Blog Trải nghiệm cắm trại cuối tuần ở Hội An.
cover

Trải nghiệm cắm trại cuối tuần ở Hội An.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 4, 01/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hoạt động ngoài trời cắm trại dạo gần đây đang được yêu thích ở Quảng Nam , Đà Nẵng nên việc trải nghiệm một lần là một điều không thể bỏ lỡ được.
Mỗi cuối tuần ở Quảng Nam, tụi mình thường hay rủ nhau đi cắm trại ở nhiều nơi lắm, có khi hôm đó sẽ cắm ở Hội An, hoặc là Đà Nẵng, hoặc là những nói mới khám phá được ở đâu đó quanh Quảng Nam. Anh em trong team đều đến từ nhiều nơi khác nhau nên mỗi tuần sẽ luân phiên thay đổi một nơi khác cho mới mẻ và thú vị hơn . Và từ bao giờ thì việc này trở thành một thói quen mà tụi mình hay làm vào mỗi cuối tuần.
hình ảnh
Tập trung ở nhà một anh trong team trước khi di chuyển đến chỗ cắm.
hình ảnh
Hoàng hôn khi đi trên đường.
hình ảnh
Mấy chú ngỗng ở nhà anh ấy.
Thường thì trước mỗi buổi cắm nếu gần thì không sao, nhưng xa thì sẽ có người đi tiền trạm trước xem chỗ đó có cắm được không, có thuận tiện hay vị trí có ổn không, có nguy hiểm không rồi mới báo lại với mọi người trong team. Có những tuần không bận bịu thì đông từ 7-8 người, còn nếu ít thì tầm 4-5 người, anh em chơi với nhau khá lâu cũng mấy năm rồi nên hiểu tính và chơi rất thoải mái.
hình ảnh
Check in với hoàng hôn trên sông Thu Bồn thơ mộng.
hình ảnh
Cầu Cẩm Kim cũ xinh đẹp trong chiều.
hình ảnh
Tụi mình thường hay câu cá mỗi khi cắm gần sông hoặc hồ.
Một lần cắm ít nhất là 2 lều cho nam và nữ riêng, đa số những vật dụng cắm trại thì mấy anh là người lo hết, vì có nhiều anh làm trong nghành du lịch nên cũng có sẵn ở khá đầy đủ. Còn về đồ ăn và uống sẽ do chị em lo, mỗi người một việc nên đi cắm trại theo kiểu này siêu vui và nhanh nữa. Có những hôm tụi mình không nấu nướng, thì sẽ mua đồ ăn như gà nướng hoặc những món trộn ở gần đó mang theo, mua thêm cả đồ uống để tối đó ăn uống cùng nhau nữa.
hình ảnh
Câu cá đêm cũng là một trải nghiệm đáng thử khi đi camping.
hình ảnh
Check in cánh đồng cỏ xanh mướt những ngày chưa nở bông lau.
hình ảnh
Ngắm bầu trời đầy sao từ trong lều siêu thích luôn.
Ở Hội An tụi mình cắm trại ở dưới chân cầu Cẩm Kim mới xây, khu này vẫn còn chưa nhiều người biết đến nên vắng vẻ và yên tĩnh lắm luôn. Nơi này đối diện chợ cá Thanh Hà nên sáng sớm sẽ có thể nhìn thấy mọi người nhộn nhịp bên kia sông, rồi còn được ngắm nhìn mấy cô chú đãi hến vào sáng sớm trên sông Thu Bồn thơ mộng nữa.
hình ảnh
Một góc lều trại cùng với chiếc cầu Cẩm Kim mới của tụi mình nè.
hình ảnh
Nơi này buổi sáng có thể ngắm nhìn cô chú đi cào hến rất là hay ho luôn đó, và xa xa kia là chợ cá Thanh Hà nổi tiếng ở Hội An.
hình ảnh
Bình minh lúc sáng sớm đỏ rực như lòng đỏ trứng gà.
hình ảnh
Cà phê buổi sáng đã là một thói quen mỗi khi đi camping.
Lều trại và những đồ vật cắm trại đều được tụi mình chuẩn bị đầy đủ trước khi đi rồi, vì mọi người đều là dân có kinh nghiệm đi cắm từ lâu nên việc chuẩn bị cũng không khó khăn gì lắm. Buổi tối khi camping, mọi người sẽ được cùng nhau quanh quần ăn uống, trò chuyện, tâm sự về những kỉ niệm, hoặc những chuyện đã trải qua trong một tuần , nên hầu như sau những chuyến đi như vậy về, tự nhiên thấy bản thân nhẹ nhõm và thoải mái hơn rất nhiều.
hình ảnh
Cận cảnh cầu Cẩm Kim mới được đưa vào hoạt động nối Duy Xuyên và Hội An.
hình ảnh
Tone màu pastel xinh xỉu.
hình ảnh
Đi với những anh chị có kinh nghiệm nên hầu như chả phải lo lắng hay chuẩn bị gì nhiều vì mọi người đã làm hết rồi.
Không những vậy, sau những bữa ăn uống, tụi mình có thể nằm dài trong lều rồi ló đầu ra bên ngoài để ngắm bầu trời đầy trăng và sao ở những mảnh đất yên tĩnh và gần gũi thiên nhiên nữa. Hôm đó vì cắm trại gần nhà anh trong team nên mọi người đã có dịp ngồi câu cá đêm siêu thú vị nữa, bãi mà tụi mình cắm nằm sát sông nên mát mẻ và nhiều cá lắm.
hình ảnh
Ngồi ngắm bình minh ở bãi cắm siêu chất.
hình ảnh
Thật sự đi camping là một hoạt động không thể bỏ lỡ khi ở nơi này được, vừa tận hưởng không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên, vừa được gặp gỡ kết thêm nhiều bạn mới nữa.
Như một thông lệ, sáng sớm tụi mình sẽ dậy pha cà phê và ngắm bình minh, cũng giống như trước đó mọi người sẽ được ngắm hoàng hôn ở đây nữa. Nơi này khá lý tưởng và dự là sẽ được biết đến khá nhiều sau chuyến đi này, bởi có thể ngắm nhìn lẫn bình minh và hoàng hôn buông trên sông, còn được ngắm cô chú đánh bắt cá, có một bãi bồi để cắm trại siêu mát mẻ và thoáng đãng nữa chứ.
hình ảnh
Và như thường lệ tụi mình sẽ về nhà đem trả đồ cho anh trong team.
hình ảnh
Và làm một mẻ cà phê khác rồi cùng nhau ăn sáng nữa.
Và thật sự việc về đây sống và làm việc là một điều mà Ty chưa từng hối hận, Ty đã trải nghiệm được rất nhiều điều thú vị mà mình chưa từng được thử khi còn ở Sài Gòn, được khám phá những năng lực mà bản thân chưa bao giờ nghĩ là sẽ làm được, được đi nhiều nơi và biết thêm nhiều điều thú vị. Tất nhiên là còn được quen biết thêm nhiều bạn bè, anh chị tốt bụng, thân thiện ở vùng đất này nữa.


quảng nam hội an Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Kenny Khải thanh bình quá. ở SG dịch đang căng, ở nhà 2 tháng rồi, giờ chỉ ước được đi ra ngoài relax như này
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.