professional.
Did you acquire nationality by birth or by naturalization?: Mục này bạn chọn By Birth vì khi sinh ra đã là người Việt Nam rồi.
Other Passport: Nếu chỉ có duy nhất 1 hộ chiếu Việt Nam đã điền thông tin phía trên thì bạn bấm chọn No và không cần điền lại các thông tin hộ chiếu khác nữa.
Ngoài ra bên cạnh các mục cần điền có hướng dẫn rất chi tiết được viết ngay bên cạnh. Nếu không hiểu bạn nên dịch bằng từ điển để đảm bảo điền thông tin visa Ấn Độ online chính xác nhất.
hình ảnh
Sau khi đã điền đầy đủ các ô có đánh dấu sao bắt buộc, bạn ctick chọn Save and Continue để chuyển sang trang tiếp theo về thông tin cá nhân và thông tin của gia đình (họ tên cha mẹ, quốc tịch, nơi sinh). Bạn điền địa chỉ hiện tại đang sống và địa chỉ thường trú. Nếu cả 2 địa chỉ giống nhau, bạn chọn Click here for same address. Trong phần thông tin công việc, bạn điền nghề nghiệp, tên của công ty, vị trí đang công tác. Để tiết kiệm thời gian, bạn chỉ cần điền những ô có đánh dấu sao nhé.
Ở mục Marial Status là nơi để bạn điền tình trạng hôn nhân. Nếu còn độc thân thì chọn Single. Nếu chưa từng phục vụ trong quân đội, bạn ctick chọn No trong mục Security/ Police. Tiếp tục ctick Save and Continue để chuyển sang trang điền về thông tin chuyến đi đến Ấn Độ. Bạn cần lưu ý những mục sau:
Places likely to be visited: Thành phố mà bạn dự định đến
Purpose of visit: tourism
Expected date of journey: Ngày bạn bắt đầu khởi hành
Have you ever visited India before? Nếu đi rồi chọn Yes, nếu chưa đi chọn No
Countries visited in last 10 years: Bạn điền tên những nước mà bạn đã từng đến trong vòng 10 năm gần nhất. Tuy nhiên mục này có giới hạn ký tự, không cần phải điền đầy đủ hết các nước.
SAARC Country Visit Details: Các nước SAARC bao gồm Afghanistan, Bangladesh, Bhutan, India, Nepal, the Maldives, Pakistan và Sri Lanka. Nếu đã đi nước nào thì bạn điền thông tin chuyến đi nước đó.
Reference: thông tin người tham khảo. Bạn nên điền tên người chủ khách sạn, nhà nghỉ tại Ấn Độ mà bạn đặt phòng. Về phía Việt Nam, bạn nên điền thông tin của người thân như bố, mẹ,…
Tiếp tục ctick Save and Continue để chuyển sang trang upload ảnh và scan hộ chiếu. Lưu ý thực hiện đúng những yêu cầu dung lượng và kích thước đã ghi ở trên. Click Continue to Next Page để vào trang cuối cùng trước khi thanh toán. Đến đây, bạn kiểm tra lại thông tin lần cuối để đảm bảo chính xác. Để điền lại, click Modify. Nếu không sai, bấm Verify and Continue để tiến hành thanh toán phí visa Ấn Độ online.
Bước 3: Nhận kết quả visa Ấn Độ online
Khi đã thanh toán thành công lệ phí visa Ấn Độ, hồ sơ của bạn sẽ được xét duyệt và xác nhận trên trang web. Trong vòng 72 tiếng đồng hồ tiếp theo, bạn sẽ nhận thông báo từ email của Đại sứ quán. Bạn cũng có thể sao chép mã số trong email để kiểm trang trạng thái visa Ấn Độ điện tử. Nếu hồ sơ được xét duyệt xong mà không cần bổ sung thêm giấy tờ và gọi phỏng vấn, Đại sứ quán/Lãnh sự quán sẽ gửi kết qua E-visa qua email cho bạn. Bạn chỉ cần tải E-visa về, in ra rồi xuất trình khi làm làm thủ tục nhập cảnh vào Ấn Độ.
Nghe dân tình đồn là E-visa Ấn Độ đang được miễn lệ phí xin đấy, bạn thử kiểm chứng xem sao nào, biết đâu cũng tiết kiệm được một khoản để sắm thêm bộ đồ đi chơi nhỉ!
hình ảnh

4. Ưu điểm của Visa Ấn Độ online

Tiết kiệm thời gian di chuyển từ nhà đến Đại sứ quán. Đặc biệt là trong trường hợp bạn không ở Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Không tốn thời gian xếp hàng, điền thông tin, lăn tay,… làm cho thời gian làm visa Ấn Độ được rút ngắn đáng kể.
Thủ tục điền thông tin đơn giản, được hướng dẫn đầy đủ các bước rõ ràng. Trên Internet cũng có rất nhiều bài viết chi tiết.
Không phải trình diện trực tiếp tại Đại sứ quán.
Đa dạng hình thức thanh toán, từ thẻ Master Card/ Thẻ Visa/ Credit Card/ Paypal. Ngoài ra, bạn cũng không phải rút thành tiền mặt rồi đổi sang tiền đô.
Tiết kiệm khá lớn trong chi phí. Ngoài chi phí đi lại, di chuyển, ăn uống thì lệ phí làm hồ sơ visa Ấn Độ online của rẻ hơn so với khi làm trực tiếp tại đại sứ quán.
hình ảnh

5. Thời gian nhận kết quả xin visa Ấn Độ online

Một lưu ý là bạn không nên điền visa Ấn Độ online vào những ngày cuối tuần, dịp lễ, tết. Thông thường, nếu điền hồ sơ trong ngày làm việc, bạn chỉ mất từ 2-3 ngày để nhận kết quả từ cơ quan cấp thị thực Ấn Độ.

6. Câu hỏi thường gặp khi xin visa Ấn Độ online

Câu hỏi: Xin visa Ấn Độ online có cần chứng minh tài chính không?
Giải đáp: Khi làm visa Ấn Độ, bạn không bắt buộc phải cần chứng minh tài chính. Tuy nhiên, nếu cho Đại sứ quán thấy khả năng tài chính, công việc ổn định, mức lương tốt cũng nhưng tài sản bạn đang sở hữu hiện nay sẽ giúp tỷ lệ đậu visa cao hơn.
Câu hỏi: Có cần mua bảo hiểm khi xin visa Ấn Độ online không?
Giải đáp: Không. Bảo hiểm không phải là điều bắt buộc khi làm visa Ấn Độ.
Câu hỏi: Làm công việc tự do có thể xin visa Ấn Độ hay không?
Giải đáp: Có. Đại sứ quán không yêu cầu trong bộ hồ sơ đương sự phải chứng minh công việc. Nếu bạn cho thấy nguồn thu nhập của bản thân ổn định ít nhất là trong 6 tháng cùng những tài sản đang sở hữu như vàng, đất, xe, cổ phiếu,… vẫn có thể đậu visa Ấn Độ online.
Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp cho bạn đủ thông tin để có thể tự xin cho mình E-visa Ấn Độ. Chúc bạn xin visa thành công và có một chuyến đi tuyệt vời nhé.
hình ảnh
Xem thêm:

India (Ấn Độ) Ấn Độ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Nhi Nhí Nhảnh
0 Quốc gia
3 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
mapsong02 tấy trong các group nhiều bạn xin thành công visa ấn lắm lắm
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khách nước ngoài đã tiêm đủ hai mũi vaccine được miễn cách ly khi nhập cảnh Hàn Quốc.
Từ bình dân cho đến sang chảnh - cứ biển xanh cát trắng cùng những bài hát sôi động ắt sẽ tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất của tuổi trẻ trong mùa hè này. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc siêu chi tiết từ A - Z sẽ cho bạn đầy đủ thông tin cần thiết nhất cho chuyến đi.
Luxembourg là một quốc gia tuy nhỏ bé nhưng nó lại là một trong những quốc gia xinh đẹp nhất Châu Âu, cùng một nền ẩm thực đặc sắc với nhiều món ăn, thức uống ngon nổi tiếng. Đây là yếu tố quan trọng để thu hút được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều khách du lịch nước ngoài.
Đến Ecuador bạn sẽ được trải nghiệm một loạt các món ăn đầy màu sắc, một số trong đó thậm chí còn có tuổi đời hơn cả người Inca. Dưới đây là những món ăn truyền thống của đất nước này mà bạn nên thử khi đến đây.
Ngoài việc thận trọng với những ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động, đến Ecuador, du khách có thể tham khảo thêm một số điều dưới đây để hiểu rõ hơn về đất nước Nam Mỹ này.
Top 10 địa điểm du lịch ở Miền Bắc nên đi trước khi kết hôn, đặc biệt điểm thứ 10 không thể không đi.
Một chuyến đi hết sức tuyệt vời. Lệ Giang - nơi được thiên nhiên quá đỗi ưu ái. 1000 lời khen mĩ miều nhất dành cho Vân Nam - đặc biệt là Lệ Giang.
Mũi Nghê là địa điểm tương đối lạ đối với những tín đồ du lịch. Với vẻ hoang sơ vốn có, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm bình minh tuyệt đẹp tại nơi này khi đến Đà Nẵng.
Tìm ra những thôn quê bí ẩn ở Trung Quốc, mộng mơ như trong những thước phim của cô nàng thôn quê Lý Tử Thất!
Trải nghiệm chuyến đi mùa hè đầy thú vị hơn những kì nghỉ nhạt nhẽo trước đây. Tại sao không?