Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Singapore nên đặt phòng khách sạn tại khu vực nào?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 31/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Singapore - một điểm đến quen thuộc với nhiều du khách Việt Nam. Du khách khi đi du lịch Singapore có thể lưu trú tại các khách sạn sang trọng lẫn các khách sạn tầm trung hay các khách sạn boutique, các hostel... Mặc dù đảo quốc Singapore khá nhỏ nhưng nơi đây có nhiều khu dân cư độc đáo và rất nhiều khách sạn, do đó, việc quyết định chọn nơi để đặt phòng khách sạn lưu trú tại Singapore có thể khiến du khách cảm thấy hơi băn khoăn. Vì vậy, Gody sẽ gợi ý một vài khu vực và khách sạn để du khách có thể tham khảo lựa chọn trong chuyến du lịch Singapore của mình.

Du lịch Singapore nên đặt phòng khách sạn tại khu vực nào?

Du lịch Singapore nên đặt phòng ở khu vực nào?

Dưới đây là 9 khu vực phổ biến được du khách ưa chuộng chọn lựa để đặt phòng khi đi du lịch Singapore:

  • Khu vực đường Orchard: Là “thiên đường mua sắm” chính của Singapore. Toàn bộ đường phố được bao quanh bởi các trung tâm mua sắm hiện đại. Du khách có thể đi bộ đến hầu hết các điểm tham quan chính và một số chuỗi khách sạn quốc tế lớn được đặt tại đây.
  • Khu vực quận Colonial: Nơi đây có những tòa nhà thuộc địa theo phong cách xưa xinh đẹp. Ở đây du khách cũng có thể tìm thấy một số khách sạn sang trọng và mang tính biểu tượng nhất của Singapore như Raffles.
  • Khu vực vịnh Marina: Trung tâm mua sắm và khách sạn Marina Bay Sands mang tính biểu tượng được thiết kế giống như một con tàu. Lưu trú tại Khách sạn Marina Bay Sands sang trọng mang phong cách tương lai là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời, vì vậy nếu du khách có đủ khả năng chi trả - hãy cứ tận hưởng thôi!
  • Khu vực tại Chinatown: Một khu vực lịch sử độc đáo với sự kết hợp giữa kiến ​​trúc Trung Quốc, đền chùa, cửa hàng, quán cà phê và các tòa nhà cao tầng hiện đại ở khu trung tâm thương mại gần đó. Nơi đây cũng có một loạt các khách sạn cao cấp và tầm trung.
  • Khu vực Bugis và Kampong Glam: Đây là khu vực sành điệu nhất Singapore, với rất nhiều quán cà phê, nhà hàng và quán rượu. Khách sạn và ký túc xá ở đây cũng “thân thiện” với ngân sách.
  • Khu vực The Quays: Khu vực sông và kênh của Singapore có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và quán bar. Đó là một khu vực thú vị để ở với một số khách sạn và cuộc sống về đêm náo nhiệt.
  • Khu vực Little India: Một khu vực có khách sạn với giá cả khá hợp lý, xung quanh luôn sôi động với hàng quán gồm nhiều món ăn ngon của Ấn Độ.
  • Khu vực tại đảo Sentosa: Một khu vực thân thiện với trẻ em, nơi du khách có thể khám phá Universal Studios, thuỷ cung S.E.A Singapore và những bãi biển tuyệt đẹp. Vì vậy, nơi đây sẽ có nhiều khách sạn nghỉ dưỡng lớn hoàn hảo cho gia đình có trẻ em.
  • Khu vực Thiong Bahru: Đây là khu dân cư có nhiều quán cà phê, tiệm bánh và nhà hàng sành điệu. Khách sạn và chỗ nghỉ ngơi cũng “thân thiện” với ngân sách.

Du lịch Singapore nên ở đâu? Khu nào tốt, thuận tiện đi lại, ăn uống?

Khu vực đường Orchard

Tại sao nên lựa chọn ở đường Orchard? Nó có gì hay?

Đường Orchard đối với Singapore giống như Đại lộ số 5 đối với New York - một tuyến dường như vô tận gồm các cửa hàng, trung tâm mua sắm và khách sạn sang trọng trải dài từ đầu này đến đầu kia. Ngoài vị thế mang tính biểu tượng là phố mua sắm lớn nhất đất nước, khu vực này còn là nơi bạn bè và gia đình tụ tập để tận hưởng những khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau.

Mua sắm đa dạng

Rất nhiều trung tâm mua sắm cao cấp nào nằm rải rác trên đường phố, như ION hoặc Paragon, để tìm những thương hiệu xa xỉ mà du khách yêu thích. Để mua sắm với giá phải chăng hơn, luôn có những trung tâm mua sắm vừa túi tiền như Lucky Plaza và Far East Plaza. Nếu du khách muốn có xu hướng thời trang hơn, hãy đến các trung tâm thương mại như Orchard Central và 313@Somerset cung cấp các nhãn hiệu thời trang đường phố cao cấp và cửa hàng boutique. Du khách cũng sẽ tìm thấy các cửa hàng hàng đầu của một số thương hiệu quốc tế yêu thích như Michael Kors, Uniqlo, Apple và Off-White.

Ẩm thực

Nếu du khách đang tìm kiếm một món ăn nhẹ hoặc một món ngọt, có rất nhiều tiệm bánh và quán cà phê cung cấp cả món tráng miệng và đồ ăn nhẹ địa phương và quốc tế. Đối với ẩm thực quốc tế, du khách sẽ tìm thấy sự kết hợp của mọi món ăn từ Nhật Bản, Pháp, Úc đến Đức. Đối với những du khách có mong muốn tiết kiệm, du khách có thể ghé qua khu ẩm thực Lucky Plaza, Food Republic ở 313@Somerset hoặc Far East Plaza. Còn nếu du khách muốn thưởng thức ẩm thực hảo hạng, có rất nhiều nhà hàng dọc con đường và đường Scotts gần đó, chẳng hạn như Shisen Hanten được 2 sao Michelin ở Mandarin Orchard, Shinji ở khách sạn St Regis…

Di chuyển thuận tiện

Có 3 tàu điện ngầm phục vụ đường Orchard: Tàu điện ngầm Orchard nằm ở điểm cực bắc, tàu điện ngầm Somerset ở trung tâm và tàu điện ngầm Dhoby Ghaut ở phía cuối phía nam. Mạng lưới tuyến xe buýt lớn này kết nối Orchard với mọi nơi khác ở Singapore. Ngoài ra, có rất nhiều lối đi bộ ngầm nối với các trung tâm mua sắm và các đường phố khác trong khu vực.

Giải trí bất tận

Xem bộ phim bom tấn mới nhất tại rạp chiếu phim, hát những bài hát yêu thích của tại quán karaoke hoặc kiểm tra phản xạ với trò chơi VR và thẻ laser. Nếu muốn năng động hơn, du khách có thể tìm thấy nhiều hoạt động tại công viên trượt băng, sân chơi bạt lò xo trong nhà và leo núi trong nhà. Để có một ngày thư giãn hơn, hãy ghé thăm các viện bảo tàng, thư viện công cộng hoặc đi dạo dọc theo đường Emerald Hill, nơi có thể chiêm ngưỡng những cửa hàng xinh đẹp thuộc di sản Peranakan.

Các địa điểm du lịch ở đường Orchard

  • Emerald Hill Road: Một nơi có có sự pha trộn giữa phong cách Art Deco và phong cách Baroque của Trung Quốc và đẹp như tranh vẽ. Không chỉ được chiêm ngưỡng kiến ​​trúc mà còn có một số quán bar ở đây với các ưu đãi giờ khuyến mãi.
  • Singapore Art Museum: Là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng gần 8.000 tác phẩm nghệ thuật hiện đại và đương đại của Singapore và Đông Nam Á. Không chỉ có những bức tranh được trưng bày mà còn có những tác phẩm nhiếp ảnh và các cuộc triển lãm được tổ chức tốt để tìm hiểu thêm về các quốc gia tạo nên Đông Nam Á. Bảo tàng cũng có một cửa hàng nhỏ cũng như một quán cà phê và nhà hàng.
  • Fort Canning Park: Công viên Fort Canning là một không gian xanh và cũng là một trong những địa danh lịch sử quan trọng nhất của thành phố. Du khách có thể thoát khỏi thành phố bận rộn để tận hưởng một buổi chiều ở đây, với nhiều con đường đi bộ và những loài thực vật khác lạ ở xung quanh
  • The Istana: Istana trước đây được gọi là Tòa nhà Chính phủ. Được xây dựng theo phong cách Anh - Ấn tân Palladian, nơi đây có cảnh quan và khung cảnh tuyệt đẹp. Khuôn viên Istana mở cửa cho công chúng hàng năm nhân dịp kỷ niệm các dịp sau: Tết Nguyên Đán, lễ Deepavali, lễ Hari Raya Puasa, Ngày Lao động và Ngày Quốc khánh.
  • ION Orchard: Trung tâm mua sắm này cũng bao gồm một khu dân cư có tên The Orchard Residences. Tại ION Sky, nằm trên tầng 55 và 56 của tòa nhà này, mang đến tầm nhìn toàn cảnh thành phố với tất cả các tòa tháp và tòa nhà tráng lệ. Nằm trên tầng 4 của tòa nhà là trung tâm triển lãm và nghệ thuật mang tên ION Art, được xây dựng với mục đích quảng bá nghệ thuật của các nghệ sĩ và nhà thiết kế mới nổi.

Các điểm ăn uống ở đường Orchard

Din Tai Fung

Địa chỉ: Wisma Atria, 435 Orchard Rd, Singapore 238877, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 11h30 sáng đến 9h30 tối

Điện thoại: +65 6732 1383

PS.Cafe

Địa chỉ: 390 Orchard Rd, Tầng 2 Palais S.C, Singapore 238871, Singapore

Giờ mở cửa:

Thứ Hai –Thứ Sáu từ 11h30 sáng đến 11h tối

Thứ Bảy – Chủ Nhật từ 9h30 sáng đến 11h tối

Điện thoại: +65 9834 8232

Les Amis

Địa chỉ: 1 Scotts Road #02-16, Shaw Centre, Singapore

Giờ mở cửa: Thứ Hai –Thứ Bảy từ 12h đến 2h chiều và từ 7h tối đến 9h30 tối (đóng cửa vào Chủ nhật)

Điện thoại: +65 6733 2225

Taste Paradise

Địa chỉ: 2 Orchard Turn, #04-07 ION Orchard, Singapore 238801, Singapore

Giờ mở cửa:

- Thứ Hai –Thứ Sáu từ 11h sáng đến 3h chiều và từ 6h chiều đến 11h tối

- Thứ Bảy – Chủ Nhật từ 11h sáng đến 4h30 chiều và từ 6h tối đến 11h tối

Điện thoại: +65 6509 9660

Marche Mövenpick

Địa chỉ: 313 Orchard Rd, #01, Level 1 Discover Walk, Singapore 238895, Singapore

Giờ mở cửa:

- Thứ Hai –Thứ Sáu từ 11h sáng đến 11h tối

- Thứ Bảy–Chủ Nhật từ 10h sáng đến nửa đêm

Điện thoại: +65 6834 4041

Mezza9

Địa chỉ: Khách sạn Grand Hyatt, 10 Scotts Road, Singapore

Giờ mở cửa:

- Bữa trưa: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 12h trưa đến 3h chiều

- Bữa tối: Chủ Nhật –Thứ Năm từ 6h chiều đến 10h30 tối và Thứ Sáu–Thứ Bảy từ 6h chiều đến 11h tối

Điện thoại: +65 6738 1234

Iggy's

Địa chỉ: Hilton Singapore, 581 Orchard Rd, tầng 3, Singapore 238883, Singapore

Giờ mở cửa: Thứ Ba – Thứ Bảy từ trưa đến 1h30 chiều và từ 7h tối đến 9h30 tối (đóng cửa vào Chủ Nhật và Thứ Hai)

Điện thoại: +65 6732 2234

Đến khu vực đường Orchard đặt khách sạn nào?

Khách sạn Four Seasons

Địa chỉ: 190 Orchard Boulevard, Orchard, Singapore, 248646

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6734 1110

Khách sạn Shangri-La

Địa chỉ: 22 Orange Grove, Singapore 258350

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6213 4398

Khách sạn Yotel Singapore Orchard Road

Địa chỉ: 366 Orchard Road, Orchard, Singapore, 238904

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6866 8000

Khách sạn Goodwood Park

Địa chỉ: 22 Scotts Road, Singapore 228221

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6737 7411

JEN Singapore Orchardgateway của Shangri-La

Địa chỉ: 277 Orchard Road #10-01, Orchard, Singapore, 238858

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6708 8888

Khách sạn Quincy Singapore của Far East Hospitality

Địa chỉ: 22 Mount Elizabeth, Singapore 228517

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6738 5888

Khách sạn Ascott Orchard Singapore

Địa chỉ: 11 Cairnhill Road, Singapore 229724

Đánh giá: 5 sao

Giá tham khảo: 7 - 22 triệu/đêm tùy loại phòng và số lượng người ở

Điện thoại: +65 6540 1688

Khách sạn Hilton Singapore

Địa chỉ: 333 Orchard Road, Singapore 238867

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6737 4411

Khu vực Colonial

Tại sao nên lựa chọn ở khu vực Colonial? Nó có gì hay?

Quận Colonial là một trong những khu vực nổi bật ở Singapore cho chuyến đi bộ tại đây. Khu vực này có rất nhiều tòa nhà ấn tượng và các địa danh nổi tiếng như Old Parliament House (Tòa nhà Quốc hội Cũ), Victoria Theatre & Concert Hall (Nhà hát & Phòng hòa nhạc Victoria), Old Supreme Court and City Hall (Tòa án Tối cao Cũ và Tòa thị chính)... Đây cũng là nơi có bảo tàng tốt nhất của Singapore - đặc biệt ấn tượng là Asian Civilisations Museum (Bảo tàng Văn minh Châu Á) bên bờ sông Singapore, nơi tôn vinh nền văn hóa của tổ tiên người dân nơi đây. Gần đó còn có Singapore Art Museum (Bảo tàng Nghệ thuật Singapore) và National Museum of Singapore (Bảo tàng Quốc gia Singapore).

Các địa điểm du lịch ở khu vực Colonial

Công viên Fort Canning: tọa lạc tuyệt đẹp trên một ngọn đồi và từng là trung tâm của Singpura cổ đại, và là nơi đặt cung điện của nhà vua. Vào năm 1861, Pháo đài Canning được xây dựng trên đỉnh đồi để bảo vệ bến cảng. Ngày nay, du khách có thể nhìn thấy cổng pháo đài và hai khẩu đại bác ở đây.

  • Asian Civilisations Museum: Từng là trụ sở của các văn phòng chính phủ lâu đời, hiện nay nơi đây là Bảo tàng Văn minh Châu Á tinh tế, truy tìm nguồn gốc và sự phát triển của nhiều nền văn hóa đa dạng và đa dạng ở châu Á, từ Tây Á Hồi giáo đến Trung Quốc. Trên hết là những đoạn clip lịch sử truyền miệng hấp dẫn về những người đã từng làm việc và sống ở đó. Để phù hợp với sự phục hưng này, nơi đây còn có một số nhà hàng sang trọng, đặc biệt là những nhà hàng do chuỗi Indochine điều hành.
  • Bras Basah Road: Là con đường chính giữa đường Orchard và Marina. Trong thời gian gần đây, các nhà quy hoạch thành phố đã biến khu vực này thành một trung tâm nghệ thuật, với nhiều tòa nhà cổ kính nổi bật trên và xung quanh Phố Waterloo được chuyển giao cho các tổ chức nghệ thuật, bao gồm cả Bảo tàng Nghệ thuật Singapore.
  • Singapore Art Museum: Bảo tàng tập trung vào nhiều loại hình nghệ thuật đương đại đa dạng từ Singapore và Đông Á. Và có khả năng là sự chú trọng này sẽ tiếp tục được duy trì lâu dài, hướng tới việc thổi hơi thở nghệ thuật vào cuộc sống. Du khách có thể lựa chọn tham dự một cuộc triển lãm hoặc thông qua các chương trình công cộng như các chuyến tham quan, tọa đàm và hội thảo của nghệ sĩ.
  • Cavenagh Bridge: Là một trong những cây cầu cổ nhất và dễ nhận biết nhất ở Singapore, cầu Cavenagh cũng là cây cầu treo duy nhất bắc qua hạ lưu sông Singapore. Ngày nay, cây cầu là một điểm thu hút khách du lịch lớn mà mọi người thích ghé thăm để tận hưởng một chuyến đi dạo yên bình, để hồi tưởng lại lịch sử phong phú của Singapore cũng như chiêm ngưỡng kỳ quan kiến ​​trúc của nó.
  • St Andrew’s Cathedral: Phong cách kiến ​​trúc Tân Gothic màu trắng tuyệt đẹp của Nhà thờ St Andrew được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1836. Nhà thờ được sử dụng làm bệnh viện cấp cứu trong Chiến tranh Thế giới Thứ Hai, sau khi Singapore thất thủ vào tay quân Nhật vào năm 1942. Nhà thờ Saint Andrew được công nhận là Di tích Quốc gia Singapore vào năm 1973 và rất đáng để ghé thăm.
  • Raffles Hotel: Khách sạn sang trọng theo phong cách thuộc địa Anh tuyệt đẹp Raffles được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1830. Khách sạn Raffles đã trải qua một cuộc cải tạo lớn kéo dài hai năm và mở cửa trở lại vào năm 2019 với tất cả 115 phòng được tân trang lại và cách âm, lắp đặt các công nghệ mới. Khách sạn còn có sàn lát đá cẩm thạch hoàn toàn mới nên rất đáng để dừng chân và nghỉ ngơi.
  • National Gallery Singapore: Phòng trưng bày Quốc gia Singapore có bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại Đông Nam Á lớn nhất thế giới. Nhưng ở đây du khách cũng có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập tranh thời Phục hưng Ý và những bức tranh tuyệt vời của các họa sĩ châu Âu từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19, như Turner, Leonardo, Velázquez, Botticelli, Monet, Caravaggio và Vermeer…. Ba bức tranh nổi tiếng nhất là Chân dung Arnolfini của van Eyck, Đại sứ của Holbein và Hoa hướng dương của Van Gogh. Chúng tôi cũng yêu thích các cuộc triển lãm nhiếp ảnh tại phòng trưng bày.

Các điểm ăn uống ở Colonial

Whitegrass

Địa chỉ: 30 Victoria St, CHIJMES, Singapore 187996

Giờ mở cửa: (Chủ Nhật và thứ Hai: đóng cửa)

- Bữa trưa: Thứ Ba - Thứ Bảy: 12h trưa - 2h30 chiều

- Bữa tối: Thứ Ba - Thứ Bảy: 6h tối - 10h30 tối

Điện thoại: +65 6837 0402

Clove

Địa chỉ: 2 Stamford Rd, Level 2 Swissôtel The Stamford, Singapore 178882

Giờ mở cửa:

- Bữa trưa: Thứ Hai -Thứ Sáu: 12h trưa đến 2h30 chiều

- Bữa trưa: Thứ bảy - Chủ nhật: 12h30 trưa đến 3h chiều

- Bữa tối: Thứ Hai đến Thứ Bảy: 6h tối đến 10h tối

Điện thoại: +65 6431 6156

Colonial Club Signatures

Địa chỉ: 290 Orchard Rd, #B1-43, Singapore 238859

Giờ mở cửa: 11h sáng - 9h tối

Điện thoại: +65 6219 3592

Colony

Địa chỉ: Tầng 3, The Ritz-Carlton, Millenia Singapore, 7 Raffles Avenue, Singapore, S039799

Giờ mở cửa:

- Thứ Hai đến Thứ Bảy:

Bữa sáng: 6h30 - 10h30.

Bữa trưa: 12 giờ trưa đến 2h30 chiều

Bữa tối: 6h30 chiều đến 10h30 tối

- Chủ nhật

Bữa sáng: 6h30 - 10h30

Bữa trưa: 12h trưa đến 3h30 chiều

Bữa tối: 6h30 chiều đến 10h30 tối

Điện thoại: +65 6434 5288

Đến khu vực quận Colonial đặt khách sạn nào?

Khách sạn Raffles

Địa chỉ: Raffles Shopping Arcade, 1 Beach Road, Singapore 189673

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6337 1886

Khách sạn Fort Canning

Địa chỉ: 11 Canning Walk, Singapore 178881

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6559 6769

Khách sạn Swissotel The Stamford

Địa chỉ: 2 Stamford Rd, Singapore 178882

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6338 8585

Khách sạn Citadines Connect City Centre

Địa chỉ: 182 Clemenceau Ave, Singapore 239923

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6717 8888

Khách sạn Rendezvous Singapore của Far East Hospitality

Địa chỉ: 9 Bras Basah Rd, Singapore 189559

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6336 0220

Khu vực Vịnh Marina

Tại sao nên lựa chọn ở khu vực Vịnh Marina? Nó có gì hay?

Đây là nơi có một số địa danh và điểm tham quan lớn nhất của Singapore như Marina Bay Sands (tòa nhà chọc trời lớn có hình dạng như một con tàu khổng lồ), tượng Merlion (một sinh vật thần thoại được tạo ra bởi ban du lịch Singapore vào những năm 1980, nửa cá, nửa sư tử). ), Gardens by the Bay (một khu vườn thực vật tương lai ngoạn mục với những Siêu cây giống như bước ra từ bộ phim Avatar) và Esplanade – Theaters on the Bay (một kiệt tác kiến ​​trúc với các buổi biểu diễn sân khấu và hòa nhạc).

Các khách sạn ở khu vực này đều có tầm nhìn tuyệt vời ra vịnh và thành phố. Bạn sẽ tìm thấy một số khách sạn lớn nhất và sang trọng nhất Singapore ở Vịnh Marina. Đó là một khu vực đẹp nhìn ra bến cảng. Khu vực này khá trung tâm và bạn có thể dễ dàng đi bộ đến nhiều điểm tham quan hàng đầu của Singapore.

Các địa điểm du lịch ở Vịnh Marina

Gardens by The Bay: Khu vườn bao gồm hai mái vòm: Flower Dome (nhà kính lớn nhất thế giới) và Cloud Forest (với thác nước trong nhà lớn nhất thế giới cao 35 mét). Còn có đài quan sát Supertree (nơi du khách có thể đi lên những cây nhân tạo) cũng rất tuyệt vời!

  • Marina Bay Sands: Khách sạn Marina Bay Sands được thiết kế giống “con tàu” và trung tâm mua sắm khổng lồ này là biểu tượng của Singapore. Hãy tham quan đài quan sát Marina Bay Sands (trên tầng 57) với hồ bơi vô cực (chỉ dành cho khách lưu trú tại khách sạn) và tầm nhìn ra quang cảnh thành phố.
  • Merlion Park: Khi đi dạo quanh khu vực bến cảng của Vịnh Marina, du khách sẽ nhận thấy bức tượng màu trắng đang phun nước này. Nó là một sinh vật thần thoại có màu trắng, nửa cá nửa sư tử và đã trở thành biểu tượng của Singapore.
  • ArtScience Museum: Bảo tàng ArtScience nhìn từ bên ngoài giống như một bông sen trắng khổng lồ. Tuy nhiên, bên trong bảo tàng thú vị này là sự kết nối nghệ thuật, truyền thông, thiết kế, công nghệ và khoa học.
  • Singapore Flyer: Là một điểm tham quan không thể bỏ qua đối với những du khách muốn đắm mình trong sự quyến rũ của đường chân trời Singapore và thưởng thức sự kỳ diệu của việc bay lên cao trên thành phố, ghi lại những kỷ niệm tại đây.

Các điểm ăn uống ở Vịnh Marina

CUT By Wolfgang Puck

Địa chỉ: 10 Bayfront Avenue, #B1-71 The Shoppes at Marina Bay Sands, Singapore

Giờ mở cửa:

- Chủ Nhật –Thứ Năm từ 6h tối đến 9h tối

- Thứ Sáu –Thứ Bảy từ 6h tối đến 11h tối

Điện thoại: +65 6688 8517

Jaan

Địa chỉ: Swissotel the Stamford, 2 Stamford Road, Tầng 70, Equinox Complex, 178882, Singapore

Giờ mở cửa: Thứ Hai –Thứ Bảy từ trưa đến 2h30 chiều và từ 7h tối đến 10h tối (đóng cửa vào Chủ Nhật)

Điện thoại: +65 6837 3322

Singapore Food Treats

Địa chỉ: 30 Raffles Avenue #01-09/12, Singapore Flyer, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 10h30 sáng đến 11h tối

Điện thoại: +65 6338 1328

Summer Pavilion

Địa chỉ: The Ritz-Carlton, Millenia Singapore, 7 Raffles Ave, Singapore 039799, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 11h30 sáng đến 2h30 chiều và từ 6h30 chiều đến 10h30 tối

Điện thoại: +65 6434 5286

CE LA VI Restaurant

Địa chỉ: Marina Bay Sands North Tower, 1 Bayfront Avenue, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 11h tối đến khuya

Điện thoại: +65 6508 2188

Cherry Garden

Địa chỉ: Mandarin Oriental, 5 Raffles Ave, Singapore 039797, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 12h trưa đến 2h30 chiều và từ 6h30 tối đến 10h30 tối

Điện thoại: +65 6885 3500

SuperTree by IndoChine

Địa chỉ: Gardens by the Bay, 18 Marina Gardens Drive, #03-01, Singapore 018953, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 10 giờ sáng đến nửa đêm

Điện thoại: +65 6694 8489

Đến khu vực Vịnh Marina đặt khách sạn nào?

Khách sạn Marina Bay Sands

Địa chỉ: 10 Bayfront Ave, Singapore 018956

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6688 8868

Khách sạn Parkroyal Collection Marina Bay

Địa chỉ: 6 Raffles Blvd, Singapore 039594

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6845 1000

Khách sạn The Fullerton Bay

Địa chỉ: 80 Collyer Quay, Singapore 049326

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6333 8388

Khách sạn Hotel Telegraph

Địa chỉ: Robinson Road, 35, Singapore 068876

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6701 6800

Khách sạn Conrad Centennial Singapore

Địa chỉ: 2 Temasek Blvd, Singapore 038982

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6334 8888

Khách sạn The Westin Singapore

Địa chỉ: 12 Marina View, #2 Asia Square Tower, Singapore 018961

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6922 6888

Khu vực Chinatown

Tại sao nên lựa chọn ở khu vực Chinatown? Nó có gì hay?

Nếu ở lại Chinatown, du khách sẽ được hòa mình vào những quán ăn, quán rượu, quán bar và cuộc sống về đêm tuyệt vời. Du khách có thể tìm thấy mọi thứ, từ đồ ăn bình dân giá rẻ đến những nhà hàng sang trọng hàng đầu phục vụ đồ ăn từ khắp nơi trên thế giới. Chinatown là khu vực hoàn hảo để lưu trú cho du khách tìm kiếm chỗ ở giá rẻ, khách doanh nhân làm việc tại Khu Thương mại Trung tâm (CBD) gần đó và những người muốn ngắm nhìn các điểm tham quan văn hóa và cội nguồn của Singapore.

Các địa điểm du lịch ở Chinatown

  • Chinatown Street Market: Đây chủ yếu là chợ ban ngày và hầu hết các quầy hàng đóng cửa vào khoảng giờ khuya. Ở đây du khách có thể tìm thấy đồ lưu niệm, quần áo và một số đồ thủ công.
  • Chinatown Heritage Centre: Trung tâm Di sản Phố Tàu là một bảo tàng giải thích về lịch sử và văn hóa của Chinatown với rất nhiều bức ảnh cũ và câu chuyện cá nhân của các gia đình đã từng sống và hiện đang sống ở khu vực này.
  • Buddha Tooth Relic Temple: Ngôi chùa Xá lợi Răng Phật được hoàn thành vào năm 2007 và là nơi lưu giữ những gì được cho là xá lợi răng của Đức Phật. Du khách có thể xem chiếc răng dài 7,5 cm trên tầng 4 của ngôi đền. Ngôi chùa rất lớn, gồm bốn tầng, nơi du khách sẽ tìm thấy một nhà hát và một phòng ăn ở tầng hầm (chỉ phục vụ bữa ăn chay, miễn phí nhưng hoan nghênh quyên góp).
  • Thian Hock Keng Temple & Mural Street Art: Là ngôi chùa cổ nhất Singapore, được xây dựng vào năm 1839. Ngôi chùa có kiến ​​trúc tuyệt đẹp và là ví dụ điển hình về phong cách kiến ​​trúc truyền thống miền Nam Trung Quốc từ những chi tiết nhỏ của ngôi đền, những hình chạm khắc tuyệt đẹp và tượng rồng, thần, phượng và các sinh vật khác. Ngôi chùa được công nhận là Di tích Quốc gia Singapore. Ngoài ra, còn có bức tranh tường dài 44m tuyệt đẹp trên bức tường phía sau bên ngoài của chùa. Nó được thực hiện bởi nghệ sĩ người Singapore Yip Yew Chong và kể về những người Phúc Kiến đầu tiên đến Singapore.
  • Sri Mariamman Hindu Temple: Đền Hindu Sri Mariamman được thành lập vào năm 1827 bởi thư ký chính phủ Naraina Pillai đến từ Penang. Ngôi đền rất đầy màu sắc và đầy đủ các chi tiết thể hiện được văn hóa Ấn Độ và được tuyên bố là Di tích Quốc gia Singapore.
  • Singapore City Gallery: Tại Phòng trưng bày Thành phố Singapore, du khách có thể tìm hiểu về quá trình phát triển đô thị ấn tượng của Singapore trong 50 năm qua và triết lý đằng sau việc tạo nên thành phố hiện đại và tương lai này. Thật thú vị khi có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ trung tâm thành phố Singapore trên bản sao quy mô.
  • Ann Siang Road and Club Street: Là nơi lý tưởng để đi ăn tối và thưởng thức đồ uống tại quán bar trên sân thượng. Các con phố ngập tràn những ngôi nhà phố cổ kiểu Trung Quốc đã được tân trang lại đẹp mắt, hiện là nơi tập trung các nhà hàng, quán cà phê, cửa hiệu, phòng tập thể dục và quán bar.

Các điểm ăn uống ở Chinatown

Maxwell Hawker Centre

Địa chỉ: 1 Kadayanallur St, Chinatown, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày: 8h sáng đến 10h tối

Burnt Ends

Địa chỉ: 20 Teck Lim Road, Singapore 088391, Singapore

Giờ mở cửa:

- Thứ Ba –Thứ Bảy từ 6h tối đến nửa đêm

- Thứ Sáu –Thứ Bảy từ trưa đến 2h chiều

Điện thoại: +65 6224 3933

Chinatown Food Street

Địa chỉ: 335 Smith Street, Chinatown, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 11h sáng đến 11h tối

Jing Hua Xiao Chi

Địa chỉ: 21 Neil Road, Singapore 088814, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 11h30 sáng đến 3h chiều và từ 5h30 chiều đến 9h30 tối

Điện thoại: +65 6221 3060

Tiong Bahru Market

Địa chỉ: 30 Seng Poh Rd, Singapore 168898, Singapore

Giờ mở cửa: Thứ Ba – Chủ Nhật từ 7h sáng đến 8h tối (đóng cửa vào Thứ Hai)

Duxton Hill

Địa chỉ: Duxton Hill, Singapore 089598, Singapore

Yum Cha

Địa chỉ: 20 Trengganu Street Off, Temple St, #02-01, Singapore 058479, Singapore

Giờ mở cửa:

- Thứ Hai -Thứ Sáu từ 10h30 sáng đến 10h30 tối

- Thứ Bảy - Chủ Nhật từ 9h sáng đến 10h tối

Điện thoại: +65 6372 1717

Đến khu vực Chinatown thì đặt khách sạn nào?

Khách sạn The Clan

Địa chỉ: 10 Cross St, Singapore 048417

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6333 8388

Khách sạn Parkroyal On Pickering

Địa chỉ: 80 Collyer Quay, Singapore 049326

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6333 8388

Khách sạn AMOY của Far East Hospitality

Địa chỉ: 80 Collyer Quay, Singapore 049326

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6333 8388

Khách sạn Capri của Fraser China Square

Địa chỉ: 80 Collyer Quay, Singapore 049326

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6333 8388

Khách sạn Atelier

Địa chỉ: 80 Collyer Quay, Singapore 049326

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6333 8388

Khách sạn Ann Siang House

Địa chỉ: 28 Ann Siang Road

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 8608 8190

Khu vực Bugis & Kampong Glam

Tại sao nên lựa chọn Bugis & Kampong Glam

Bugis và Kampong Glam, còn được gọi là Phố Ả Rập, là sự kết hợp giữa các quán cà phê và nhà hàng sang trọng theo phong cách Hồi giáo và hipster. Đây là nơi dành cho các các quán cà phê và nhà hàng thời thượng và sành điệu cũng như nghệ thuật đường phố với các buổi biểu diễn nhạc sống và cuộc sống về đêm nhộn nhịp. Có rất nhiều lựa chọn và khu Tiểu Ấn (Little India) chỉ cách đó một quãng đi bộ ngắn.

Kampong Glam có những con phố đầy màu sắc và cũng nổi tiếng không kém với khả năng tiếp cận các địa điểm văn hóa. Du khách có thể ghé thăm để tìm hiểu thêm về văn hóa Mã Lai và ảnh hưởng của nó đến Singapore. Rất gần Trung tâm Di sản Mã Lai, du khách sẽ tìm thấy Nhà thờ Hồi giáo Sultan, còn được gọi là Masjid Sultan. Đây là một trong những địa điểm tôn giáo đẹp nhất ở Singapore và là một trong những khu vực yêu thích được yêu thích trong thành phố.

Các địa điểm du lịch ở Bugis & Kampong Glam

  • Sultan Mosque: Đây là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Singapore được xây dựng theo phong cách Indo - Saracenic, điểm nổi bật là phòng cầu nguyện khổng lồ có mái vòm vàng lung linh trên đỉnh. Cả về vẻ ngoài lộng lẫy lẫn mang trong mình hương vị văn hóa phong phú và sự đa dạng sắc tộc của người Hồi giáo ở Singapore, Nhà thờ Hồi giáo Sultan là địa điểm không thể bỏ qua nếu đến quận Kampong Glam.
  • Malay Heritage Centre Museum: Khu vực Bugis & Kampong Glam của Singapore từng là trụ sở của gia đình hoàng gia Malaysia khi Singapore còn là một phần của Malaysia. Cung điện xinh đẹp được xây dựng cho vị vua cuối cùng của Singapore và hiện là bảo tàng – Bảo tàng Trung tâm Di sản Mã Lai.
  • Kwan Im Thong Hood Cho Temple: Đây là một ngôi chùa Phật giáo truyền thống của Trung Quốc được thành lập vào năm 1884. Những người sùng đạo tin rằng họ được ban phước sau khi thờ cúng tại ngôi chùa này, điều này khiến nó trở nên quan trọng đối với cộng đồng người Hoa sống ở Singapore. Đền Kwan Im Thong Hood Cho cũng rất nổi tiếng vì những lời tiên tri được cho là có độ chính xác cao
  • Bugis Street Market: Một nơi phổ biến để đi mua sắm cho cả người dân địa phương và khách du lịch. Ở đây du khách có thể tìm thấy những món quà lưu niệm, quần áo, phụ kiện, đồ điện tử, đồ gia dụng và mỹ phẩm giá rẻ. Chợ mở cửa đến tận tối muộn (khoảng 22h).
  • Haji Lane: Đây là một con đường nhỏ được trang trí bằng những bức tranh tường trên đường phố và có rất nhiều cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê nhỏ mát mẻ. Và con đường này chỉ dành cho người đi bộ.

Các điểm ăn uống ở Bugis & Kampong Glam

Symmetry

Địa chỉ: 9 Jalan Kubor, #01-01, Singapore

Giờ mở cửa:

- Thứ Hai từ 10h30 sáng đến 9h tối

- Thứ Ba - Thứ Năm: 10h30 Giờ sáng đến 11h tối

- Thứ Sáu: 10h30 sáng đến nửa đêm

- Thứ Bảy: 9h sáng đến nửa đêm

- Chủ Nhật: 9h sáng đến 7h tối

Điện thoại: +65 6291 9901

NOX – Dine in the Dark

Địa chỉ: 269 Beach Rd, Singapore 199546, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 6h tối đến 10h tối

Điện thoại: +65 6298 0708

Bumbu Restaurant

Địa chỉ: 44 Kandahar St, Singapore 198897, Singapore

Giờ mở cửa: Thứ Ba – Chủ Nhật từ 11h sáng đến 3h chiều và từ 6h tối đến 10h tối (đóng cửa vào Thứ Hai)

Điện thoại: +65 6392 8628

Stuttgart Blackforest Boutique S-Cafe

Địa chỉ: 9 Bras Basah Road, #01-01 Rendezvous Hotel Gallery, Singapore 189559, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 11h sáng đến 11h tối

Điện thoại: +65 6336 8675

Golden Mile Complex

Địa chỉ: 5001 Beach Road, Singapore 199588, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày: buổi trưa đến nửa đêm

Liang Seah Street

Địa chỉ: Liang Seah St, Singapore 189022, Singapore

Giờ mở cửa: Hầu hết các quán mở cửa hàng ngày từ trưa đến 10h tối

Đến khu vực Bugis & Kampong Glam đặt khách sạn nào?

Khách sạn InterContinental Singapore

Địa chỉ: 80 Middle Rd, Singapore 188966

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6338 7600

Khách sạn Hotel Naumi

Địa chỉ: 41 Seah St, Singapore 188396

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6403 6000

Khách sạn Andaz Singapore - a concept by HYatt

Địa chỉ: 5 Fraser St, Singapore 189354

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6408 1234

Khách sạn Hotel G Singapore

Địa chỉ: 200 Middle Rd, Singapore 188980

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6809 7988

Khách sạn Hotel Boss

Địa chỉ: 500 Jln Sultan, #01-01, Singapore 199020

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6809 0000

Khu vực The Quays – Clarke Quay, Robertson Quay & Boat Quay

Tại sao nên lựa chọn The Quays – Clarke Quay, Robertson Quay & Boat Quay?

Được kết nối bởi sông Singapore và chiếm gần như diện tích giữa quận Colonial và khu thương mại trung tâm là ba bến cảng của Singapore: Clarke Quay. Robertson Quay, Boat Quay… Từng là trung tâm thương mại dọc sông và là trạm giao thương quan trọng cho tàu thuyền vào bến cảng. Ngày nay, khu vực này đã biến thành một trung tâm giải trí với nhiều quán bar, cửa hàng du lịch, nhà máy bia, nhà hàng và hộp đêm dọc bờ sông.

The Quays là trung tâm giải trí về đêm của Singapore. Vì vậy, nếu du khách muốn ở trong một khu vực có nhiều lựa chọn để ăn uống và tiệc tùng thâu đêm thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Với các ga tàu điện ngầm thì Clarke Quay và Fort Canning Park gần đó, du khách cũng có thể dễ dàng đi đến các khu vực khác của Singapore.

Các địa điểm du lịch ở The Quays – Clarke Quay, Robertson Quay & Boat Quay

  • Boat Quay: Đây là khu vực gần bến cảng cũ nhất và được chính phủ Singapore tuyên bố là khu bảo tồn. Nó có rất nhiều quán bar cao cấp, cửa hàng và nhà hàng ven biển. Mọi người thường ghé Boat Quay để xả stress sau một ngày bận rộn và tận hưởng cảm giác giải trí ở Singapore.
  • Clarke Quay: Thống đốc thuộc địa thứ hai ở Singapore tên là Clarke và đặt tên cho khu vực bến cảng này. Là khu vực nổi tiếng nhất trong Quay, nó có rất nhiều quán bar, câu lạc bộ và nhà hàng đầy phong cách, cửa hàng cao cấp với sự kết hợp giữa văn hóa của châu Á - châu Âu.
  • Robertson Quay: Nơi đây luôn mang lại bầu không khí tinh tế và yên tĩnh hơn hai Quay còn lại, với nhiều địa điểm ăn uống hơn là những địa điểm tổ chức tiệc tùng. Robertson Quay chắc chắn là nơi hoàn hảo để tận hưởng một buổi tối sang trọng và thư giãn.
  • Asian Civilisation Museum: Bảo tàng Văn minh Châu Á có bộ sưu tập kho báu châu Á toàn diện nhất và rất đáng để ghé thăm. Nơi đây tập trung vào mối liên hệ lịch sử giữa các nền văn hóa châu Á và giữa châu Á với thế giới.

Các điểm ăn uống ở The Quays – Clarke Quay, Robertson Quay & Boat Quay

Đến The Quays – Clarke Quay, Robertson Quay & Boat Quay đặt khách sạn nào?

Khách sạn The Fullerton Hotel

Địa chỉ: 1 Fullerton Square, Singapore 049178

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6733 8388

Khách sạn Swissotel Merchant Court Singapore

Địa chỉ: 20 Merchant Road, Singapore 058281

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6337 2288

Khách sạn The Capitol Kempinski Hotel Singapore

Địa chỉ: 15 Stamford Road, Singapore 178906

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6368 8888

Khách sạn Park Regis Singapore

Địa chỉ: 23 Merchant Road, Singapore 058268

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6818 8888

Khu vực Little India

Tại sao nên lựa chọn Little India?

Little India là một khu vực của người Ấn Độ nằm ở phía bắc sông Singapore. Ở đây có vô số các cửa hàng bán hàng dệt may, thời trang giá rẻ đầy màu sắc, và đồ điện tử giá rẻ. Các kệ gia vị được trưng bày tràn ngập không khí với mùi hương thơm ngon, còn các quán ăn dọc đường phục vụ các món ăn Ấn Độ, Trung Quốc và Ả Rập. Vào buổi tối, đường phố tràn ngập, ánh đèn đường đầy màu sắc bật sáng, khu Little India trở thành địa điểm sôi động được cả người dân địa phương và du khách yêu thích. Khu Tiểu Ấn gần giống với Ấn Độ đến mức du khách đang thực sự đến Ấn Độ.

Trong khi các khu vực của Singapore có thể có cảm giác rất hiện đại, thì Little India là một nơi lưu trú tuyệt vời nếu du khách muốn thoát khỏi các trung tâm mua sắm lớn và trải nghiệm nguồn gốc dân tộc của Singapore. Nhiều khách sạn tốt của Singapore được tìm thấy ở đây, khiến nơi đây trở thành điểm đến phổ biến cho khách du lịch tiết kiệm, nhưng cũng có một số khách sạn boutique tầm trung có tại đây.

Hai ga tàu điện ngầm của Little India (Ga Little India và Ga Rochor) cũng khiến nơi đây trở thành điểm dừng thuận tiện để khám phá phần còn lại của thành phố, chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút.

Các địa điểm du lịch ở Little India

  • Tekka Centre: Du khách có thể khám phá các quầy hàng sôi động và những quầy hàng bán các món chay từ Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia ở trung tâm Tekka. Ngoài ra còn có khu chợ tươi sống trên cùng tầng với rất nhiều rau, hải sản và trái cây các loại.
  • Sri Veeramakaliamman Temple: Du khách đến đây có thể tham quan ngôi đền Hindu đầy màu sắc Sri Veeramakaliamman, một trong những ngôi đền Hindu cổ nhất và nổi tiếng nhất Singapore, được xây dựng vào năm 1881. Ngoài ra còn có một số ngôi đền khác trong khu vực này.
  • Sakya Muni Buddha Gaya Temple: Còn được gọi là Chùa Ngàn Ánh Sáng, do bức tượng nặng 300 tấn, cao 15m được bao quanh bởi hàng nghìn ngọn đèn nhỏ nằm bên trong các bức tường của chùa. Ngôi chùa Phật giáo này là sự kết hợp đa dạng giữa phong cách Trung Hoa, Thái Lan và Ấn Độ từ năm 1927.
  • Indian Heritage Centre: lấy cảm hứng từ baoli (hoặc giếng bậc thang) của Ấn Độ, nhô ra giữa những con phố chật hẹp và những cửa hàng cũ. Tòa nhà bốn tầng này chứa một bộ sưu tập đồ tạo tác quan trọng kể câu chuyện về cộng đồng người Ấn Độ đa dạng, bao gồm cả triển lãm thường trực về lịch sử của cộng đồng người Ấn Độ ở Singapore. Nó mang tính giáo dục, không bao giờ quá đông người và là nơi tuyệt vời để thư giãn.
  • Deepavali: Còn được gọi là Diwali – lễ hội ánh sáng. Là một lễ hội văn hóa lớn dành cho người theo đạo Hindu trên toàn thế giới vào tháng 10 hoặc tháng 11 (dựa trên lịch âm của đạo Hindu), Deepavali ở khu Tiểu Ấn tổ chức các nghi lễ thắp sáng, hội thảo về vẽ rangoli và henna cũng như các đĩa xếp chồng lên các đĩa lấy cảm hứng từ Deepavali.

Các điểm ăn uống ở Little India

Banana Leaf Apolo

Địa chỉ: 48 Serangoon Road, Singapore 217959

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 10h30 sáng đến 10h30 tối

Điện thoại: +65 6297 1595

Tekka Food Centre

Địa chỉ: 665 Buffalo Road, Singapore 210665

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 6h30 sáng đến 9h tối (giờ thay đổi tùy theo cửa hàng)

Ananda Bhavan Restaurant

Địa chỉ: 448 Serangoon Road, Singapore 218138

Giờ mở cửa: Hàng ngày: 8h sáng đến 10h tối

Điện thoại: +65 6297 9522

Khansama Tandoori Restaurant

Địa chỉ: 166 Serangoon Road, Singapore 218050

Giờ mở cửa:

- Chủ Nhật–Thứ Năm từ 11h sáng đến 1h sáng

- Thứ Sáu–Thứ Bảy từ 11h sáng đến nửa đêm

Điện thoại: +65 6299 0300

Taste of India

Địa chỉ: 77 Rangoon Road, Singapore 218365

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 11h30 sáng đến 11h tối

Điện thoại: +65 6341 5158

Komala Vilas

Địa chỉ: 76–78 Serangoon Road, Singapore 217981

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 7h sáng đến 10h30 tối

Điện thoại: +65 6293 6980

Đến Little India đặt khách sạn nào?

Khách sạn Aqueen Heritage Hotel Little India

Địa chỉ: 22 Belilios Ln, Singapore 219962

Đánh giá: 3 sao

Điện thoại: +65 6228 9999

Khách sạn Hilton Garden Inn Singapore Serangoon

Địa chỉ: 3 Belilios Rd, Singapore 219924

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6491 0500

Khách sạn Village Hotel Albert Court của Far East Hospitality

Địa chỉ: 180 Albert St, Singapore 189971

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6339 3939

Khách sạn Wanderlust, The Unlimited Collection của Oakwood

Địa chỉ: 2 Dickson Rd, Singapore 209494

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6396 3322

Khách sạn Check-Inn @Little India

Địa chỉ: 60 Kerbau Road, Singapore 219184

Đánh giá: 3 sao

Điện thoại: +65 6291 7120

Khách sạn ibis Styles Singapore Albert

Địa chỉ: 175 Albert St, #01-02, Singapore 189970

Đánh giá: 3 sao

Điện thoại: +65 6337 6888

Khu vực đảo Sentosa

Tại sao nên lựa chọn đảo Sentosa?

Đảo Sentosa là hòn đảo nghỉ dưỡng được yêu thích ngay phía nam trung tâm thành phố Singapore. Được phát triển như một trung tâm giải trí, hòn đảo nhỏ Sentosa có rất nhiều hoạt động và trải nghiệm. Có hai sân gôn, một vài sòng bạc và một số công viên giải trí, bao gồm Universal Studios Singapore và Thủy cung S.E.A, cùng với các quán cà phê trên lối đi bộ lót ván, nhà hàng và bãi biển cát trắng nhân tạo dài 2km. Nếu muốn kết hợp việc tham quan thành phố lớn của Singapore với thời gian ở bãi biển thì Sentosa là nơi thích hợp. Bãi biển và tất cả các hoạt động giải trí, một số khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu được cung cấp ở đây khiến Sentosa trở nên phổ biến đối với các gia đình đi du lịch cùng trẻ em

Du khách có thể nhanh chóng đến và đi từ Sentosa bằng cáp treo, tàu một ray Sentosa Express hoặc đi bộ qua cây cầu đi bộ (10 phút đi bộ), tất cả đều từ Ga HarbourFront (Tuyến North East màu tím và Tuyến Circle màu cam).

Các địa điểm du lịch tại đảo Sentosa

  • Bãi biển: Có ba bãi biển trên đảo Sentosa: Bãi biển Siloso, bãi biển Palawan và bãi biển Tanjong. Tanjong là nơi yên tĩnh và thanh bình nhất, trong khi Siloso lại là nơi phù hợp để thưởng thức đồ ăn và đồ uống ngon tại nhiều nhà hàng, quán rượu và quán cà phê, còn Palawan thì gồm các sân chơi, công viên và đầm phá, là nơi hoàn hảo cho các gia đình có trẻ em.
  • Universal Studios Singapore: Sentosa có Universal Studios duy nhất ở Đông Nam Á. Tại đây, du khách có thể ghé thăm một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới với xác ướp, khủng long và tàu lượn siêu tốc. Ngoài ra, trong đó còn có 28 trò chơi cảm giác mạnh, điểm tham quan thú vị và các chương trình biểu diễn ngoạn mục khác.
  • S.E.A. Aquarium: Sentosa có một trong những thủy cung lớn nhất thế giới – Thủy cung SEA. Ở đây du khách có thể nhìn thấy hơn 100.000 loài động vật biển và cá, hoạt động ở đây phù hợp cho cả trẻ em lẫn người lớn.
  • Madame Tussauds Singapore: Tại Madame Tussauds Singapore trên Sentosa, du khách có thể “gặp gỡ” nhiều người nổi tiếng, vận động viên thể thao nổi tiếng và ngôi sao điện ảnh. Nếu du khách yêu thích Marvel thì có thể trải nghiệm một chương trình 4D thú vị về vũ trụ Marvel. Tại đây, du khách có thể đến gần Loki, Captain Marvel, Thor, Black Panther, Rocket, Spider-Man, Ant-Man và Wasp…
  • Sentosa Waterpark: Sentosa có một công viên nước khổng lồ mang tên Adventure Cove Waterpark. Ngoài các đường trượt nước và đường hầm ly kỳ, du khách có thể gặp cá heo và cá đuối khổng lồ tại công viên.
  • Câu lạc bộ Golf Sentosa: Câu lạc bộ Golf Sentosa có hai sân golf rất lớn và đẹp – Serapong và Tanjong. Nó được xếp hạng trong 100 sân gôn vĩ đại nhất thế giới của Golf Digest 2022 - 2023. Casino: Sentosa cũng có sòng bạc và là một phần của Resorts World Sentosa.

Các điểm ăn uống ở đảo Sentosa

Trapizza

Địa chỉ: Shangri-La Rasa Resort & Spa, 10 Siloso Beach Walk, Singapore 098995, Singapore

Giờ mở cửa:

- Thứ Hai –Thứ Sáu từ 11h sáng đến 10h tối

- Thứ Bảy–Chủ Nhật từ 9h sáng đến 10h tối

Điện thoại: +65 6376 2662

The Cliff

Địa chỉ: 2 Bukit Manis Road, Sentosa, Sofitel Singapore Sentosa Resort, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ trưa đến 10h30 tối

Điện thoại: +65 6371 1425

SKIRT at W Singapore – Sentosa Cove

Địa chỉ: 21 Ocean Way, W Singapore, Sentosa, Singapore

Giờ mở cửa:

- Chủ Nhật –Thứ Năm từ 6h chiều đến 11h30 tối

- Thứ Sáu–Thứ Bảy từ 6h chiều đến 11h59 tối

Điện thoại: +65 6808 7278

Blue Lotus @Sentosa Cove

Địa chỉ: Quayside Isle, 31 Ocean Way, Sentosa Cove, Singapore

Giờ mở cửa:

- Thứ Hai –Thứ Sáu từ 6h chiều đến 10h tối

- Thứ Bảy và Chủ Nhật từ 11h30 sáng đến 3h chiều và từ 6h chiều đến 10h tối

Điện thoại: +65 6339 0880

Tanjong Beach Club

Địa chỉ: 20 Tanjong Beach Walk, Đảo Sentosa, Singapore

Giờ mở cửa:

- Thứ Ba –Thứ Sáu từ 11h sáng đến 11h tối

- Thứ Bảy – Chủ Nhật từ 10h sáng đến nửa đêm (đóng cửa vào Thứ Hai)

Điện thoại: +65 6270 1355

Đến đảo Sentosa đặt khách sạn nào?

Khách sạn Capella Singapore

Địa chỉ:1 The Knolls, Sentosa, Singapore 098297

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6377 8888

Khách sạn W Singapore – Sentosa Cove

Địa chỉ: 21 Ocean Way, Singapore 098374

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6808 7288

Khách sạn Oasia Resort Sentosa

Địa chỉ: 23 Bch Vw Rd, Palawan Ridge Sentosa Island, Singapore 098679

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6818 3388

Khách sạn Treetop Lofts

Địa chỉ: 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6337 2288

Khách sạn The Barracks Hotel Sentosa

Địa chỉ: 2 Gunner Ln, Singapore 099567

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6722 0802

Khách sạn Village Hotel Sentosa

Địa chỉ: 10 Artillery Ave, #02-01 Palawan Ridge, Sentosa Island, Singapore 099951

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6722 0800

Khách sạn Shangri-La Rasa Sentosa, Singapore

Địa chỉ: 101 Siloso Road, Singapore 098970

Đánh giá: 5 sao

Điện thoại: +65 6275 0100

Khu vực Tiong Bahru

Tại sao nên lựa chọn Tiong Bahru ?

Tiong Bahru nằm ở khu vực phía tây Chinatown và Quays. Tiong Bahru là một khu dân cư yên tĩnh nhưng hiện đại, vì vậy hãy ở lại đây nếu du khách muốn tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của chốn đô thành. Khu dân cư thoải mái này có sự kết hợp hài hòa giữa các cô dì chú bác, những người Singapore trẻ tuổi và người nước ngoài quốc tế.

Ngày nay Tiong Bahru là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến ​​trúc có một không hai, những quán cà phê cực kỳ sang trọng, những cửa hàng độc lập và một số món ăn ngon nhất ở Singapore. Được cho là khu phố thời thượng nhất ở Singapore, Tiong Bahru toát lên nét cá tính và quyến rũ. Các căn hộ ở đây theo phong cách trang trí nghệ thuật của Tiong Bahru rất được người nước ngoài đến từ Châu Âu, Mỹ và Úc ưa chuộng.

Tiong Baru là khu vực xung quanh Ga tàu điện ngầm Tiong Bahru (Tuyến East-West màu xanh lá cây) và chỉ cách Raffles Place ba trạm dừng (ở giữa khu vực quận Colonial).

Các địa điểm du lịch ở Tiong Bahru

  • Market, Tiong Bahru Market & Food Centre: Đây là một nơi tuyệt vời để thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn tại các gánh hàng rong.
  • Tiong Bahru Bakery: Hãy ghé qua quán cà phê và tiệm bánh ấm cúng Tiong Bahru Bakery gần chợ, với những món bánh ngọt kiểu Pháp thơm ngon.
  • Qi Tian Gong Temple: Một ngôi chùa nhỏ của Trung Quốc hơn chín thập kỷ. Nó có biệt danh là “Đền Thần Khỉ”, theo tên nhân vật chính trong tác phẩm văn học cổ điển Trung Quốc Tây Du Ký.
  • Curated Records: Curated Records là một cửa hàng nổi tiếng với bộ sưu tập ấn tượng gồm hơn 2000 bản ghi vinyl. Khai trương vào năm 2014, nơi này có đủ loại bộ sưu tập, từ cổ điển đến pop, indie đến Jazz, hard rock, metal đến techno.
  • Degiosart Art Gallery: Du khách nên dành một chút thời gian để chiêm ngưỡng nghệ thuật và tác phẩm điêu khắc của các nghệ sĩ nổi tiếng, được trưng bày tại phòng trưng bày nghệ thuật Degiosart ở Tiong Bahru. Từ những bức tranh và tác phẩm điêu khắc cổ điển đến tượng, vải dệt, bìa bản thảo Tây Tạng và tranh khắc gỗ Nhật Bản, bộ sưu tập này cực kỳ ấn tượng.
  • Heritage Tour: Đây là những chuyến đi bộ có hướng dẫn viên, nơi người ta có thể đi ngang qua những ngôi nhà, công viên và làn đường truyền thống và ngắm nhìn tàn tích của những nơi trú ẩn không kích trong CTTGT2. Là một trong những khu nhà ở lâu đời nhất ở Singapore, chuyến tham quan di sản là một trong những điều không thể bỏ qua khi đến Tiong Bahru.
  • Tranh tường nghệ thuật đường phố: Du khách sẽ thấy một số bức tranh tường nghệ thuật đường phố tuyệt đẹp xung quanh Tiong Bahru. Nghệ sĩ đường phố nổi tiếng nhất Singapore Yip Yew Chong, người lớn lên ở Tiong Bahru, có ba bức tranh tường rất đẹp tại đây.

Các điểm ăn uống ở Tiong Bahru

Flock Cafe - Tiong Bahru

Địa chỉ: 78 Moh Guan Terrace #01-25, Singapore 162078

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 8h sáng đến 8h30 tối

Điện thoại: +65 6536 3938

The Butcher’s Wife

Địa chỉ: 19 Phố Yong Siak, Singapore 168650

Giờ mở cửa: Thứ Ba - Chủ nhật 11h30 sáng đến 10h30 tối (Đóng cửa vào thứ Hai)

Điện thoại: +65 6221 9307

Micro Bakery

Địa chỉ: 78 Phố Yong Siak, Singapore 163078

Giờ mở cửa:

- Thứ Tư-Thứ Năm 8h30 sáng đến 5h chiều

- Thứ Sáu 8h30 sáng đến 4h chiều

- Thứ bảy-Chủ nhật 8h30 sáng đến 5h chiều (Đóng cửa vào Thứ Hai và Thứ Ba)

Điện thoại: +65 8339 4133

Merci Marcel

Địa chỉ: 56 Phố Eng Hoon, #01-68, Singapore 160056

Giờ mở cửa:

- Thứ Hai-Thứ Bảy 8h sáng - 12h sáng

- Chủ nhật 8h sáng - 11h tối

Điện thoại: +65 6224 0113

Monument Lifestyle

Địa chỉ: 21 Phố Yong Siak, Singapore 168651

Giờ mở cửa: Thứ Ba-Chủ nhật 9h sáng - 6h tối (Đóng cửa vào thứ Hai)

Điện thoại: 8950 8724

Đến Tiong Bahru đặt khách sạn nào?

Khách sạn D’Hotel Singapore

Địa chỉ: 231 Outram Rd, Singapore 169040

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6595 1388

Khách sạn Nostalgia Hotel

Địa chỉ: 77 Tiong Bahru Rd, Singapore 168727

Đánh giá: 4 sao

Điện thoại: +65 6808 1818

Khách sạn New Cape Inn

Địa chỉ: 3 Seng Poh Rd, Singapore 168891

Đánh giá: 2 sao

Điện thoại: +65 6536 9939

Vậy là du khách đã có “bản hướng dẫn” về tất cả các khu vực và khách sạn yêu thích ở Singapore. Mặc dù Singapore được biết đến là một thành phố đắt đỏ, từ chỗ ở, thực phẩm đến giao thông, đặc biệt so sánh với các nước châu Á lân cận, nhưng mọi sự đắt đỏ đều xứng đáng bởi đây là một thành phố tuyệt vời với vô số điều để khám phá và trải nghiệm.

Đã cập nhật vào ngày 31/08/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.
Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.
Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.