Blog ĐÁ BA CHỒNG - ĐỊNH QUÁN

ĐÁ BA CHỒNG - ĐỊNH QUÁN

avatar
Phạm Quang Đạt dot Thứ 7, 14/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
ĐỊNH QUÁN - ĐÁ BA CHỒNG
Có gì mà ai đi qua Định Quán (thuộc tỉnh Đồng Nai) cũng đều phải dừng lại 1 lúc ? Ai lỡ đi qua đều thấy 1 chút nuối tiếc...
#ĐỊNHQUÁN

Từ Biên Hòa chạy theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầu Giây rẽ theo quốc lộ 20 hướng đi Đà Lạt, cứ chạy thẳng là sẽ gặp 3 hòn đá lớn nằm chồng lên nhau ngay trung tâm huyện Định Quán. Người dân nơi đây vẫn gọi với cái tên thân thương #ĐáBaChồng, là biểu tượng cho cửa ngõ để bắt đầu đi vào huyện #ĐịnhQuán.

Three Superimposed Stones
Da Ba Chong lies right in the middle of the populated residential area of Dinh Quan District, on the side of National Highway 20. After being exposed to rains and sunshine for millions of years, after three times submerged by the invading sea, having witnessed violent eruptions of hundred of volcanoes, this structure of three apparently unstable superimposed stones is still standing there, creating a majestic landscape.
Beside Da Ba Chong are two low mountains called Bach Tuong because they look like kneeling elephants. On the mountain summit there is a 20 meter-high Buddha statue sitting on a lotus-shaped platform : At the mountain feet there a deep grotto and Thien Chon Pagoda; opposite is Hon Dia (dish-shaped hill) father is Hon Su Tu (Lion Hill).
Da Ba Chong is a remain of Eo-Phu Nam culture of the plateau platform in the eastern region of South-Vietnam. It was classified as a tourist site by the Ministry of Cultural and Information in 1988.

Định Quán, Tháng 8/2020


Đồng nai Định quán

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Phạm Quang Đạt travel blogger
13 Quốc gia
63 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đèo KHƯƠNG HẢI - 1 trong năm cung đường biển đẹp nhất VN Nhiều người biết đến những cái tên như Vĩnh Hy hay Mũi Dinh nhưng khi nói đến cái tên Đèo Khương Hải thì nó quá lạ lẫm, bao gồm cả với cá nhân tôi (dù tôi đã qua đây ít nhất là 6-7 lần mà trong đầu chỉ nghĩ nó là Mũi Dinh hoặc Vĩnh Hy).
A Pa Chải một bản thuộc xã Sín Thầu huyện Mường Nhé tỉnh Điện Biên. Trước đây bản A Pa Chải là bản ở cực tây trên đất liền của miền bắc Việt Nam. Tên "A Pa Chải" được dùng đặt cho tên đồn biên phòng và cho cửa khẩu A Pa Chải. “Mốc ngã ba biên giới A Pa Chải" được lưu truyền trong các giới thiệu về điểm mốc nói trên là một điểm du lịch hấp dẫn
ĐỈNH BÌNH HƯƠNG mùa cỏ cháy Mới nổi lên được khoảng mấy tháng trở lại đây, đỉnh Bình Hương có gì mà hấp dẫn đến vậy ? Và tôi lại “vác xe lên và đ
Chỉ là 1 cây thông thôi, có gì mà “hớp hồn” giới trẻ đến vậy ??
Con đường đi đến cái đẹp, thiêng liêng luôn có vô vàn thử thách.
Đèo Ô Quý Hồ hay Ô Quy Hồ (người ta hay bỏ dấu SẮC ở chữ Quy vì rõ ràng Quy Hồ hay Quy Đầu.. nghe có vẻ nhẹ nhàng thanh thoát hơn hihi) hay đèo Hoàng Liên Sơn là đèo trên QL 4D, giáp ranh hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, Việt Nam, thuộc phường Ô Quy Hồ, thị xã Sapa.
Tên "Sa Pả" là tên vốn có theo tiếng H'Mông ở vùng này, có nghĩa là "bãi cát", người Pháp viết tên khu là "Chapa", vì âm "S" phát âm cứng gần như "Ch" trong tiếng Pháp và "S" trong tiếng Việt chuẩn. Dấu tích còn lại của tên vùng là phường Sa Pả ngày nay.
Đơn giản, đó chỉ là 1 cái hồ, vâng, 1 cái hồ đẹp mê mẩn nằm trên QL32, ngay chân đèo Khau Cọ, huyện Than Uyên, Lai Châu
Dốc Pha Đin chị gánh anh thồ Đèo Lũng Lô anh hò chị hát Dù bom đạn xương tan thịt nát Không sờn lòng, không tiếc tuổi xanh (Trích Hoan hô chiến sĩ Điện Biên, Tố Hữu)
CƯỠI “KHỦNG LONG” chưa bao giờ là dễ dàng. Chiến đấu vì cái đẹp chưa bao giờ khó hơn thế !!!