Blog Hướng Dẫn Cách Xin Thai Pass Chi Tiết - Yêu Cầu Bảo Hiểm Du Lịch Thái Mới Nhất
cover

Hướng Dẫn Cách Xin Thai Pass Chi Tiết - Yêu Cầu Bảo Hiểm Du Lịch Thái Mới Nhất

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 6, 25/03/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết dành cho những du khách muốn du lịch đến Thái Lan.

1. Đã sửa đổi quy định Test And Go

Bắt đầu từ tháng 3 năm 2022, khách du lịch theo chương trình Test and Go sẽ không còn phải test PT PCR lần thứ hai vào Ngày thứ 5 kể từ ngày nhập cảnh, thay vào đó sẽ là test nhanh kháng nguyên (ATK) tự thực hiện. Khách du lịch sẽ báo cáo kết quả kiểm tra trên ứng dụng di động Mor Chana.
Những sửa đổi quy định của Test And Go sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 3 năm 2022 lúc 9 giờ sáng khi đăng ký Thai Pass, nhưng các quy tắc mới sẽ chỉ áp dụng cho những khách du lịch nhập cảnh vào ngày 7 tháng 3 trở đi. Ngoài ra, Test And Go cũng đã được áp dụng cho khách du lịch bằng máy bay, đường bộ và đường biển.
Những khách du lịch đã được cấp Thai Pass dưới chương trình Test And Go vẫn có thể sử dụng Thai Pass, thẻ này vẫn sẽ có hiệu lục. Nếu bạn cần hủy đặt phòng khách sạn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn để trao đổi về các lựa chọn hoàn tiền nếu có.
hình ảnh

2. Hướng dẫn chi tiết Cách đăng ký Thai Pass

Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ cung cấp cho bạn Quy trình từng bước trong việc xin Thai Pass.
Bước 1: Truy cập trang web chính thức của Thai Pass
Bạn truy cập vào trang web chính thức: https://tp.consular.go.th/
Khi đó, bạn có thể chọn tùy chọn đăng ký cho Công dân nước ngoài hoặc Công dân Thái Lan.
hình ảnh
Bạn chọn Non-Thai nếu bạn không có quốc tịch Thái
Sau đó, bạn sẽ được dẫn đến một trang nơi bạn có thể chọn chương trình nhập cảnh:
- Chương trình Test and Go dành cho những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ khi vào bất kỳ sân bay quốc tế nào ở Thái Lan.
- Chương trình Sand Box chỉ dành cho những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ vào Pattaya, Phuket hoặc đảo Koh Samui.
- Chương trình thay thế cho những du khách đã được tiêm phòng và chưa được tiêm phòng.
Lưu ý: Vì chương trình Test and Go dành cho khách du lịch từ tất cả các quốc gia trên thế giới, và đang được áp dụng ở hầu hết các tỉnh ở Thái Lan, dù là đến bằng đường hàng không, đường bộ hay đường biển, nên đăng ký Sand Box là không cần thiết, vì Sand Box chỉ giới hạn ở một số khu vực nhất định như Phuket, Samui và Pattaya. Hãy đăng ký Test And Go nhé!
hình ảnh
Test & Go là sự lựa chọn dễ dàng nhất để đăng ký Thai Pass
Bước 2:Chi tiết về nơi đến của bạn
Trong phần này, bạn sẽ cung cấp mục đích đến Thái Lan để du lịch hay bạn là cư dân trở về.
Bạn cũng sẽ cung cấp quốc gia khởi hành, sân bay đến, số chuyến bay, ngày đến và ngày xuất xuất cảnh khỏi Thái Lan.
Đối với du khách đến PhuketSamui, chỉ cho phép các chuyến riêng. Nếu bạn không đi trên một chuyến bay riêng đến những hòn đảo này, bạn phải ở lại qua đêm ở Bangkok, làm thủ tục Test & Go trước khi bạn có thể bay đến Phuket hoặc Samui.
hình ảnh
Điền chính xác thông tin về ngày đi, chuyến bay, sân bay, v.v..
Bước 3: Cung cấp thông tin cá nhân của bạn
Trong phần này, bạn sẽ cung cấp tên đầy đủ thông tin cá nhân giống như trong hộ chiếu hoặc giấy thông hành của bạn, như quốc tịch, số hộ chiếu, ngày sinh và địa chỉ email. Hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra chính xác các thông tin này trước khi thực hiện bước tiếp theo. Bạn cũng nên sử dụng tài khoản email là Gmail khi đăng ký Thai Pass.
hình ảnh
Điền đầy đủ và chính xác thông tin cá của bạn
Bước 4: Tải lên giấy chứng nhận Tiêm chủng
Trong phần này, bạn sẽ cung cấp thông tin tiêm chủng của mình. Bạn sẽ cung cấp tên hoặc nhãn hiệu Vaccine bạn đã tiêm, bao gồm cả ngày tiêm. Bạn có thể tải lên tệp dưới định dạng JPG hoặc PNG các giấy tờ yêu cầu.
Để Thai Pass được duyệt nhanh hơn, bạn cũng nên tải lên mã QR của giấy tờ tiêm chủng nếu có.
Lưu ý: Nếu bạn đang đăng ký theo Chương trình cách ly vì bạn chưa được tiêm đầy đủ, bạn có thể bỏ qua phần này của quy trình.
hình ảnh
Điền đầy đủ thông tin tiêm vaccine của bạn
hình ảnh
Hãy chuẩn bị giấy tờ sẵn file PNG hoặc JPEG để tải lên
Bước 5: Cung cấp thông tin chi tiết về khách sạn của bạn
Trong phần này, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về đặt phòng khách sạn SHA+ hoặc AQ. Bạn sẽ cung cấp loại chỗ ở, tên, địa chỉ, số đặt phòng và ngày nhận và trả phòng.
Nếu bạn đăng ký theo Chương trình Test And Go, bạn phải đặt trước cho Ngày thứ nhất. Đối với chương trình Sand Box, bạn sẽ đặt trước ít nhất 7 đêm. Và đối với chương trình Cách ly (dành cho người chưa tiêm vaccine), bạn phải đặt trước ít nhất 10 đêm. Vui lòng đảm bảo rằng đặt phòng khách sạn đã được thanh toán đầy đủ để khách sạn của bạn chấp thuận đơn đăng ký Thai Pass của bạn.
hình ảnh
Cung cấp đầy đủ thông tin booking khách sạn của bạn
Đối với những khách du lịch đến Phuket hoặc thực hiện xét nghiệm COVID lần thứ hai của họ ở Phuket, bạn sẽ có thể đăng ký xét nghiệm RT PCR của mình tại www.thailandpsas.com và cung cấp số biên nhận khi bạn điền thông tin vào phần này của quy trình.
Trong phần này, bạn cũng sẽ cung cấp địa chỉ của bạn ở quốc gia khởi hành, số liên lạc của bạn, người liên hệ khẩn cấp và số liên lạc của họ.
hình ảnh
Bước 6: Gửi bảo hiểm COVID 19 của bạn
Trong phần này, bạn sẽ cung cấp thông tin Bảo hiểm COVID 19. Bạn phải cung cấp số hợp đồng, ngày bắt đầu của hợp đồng bảo hiểm và tải lên tài liệu về giấy chứng nhận bảo hiểm của bạn. Dựa trên kinh nghiệm, bạn nên sử dụng Bảo hiểm AXA Thái Lan vì đây là nhà cung cấp bảo hiểm tốt nhất và họ sẽ phát hành tài liệu được viết riêng cho đơn đăng ký Thai Pass của bạn.
Ngoài ra, trong phần này, bạn có thể tải lên các tài liệu bổ sung như biên lai xét nghiệm RT PCR hoặc các tài liệu bảo hiểm bổ sung như giấy khai sinh nếu bạn đi cùng con mình.
hình ảnh
Tải lên thông tin Bảo Hiểm du lịch Covid
Bước 7: Xem lại Tóm tắt về Đơn xin Thẻ Thái Lan của bạn
Đây là phần cuối cùng của quy trình đăng ký. Bạn sẽ có một bản tóm tắt về tất cả thông tin bạn đã điền trước đó. Vui lòng kiểm tra tất cả thông tin, nếu mọi thứ đều chính xác, bạn có thể bấm gửi đơn đăng ký.
hình ảnh
Kiểm tra các thông tin đã nhập
hình ảnh
Nếu tất cả đã chính xác, bạn bấm 'Submit'
Sau đó, bạn sẽ nhận được một mã gồm 6 chữ số, số này cũng sẽ được gửi qua email bạn đã đăng ký.
hình ảnh
Mã số cho hồ sơ xin Thai Pass

3. Cách Kiểm tra Trạng thái đơn đăng ký Thai Pass

Để kiểm tra trạng thái của đơn đăng ký Thailand Pass, bạn có thể vào:
hình ảnh
Giao diện trang kiểm tra tình trạng đơn đăng ký Thai Pass
Nếu đơn Thai Pass trạng thái là ‘Reviewing’, điều đó có nghĩa là bạn cần đợi một hoặc hai ngày để có kết quả.
hình ảnh
Đơn của bạn vẫn đang trong quá trình xem xét
Nếu trạng thái hiện lên "Approved", điều đó có nghĩa bạn đã có Thai Pass, bạn có thể tải tệp xuống hoặc lưu tệp trên điện thoại di động của mình.
hình ảnh
Thai Pass của bạn đã được duyệt
Trong trường hợp bạn gặp khó khăn với hệ thống đăng ký Thai Pass, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp của Siam Legal International, một công ty luật tại Thái Lan sẽ giúp bạn trong việc đăng ký Thai Pass được thuận tiện và nhanh chóng.

4. Yêu cầu bảo hiểm COVID mới cho Thai Pass

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 3 năm 2022, yêu cầu của Bảo hiểm du lịch Covid cho Thai Pass sẽ giảm xuống còn 20.000 USD so với yêu cầu 50.000 USD ban đầu. Các hợp đồng bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm 50.000 USD hoặc 100.000 USD sẽ vẫn có hiệu lực.
Nguyên nhân phổ biến đối với các đơn đăng ký Thai Pass bị từ chối đó là một số chính sách bảo hiểm không đạt yêu cầu. Bảo hiểm COVID-19 của bạn phải nêu rõ rằng nó sẽ chi trả chi phí y tế lên đến 20.000 USD bao gồm khi nhiễm COVID-19 khi ở Thái Lan.
Bạn có thể sử dụng bảo hiểm y tế của riêng mình hoặc mua bảo hiểm từ các nhà cung cấp ở nước bạn, hoặc có thể tham khảo bảo hiểm AXA Insurance Thái Lan để đảm bảo rằng bạn đáp ứng yêu cầu trong việc xin Thai Pass thành công.
- Giấy chứng nhận bảo hiểm của bạn phải nêu rõ rằng nó chi trả cho các chi phí y tế lên tới 20.000 USD bao gồm cả nhiễm COVID-19. Trong giấy chứng nhận bảo hiểm cũng phải nêu rõ chứng từ này được dùng cho việc đăng ký Thai Pass.
- AXA Sawasdee Thái Lan cung cấp giấy chứng nhận bảo hiểm phù hợp nhất cho việc xin Thai Pass vì hệ thống sẽ chỉ cho phép tải lên tài liệu một trang. (Hãy đảm bảo rằng các thông tin cần thiết của Bảo hiểm của bạn gói gọn trong 1 trang giấy).
- Thư bảo hiểm hoặc giấy chứng nhận của bạn cũng sẽ có số hợp đồng và ngày có hiệu lực hoặc ngày bắt đầu.
- Chính sách Bảo hiểm AXA phải có hiệu lực trước hoặc vào ngày bạn đến và trong toàn bộ thời gian lưu trú của bạn.

4. Đặt phòng 1 ngày cho Test And Go

Bạn có thể đặt Khách sạn Test And Go hoặc Khách sạn Cách ly qua Agoda.com. Bạn nên đảm bảo rằng mình đã đặt đúng gói bao gồm:
+ Đón tại sân bay
+ Ít nhất một lần test RT-PCR
Vì chúng cần thiết cho chương trình Test And Go mà bạn nhập cảnh vào Thái Lan. Bạn sẽ không được phép rời sân bay mà không có khách sạn đón bạn.
Ví dụ: Nếu bạn đặt phòng khách sạn trên trang web Agoda, hãy đảm bảo rằng bộ lọc 'Thailand Pass' hoặc 'Quarantine' được bật.
Ngay cả khi chương trình du lịch của bạn là 'Test & Go', bạn sẽ cần ở lại tối thiểu 1 ngày, cho đến khi khách sạn trả kết quả xét nghiệm RT-PCR, để đảm bảo rằng bạn có kết quả âm tính trước khi có thể đi du lịch tự do ở Thái Lan.
Một số khách sạn Test And Go ở Bangkok
Một số khách sạn ở Phuket
- IBIS Phuket Patong Hotel
- Burasari Phuket
- Andamantra Resort & Villa
- Hotel Clover Patong Phuket
- The Marina Phuket Hotel
- The Sea Galleri By Katathani
- DoubleTree by Hilton Phuket Banthai Resort
- Mövenpick Resort & Spa
- Courtyard by Marriott Phuket Town
- The Naka Phuket Villa
- Sri Panwa Phuket
- The Nai Harn
Lưu ý: Đối với Phuket, xét nghiệm RT-PCR có thể được đặt riêng với khách sạn thông qua: www.thailandpsas.com
hình ảnh

Tóm Tắt

Tóm lại bạn sẽ cần làm những việc sau trước khi Đăng ký Thai Pass:
- Chuẩn bị Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng tính từ ngày xuất cảnh
- Booking khứ hồi vé máy bay Việt Nam - Thái Lan
- Booking khách sạn có cung cấp dịch vụ SHA Extra Plus
- Bảo hiểm du lịch Covid, có mức chi trả y tế tối thiểu 20.000 USD, chi trả bao gồm cả chữa trị nếu nhiễm Covid ở Thái Lan.
Tất cả giấy tờ trên scan và xuất tệp ở định dạng JPEG hoặc PNG.
Để biết thông tin mới nhất, cập nhật hàng tuần và hướng dẫn về Cách đi đến Thái Lan vào năm 2022, bạn có thể xem tại: https://www.thaiembassy.com/thailand-travel-restrictions-updates
Kinh nghiệm xin visa Kinh nghiệm du lịch bangkok thailand ( thái lan ) Thailand ( Thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phuong Anh bài chi tiết, cảm ơn thớt
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.
“Chẳng tham lam muốn khám phá hết mọi miền đất nước nhưng được đi được trải nghiệm cùng Gody, 4 con người hoàn toàn xa lạ, chẳng cùng chung độ tuổi, chung tính cách, nhưng cùng một ước mơ đó là chinh phục nước Việt Nam mình. Tuổi trẻ chẳng ngại làm những điều mới mẻ”