Du lịch Địa điểm

Du lịch Thái Lan tháng 2: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 14/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đến du lịch ở Thái Lan bởi vì đây là khoảng thời gian chuyển từ mùa mát sang mùa nóng với thời tiết mát mẻ dễ chịu thích hợp để khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như di sản văn hóa phong phú. Đất nước được mệnh danh là “Xứ sở xứ Chùa Vàng” hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho những du khách đến tham quan, từ những con phố nhộn nhịp ở Bangkok đến bãi biển thanh bình ở Phuket hay những ngôi đền cổ ở Chiang Mai. Tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Makha Bucha là một ngày lễ Phật giáo rất quan trọng với người dân Thái Lan. Du lịch Thái Lan vào tháng 2 sẽ là quãng thời gian khó quên trong lòng mỗi khách du lịch khi vừa được vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và lòng hiếu khách nồng hậu của người Thái. 

Du lịch Thái Lan tháng 2: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu?

Thời tiết, khí hậu Thái Lan tháng 2

Khí hậu Thái Lan thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa với biểu hiện đặc trưng là nóng ẩm và mưa nhiều, gồm có ba mùa rõ rệt là mùa khô, mùa mát và mùa mưa. Tháng 2 là tháng cuối cùng của mùa mát chuẩn bị bước vào mùa khô, tức là từ tháng 11 đến tháng 2. Nhiệt độ trung bình ở tất cả các khu vực ngoại trừ phía bắc là từ 25°C đến 33°C. Lượng mưa trung bình chỉ là 20mm trong 5 đến 8 ngày.

Thông tin thời tiết, khí hậu ở Thái Lan vào tháng 2

  • Phạm vi nhiệt độ trung bình : 25–33°C (77–91°F)
  • Lượng mưa trung bình : 20 mm (1 inch)
  • Số ngày mưa trung bình : 8
  • Số ngày nắng trung bình : 20

Tháng Hai cũng là tháng chấm dứt mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan, mặc dù thời tiết khắp Thái Lan vẫn rất đẹp trong suốt tháng. Thái Lan ít nắng nóng và hầu như không có mưa khiến cho đây trở thành tháng tuyệt vời để du lịch Thái Lan.

Thời tiết, khí hậu một số tỉnh thành ở Thái Lan trong tháng 2

  • Bangkok và miền trung Thái Lan: Bangkok và miền trung Thái Lan ấm áp hơn so với những vùng khác trên Thái Lan, nhiệt độ hàng ngày trong tháng 2 vẫn rất dễ chịu hơn các tháng mùa nóng như tháng 3 và tháng 4. Nhiệt độ ở thủ đô Bangkok có dao động từ thấp nhất là 20°C vào ban đêm và cao nhất là 30°C (75–90°F) vào giữa trưa. Thời tiết ít mưa và bầu trời quang đãng ít mây đã khiến nơi đây trở thành một mùa tuyệt vời để khám phá thành phố.
  • Chiang Mai và miền bắc Thái Lan: Tháng 2 rơi vào giữa mùa nóng và mát ở miền bắc Thái Lan. Buổi sáng sớm và buổi tối nhiệt độ khá dễ chịu tuy nhiên nhiệt độ trong ngày có thể lên tới 32°C (90°F). Tháng Hai là tháng cuối trước khi nông dân địa phương chuẩn bị đốt những cây trồng còn sót lại để chuẩn bị cho mùa vụ sắp tới. Việc này đã dẫn đến tích tụ khói bụi và sương mù trên khắp miền bắc Thái Lan, vì vậy nếu du khách dự định đến thăm Chiang Mai hoặc bất kỳ tỉnh lân cận nào ở miền bắc Thái Lan, tốt nhất nên đi vào trước tháng 3.
  • Bờ biển/đảo phía Nam Thái Lan: Thời tiết trên các hòn đảo phía Nam (cả bờ biển phía Tây và bờ biển phía Đông) đẹp nhất vào tháng 2 với nhiệt độ ổn định khoảng 27°C (80°F). Những địa điểm du lịch nổi tiếng như Phuket, Krabi, Ko Phi Phi và Koh Samui đều mát mẻ và ít mưa. Đây là thời gian tuyệt vời cho các hoạt động dưới nước như bơi lội và lặn khi vùng biển phía Nam Thái Lan không có nhiều biến động.

Mặc gì khi đi Thái Lan vào tháng 2

Những trang phục mang đến Thái Lan vào tháng 2 cần phù hợp với văn hóa và khí hậu nơi đây để vừa hợp thời trang vừa thoải mái di chuyển và hoạt động. Mặc dù người người dân Thái Lan rất cởi mở với người nước ngoài, nhưng có một số xu hướng thời trang không được chấp nhận ở Thái Lan chẳng hạn như xu hướng “no bra” khi ra ngoài. Một số lưu ý khi chuẩn bị quần áo du lịch Thái Lan vào tháng 2 như chất liệu vải và kiểu dáng trang phục.

Chất liệu vải

Vải lanh

Vải lanh là lựa chọn tốt nhất mà du khách nên mặc ở Thái Lan vừa mát mẻ vừa thoải mái. Thái Lan là một quốc gia Phật giáo nên du khách nên mang theo áo sơ mi vải lanh, váy và đầm dài bằng vải lanh. Du khách không nên mặc quần áo bó sát vì sẽ rất nóng và không thoải mái. Một chiếc áo sơ mi vải lanh oversize kết hợp với chân váy xòe hay thắt lưng cũng là sự kết hợp hoàn hảo khi phối đồ đi chơi ở Thái Lan vào tháng 2.

Vải dễ thấm hút và khô nhanh

Len merino: Đặc trưng của loại vải này là thấm hút nhanh và thoáng khí, không nhăn, khô nhanh và không có mùi khi đổ mồ hôi. Khách du lịch có thể mặc áo ba lỗ merino, váy merino hoặc áo merino trong thời tiết mát mẻ, gió nhẹ và không quá nắng để đi dạo ở Bangkok hoặc Phuket.

Vải kaki: Đây là loại vải rất phù hợp khi du khách đến Thái Lan để thám hiểm, đi bộ đường dài và leo núi. Vải kaki cũng là lựa chọn tuyệt vời cho nam giới với nhiều kiểu dáng quần áo như quần baggy kaki, quần short kaki hay quần ống đứng kaki.

Vải chống nắng

Ngoài đem theo kem chống nắng khi đến Thái Lan du khách nên mang theo quần áo có tác dụng chống nắng như vải cotton, vải denim, vải len và vải bamboo. Các loại vải này được dệt chặt và khá dày nên có chỉ số SPF cao hơn các loại vải thông thường khác. Hiện nay, có rất nhiều quần áo cũng như phụ kiện có khả năng chống nắng như áo khoác, khẩu trang và mũ chống tia UV với nhiều kiểu dáng khác nhau nên du khách có thể thoải mái lựa chọn và chuẩn bị cho chuyến du lịch Thái Lan của mình.

Loại vải nào nên tránh ở Thái Lan

Vải polyester: ‍Loại vải này khá nóng nên dù quần áo hay trang phục có lót loại vải này du khách không nên mang theo khi đến Thái Lan.

Vải jean: Du khách không nên mang theo quần áo làm bằng vải jean vì quá dày và không thoải mái khi hoạt động.

Đàn ông nên mặc gì?

Khách du lịch nam nên mặc áo sơ mi có cổ hoặc áo polo. Về mặt văn hóa, quần dài được ưa chuộng hơn so với quần short ở Thái Lan. Ngoài ra nên chọn giày lười hoặc giày boat thay vì dép xỏ ngón hoặc giày thể thao để trông lịch sự và thời trang. Đặc biệt nên tránh những đôi giày phải buộc dây giày vì phải bỏ giày dép ở ngoài khi bước vào chùa hay nhà của người Thái.

Phụ nữ nên mặc gì?

Du khách nữ nên tránh những trang phục quá hở hang và để lộ khe ngực vì ở Thái Lan tuy cởi mở nhưng vẫn có những phong tục riêng về trang phục. Khi đi tắm biển hoặc hồ bơi thì vẫn nên lựa chọn những kiểu dáng bikini kín đáo hoặc kết hợp với áo sơ mi mỏng hoặc áo thun tay dài trông vẫn rất thời trang nhưng vẫn kín đáo.

Mặc gì khi đi chùa ở Thái Lan?

Du khách nên đặc biệt chú ý đến quy định về trang phục khi đến các ngôi chùa ở Thái Lan vì đó là địa điểm tâm linh thiêng. Vì thế du khách nên mặc tránh gây ra những hiểu nhầm là xúc phạm đến văn hóa và người Thái Lan. Hầu hết các ngôi đền đón khách du lịch đều có biển báo yêu cầu về trang phục cần kín đáo.

Nguyên tắc cơ bản là trang phục phải che được vai và đầu gối (cả nam và nữ), và nếu cần thiết du khách nên cả mắt cá chân của mình. Du khách có thể chọn quần dài, quần lửng hoặc váy dài phối với áo sơ mi dài hoặc áo thun dài tay.

Áo phông, áo sơ mi hoặc áo polo đều được cho phép ở chùa Thái, còn áo ba lỗ thì không. Tuy nhiên, có thể mặc áo ba lỗ cùng pashmina hoặc khăn quàng quanh vai. Lưu ý rằng, giống như ở nhiều điểm nóng du lịch khác, khả năng cao sẽ gặp phải những kẻ móc túi tại những ngôi chùa đông đúc nhất ở Bangkok. Cho nên du khách cần chuẩn bị một túi chống trộm như một biện pháp đề phòng.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Thái Lan trong tháng 2

Tháng 2 là tháng của những lễ hội đèn lồng và văn hóa Thái Lan mang đến những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho du khách. Những sự kiện, lễ hội góp phần tạo nên bầu không khí lễ hội nhộn nhịp và sôi nổi bao trùm khắp Thái Lan vào tháng 2, mang đến cho du khách cơ hội được hòa mình vào nền văn hóa của Xứ Chùa Vàng vừa đặc sắc vừa phong phú.

Biển Sen Đỏ

Mỗi năm từ tháng 11 đến tháng 2, hàng triệu bông hoa súng màu hồng nở rộ trên Hồ Nong Hanđược gọi là 'Biển Sen Đỏ' hay Talay Bua Daeng. Thời điểm tốt nhất để thưởng thức cảnh tượng này là từ khoảng 06:00-11:00 trước khi hoa tàn. Du khách có thể thuê thuyền để đi tham quan, chuyến đi thường kéo dài 45-90 phút.

  • Thời gian: Tháng 2 hằng năm
  • Địa điểm: Nong Han Kum Pavapi, Udon Thani

Lễ hội MuayThai

Sự kiện thú vị này nhằm giới thiệu võ thuật Muay Thái thuộc đẳng cấp thế giới của Thái Lan và nó trùng với Ngày Muay Thái Quốc gia hàng năm vào ngày 6 tháng 2. Chương trình bao gồm buổi lễ Wai Kru với 5.000 người tham gia nhằm lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới , triển lãm Muay Thái, các hoạt động quảng bá ngành Muay Thái cũng như gian hàng bán đồ lưu niệm và đồ ăn địa phương.

  • Thời gian: Từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 2
  • Địa điểm: Công viên Rajabhat, Hua Hin, Prachuap Khiri Khan

Lễ hội hoa Chiang Mai

Là một lễ hội truyền thống của người dân địa phương diễn ra trong dịp thu hoạch hoa ở Chiang Mai, đây cũng là dịp tuyệt vời để tôn vinh vẻ đẹp của hoa và nông nghiệp. Lễ hội bao gồm một cuộc diễu hành đường phố thú vị với những chiếc xe hoa được trang trí đẹp mắt, chương trình biểu diễn sân khấu hoành tráng, cuộc thi Nữ hoàng, gian hàng bán hoa, cây, hạt giống và các mặt hàng khác

  • Thời gian: Từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 2
  • Địa điểm: Công viên công cộng Nong Buak Hat, Chiang Mai

Sukhothai Mini Light & Sound

Sự kiện thường niên nhằm tưởng nhớ lịch sử và sự thịnh vượng của Vương quốc Sukhothai, cố đô của Thái Lan, thuộc di sản quốc gia. Năm 2023 vừa qua, có tổng cộng 7 suất diễn, dự kiến ​​diễn ra vào các ngày Thứ Bảy đầu tiên của tháng, vào các ngày 4 tháng 2, 4 tháng 3, 1 tháng 4, 6 tháng 5, 3 tháng 6, 1 tháng 7 và 5 tháng 8. Chương trình bắt đầu lúc 19h30.

  • Thời gian: Ngày 4 tháng 2
  • Địa điểm: Wat Sra Sri, Công viên lịch sử Sukhothai, Sukhothai

Lễ hội Yoga Hua Hin

Đây là lễ hội dành cho những người yêu thích các hoạt động tốt cho sức khỏe, những người yêu thích yoga và bất kỳ ai quan tâm đều được mời tham gia trải nghiệm luyện tập yoga thú vị từ các chuyên gia yoga hàng đầu với hơn 10 năm kinh nghiệm. Người tham gia nên mang theo thảm tập yoga riêng và mặc trang phục linh hoạt, thoải mái. Sự kiện này hoàn toàn miễn phí nhưng cần đăng ký trước khi tham gia.

  • Thời gian: Các ngày 4, 11, 18 và 25 tháng 2
  • Địa điểm: Bãi biển Khao Takiab phía trước khách sạn Verso, Hua Hin

Buổi hòa nhạc trong công viên

Được tổ chức bởi Quỹ Dàn nhạc Giao hưởng Hoàng gia Bangkok và Cục Quản lý Đô thị Bangkok (BMA), chuỗi buổi hòa nhạc được nhiều người yêu thích với những buổi tối âm nhạc thư giãn trong khung cảnh công viên yên bình. Buổi hòa nhạc có sự tham gia của các nghệ sĩ solo và ca sĩ khách mời kết hợp giữa âm nhạc cổ điển nhẹ nhàng, nhạc pop cổ điển của Thái Lan và phương Tây, các bản nhạc phim nổi tiếng, các vở kịch Broadway và giai điệu truyền thống của Thái Lan.

  • Thời gian: Các ngày 5, 12 và 19 tháng 2, từ 17:30
  • Địa điểm: Sala Bhirombhakdi, Công viên Lumpini, Bangkok

Lễ hội bãi biển UnKonscious

Lễ hội bãi biển UnKonscious bao gồm tiệc hồ bơi vào buổi chiều (12:00-16:00) và tiệc bãi biển từ tối đến khuya (16:00-24:00). Sự kiện này được tổ chức bởi dàn DJ nổi tiếng quốc tế. Thời gian: Từ ngày 9 đến ngày 10 tháng 2

  • Địa điểm: Câu lạc bộ bãi biển Alexa, Pattaya, Chon Buri

Hội chợ lớn Vua Narai Đại đế

Sự kiện văn hóa hấp dẫn này bao gồm một nghi lễ đón Vua, điệu múa thờ cúng, lễ đổi gác của người bảo vệ hoàng gia và sân khấu dân gian. Khu vườn của 'Narai Naruemit' (Vua Narai) được trang trí bằng các nhân vật, sinh vật thần thoại Thái Lan có niên đại khoảng 300 năm trước. Bên cạnh đó còn có rất nhiều hoạt động khác để du khách thưởng thức, chẳng hạn như cờ người, chợ kiểu cổ, sân văn hóa, biểu diễn văn hóa và ẩm thực địa phương.

  • Thời gian: Từ ngày 10 đến ngày 19 tháng 2
  • Địa điểm: Cung điện Vua Narai, Quận Muang, Lop Buri

Du lịch Thái Lan trong tháng 2: nên đi đâu, làm gì?

Thái Lan là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, nổi tiếng với những bãi biển nhiệt đới, ẩm thực tinh tế và những ngôi chùa vàng. Bắt đầu cuộc hành trình khám phá đất nước được gọi là “Xứ sở của những nụ cười” từ những con phố nhộn nhịp của Bangkok đến những bãi biển thanh bình của Phuket từ miền Bắc núi rừng trùng điệp đến miền Trung phố phường nhộn nhịp. Dưới đây là những điểm du lịch ở Thái Lan mà du khách có thể lựa chọn khi du lịch xứ sở chùa Vàng trong tháng 2.

Miền Bắc Thái Lan

Phần lãnh thổ này của Thái Lan có địa hình núi cao, thời tiết mát mẻ và thoải mái hơn. Những ngọn núi mù sương và thung lũng sâu hun hút, miền Bắc Thái Lan nổi tiếng với các hoạt động đi bộ xuyên rừng và thăm các bộ tộc bản địa trên đồi .

Thành phố chính Chiang Mai có bầu không khí trong lành và là nơi “du lịch giá rẻ”, khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân tuyệt vời để khám phá. Tỉnh này cũng có một số thị trấn miền núi nhỏ thanh bình nơi du khách có thể nghỉ dưỡng và thư giãn, chẳng hạn như Pai hoặc Chiang Dao. Phía Tây Bắc Chiang Mai là tỉnh Mae Hong Son, vùng ít dân cư nhất Thái Lan. Du khách có thể thuê xe tay ga để đi vòng quanh Mae Hong Son để có chuyến đi “phượt” tuyệt vời.

Chiang Mai - Thành phố trung tâm văn hóa ở miền bắc Thái Lan

Chiang Mai là cửa ngõ vào miền bắc Thái Lan, có dân số hơn 1 triệu người. Tuy là đô thị lớn nhất miền bắc Thái Lan nhưng có bầu không khí trong lành dễ chịu và yên tĩnh. Đây là một thành phố có nhiều điều thú vị để khám phá, vì vậy du khách có thể dành ít nhất 2 hoặc 3 đêm ở đó, mặc dù có nhiều du khách ở lại lâu hơn. Bên cạnh nhiều ngôi đền, chợ ẩm thực và các điểm tham quan khác trong thành phố, Chiang Mai còn là điểm du lịch tuyệt vời để khám phá những ngọn núi và vùng nông thôn xung quanh. Các hoạt động du lịch phổ biến ở Chiang Mai như đi bộ xuyên rừng, đu dây, lớp học nấu món Thái và du ngoạn trên sông Mae Ping trên một chiếc thuyền gỗ nhỏ, tham quan những ngôi làng nhỏ ven sông với những ngôi nhà gỗ truyền thống.

Là một trong những thành phố phát triển nhưng mức giá sinh hoạt rẻ nhất trên thế giới, Chiang Mai nổi tiếng với khách du lịch cũng như người nước ngoài đam mê đi phượt, lựa chọn là điểm lưu trú nhiều tháng. Nếu du khách đến Thái Lan để khám phá văn hóa và thiên nhiên thì Chiang Mai sẽ là “bệ phóng” hoàn hảo bước đầu để khám phá khắp Thái Lan.

Sukhothai - Thủ đô của Vương quốc Sukhothai cổ

Sukhothai là một thành phố nhỏ nằm ở trung tâm Thái Lan, giữa Bangkok và Chiang Mai. Điểm thu hút du lịch của nơi đây là tàn tích của thành phố cổ Sukhothai, từng là thủ đô của Vương quốc Sukhothai vào thế kỷ 13 và hiện là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Điều làm cho Sukhothai khác biệt với Ayutthaya là các tàn tích trải rộng khắp cả tỉnh đến 70 km2 (~27 dặm vuông) khiến nơi đây có cảm giác thưa thớt và bình yên.

Pai - Thị trấn đậm chất hippie trong thung lũng đẹp như tranh vẽ

Pai là một thị trấn nhỏ có dân số chỉ có 3.000 người cách Chiang Mai khoảng 3 giờ lái xe. Đây từng là nơi tụ tập của dân hippie và dần dần phát triển thành một thị trấn du lịch nổi tiếng với nhiều quán bar, tiệm xăm hình, nhà nghỉ và đủ loại nhà hàng phục vụ nhiều món ăn khác nhau như món tráng miệng truyền thống của Thái Lan, món Mexico và bát açaí. Mặc dù tháng 10 đến tháng 2 nằm trong mùa du lịch cao điểm nhưng Pai vẫn giữ được nét đẹp nhẹ nhàng từ những cánh đồng lúa bạt ngàn đến những ngọn núi rừng rậm rạp từ suối nước nóng đến thác nước tươi mát.

Chiang Rai - Thành phố phía Bắc giáp Lào

Chiang Rai là một thành phố có diện tích bằng khoảng 1/5 Chiang Mai, nằm gần biên giới phía bắc của Thái Lan với Lào và Myanmar. Mặc dù nơi đây từng là một nơi hẻo lánh nhưng nhiều chuyến bay kết nối giao thông với Chiang Rai đã mở ra cánh cửa du lịch cho thành phố này. Ở đây có một số ngôi chùa Phật giáo đương đại và thị trấn trên đỉnh núi Mae Salong, hay những chuyến đi bộ của bộ lạc trên đồi vào các công viên quốc gia gần đó.

Chùa Wat Rong Khun Chiang Rai, Thái Lan

Chiang Dao - Thị trấn cổ kính

Nếu một thị trấn như Pai có vẻ quá đông khách du lịch thì những nơi như Chiang Dao có thể sẽ phù hợp hơn với du khách thích sự yên tĩnh. Đây là một khu vực nhỏ tại miền Bắc Thái Lan với những ngôi nhà gỗ dễ thương, những ngọn đồi xanh, những ngôi chùa và hang động nhỏ.

Mae Hong Son - Tỉnh đậm màu sắc dân tộc thiểu số

Tỉnh Mae Hong Son nằm ở phía Tây Bắc Thái Lan là một trong những tỉnh ít dân nhất với đa dạng sắc tộc nhất ở Thái Lan. Cách tốt nhất đi đến Mae Hong Son là thuê một chiếc xe tay ga hoặc xe máy ở Chiang Mai, thường có giá dưới 10 USD mỗi ngày, sau đó đi qua Đường vòng Mae Hong Son, mất tối thiểu khoảng 4 ngày. Một số địa điểm hấp dẫn ở đây như thị trấn du lịch Pai, thị trấn Mae Rim, Mae Taeng và Mae Sot. Trên đường đi, du khách có thể ghé thăm nhiều ngôi đền, khu bảo tồn voi và khám phá hang động hùng vĩ Tham Lod với cảnh hàng nghìn con chim én bay vào cửa hang vào lúc hoàng hôn.

Thị trấn Mae Hong Son có địa hình đặc biệt với những hồ nước trên núi cao. Người dân địa phương miền bắc Thái Lan gồm các dân tộc từ nhiều dân tộc thiểu số khác nhau cư trú ở đây như Shan, Karen và Hmong tạo nên nét văn hóa đặc sắc và phong phú.

Miền Trung Thái Lan

Bangkok - Thủ đô nhộn nhịp Thái Lan

Bangkok từ lâu đã là trung tâm đầu não của vương quốc Xiêm. Grand Palace của Bangkok là một trong những điểm du lịch nổi tiếng. Khu phức hợp rộng lớn với đầy đủ phòng ngai vàng, nơi ở của hoàng gia và các ngôi chùa Phật giáo bằng vàng, và ngày nay Grand Palaces đã mở cửa cho du khách đến tham quan. Tuy nhiên, Khu Chính điện và ngôi chùa hoàng gia Wat Phra Kaew rất đông khách (trong thời gian bình thường), vì vậy hãy cân nhắc chuyến thăm vào sáng sớm

Để thưởng thức hương vị tuyệt vời của sự hối hả và nhộn nhịp sôi động của Bangkok, hãy đến khu phố Tàu và lạc vào mê cung chợ và những con hẻm chật hẹp. Du khách sẽ thấy những người bán cá đang chặt cá, thợ hàn sửa chữa thiết bị và các loại thực phẩm lạ bày bán giữa hàng loạt biển hiệu đèn neon lấp lánh xen lẫn giữa chữ Thái Lan và Trung Quốc. Phố du lịch Khao San hay các khu thương mại chính cũng là những địa điểm tuyệt vời để đến vui chơi. Hoặc du khách có thể du ngoạn bằng thuyền dài qua các kênh đào của Bangkok, ghé thăm những ngôi đền không có khách du lịch và một số khu chợ địa phương.

Kanchanaburi - Thành phố ven sông

Thị trấn ven sông hiền hòa này cách thủ đô khoảng hai giờ đồng hồ. Thị trấn nổi tiếng với tuyến đường sắt từng được người Nhật xây dựng vào năm 1943 trong Thế chiến thứ 2. Tại bảo tàng địa phương, du khách có thể tìm hiểu thêm về lý do tại sao nó có biệt danh là 'Đường sắt tử thần'. Bất chấp quá khứ đen tối của nó, ngày nay tuyến đường sắt này được sử dụng phổ biến và du khách sẽ có một chuyến đi thú vị khi băng qua những vách đá dọc sông và băng qua Cầu bắc qua Sông Kwai nổi tiếng. Kanchanaburi là một thị trấn yên tĩnh có thể thư giãn bên bờ sông, tản bộ trong chợ thực phẩm địa phương hoặc thuê xe đạp để khám phá vùng nông thôn yên tĩnh. Khách du lịch cũng có thể đến tham quan Công viên Quốc gia Erawan gần đó một trong những khu vực thiên nhiên được bảo tồn tốt nhất ở Thái Lan và là nơi có những thác nước tuyệt đẹp.

Ayutthaya - Cố đô Thái Lan

Được thành lập vào năm 1350, Ayutthaya từng là thủ đô thứ hai của Vương quốc Xiêm (sau Sukhothai). Thành phố lịch sử Ayutthaya hiện là địa điểm được UNESCO công nhận, bao gồm nhiều ngôi đền và cung điện cổ đổ nát. Có thể đến Ayutthaya trong ngày từ Bangkok vì nó không quá xa thủ đô.

Lopburi - Thị trấn khỉ

Lopburi là một thành phố lịch sử cách Bangkok khoảng 2 giờ. Nó đã trở nên nổi tiếng trong những năm gần đây vì đàn khỉ ngày càng phát triển và tràn ngập khắp thị trấn. Ngôi đền Prang Sam Yot trong khu phố cổ là nơi tụ tập của đàn khỉ và cần phải cẩn thận khi đến tham quan vì những chú khỉ ở đây khá hung dữ.

Miền Nam Thái Lan

Phía nam Thái Lan chỉ có những bãi biển và hòn đảo.Bờ biển phía tây dọc theo Biển Andaman có một số khu nghỉ dưỡng phát triển nhất ở Thái Lan, trong đó Phuket nổi tiếng nhất về các khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, nếu du khách đang đi du lịch vòng quanh Thái Lan thay vì đi nghỉ dưỡng ở một địa điểm cố định thì bờ biển Krabi và Công viên quốc gia Khao Sok là những nơi tuyệt vời để ghé thăm ở phía nam cũng như các đảo Koh Lanta, Koh Lipe hoặc Koh Kradan, nơi hoàn hảo để đi khám phá, mạo hiểm.

Bờ biển phía đông của Thái Lan có ít hòn đảo hơn, nhưng nhờ có gió mùa ít hoạt động nên du khách có thể đến đây gần như quanh năm. Koh Samui có sân bay riêng và chủ yếu là các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Koh Phangan và Koh Tao phổ biến hơn với phượt thủ

Krabi - Bờ biển phía Nam nổi tiếng với những vách đá vôi

Tỉnh Krabi nổi tiếng với những bãi biển được bao quanh bởi những vách đá vôi cao. Một số địa điểm mang tính biểu tượng nhất trong số này là bãi biển Ao Nang và bãi biển Railay (hoặc Rai Leh). Để đến bãi biển Railay cần di chuyển bằng thuyền từ Ao Nang, ở đây cónhững khu nghỉ dưỡng cao cấp. Vì bãi biển Railay ngày càng đông đúc, hãy cân nhắc việc lưu trú tại Ao Nang hoặc Krabi, nơi có nhiều không gian và chỗ ở hơn.

Vườn quốc gia Khao Sok

Khao Sok là khu bảo tồn động vật hoang dã ở phía nam và là một trong những điểm hấp dẫn nhất để tham quan ở Thái Lan. Vườn quốc gia Khao Sok có địa hình độc đáo gồm các hồ nước và núi đá vôi xung quanh là rừng rậm. Du khách có thể tham gia chèo thuyền kayak, đi bè tre, thám hiểm hang động, đu dây, khám phá động vật hoang dã hoặc nghỉ qua đêm trong rừng.

Quần đảo vùng Vịnh của Thái Lan

Koh Samui, Koh Tao & Koh Phangan là ba hòn đảo nằm trong Vịnh Thái Lan, mỗi hòn đảo có một đặc điểm khác nhau. Phà từ Surat Thani có thể đưa du khách đến từng hòn đảo. Koh Samui là hòn đảo lớn nhất và có sân bay riêng. Đây là nơi tốt nhất để tìm kiếm những khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn sang trọng và những bãi biển sạch sẽ. Nhiều người đến Thái Lan để nghỉ dưỡng đánh giá Koh Samui cao hơn Phuket. Koh Phangan được xem “Hòn đảo tiệc tùng” vì mỗi tháng một lần nơi đây tổ chức Tiệc Trăng Tròn, vốn chỉ bắt đầu như một buổi đốt lửa trại trên bãi biển của dân hippie nhưng sau đó đã phát triển thành một sự kiện lớn thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Trong khi đó, Koh Tao là nơi tập trung nhiều thợ lặn biển nhất ở châu Á (và có thể cả thế giới). Nếu từng muốn trở thành một thợ lặn SCUBA được chứng nhận thì đây là một trong những nơi thuận tiện nhất để thực hiện điều đó. Nhìn ngắm các rạn san hô, nhiều loài cá, cá đuối và rùa biển trong vùng nước tĩnh lặng là trải nghiệm thú vị nhất định phải thử.

Quần đảo phía Tây của Thái Lan

Koh Lanta, Koh Phi Phi và một số đảo nhỏ khác là các hòn đảo phía Tây ít khách du lịch điểm nổi bật của quần đảo là đảo Koh Lanta kết hợp giữa những bãi biển, khu nghỉ dưỡng, lặn biển và một số địa điểm giao lưu dành cho khách du lịch bụi. Nếu du khách đang tìm kiếm một hòn đảo lớn hơn có nhiều thứ để khám phá, thì ở lại Koh Lanta là một lựa chọn tuyệt vời.

Đảo Phi Phi có cảnh quan tuyệt đẹp nhưng được cho là dần bị tàn phá do sự phát triển thương mại hóa quá mức. Hòn đảo này đã “out” top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn trong những năm gần đây. Vịnh Maya gần đó đã phải đóng cửa vào năm 2019 do lượng khách du lịch quá đông.

May mắn thay, có rất nhiều hòn đảo khác ở bờ biển phía Tây, bao gồm Koh Phayam, Koh Similan, Koh Kradan, Koh Lipe và nhiều hòn đảo khác vẫn đang đón khách du lịch hằng năm.

Du lịch Thái Lan vào tháng 2 không chỉ là một chuyến phiêu lưu thú vị mà còn là cuộc hành trình kỳ diệu giữa trải nghiệm văn hóa đặc sắc và thiên nhiên tươi đẹp. Với thời tiết mát mẻ, những sự kiện lễ hội sặc sỡ và cơ hội thưởng thức ẩm thực độc đáo, tháng 2 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp phong phú và đặc biệt của Thái Lan. Từ lễ hội Makha Bucha tại các ngôi chùa linh thiêng đến những bãi biển tuyệt vời ở các đảo phía Nam và ẩm thực đường phố tại các thành phố như Bangkok. Du lịch Thái Lan tháng 2 là một hành trình đầy màu sắc và độc đáo, để lại trong lòng du khách những kỷ niệm khó quên về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của "Xứ sở xứ Chùa Vàng".

Đã cập nhật vào ngày 27/12/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến du lịch nổi tiếng với bề dày di sản văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội sôi động. Mặc dù vốn là địa danh tuyệt vời để ghé thăm quanh năm, nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất thành phố xinh đẹp này thì tháng 2 lại là thời điểm khám phá lý tưởng. Khi này, tiết trời mát mẻ hơn, lễ hội rộn ràng, lượng khách du lịch không quá đông đúc cùng giá cả hợp lý, Chiang Mai có thể dễ dàng mang đến những ấn tượng độc đáo và khó quên cho du khách thập phương.
Nếu phải chọn một khu vực mà du khách nhất định phải ghé khi đi du lịch Bangkok thì đó nhất định phải là Khao San Road. Khao San Road được mệnh danh là phố Tây ở Bangkok nhưng nó không chỉ có vậy, nơi đây như một Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ mọi thứ. Từ vẻ đẹp văn hóa truyền thống cho đến nhịp thở hiện đại. Du lịch và ăn chơi tại Khao San Road dành cho mọi người, mọi lứa tuổi.
Tháng 11, Thái Lan kết thúc mùa mưa cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch cao điểm tại xứ sở chùa Vàng. Du lịch Thái Lan trong tháng 11, du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của xứ chùa Vàng với tiết trời khởi sắc, mát mẻ và dễ chịu. Những bờ biển đẹp như tranh vẽ, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp lễ hội truyền thống tạo nên trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Thái Lan thời điểm này.
Từ lâu Bangkok đã được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu tại Đông Nam Á. Phải thừa nhận rằng thủ đô xứ chùa Vàng sôi động, sầm uất cả ngày lẫn đêm. Khi màn đêm vừa buông xuống, Bangkok chuyển mình với những khu mua sắm, chợ đêm vô cùng nhộn nhịp. Du khách đi du lịch Bangkok chắc chắn không thể thiếu hành trình khám phá chợ đêm ở Bangkok với nhiều trải nghiệm thú vị được. Gody.vn xin giới thiệu đến đọc giả top 10 khu chợ đêm ở Bangkok thú vị, hấp dẫn & đông vui nhất định phải ghé.
Du lịch Thái Lan luôn là điều mà nhiều du khách yêu thích và ao ước. "Xứ chùa Vàng" không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của hàng ngàn ngôi chùa cổ, thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển trắng xanh và ẩm thực độc đáo mà còn gây hấp dẫn với du khách qua những lễ hội đa dạng, phong phú, phản ánh nền văn hóa và tín ngưỡng đậm đà của Thái Lan.
Du lịch đến với đất nước xứ sở chùa Vàng Thái Lan là niềm mơ ước của biết bao tín đồ đam mê yêu thích xê dịch và thủ đô Bangkok là một trong những điểm hẹn du lịch nổi tiếng và thu hút với lượng khách du lịch đến đây tham quan, vui chơi, du lịch hàng năm. Một trong những yếu tố làm nên một chuyến du lịch trọn vẹn chính là tìm được cho mình một điểm lưu trú du lịch lý tưởng, phù hợp ngân sách, tiện nghi và tốt hơn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan gần đó. Vậy khi đi du lịch Bangkok đặt phòng ở đâu?
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng với những ngôi chùa tráng lệ cùng bề dày văn hóa. Mỗi một nơi trên đất nước xinh đẹp này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, phía bắc nổi tiếng với những di tích lịch sử và đa dạng văn hóa, còn phía nam lại gây dấu ấn bởi những bãi biển tuyệt đẹp cùng những rặng san hô. Nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 10 tới du khách hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 9 thời tiết Thái Lan dịu mát và nhẹ nhàng hơn hẳn khi nền nhiệt bắt đầu giảm, mưa xuất hiện nhiều hơn ở vài nơi. Nếu du khách đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan trong tháng 9 được xem là thời điểm khá thuận lợi và lý tưởng. Hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên, không khí lễ hội truyền thống đặc trưng khách du lịch chắc chắn có những trải nghiệm tuyệt vời.
Thái Lan - “ Xứ sở chùa Vàng” là địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sách thiên nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Tháng 8 là tháng vẫn trong mùa mưa tại Thái Lan, lượng du khách trở nên có phần thưa thớt dần. Tuy nhiên đi du lịch Thái Lan tháng 8, du khách vẫn sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng của vùng đất này - yên bình hơn, trong lành hơn và vắng vẻ hơn nhưng cũng không kém sự thú vị và trải nghiệm hấp dẫn.
Thái Lan là địa điểm du lịch thu hút du khách bởi danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền, cung điện tráng lệ cùng những lễ hội truyền thống đặc sắc. Đi du lịch Thái Lan tháng 7 chắc chắn không thể bỏ qua 2 từ nắng nóng và ẩm ướt được. Tháng 7 nếu đến xứ sở Chùa Vàng du khách nên tìm hiểu các thông tin về thời tiết - khí hậu, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì.