Blog Hoàng Su Phì - bức tranh mùa vàng
cover

Hoàng Su Phì - bức tranh mùa vàng

avatar
Trần Tuấn Vũ dot Thứ 4, 10/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hoàng Su Phì là 1 huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang cũng là điểm cuối của vòng cung lúa chín Tây Bắc vì ở đây thường lúa chín muộn nhất. Hoàng Su Phì là nơi có cảnh đẹp ngoạn mục, ruộng bậc thang cao đẹp như tranh vẽ, và là nơi giữ lại được ít nhiều bản sắc của vùng cao. Với mình thì ruộng bậc thang ở đây là đẹp nhất, đẹp hơn Mù Cang Chải.
hình ảnh
Bắt xe khách chuyến buổi đêm đi từ Hà Nội, 5h sáng chúng tôi có mặt ở TP Hà Giang bắt đầu hành trình. Chúng tôi chọn thuê xe máy để đi Hoàng Su Phì, dự kiến mất khoảng 3h chạy xe máy để tới.
hình ảnh
Đường đi trên núi cứ ngoằn ngèo, lắc lưu như vậy, y như cái cách người dân tộc xuống chợ phiên rồi rượu say lảo đảo đi về.
hình ảnh
1 ruộng lúa đã trổ đòng, nặng trĩu ấm no.
hình ảnh
Nhóm tôi có 6 người, đủ mọi lứa tuổi.
hình ảnh
Khoảnh khắc nô đùa cùng các em ở bản Phùng (1 bản nằm trên cao ở Hoàng Su Phì, cũng là nơi ngắm lúa đẹp nhất)
hình ảnh
Ảnh này gần đủ cả nhóm, thiếu ai thì rõ rồi, chụp ảnh khổ lắm có sướng gì đâu.
hình ảnh
Buổi sáng ở bản Phùng - Hoàng Su Phì, mây vờn lúa, lúa vờn mây. Cứ thế cảnh vật thay đổi liên tục, rất ngoạn mục.
hình ảnh
Homestay chúng tôi chọn ở nằm ở vị trí khá đẹp, buổi sáng chỉ cần vươn vai, làm 1 ly cafe rồi ngồi ngắm cảnh ntn thôi, chẳng cần phải đi đâu xa.
hình ảnh
Điều làm nên 1 chuyến đi tuyệt vời là cafe, hướng dương, 1 góc nhà trên đường đi và những người bạn...thế chắc là quá đủ rồi nhỉ?
hình ảnh
2 anh em ở 1 ngôi nhà dọc đường đi, rất khôi ngô, sau này lớn lên chắc sẽ thành hotboy của bản
hình ảnh
Cảnh ko khó để thấy khi đi qua vùng cao. Xem tiếp ảnh ở Album phía bên dưới nhé, cảm ơn bạn đã ghé qua.

hà giang hà giang hoàng su phì Hoàng Su Phì hà giang hà giang hoàng su phì Hoàng Su Phì hà giang hà giang hoàng su phì Hoàng Su Phì

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
20 Bình luận
avatar
Trần Tuấn Vũ travel blogger

Đi, cảm nhận, kết nối và chia sẻ những hành trình thú vị!!!

6 Quốc gia
55 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Văn Tài ảnh chill phết bác à
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Ngọc Hoa bạn chụp bằng máy ảnh gì thế?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vũ Thị Thương Bắc nhìn ảnh phê thế này chỉ muốn lên đường ngay thôi bác ơi. Tấm lúa chín vàng muốn rụng tim <3
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min cho em xin tên homestay với ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mầm Nhỏ cho em hỏi mùa vàng là bắt đầu từ tháng mấy vậy ạ, em đang plan đi ngắm lúa vàng
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cách Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, hồ Suối Hai là 1 hồ nước nhân tạo nằm ở dưới chân núi Ba Vì, được tạo từ hệ thống đập chính và phụ dài 4km để giữ nước từ hai suối chính là Cầu Rồng và Yên cư chảy từ trên núi xuống.
Thật khó để dùng câu từ gì đó nói về Hà giang bởi nơi đây đã để lại trong ký ức của mình những gì hoàn hảo, và đẹp đẽ nhất. Và nếu bạn chưa đến Hà Giang thì hãy đến ngay đi, đảm bảo vùng đất này sẽ khiến bạn “mê mẩn”, và “thương nhớ” rất nhiều đấy.
Mỗi ngọn núi đều thì thầm với mỗi người 1 câu chuyện “hạnh phúc” khác nhau. Với mình thì đi leo núi luôn cho mình 1 cảm giác rất tự do, phóng khoáng và mang lại những trải nghiệm khó quên từ “hành xác” cho đến “choáng ngợp”, hay chỉ đơn giản là niềm vui từ “những thứ lặt vặt” xảy ra trên toàn bộ hành trình.
Núi Hàm Lợn thuộc huyện Sóc Sơn, Núi cao 462m là đỉnh núi cao nhất trong dãy Độc Tôn địa hình hiểm trở, hoang sơ thích hợp cho ai muốn khám phá thiên nhiên. Hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông và keo xanh mát là 1 điểm dã ngoại thú vị. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho ngày nghỉ cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.
Ba Vì là 1 điểm đến nổi tiếng trong cộng đồng mê xe dịch bởi nơi đây có không khí trong lành xanh mát, có rừng thông lãng mạng, đặc biệt phải kể đến hoa dã quỳ bạt ngàn các triền đôi, triền núi vào khoảng tháng 12. Ba Vì ngày xưa cũng là 1 nơi được người Pháp chọn làm khu nghỉ dưỡng giống như Đà Lạt, Tam Đảo, Sapa do có khí hậu ôn hòa, mát mẻ...
Nếu bạn muốn tìm 1 nơi để “đi trốn” cuối tuần, tránh xa khói bụi, oi bức của thành phố thì Tam Đảo là 1 điểm đến dành cho bạn. Tam Đảo có điều kiện rất thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, hoặc đi phượt, cắm trại…
Một Cố đô hoàn toàn được bao trọn trong lòng núi hiểm trở, non sông tráng lệ - Cố đô Hoa Lư thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là quần thể di tích lịch sử, văn hóa Quốc gia đặc biệt quan trọng của đất nước. Nơi đây từng được chọn làm kinh đô của nước Đại Cồ Việt trong suốt 42 năm.
Bắc Giang là vùng đất cổ, có nhiều di tích lịch sử-văn hóa. Nơi này 1 thời được ví là phên dậu, tứ trấn trọng yếu của đất nước, với những chiến công vang dội đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc; nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa của VN. Hơn nữa, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thu hút đông đảo du khách.
Khi nhắc đến du lịch Quảng Ninh mọi người sẽ nghĩ ngay tới biển đảo, nhưng có một vùng núi ở đất mỏ sẽ có thể khiến bạn ngẩn ngơ. Đó là Bình Liêu - nơi có những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, có thác có suối nước mát lạnh và cung đường tuần biên ngập tràn cỏ lau. check in những cột mốc biên giới nằm ở những vị trí có cảnh đẹp quên lối về.
Cao Bằng núi sông hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, bao la với thác Bản Giốc đẹp nhất Việt Nam, động Ngườm Ngao thế giới của nhũ đá thiên nhiên. Cao Bằng cũng là vùng đất của truyền thống cách mạng với những di tích danh tiếng như hang Pác Bó, mộ anh Kim Đồng, nơi thành lập tiền thân của Quân Đội nhân dân Việt Nam