Blog Check in chợ Đo Đo nổi tiếng trong bộ phim " Mắt Biếc".
cover

Check in chợ Đo Đo nổi tiếng trong bộ phim " Mắt Biếc".

avatar
Ngô Huệ Chi dot CN, 05/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mê đắm khung cảnh bình yên của chợ Đo Đo trong bộ phim " Mắt Biếc " nên mình đã có dịp đi khám phá nơi này.
‘‘Mắt biếc” là bộ phim của đạo diễn Victor Vũ, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kể về chuyện tình của nhân vật chính người làng Đo Đo tên Ngạn và cô bạn hàng xóm có đôi mắt tuyệt đẹp tên Hà Lan. Sau khi phim được công chiếu, nhiều người tìm đến những địa điểm được chọn làm bối cảnh trong phim để khám phá và chụp ảnh lưu niệm và mình cũng vậy.
hình ảnh
Làng Đo Đo chính là quê hương của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
Có một nơi chưa từng xuất hiện trên phim nhưng cũng được nhiều người “săn lùng”, đó là làng Đo Đo. Đây chính là quê hương của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đồng thời là quê hương của Ngạn và Hà Lan trong tiểu thuyết “Mắt biếc”. “Làng tôi có một cái chợ tên là chợ Đo Đo. Từ lâu tên chợ đã thành tên làng. Lớn lên, tôi đi đâu xa, xưng là người làng Đo Đo, ai cũng biết” (Mắt biếc).
hình ảnh
“Làng tôi có một cái chợ tên là chợ Đo Đo. Từ lâu tên chợ đã thành tên làng. Lớn lên, tôi đi đâu xa, xưng là người làng Đo Đo, ai cũng biết” (Mắt biếc).
Được biết ngôi làng Đo Đo là ngôi làng có thật nằm ở xã Bình Quế huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam từ Quán Gò đi lên. Và khi tái dựng trên bộ phim Mắt Biếc, cái tên Đo Đo vừa thân quen, vừa gần gũi nhưng cũng vô cùng ám ảnh, bởi nơi đó lưu giữ kí ức, lưu giữ những mối tình dở dang và cũng là nơi người ta rời đi và quay trở lại!
hình ảnh
Làng Đo Đo là ngôi làng có thật nằm ở xã Bình Quế huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
Theo người dân lớn tuổi trong làng, Chợ khi xưa vốn có tên gọi là chợ bù Chắt là nơi tụ họp buôn bán lớn nhất của xã, xuống Quán Gò, đến Kế Xuyên và lên tít Sơn - Cẩm - hà, người làng không biết sao phân định để phân chia khu chợ nằm giữa hai xứ Lý Đô và Đá Đai, chính vì vậy, cái tên chợ Đo Đo cũng ra đời.
hình ảnh
Khu chợ Đo Đo cũ kỹ và nhuốm màu thời gian.
Khu chợ Đo Đo ngoài đời, thường họp chợ vào buổi sáng sớm, ngoài việc bán những thứ hàng bình dị, của thôn quê, đến đây, bạn có thể thưởng thức những thức quà sáng ngon mê ly như bánh bèo, mì Quảng, bánh bột lọc,... Đều là những món ăn hấp dẫn của vùng xứ Quảng này!
hình ảnh
Nhưng đoàn phim lại sử dụng cảnh quay ở chợ Tây Giang (thôn Tây Giang, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để tái dựng lại.
Thế nhưng điều thú vị ở bộ phim nằm ở chỗ, mặc dù ngoài thực tế có chợ Đo Đo thật, ấy vậy là đoàn phim lại sử dụng cảnh quay ở chợ Tây Giang (thôn Tây Giang, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, Quảng Nam)…. để thế bối cảnh thực. Vì vậy nên nếu các bạn muốn tìm tới đúng cảnh quay trong phim thì hãy hết sức cẩn thận nha.
hình ảnh
Vì vậy nên nếu các bạn muốn tìm tới đúng cảnh quay trong phim thì hãy hết sức cẩn thận nha.
Đến với chợ Tây Giang, người dân nơi đây cũng rất thân thiện và hiếu khách, ngoài ra họ còn là những diễn viên không chuyên đã vô tình xuất hiện trong phim nữa đó. Nếu bạn có được những bộ hình tại địa điểm này, nhất định bạn bè và người thân sẽ vô cùng ghen tị và ngưỡng mộ!
hình ảnh
Chợ Tây Giang có con sông mát rượi và thơ mộng phía trước.
Ngoài ra, nếu các bạn muốn có thêm nhiều bộ hình đẹp khác thì hãy ghé đến thành phố Tam Kì, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây nổi tiếng với làng Bích Họa Tam Thanh với vô vàn những bức tường được các họa sĩ Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam kí họa đặc biệt. Ngoài ra, phim Mắt Biếc được lấy bối cảnh ở rất nhiều nơi, trong đó bối cảnh ở Huế và Quảng Nam lại được nhiều bạn trẻ ưu ái để tìm đến hơn. Phần vì tò mò, phần vì các bạn trẻ cũng muốn đi tìm lại khoảng không gian của thế hệ học trò 8x, 9x đời đầu mà giờ đây rất khó bắt gặp.
hình ảnh
Nếu là một người hâm mộ các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh thì chắc hẳn bạn sẽ thực sự mê mẩn những cảnh đẹp từng xuất hiện trong sách bên ngoài đời thường.
Nếu là một người hâm mộ các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh thì chắc hẳn bạn sẽ thực sự mê mẩn những cảnh đẹp từng xuất hiện trong sách bên ngoài đời thường. Bởi không chỉ không khí trong lành, cuộc sống yên bình, nhẹ nhàng như trong các tác phẩm của ông mà những nơi này còn có những văn hóa và ẩm thực vô cùng phong phú đó.



quảng nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bảo Bối chợ Đo Đo, tên nghe dễ thương sao đó
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngô Huệ Chi Nếu cậu đã xem phim thì còn thấy chợ dễ thương đúng như cái tên luôn.
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.