Blog Hòn Kẽm Đá Dừng - Một điểm đến ở Quảng Nam đẹp đến nao lòng.

Hòn Kẽm Đá Dừng - Một điểm đến ở Quảng Nam đẹp đến nao lòng.

Ngô Huệ Chi dot CN, 08/08/2021
Chưa có dịp đi Ninh Bình cũng không sao, ở Quảng Nam cũng có một nơi check in đẹp không thua kém gì luôn nè.
Đây là lần thứ hai Ty quay lại Hòn Kẽm Đá Dừng sau chuyến đi chông gai và đầy bùn khi chiếc cầu Trà Linh đang được xây dựng. Thật sự nghĩ lại lần đó vẫn còn sợ, và lúc mà cô bạn rủ Ty đi lại lần nữa cũng hơi ớn và ám ảnh kinh khủng luôn. Nhưng mà lần này được cái là hai đứa cùng đi và không biết sao hôm đó bả sung quá, bả vừa đèo đi vừa đèo về, Ty ngồi sau chỉ việc chụp ảnh với quay video thôi, sung sướng gì đâu luôn.
Con đường nhựa rộng rãi với những cánh đồng lúa xanh ngát hai bên đường.
Tụi mình lên kèo hôm trước thì hôm sau đã xách đồ lên rồi đi luôn, nên ít khi bị bùng kèo hay là hẹn lần hẹn lượt lắm, mấy cậu nên học hỏi tụi mình nhe hehe. Quyết định sẽ xuất phát sớm vì sợ trời nắng, và đi buổi sáng sớm cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng hơn rất là nhiều luôn. Thế là hẹn nhau ở cổng chợ Nam Phước, Duy Xuyên vì tiện cho hai đứa, và phần vì để gửi xe đi 1 chiếc cho khỏe.
Chiếc cổng chào vào làng Trà Linh.
Gửi xe ở đây thì trước 5h chiều phải lấy xe, và tụi mình nhẩm tính chắc tầm đó cũng về tới nơi rồi. Sau Tiên Phước thì Hòn Kẽm Đá Dừng là địa điểm thứ hai tụi mình đi cùng nhau, nên cũng có chút kinh nghiệm đường trường cũng như là xem map các kiểu. Gửi xe xong xuôi thì tụi mình xuất phát lúc 7h nè, trên đường đi qua cầu Bà Rén thì tụi mình đã dừng lại để mua 2 ly cà phê mang theo vì không biết đường đi thay đổi như thế nào, với cả cũng lâu rồi Ty chưa quay lại nên đã không có thời gian ngồi nhâm nhi cà phê.
Một góc xinh đẹp khi đi ngang qua nên tụi mình đã dừng lại chụp vài tấm.
Chỗ này màu nước chia làm hai vùng đậm nhạt nhìn lạ mắt quá.
Cùng với trời hôm đó khá đẹp nên tụi mình quyết định check in một tấm ở đây.
Gần đó có một bụi cây gì đó mà rất là rậm rạp, tụi mình liền hỏi là cây gì hóa ra chỉ là cây dại thôi mọi người ạ :))))
Tụi mình ăn sáng thì ở nhà nên không tốn tiền, làm nhẹ hai chiếc cà phê chỉ tốn có 16k là 8k/1 ly á, Ty cũng không ngờ là rẻ vậy, chỉ là một ly nhỏ, mấy cậu ghé quán nào dọc đường cũng được đa số toàn giá như này thôi í, vì là cafe trộn nên chỉ uống cho có cafein tí thôi, chứ cũng không xi nhê gì hết, hehe tiền nào của đó đúng không nè.
Một chiếc ảnh xinh xẻo ở Hòn Kẽm Đá Dừng
Và từ đây thì tụi mình chạy một mạch không nghỉ, quẹo phải ở ngã tư Hương An để chạy vào Quế Sơn rồi tới Hiệp Đức. Cứ thế chiếc xe cứ bon bon chạy đi qua những cánh đồng lúa xanh rì, từ Quốc lộ cho đến những con đường nhựa, rồi đường bê tông cứ thay đổi liên tục. Cảm giác đi đường xa mà ngồi phía sau ngắm nghía rõ thích mấy cậu ạ, rồi tụi mình còn nói với nhau đủ chuyện trên đời.
Con đường đá và đất lần đầu Ty ghé qua nơi này.
Con đường đầy sỏi khổ sở 3 tiếng mới đến được Hòn Kẽm Đá Dừng
Cầu Trà Linh lúc đang được xây dựng.
Và lúc này đã hoàn thiện rồi nè.
Lần đầu Ty ghé Hòn Kẽm Đá Dừng do không rành đường và phần đường xá hư hỏng nên mất gần như 3 tiếng để đến được đây. Thế cơ mà ai ngờ lần này chạy chỉ có 1 tiếng rưỡi là đến rồi, đường rộng rãi và sạch sẽ dã man luôn. Tụi mình đến nơi đầu tiên là cầu Trà Linh, chiếc cầu còn xây dang dở lúc trước nay đã được hoàn thiện siêu đẹp và mới cóng luôn, hình như vừa được thông xe không bao lâu, cảm thấy thật may mắn vì cứ sợ như lần trước chắc xĩu quá.
Một tấm ảnh check in để thấy được vẻ đẹp hùng vĩ nơi này.
Từ trên cầu nhìn xuống thôi là đã thấy xinh đẹp lắm rồi, tụi mình dừng lại đây lâu một tí để ngắm nghía và chụp ảnh, vì nhìn xa xa là đồi núi xanh ngát hòa với bầu trời hôm đó cũng trong xanh một mảng thật sự đi xa vậy không phí chút nào. Đứng giữa sự bạt ngàn này thấy tụi mình nhỏ bé ghê luôn, chỉ muốn giữ những nơi này cho riêng mình thôi nhưng như vậy thì có hơi ích kỉ nhở.
Đây là cô bạn của Ty và con chiến mã hôm đó của tụi mình nè.
Tình cờ bắt gặp cô chú đang đứng trên cầu nói chuyện nên tụi mình đã lại gần hỏi thăm làm sao để xuống con sông dưới kia và thuê ghe thuyền đi ra ngoài đó như thế nào. Nếu có dịp về Quảng Nam, cậu sẽ hiểu người ở đây gần gũi và thân thiện như thế nào, thiếu điều nếu có xe ở đó chắc người ta chở mình ra tận nơi luôn á, thế nên Ty vẫn luôn tự hào là một người con xứ Quảng như vậy đó. Sau khi được cô chú hướng dẫn thì tụi mình tìm được một con đường bê tông đi xuống bến thuyền, thật ra chỉ là nơi neo đậu vài chiếc ghe, thuyền nhỏ tầm 10-20 người thôi.
Một góc bến thuyền nhìn ra Hòn Kẽm Đá Dừng.
Đến nơi thì tụi mình không tìm được người chèo nên lại phải hỏi thăm cô chú chăn bò gần đó, cô chú nói tụi con đứng đây đợi tí để cô gọi cho, thật ra thì không có ăn hoa hồng gì đâu nha nên mấy cậu đừng có sợ bị lừa hay chém gì. Cô chú nói dạo này dịch quá không có khách du lịch ghé, nên mấy người chèo ghe thuyền về nhà với ra đồng hết rồi, nào ai gọi thì người ta mới ra nhận khách. Nghe cũng thương thiệt, dù gì cô chú cũng lớn tuổi rồi, còn tụi mình còn trẻ nên vẫn có thể tìm nhiều cách để kiếm được tiền, đúng là dịch bệnh không chừa một ai.
Check in một tấm trước mũi thuyền liền chứ.
Hôm đó đi sớm nên lúc đến trời vẫn mát mặc dù có hơi nắng một tẹo.
Trên đường đi thì tụi mình có ghé mua vài gói snack với nước ngọt để mang theo lên thuyền ngồi, mấy cậu cũng nên mang theo gì đó để ngồi chill trên ghe thuyền hoặc đến mấy điểm dừng có cái nhâm nhi cũng thú vị lắm đó. Phí mà tụi mình thuê là 150k/ chiếc, nghĩa là 75k 1 người á, nhưng nếu cậu đi đông hơn thì chỉ tầm 40k 1 người thôi, hôm đó tụi mình đi hai đứa nên không share được nhiều nhưng vẫn phải đi vì đến đây mà không đi phí cực luôn í. Nên một lưu ý là nên rủ đông đi sẽ vui và bớt chi phí hơn nhen.
Mõm đá dừng giữa sông để chụp ảnh.
Chiếc thuyền mà tụi mình đã thuê.
Ty là một đứa rất là thích nước luôn nên là được đi đến những nơi sông nước, núi non như này nói thật đi mỗi ngày cũng được í. Một phần là mẹ sinh cơ thể hơi bị khỏe mạnh nên cũng không bị say sóng gì cả, Ty lại biết bơi nữa cứ như cá á, thấy nước là ưng nhảy xuống thôi, với cả dạo này Quảng Nam đang vào mùa hè nóng dã man nên được đến mấy nơi như này thích cực. Vừa lên thuyền là tụi mình đã cực kì phấn khích rồi, cô bạn của Ty đã lỡ hẹn với Hòn Kẽm Đá Dừng khá là lâu rồi, vì hẹn rất nhiều lần mà chưa đi được nên lần này bả hăng say dữ lắm.
Thật sự thiên nhiên nơi này quá hùng vĩ và xinh đẹp.
Làm một tấm ảnh đôi với bạn nè.
Chill một tí với lon coca tụi mình mua mang theo.
Đứng trước hùng vĩ.
Đến đây, chắc chắn không thể bỏ qua việc chụp trước mũi thuyền được, vì đi rất xa mới đến được đây mà, nên phải check in rồi chụp ảnh cho đã cái nư chứ. Tụi mình chụp rất nhiều ảnh, và hầu như không bỏ một tấm nào vì ở đây thật sự quá đẹp và yên bình. Ngồi trước mũi thuyền làm Ty cứ có cảm giác là thế giới này chỉ có tụi mình vậy đó, hoàn toàn yên tĩnh và thứ âm thanh duy nhất tụi mình nghe được đó là tiếng động cơ của chiếc thuyền thôi.
Ngâm chân dưới nước phê lắ m luôn í.
Vừa chụp ảnh nhưng tụi mình cũng không quên ngồi trò chuyện cùng với chú lái thuyền, chú nói hồi chưa dịch khách du lịch đến nhiều lắm, một ngày có thể kiếm được 1-2 triệu cơ, nhưng chủ yếu là cuối tuần. Còn bây giờ thì chẳng ai đi, thỉnh thoảng thì có vài người cũng không kiếm được bao nhiêu. Rồi tụi mình còn mời chú ăn bánh, uống nước với hai đứa cho vui và Ty thật sự thích việc đi du lịch như này lắm, mình không chỉ đi ngắm cảnh đẹp, mà còn có thể hiểu biết thêm về con người, văn hóa ở mỗi nơi cũng thú vị đúng không nè.
Chụp với chú lái thuyền một tấm nè, lúc này chú kêu thôi chụp gì với chú mà vẫn cười tươi rói :)))
Chú chở tụi mình đi một vòng, lúc quay đầu lại để về bến thuyền thì tụi mình sẽ được ghé vào một mỏm đá giữa sông bao xinh luôn để nghỉ ngơi và ngắm toàn cảnh nơi đây, chụp thêm ảnh. Theo lời chú lái thuyền nói thường thì nếu đi đông, mọi người sẽ mang theo đồ nướng, đồ ăn rất nhiều như kiểu đi picnic ấy để ngồi ở đây chill, rồi khi nào muốn về sẽ gọi điện thoại cho chú chạy thuyền ra chở về, nhưng tụi mình cũng không mang theo gì nhiều, phần là phải tranh thủ về sớm nên đã bảo chú ở lại luôn đợi tụi mình chụp vài tấm rồi cùng về.
Chỗ đá này thoải hơn một tí nên khá dễ đi hơn, mà view chụp ra xa cũng đẹp nữa.
Khúc này là vừa bò vừa lết xuống lại thuyền để về. :))
Làm một chú ảnh cúp bồ chứ bạn hỉ?
Cười một cái trước vẻ đẹp ở Hòn Kẽm Đá Dừng nè.
Mõm đá chỗ này nhô ra ngoài sông một đoạn, có hơi gập ghềnh và khó đi, phần là do chân Ty hơi yếu thế nên chỉ toàn bò với lết thôi haha. Nhưng mà cuối cùng cũng có thể check in được chỗ này nè mặc dù có hơi gian truân một tẹo. Nhưng làm sao kết thúc như vậy được, vì chú lái thuyền nói mấy khúc giữa này không tắm được và nguy hiểm, nên tụi mình đã quyết định quay trở về bến thuyền để được bơi lội tung tăng. Nơi này là thượng nguồn sông Thu Bồn, nước siêu mát và cá nhỏ cũng nhiều lắm luôn, lúc Ty xuống bơi toàn bị mấy em cá rỉa rỉa nhột lắm luôn, nghe nói rỉa như này là một cách tẩy tế bào chết đó mấy cậu hehe.
Chụp một tấm so deep rồi bơi sau hehe.
Vì bạn Ty không biết bơi nên là ngồi trên thuyền để ngắm cảnh và ngâm chân dưới nước thôi, nước chỗ bến thuyền không sâu lắm, chỉ tầm tới ngang thắt lưng của Ty à, nên cũng yên tâm phần nào, nước trong veo và còn thấy được cả đáy cơ. Ước gì chỗ này ngay sát bên nhà để có thể ngày nào cũng được tắm cho thỏa cơn ghiền, chắc do Ty sinh vào mùa đông nên đặc biệt thích trời lạnh hơn là mùa hè nóng nực, thật sự là chịu không nỗi luôn í.
Xe thì tụi mình để trên bãi cát ngay bến thuyền rồi khóa cổ lại, vì ở đây đa số dân ở nên cũng không sợ mất mát gì luôn, người ta sống tin tưởng nhau dã man như không phải như ở thành phố hở ra là sợ mất đâu. Tắm xong thì Ty khoác luôn cái áo sơ mi rồi về luôn chứ cũng không cần tắm lại, vì trời này chạy xe một chút chắc khô ran luôn rồi.
Cô chú ở gần đó kê giùm tụi mình chiếc chống để không bị ngã xe.
Lúc tụi mình lên lấy xe chuẩn bị về thì thấy có ai đó kê dưới cái chống một cục đá để xe không bị ngã nữa, trời ơi có dễ thương quá không ạ. Tụi mình mua nhiều snack nên đã quyết định gửi chú mang về cho mấy đứa nhỏ ở nhà ăn.
Bái baiiiii
Tạm biệt Hòn Kẽm Đá Dừng, hi vọng sẽ có dịp quay lại cùng với nhiều người bạn hơn, để có thể giới thiệu với mọi người về vùng đất xinh đẹp này nè. ^^