Blog Check in Tam Kì và thưởng thức những món ăn đúng chuẩn miền Trung.
cover

Check in Tam Kì và thưởng thức những món ăn đúng chuẩn miền Trung.

avatar
Ngô Huệ Chi dot CN, 12/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là thành phố trung tâm của tỉnh Quảng Nam, cách Đà Nẵng 70km và cách sân bay Chu Lai 30km thì nơi này có gì thú vị để khám phá trong một ngày không nhỉ?
Du lịch Tam Kỳ được biết đến là một thành phố du lịch biển nổi tiếng của Quảng Nam. Đến với du lịch Tam Kỳ du khách sẽ có dịp thưởng thức một thành phố đầy khác biệt, không ồn ào, tấp nập như những thành phố khác mà lại sâu lắng, bình yên với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng nằm gần ngay trung tâm, thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước như: làng bích họa Tam Thanh, tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng, làng du lịch cộng đồng Tam Thanh, địa đạo Kỳ Anh...
hình ảnh
Những con đường ngập tràn màu sắc vàng của hoa sưa ở Tam Kỳ.
hình ảnh
Bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều điều mới mẻ với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng phong phú và xinh đẹp ở nơi này.
Du lịch Tam Kỳ được kỳ vọng sẽ là trung tâm du lịch phía Nam của tỉnh Quảng Nam kết nối với Hội An ở phía Bắc và du lịch cộng đồng ở các huyện vùng cao sẽ giúp ngành du lịch Quảng Nam phát triển hơn nữa. Bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều điều mới mẻ với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng phong phú và xinh đẹp.
1. Các bạn nên tránh du lịch Tam Kỳ vào mùa mưa từ tháng 9-12. Khoảng thời gian này trong năm lượng mưa thường khá nhiều dẫn đến ngập lụt trên diện rộng, bao gồm cả Tam Kỳ. Đi du lịch thời gian này vừa không đẹp lại gặp nhiều khó khăn khi di chuyển. Khoảng tháng 4 là mùa hoa sưa ở Tam Kỳ, lúc này đường phố Tam Kỳ sẽ tràn ngập trong sắc vàng trải dài rực rỡ khắp mọi nơi. Nếu yêu thích loài hoa này, các bạn có thể đến làng Hương Trà để ngắm nhìn vườn sưa cổ thụ lên tới hàng ngàn cây.
hình ảnh
Hoa sưa ở Tam Kỳ vào mùa nở rộ và có thể dễ dàng bắt gặp ở mọi nơi từ tháng 4.
2. Làng bích họa Tam Thanh :
Từ bãi tắm Tam Thanh, đi khoảng 5 phút xe máy là tới thôn Trung Thanh, có làng bích hoạ đầu tiên ở Việt Nam. Ngôi làng này được vẽ vào năm 2016 trong dự án của Quỹ giao lưu quốc tế HQ (Korea Foundation) và Chương trình định cư LHQ (UN – Habitat) thực hiện. Có khoảng 70 bức bích hoạ đủ màu sắc do 5 nghệ sĩ Hàn Quốc cùng đội tình nguyện viên thực hiện trong vòng 3 tuần.
hình ảnh
Làng bích họa Tam Thanh là làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam.
hình ảnh
Có khoảng 70 bức bích hoạ đủ màu sắc do 5 nghệ sĩ Hàn Quốc cùng đội tình nguyện viên thực hiện trong vòng 3 tuần.
hình ảnh
Nơi này là một địa điểm thú vị nổi tiếng ở Tam Kỳ.
Khi đến đây mọi người không chỉ được chiêm ngưỡng những bức hình bích họa trên tường thú vị , mà còn có thể lang thang ngắm biển Tam Thanh và hệ thống đầm phá trên sông Trường Giang , thưởng thức hải sản tươi ngon , những đặc sản và mua những mặt hàng có sẵn ở Tam Thanh như: cá hố , mực, ghẹ , nước mắm Tam Thanh.
2. Biển Tam Thanh:
Cách trung tâm thành phố Tam Kỳ 7km về phía đông, nằm lặng lẽ sau rừng chắn sóng , là bãi tắm sạch đẹp , trong lành bãi cát trắng trải dài với vẻ đẹp nguyên sơ nhưng không kém phần hùng vĩ . Đây là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng đất Quảng Nam .
hình ảnh
Bãi biển xanh mát và trong vắt ở Tam Kỳ.
Không chỉ nổi tiếng với các bãi biển đẹp . Đến Tam Thanh mọi người sẽ được thưởng thức những hải sản tươi sống được đánh bắt tại chỗ và chế biến trong ngày như : mực hấp , ghẹ , tôm nướng , nghêu … và có thể trải nghiệm đời sống của ngư dân vùng biển qua dịch vụ lưu trú .
3. Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng - Mẹ Thứ :
Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng lấy nguyên mẫu từ mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ , được xây dựng với tổng diện tích 15 ha trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh , xã Tam Phú , Thành Phố Tam Kỳ , tỉnh Quảng Nam . Cách trung tâm Thành Phố 2km , cách biển Tam Thanh 3km , du khách có thể đến đây thuận tiện với các phương tiện giao thông hiện có . Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Tam Kỳ được nhiều người quan tâm nhất .
hình ảnh
Tượng đài mẹ Thứ - mẹ Việt Nam anh hùng.
4. Địa đạo Kỳ Anh :
Một trong ba địa đạo lớn nhất Viêt Nam ( sau địa đạo Củ Chi và Vĩnh Mốc) . Di tích lịch sử cấp quốc gia này là ” địa chỉ đỏ ” du lịch về nguồn tìm hiểu biểu tượng lịch sử thể hiện ý chí và tinh thần sáng tạo vì độc lập tự do của Đảng bộ , quân và dân Tam Kỳ Quảng Nam .
hình ảnh
Địa đạo Kỳ Anh là một trong ba địa đạo lớn nhất Viêt Nam ( sau địa đạo Củ Chi và Vĩnh Mốc) .
hình ảnh
Một trong những biểu tượng tiêu biểu của thế trận chiến tranh nhân dân .
Địa đạo Kỳ Anh nói riêng , làng chiến đấu Kỳ Anh nói chung là một trong những biểu tượng tiêu biểu của thế trận chiến tranh nhân dân . Đây còn là nơi cho các thế hệ sau học hỏi về sự linh hoạt , sáng tạo , dũng cảm và gan dạ của các thế hệ đi trước có quyền tự hào về những giá trị to lớn mà thế hệ đi trước để lại cho con cháu , là niềm tự hào của thế hệ mai sau .
5. Hồ Phú Ninh:
Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh nằm cách thành phố Tam Kỳ 7km . Đây là nơi tuyệt đẹp và lý tưởng để bạn ngắm cảnh , dã ngoại . Nơi được mệnh danh là hòn ngọc xanh với núi non hùng vĩ , phong cảnh hữu tình nên thơ . Cùng với Phố Cổ Hội An và Thánh Địa Mỹ Sơn, Hồ Phú Ninh là một danh thắng có tiếng , một địa điểm du lịch sinh thái thú vị , góp phần tạo nên bản sắc phong phú và độc đáo cho du lịch Quảng Nam . Cảnh quan non nước khoáng đạt , không khí trong lành và nguồn nước khoáng nóng là những món quà thiên nhiên ban tặng cho Phú Ninh mà ít địa danh có được .
hình ảnh
Đây là nơi tuyệt đẹp và lý tưởng để bạn ngắm cảnh , dã ngoại .
hình ảnh
Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh nằm cách thành phố Tam Kỳ 7km .
6. Đến Tam Kỳ không thể bỏ qua món cơm gà ở đây được đâu nha.
Bạn có thể ghé qua chợ Tam Kỳ để thưởng thức món ăn này và những món khác đúng chuẩn vị người miền trung nha. Món ăn đã được chế biến và trình bày từ cơm và thịt . Cơm có thể dùng là cơm trắng hoặc là cơm chiên , cơm rang và thịt gà được trình bày thông thường là đùi hay cánh gà . Món cơm gà tương đối dễ làm và phổ biến . Tuy nhiên với sự khéo léo và nghệ thuật ẩm thực nơi đây đã chế biến ra món cơm gà mặn mà , đằm đặm , cay cay và rất kiêng của miền xứ Quảng mà du khách nào đã thử cũng đều tấm tắc khen ngợi . Và để chế biến cơm gà vùng Tam Kỳ , người làm phải đích thân chọn những con gà tại Tam Kỳ , chỉ loại gà này thịt mới mềm thơm và béo .
hình ảnh
Cơm gà ở Tam Kỳ được nấu bằng nước luộc gà cùng với gà xé trộn cùng rau răm, hành tây siêu ngon.
Ngoài ra ở đây còn có món bánh tráng đập hay còn gọi là bánh tráng đập dập là món ăn dân dã , rẻ tiền mà người con xứ Quảng nào cũng biết và ưa thích . Bánh đập gồm 2 lớp : Lớp ngoài là bánh tráng giòn và phần trong là bánh ướt dẻo . Bánh tráng ngoài được nướng vàng đều hai mặt trên lửa than . Phần bánh ướt mềm và dẻo , được kẹp giữa hai lớp bánh tráng giòn . Khi ăn , bạn ép sao cho các lớp bánh dính vào nhau rồi ăn kèm với mắm nêm .
hình ảnh
Bánh tráng đập cùng bánh ướt và chấm cùng mắm nêm hoặc nước mắm đều ngon.
Những món này ở chợ Tam Kỳ đều có bán ngoài ra còn có thể thưởng thức nhiều món đặc sản khác ở Tam Kỳ như bánh kẹp, ốc hút rất ngon luôn đó.
hình ảnh
Bánh kẹp phía sau trường đại học Quảng Nam là nơi rất được sinh viên và học sinh yêu thích.
hình ảnh
Ốc hút ở Chợ Tam Kỳ bán theo lon, cứ 15k 1 lon siêu ngọt nước và thơm lừng mùi hành phi.
Bài viết trên mình đã giới thiệu về kinh nghiệm du lịch Tam Kỳ , hãy đến thăm Tam Kỳ nhiều lần để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của Thành Phố Tam Kỳ xinh đẹp này nhé . Đến với du lịch Tam Kỳ và khám phá hết những món ăn ngon, hấp dẫn của vùng đất này là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua, góp phần giúp cho chuyến du lịch trong nước của bạn thêm trọn vẹn và hoàn hảo nữa đó.


Tượng đài Mẹ Suốt Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam quảng nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Aidan Navya Làng bích hoạ giờ xuống, màu bị bạc và ko còn đẹp. Chỉ thích nhất đi xuóng phía cuối, có bãi rừng thông, ngồi mát kinh khủng.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngô Huệ Chi thật, thời gian rồi cũng không còn gì, do bão với gió rồi cái nắng ở Tam Kỳ khiếp quá mà.
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.