Du lịch Địa điểm

Du lịch Hội An tháng 5 có gì hay? Thời tiết, lễ hội & kinh nghiệm

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 04/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Hội An, một điểm du lịch ở Quảng Nam, có khí hậu hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Dù thời tiết có thể thay đổi thất thường, điều đó không hề làm giảm đi sức hút mà thành phố này mang lại cho du khách từ khắp nơi. Đặc biệt, tháng 5 là khoảng thời gian mà lượng du khách đến Hội An bắt đầu tăng mạnh. Đây là dịp lý tưởng để thăm thú thành phố cổ kính này, khi thời tiết đã ổn định và khô ráo, tạo điều kiện lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn ngắm san hô, và khám phá vẻ đẹp di sản của thành phố.

Du lịch Hội An tháng 5 có gì hay? Thời tiết, lễ hội & kinh nghiệm

Thời tiết, khí hậu Hội An tháng 5

Thời tiết vào tháng 5 tại Hội An lúc này là mùa khô, mưa ít, có nắng nhiều, nhiệt độ giao động từ 26 - 31 độ C nên khá dễ chịu. Thời điểm này cũng đã vào hè nên nhiệt độ cao sự chênh lệch so với tháng 4. Tiết trời bắt đầu nóng hơn, nắng trở nên gay gắt và kéo dài, nhiệt độ đỉnh điểm có thể lên đến 38-40 độ C. Đây cũng là một trong những tháng có nhiệt độ cao nhất trong năm. Tuy nhiên, khí hậu tháng 5 ở Hội An rất thuận lợi để đi du lịch, không quá nóng, trời mát mẻ, gió nhẹ mang đến cho du khách cảm giác dễ chịu.

Liệu tháng 5 ở Hội An có nắng gay gắt hay không? 

Tháng 5 là mùa khô ở Hội An, đặc trưng mùa khô ở Hội An là nắng rất đẹp, bầu trời trong xanh và không có mưa. Như vậy, có thể khẳng định rằng thời tiết tháng 5 rất thuận lợi cho việc khám phá, di chuyển cũng như tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, tắm biển và trải nghiệm tham quan khám phá.

Vậy thời tiết Hội An tháng 5 có mưa rào không? 

Thời tiết tháng 5 rất ít khi có mưa, khá nắng nhưng dịu mát bởi những làn gió mát mang hơi lạnh từ biển vào. Du lịch Hội An tháng 5 là dịp du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời, tắm biển, thưởng ngoạn cảnh đẹp của thành phố.

>> Xem thêm: Đi du lịch Hội An khi nào (tháng nào, mùa nào)

Các sự kiện, lễ hội nổi bật tháng 5 ở Hội An và lân cận

Du lịch tháng 5 Hội An thu hút du khách bởi những sự kiện, lễ hội mang đậm nét văn hóa, truyền thống. Dưới đây là các sự kiện đặc biệt tại Hội An mà du khách nhất định không nên bỏ lỡ.

Lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Được biết đến là sự kiện mang tầm cỡ quốc tế và nhận được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Trước kia, lễ hội bắn pháo hoa chỉ diễn ra khoảng 2 ngày, thì hiện nay lễ hội kéo dài hơn 1 tháng. Đối với những ai yêu thích du lịch Đà Nẵng chắc chắn sẽ là tin rất vui, chúng mình sẽ có nhiều thời gian để tham dự sự kiện hoành tráng này. Có thể nói rằng, sự kiện bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng luôn thu hút khán giả, và luôn xảy ra tình trạng cháy vé, sốt vé xem pháo hoa. Có khoảng hơn 5.000 chỗ ngồi nên dọc bờ sông, dọc theo các cây cầu trên sông Hàn, trên các khách sạn cao tầng luôn kín chỗ người xem pháo hoa.

Sự kiện bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một trong những hoạt động thu hút du khách quốc tế đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, bình yên của phố Hội.

Lễ hội đèn lồng Hội An

Cứ vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, người dân phố Hội An luôn nhộn nhịp để chuẩn bị cho đêm hội đèn lồng. Đến lễ hội đèn lồng Hội An, du khách được trải nghiệm trong một không khí vô cùng huyền ảo và sôi động bởi rất nhiều lồng đèn sặc sỡ hoàn mình dưới ánh trăng của phố cổ Hội An. Hàng trăm chiếc lồng đèn rực rỡ, ấn tượng tạo nên một khung cảnh về đêm thơ mộng, huyền ảo và lãng mạn để du khách tha hồ tạo dáng, check in. Không chỉ diễn ra lễ hội đèn lồng, du lịch Hội An tháng 5, du khách được tham gia vào nhiều sự kiện thú vị như: thả đèn hoa đăng, biểu diễn nghệ thuật, tham gia các trò chơi dân gian đặc sắc cũng như được thưởng thức nhiều món ăn đường phố hấp dẫn.

Nét hoa nghề Hội An lần thứ III

Sự kiện Nét hoa nghề Hội An lần thứ III nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa của các làng nghề truyền thống, văn hóa các nghề của Hội An đến với bạn bè trên thế giới. Đặc biệt trong bối cảnh khi mà Hội An đã ghi danh vào mạng lưới các hành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực nghệ thuật dân gian và thủ công; tìm đầu ra cho sản phẩm, kết nối làng nghề đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác và đầu ra tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP.

Nét hoa nghề Hội An lần thứ III góp phần tạo ý tưởng sáng tạo cho cộng đồng, đẩy mạnh công tác truyền thông “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó góp phần mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm phong phú và hấp dẫn.

Du lịch Hội An tháng 5 nên đi đâu?

Nếu chúng mình không biết du lịch Hội An tháng 5 nên đi đâu, vậy thì có thể tham khảo ngay danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng ngay dưới đây:

Chùa Cầu - biểu tượng du lịch của phố cổ Hội An

  • Địa chỉ: 186 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: Sáng: 9:00h - 11:00h - Chiều: 15:00h - 22:00h

Đây là địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng, từ lâu Chùa Cầu có ý nghĩa và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người dân nơi đây, là biểu tượng du lịch của phố cổ. Sở hữu lối thiết kế mang đậm phong cách Nhật Bản, gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hình ảnh Chùa Cầu cũng được in trên tờ tiền của Việt Nam.

Cảnh sắc trầm mặc của Chùa Cầu Hội An, với kiến trúc giống như một ngôi chùa vắt ngang dòng sông Hoài thơ mộng, êm dịu. Đây cũng là địa danh chứng kiến sự thay đổi của thời gian với những đổi thay, vô vàn biến cố. Cũng vì điều này mà địa danh này luôn trở thành điểm dừng chân lý tưởng của du khách mỗi khi đến thăm quan hàng năm. Một cảm giác thật là tuyệt vời khi đứng trên cầu và phòng tầm mắt để bao quát hết khung cảnh êm đềm của phố cổ Hội An.

Chợ Hội An - Thiên đường ẩm thực

  • Địa chỉ: khu vực trung tâm phố cổ, nơi giao nhau giữa các con phố Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học

Du lịch Hội An tháng 5 chắc chắn chúng mình không thể bỏ lỡ thiên đường ẩm thực - chợ Hội An được các tín đồ ẩm thực chia sẻ rất nhiều trong các hội nhóm du lịch. tạp chí Lonely Planet cũng đã bình chọn nơi này là một trong những thiên đường thực phẩm hấp dẫn thu hút người dân địa phương và du khách quốc tế.

Chợ Hội An tái hiện một cách chực và rõ nét về văn hóa, cuộc sống và tính cách của người dân vùng đất này. Chính nét mộc mạc, thân quen của nơi đây gây thương nhớ và ấn tượng khó phai đối với du khách khi đặt chân tới đây. Bước chân tới chợ Hội An, du khách đã bước vào một thế giới ẩm thực đường phố phong phú, đa dạng với nhiều món ăn đặc trưng của Hội An như: mì quảng, hoành thánh, nem nướng, cao lầu, … cùng nhiều món ăn vặt thơm ngon thu hút du khách. Địa chỉ này xứng đáng để du khách trải nghiệm khi đặt chân đến Hội An.

Thánh địa Mỹ Sơn - Nét kiến trúc cổ xưa

  • Địa chỉ: Duy Phú, Duy Xuyên, Quảng Nam.
  • Thời gian mở cửa; 6h00 - 17h00 từ thứ 2 - Chủ nhật.

Thánh địa Mỹ Sơn với hơn 70 ngôi đền tháp khác nhau, đây chính là quần thể di sản mang đậm kiến trúc của người Chăm Pa cổ, nhiều nét kiến trúc lịch sử cho từng giai đoạn phát triển của Chăm Pa cổ. Đây cũng là khu vực diễn ra nhiều nghi thức quan trọng của hoàng tộc Chăm Pa trong thời gian trị vì.

Điểm ấn tượng đặc biệt thu hút du khách chính là các tòa tháp cổ được xây dựng từ chính các phần gạch được nung và cắt khối, sau đó được khéo léo xếp chồng lên nhau. Trải qua nhiều biến cố, nhưng công trình thánh địa Mỹ Sơn chỉ bị nứt một phần rất nhỏ chứ không bị phong hóa. Thánh địa Mỹ Sơn là điểm đến du lịch Hội An tháng 5 nhất định bạn phải đến để tham quan và khám phá nét độc đáo của công trình kiến trúc này.

Cù Lao Chàm - thiên đường check in sống ảo

  • Địa chỉ: xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Cù Lao Chàm với tổng diện tích khoảng 15km bao gồm 1 hòn đảo chính và 8 hòn đảo nhỏ bao quanh. Vào năm 2009, địa danh này đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển lớn của thế giới. Sở hữu nét hoang sơ, mộc mạc và yên bình khiến du khách có cảm giác như được đặt chân đến một thiên đường nghỉ dưỡng xanh ngát, không khí trong lành. Nếu chúng mình muốn tìm một nơi để thư giãn, xua tan sự ồn ào náo nhiệt thì đừng bỏ qua địa danh này.

Cù Lao Chàm nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, núi rừng xanh ngắt, nước trong xanh, bãi cát dài trắng mịn, và hệ động thực vật phong phú, mang đến cho du khách những trải nghiệm như: cắm trại ven biển, câu cá cùng ngư dân, lặn biển ngắm san hô, thưởng thức hải sản tươi ngon... Du lịch Hội An tháng 5 hãy khám phá những nét hấp dẫn của điểm đến này!

Du lịch phố cổ Hội An


Lưu ý khi đi du lịch Hội An dịp tháng 5

Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá Hội An, bởi lúc này thời tiết đã bước vào mùa hè với nhiệt độ trung bình dao động từ 30-35 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ cao kèm theo độ ẩm có thể khiến bạn cảm thấy oi bức, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng với các vật dụng cần thiết:

  • Trang phục: Chọn lựa trang phục thoáng mát và thấm hút mồ hôi như áo phông, áo sơ mi nhẹ, váy, quần shorts. Mang theo một chiếc áo khoác mỏng vì thỉnh thoảng có thể có mưa rào.
  • Phụ kiện: Đừng quên mang theo kính râm, nón rộng vành và kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Một chiếc ô nhỏ cũng rất hữu ích để che nắng hoặc mưa.
  • Thời gian tham quan: Tháng 5 là mùa cao điểm du lịch ở Hội An, đặc biệt là Phố cổ rất đông đúc. Để tránh cái nóng của buổi trưa và đám đông, hãy cân nhắc tham quan vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn. Buổi sáng sớm là thời điểm lý tưởng để chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành của thành phố.
  • Lên kế hoạch du lịch: Hãy lên kế hoạch cụ thể cho từng ngày, bao gồm việc đặt trước các tour tham quan hoặc vé vào cửa các điểm du lịch. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh phải xếp hàng mua vé.
  • Ứng phó với thời tiết: Mặc dù tháng 5 ở Hội An ít mưa, nhưng vẫn có khả năng xuất hiện mưa rào. Luôn mang theo một chiếc ô nhỏ hoặc áo mưa gọn nhẹ trong túi để sẵn sàng ứng phó với thời tiết thất thường.

Du lịch Hội An tháng 5 để khám phá vẻ đẹp của thành phố cổ này, tận hưởng được nét đẹp của các công trình kiến trúc và thưởng thức ẩm thực tuyệt vời. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp du khách có thêm thông tin và những trải nghiệm tuyệt vời tại Hội An.

Đã cập nhật vào ngày 4/05/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hội An không chỉ nổi tiếng về những căn nhà rêu phong cổ kính, mà còn ghi dấu ấn vào lòng du khách bằng những mùa mưa dịu dàng ngang phố cổ bằng một phong cách của hồn tuý xứ Quảng. Chính vì vậy, du lịch Hội An tháng 11 là một trong những thời điểm để lại trong lòng du khách bằng những cơn mưa phố cổ khiến người ta phải xao xuyến khi nhớ về. Lang thang phố Hội một vòng phố cổ với mùi hương trầm quyện vào tiếng mưa kêu rả rích sẽ là một cảm giác mà chỉ có Hội An mới có được. Vậy nên, mới nói dù mưa hay nắng, Hội An vẫn là một điểm đến mà nhất định du khách không thể bỏ qua.
Không chỉ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí lữ khách gần xa với khung cảnh thơ mộng, trữ tình, Hội An còn đánh thức vị giác du khách với các món ẩm thực vô cùng độc đáo và bắt mắt. Khứu giác bị đánh thức với các mùi thơm không lẫn lộn. Vị giác được trải nghiệm với nhiều sắc thái mặn, cay, đắng, chua, chát, ngọt,... Thị giác được chứng kiến một màn biểu diễn nhiều màu sắc của mì vàng, thịt đỏ, rau xanh, tôm cam, hành tím, tiêu đen, gừng hồng,... Thính giác được thưởng thức tiếng giòn rụm của bánh mì, tiếng của đậu phộng giã, tiếng vỡ giòn, tiếng chan húp xụp xì, tiếng xuýt xoa vị cay, vị chát. “Ai qua phố hội Chùa CầuCao lầu ông Cảnh, Bánh xèo Tam Tam”Hãy cùng Gody.vn cùng nhau tìm hiểu những món ăn ngon nên phải thử khi đến du lịch Hội An cùng với gợi ý các quán ăn.
Hội An là một trong các tâm điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung và của cả nước, mỗi năm thu hút du khách trong nước và ngoài nước ghé tham quan con phố cổ kính này. Hội An lưu trong kí ức du khách là những nét đẹp cổ kính mà bình dị, mà một trong nơi giữ vẹn nguyên nét đặc trưng ấy là các làng nghề truyền thống nơi đây. Hầu hết du khách đi Hội An điều muốn có dịp tham quan và khám phá bản thân ở những làng nghề truyền thống của Hội An và cũng từ những làng nghề này đã hình thành lên một Hội An đầy sắc màu và đặc trưng riêng biệt mà không phải nơi đâu cũng có được.
Không chỉ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí lữ khách gần xa với khung cảnh thơ mộng, trữ tình, Hội An còn đánh thức vị giác du khách với các món ẩm thực vô cùng độc đáo và bắt mắt. Khứu giác bị đánh thức với các mùi thơm không lẫn lộn. Vị giác được trải nghiệm với nhiều sắc thái mặn, cay, đắng, chua, chát, ngọt,... Thị giác được chứng kiến một màn biểu diễn nhiều màu sắc của mì vàng, thịt đỏ, rau xanh, tôm cam, hành tím, tiêu đen, gừng hồng,... Thính giác được thưởng thức tiếng giòn rụm của bánh mì, tiếng của đậu phộng giã, tiếng vỡ giòn, tiếng chan húp xụp xì, tiếng xuýt xoa vị cay, vị chát. Hãy cùng Gody.vn cùng nhau tìm hiểu top những món ăn ngon nên phải thử khi đến du lịch Hội An nhé!
Du lịch Hội An tháng 10 là thời điểm mà du khách sẽ dễ cảm nhận rõ nhất nét đẹp trầm mặc, hoài niệm. Mưa giăng trên phố cũng như là nét quyến rũ toả ra của phố Hội cổ kính, tĩnh mịch. Hội An vốn dĩ là thế, năm tháng trôi qua nơi đây lắng đọng nhưng vẻ đẹp cổ kính cứ mãi vẹn nguyên nơi phố Hội yên bình cạnh con sông Hoài này. Ngày mưa kéo dài thì lòng người cũng buồn không kém nhưng nếu đến Hội An du khách sẽ cảm thấy nơi này quá đỗi thân thương đến lạ. Thật vậy, du lịch Hội An không hề chán, luôn là điểm du lịch hấp dẫn mà ai trong đời cũng muốn một lần ghé thăm.
Trong tháng 9, cảnh sắc thiên nhiên tại Hội An trở nên đặc biệt đẹp, đậm chất thơ mộng và trữ tình. Những ngày này, khi ánh nắng vàng rọi xuống, những con phố cổ cùng với các ngôi nhà cổ sẽ tràn ngập ánh sáng ấm áp, tạo nên một không gian đầy màu sắc và lãng mạn. Tháng 9 cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch Hội An, nơi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và bất ngờ khác biệt. Cùng Gody.vn du lịch Hội An tháng 9 với những thông tin hữu ích dưới đây.
Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để khám phá Hội An, khi mùa du lịch cao điểm đã qua đi và không còn quá đông đúc. Đây là thời gian tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp yên bình và mát mẻ của thành phố cổ. Hội An tháng 8 mang đến không chỉ khí hậu dịu nhẹ mà còn nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc. Du khách du lịch Hội An trong tháng 8 có thể tham gia các lễ hội đèn lồng, trải nghiệm văn hóa địa phương và thưởng thức ẩm thực tuyệt hảo. Hãy cùng Gody.vn khám phá Hội An tháng 8 với những trải nghiệm độc đáo và không quên được.
Tháng 7 được xem là tháng của mùa cao điểm du lịch bởi tất cả địa điểm du lịch đều chào đón vô số du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Nhiều du khách sẽ chọn Nha Trang, Phú Quốc,... để “giải nhiệt” bằng các hoạt động du lịch biển. Nhiều du khách lại chọn tạm xa cái nóng nực nơi để đến với những cao nguyên, núi đồi tận hưởng thời tiết mát mẻ như: Đà Lạt, Sapa,... Và cũng có nhiều du khách lại chọn du lịch Hội An để tìm về nét hoài niệm, cổ kính, tìm lại sự thanh tịnh bởi nhịp sống nhẹ nhàng của người dân nơi đây.