Blog Mũi Né - Lang thang miền cát trắng

Mũi Né - Lang thang miền cát trắng

Nguyễn Thị Hạ Trang dot Thứ 4, 05/08/2020
Nếu bạn từng mê mẩn những cung đường cát trắng bay hay muốn ngắm nhìn một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam thì hãy ghé thăm Mũi Né, Phan Thiết nhé ;)
Đợt dịch lắng xuống vừa qua, mình đã kịp có 1 chuyến vi vu đến vùng đất đầy nắng và gió: Mũi Né – Phan Thiết.

Di chuyển

Mũi Né nằm cách thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) khoảng 20km. Nếu bạn ở ngoài Bắc như mình thì có thể chọn bay đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt~ 130km), Cam Ranh (Nha Trang ~ 180km), hoặc Tân Sơn Nhất (tp.HCM ~ 220km). Từ đây có thể chọn đi xe khách, xe limosine hoặc chọn taxi (nếu nhóm bạn đi đông người) để đến Mũi Né.
Vì muốn ghé qua chơi ở Sài Gòn nên tụi mình chọn bay Tân Sơn Nhất, rồi bắt xe khách để sang Mũi Né – tổng quãng đường đi mất khoảng 5h đồng hồ.
Đồng Nai qua khung cửa kính
Mình di chuyển bằng xe giường nằm của nhà xe Phương Trang (140k/vé). Buổi sáng ra nhà xe (272~274 Đề Thám, Phạm Ngũ Lão Q1) ngồi đợi 1 lúc sẽ có xe trung chuyển đưa đi, chắc tổng thời gian chờ đợi đến lúc xe thực sự lăn bánh đi Mũi Né cũng mất tầm 1h. Quãng đường đi sang Phan Thiết có đi qua Đồng Nai, vì không quen xe giường nằm và có phần hơi háo hức nên mình không ngủ được. Bù lại thời gian đó được ngắm cảnh 2 bên đường nên thơ lắm luôn.
Lý do mình chọn đi xe khách vì qua tìm hiểu và đọc review, mọi người nói xe Limosine đi cũng mất khoảng thời gian tương tự do đón trả khách mà giá thì gần gấp đôi. Tuy nhiên nếu bạn muốn đi thẳng từ sân bay ra Mũi Né thì Limosine cũng là 1 lựa chọn tốt vì sẽ không mất công di chuyển ra nhà xe.
Lúc về vì muốn tiết kiệm thời gian nhất có thể và sợ bị mất thời gian làm thủ tục phát sinh (bọn mình đã checkin online nhưng vẫn muốn đến sớm 1 chút) nên đã chọn đi taxi. Xuất phát lúc 13h nhưng cũng phải 17h mới đến sân bay vì giờ đó Sài Gòn tan tầm và khá ùn tắc.
Ở Mũi Né, mình lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy. Ở đây họ giao xe tận khách sạn nên không cần đi lại đâu. Giá thuê xe ở đây tùy từng người mà khác nhau. Mình cũng không rõ tại sao cho đến khi nhận được chiếc xe của mình thì… chiếc xe hơi cũ (ừm thật ra là rất cũ :( ). Sau đó mình hỏi chị cho đổi xe nhưng cũng không khá hơn lắm. Bù lại thì chú chủ xe khá là nice và chiếc xe vẫn đi được nên thôi bỏ qua :D Khuyên mọi người khi thuê xe hãy nhờ chủ xe cho xem hình trước, kiểm tra xe kỹ rồi hãy nhận nha.

Chỗ ở

Mình book vé trước khi đi có 2 tuần (bình thường mình sẽ book ít nhất là 1 tháng rồi còn tìm hiểu các thứ nữa) nên thời gian nghiên cứu phòng ốc ở Mũi Né hơi gấp. Điều đầu tiên làm mình hoa mắt với khách sạn ở Phan Thiết là chỗ nào cũng thêm chữ “Resort”. Rồi mình “Ủa cả 1 dọc này toàn resort thôi hả??”. Cái nào không phải tên resort thì sẽ là kiểu khách sạn nhà nghỉ tối giản vô cùng. Mà giá phòng “Resort” ở đây cũng không hề rẻ (từ ~800k trở lên). Những địa điểm hot như The Cliff thì đắt, hay Meraki Oasis hoặc Surf4you, Cesar thì lại quá đông vì độ hot nên sẽ hơi ồn ào. Hoang mang quá vì không có ý định book phòng quá đắt nhưng cũng không muốn ở những phòng quá hẹp nên mãi vẫn chưa chọn được phòng. May mắn là 1 lần khi lướt Airbnb, mình thấy 1 căn villa khá ổn, sau 1 hồi tìm trên Booking và Traveloka, mình tìm được giá tốt nhất trên Booking (650k cho 4ng) và đã chọn đặt phòng ở đây.
Nói một chút về căn villa này nhé. Nó là 1 căn villa thuộc khuôn viên của Coconut Garden với chủ là 2 vợ chồng người Pháp. Chắc do chủ nước ngoài nên chỗ này toàn khách Tây thôi. Lúc book phòng mình đã mang sẵn tâm thế “Liều ăn nhiều – 1 là sang chảnh 2 là sang vành” =))))) Vì nghĩ xem, hẳn là villa mà giá có hơn 150k/ng. Thực sự thì chưa có book phòng nào làm mình tò mò như lần này. Lúc đến nơi và tận mắt nhìn thấy nó thì mình cũng phần nào yên tâm.
Điểm cộng:
➡️ Giá rẻ với 1 căn nhà rộng (2 tầng)
➡️ Có bể bơi, bể khá sâu, nước ấm
➡️ Đối diện là 1 vựa hoa quả siêu ngon-bổ-rẻ
➡️ Lễ tân nhiệt tình, thân thiện
➡️ Yên tĩnh
Điểm trừ:
➡️ Gác mái thông gió nên không thể lắp điều hòa trong phòng khách, tính ra không gian sử dụng không được nhiều lắm
➡️ Đồ dùng trong bếp hơi bụi bẩn (chắc do lâu không có khách)
➡️ Lối đi vào hơi nhỏ (không nằm trên mặt đường) nhưng cũng chỉ vài ba bước nên không phải vấn đề lớn với bọn mình
Nói chung với chiếc giá 650k cho 4ng thì mình nghĩ đây là 1 lựa chọn tốt ở đây.
À chỗ này cũng rất gần Meraki hay Cesar, nên nếu muốn mọi người có thể qua đây café chụp ảnh vẫn được nhé.

Trải nghiệm khám phá Mũi Né

Đồ ăn
Mình tới nhận phòng lúc 12h trưa, khách sạn đồng ý cho mình in sớm. Phải nói là nắng ở đây thực sự khắc nghiệt, nắng bỏng da cháy thịt luôn ấy. 12h trưa đói meo mà không đứa nào muốn đi ra đường ăn cả. Lên Nowship hay Grab cũng không có gì (tụi mình cứ hy vọng nó như Sài Gòn á). Sau 1 hồi nữa lướt fb thì tụi mình quyết định order đồ của 1 chị bán đồ Hàn. Gọi đồ từ hơn 12h mà tận 2r chiều mới được ăn, đói gần chết luôn. Mọi người hãy nghiên cứu vụ ăn trưa nếu đến đây giữa trưa như tụi mình nha.
Chiếc sầu riêng thần sầu của tụi mình
Đối diện khách sạn là 1 vựa hoa quả, ngon bổ rẻ lắm. Tụi mình đã mua 4 quả sầu siêng với giá 50k/kg không mặc cả ở đây. Sầu riêng là kiểu sầu riêng Thái quả nhỏ nhỏ á không phải giống to đùng hay thấy trong siêu thị đâu. Nhưng múi thì to, ngon, ngọt và hạt bé lắm nhé.

Chameleon Beach Bar
1 quán đồ Thái giữa lòng Việt Nam thực sự là ngon xuất sắc luôn. Tụi mình đi ăn tối đúng hôm trăng rằm nên đã có 1 bữa tối siêu romantic ở đây hahah. Trăng to tròn sáng rạng rỡ, mặt biển lấp lánh, gió biển mát lạnh và đồ ăn tuyêt vời lắm. À guu âm nhạc ở quán cũng hay ho thú vị lắm, khá là hợp cảnh nữa. Mọi người có thể đi ban ngày để chụp ảnh nữa nha.
Đồ ăn ở Chameleon vừa ngon vừa đẹp mắt
Seahorse Resort
Tụi mình ghé đây ăn trưa món lẩu thả nổi tiếng. Cứ nghĩ nó chỉ in ít thôi nên gọi thêm cả cơm cả cá, nhưng cuối cùng họ mang ra 1 khay khá đầy đặn. Hương vị cũng khá ngon, tuy nhiên để gọi là ngon đi vào lòng người thì chưa đủ. Nhưng dù sao cũng là món hãy thử khi tới Mũi Né nha.
Lẩu thả nổi tiếng Mũi Né
Dừa
Vùng đất của dừa :D
Ôi dừa, dừa, là dừa đó. Dừa ở Phan Thiết ngon lắm nha các chế. 25k/quả đi đâu cũng chỉ muốn uống dừa. Trong này đâu đâu cũng trồng dừa. Hôm đi ăn ở Seahorse lúc hỏi có nước dừa không, chị nhân viên còn đi ra vườn ngó cái rồi vào bảo không :D Cute dễ sợ :v
Tour xe Jeep ngắm bình minh
Đến Mũi Né hãy 1 lần thử trải nghiệm cảm giác đi những chiếc xe không kính nhiều màu sắc này nhé!
Hãy trải nghiệm 1 lần ngồi trên con xe Jeep không kính lộng gió khi tới Mũi Né
Đọc review thấy mọi người thuê xe cũng hơi mắc, trong khi bọn mình book được 1 chiếc xe Jeep siêu mới chỉ với giá 400k cho 1 tour bình minh 4 điểm: Đồi cát trắng – Đồi cát đỏ - Suối Tiên – Làng Chài và bonus thêm chiếc xe nước màu vàng.
Mặt Trăng ôm Mặt Trời <3
4r sáng anh tài xế đến đón đến ngắm bình minh ở đồi cát trắng (Bàu Trắng). Tới đây mọi người sẽ phải thuê xe ATV (xe địa hình đi trên cát) với giá 300k/ng. Xe có người lái hoặc nếu tự tin bạn có thể tự lái để thử cảm giác mạnh :v Ôi cảm giác đi chiếc xe này thích thú dã man dù mình đã hét như 1 con dở :v. Mà hình như càng hét thì anh tài càng thích đi lên những cồn cát cao nhất rồi lượn xuống thì phải. Xe chở bọn mình lên đồi cát cao nhất để ngắm bình minh, khung cảnh lúc này nên thơ lắm luôn. Một bên là hừng đông khi mặt trời sắp lên, 1 bên là trăng sao vẫn còn. Đồi cát lúc này còn chưa có ai nên chưa in dấu chân người, hãy cố gắng chụp thật nhiều ảnh lúc này. Cũng hãy thử cảm giác đi chân trần trên cát mát lạnh. Mình chắc chắn rằng chỉ khi bạn đến đây vào buổi sáng sớm mới có thể trải nghiệm được cát mịn và mát đến như thế thôi.
Hãy thử cảm giác bước chân trần trên nền cát mát lạnh sáng sớm
Cảm giác phiêu lưu thứ 2 trong chuyến này chính là trượt cát. Tấm ván trượt thật ra chỉ là những tấm nhựa thôi, bọn mình thuê với giá 150k/4ng. Không hiểu sao anh cho thuê ván hẩy nhẹ 1 cái thôi mà mình phi đi như 1 tàu lá trong cơn bão, lúc đầu còn hét ầm lên nhưng ngay sau đó ngậm chặt miệng dù tim muốn rớt vì sợ cát bay vô họng =)) Phi càng xa càng phê, nhưng lúc sau đó thì khổ cực vô cùng tận khi mà phải leo bộ lên lại. Trông có 1 đoạn thôi nhưng cát lún chân nên đi mãi đi hoài không tới đỉnh. Sáng ra còn chưa kịp ăn sáng mà như kiểu vừa tập 1 bài workout đốt hàng ngàn calo vậy. Sau có trò trượt đôi, trượt nhóm nữa. 4 đứa bị đẩy xuống tận cùng vực thẳm rồi leo lên trong vô vọng, thở không ra hơi luôn =)))))
Bên kia Bàu Trắng là Bàu Sen – là 1 cái hồ nước ngọt giữa hoang mạc cát (kỳ diệu ghê), nghe nói đến mùa sen nở đẹp lắm nhưng khi mình tới thì chưa có.
Vì chơi ở Bàu Trắng quá lâu và mệt rồi nên bọn mình quyết định skip đồi cát đỏ và suối tiên, đi thẳng ra chỗ chiếc xe vàng mà mọi người hay chụp ảnh. Nắng vàng biển xanh ở đây đẹp lắm và ảnh thì không cần chỉnh màu gì cũng xuất sắc rồi.
Chiếc xe nước màu vàng đã thành 1 biểu tượng của Mũi Né
Con người
Con người trong này cũng hiền lành thân thiện đáng yêu lắm.
Chuyện nhớ nhất là hôm đi tour bình minh về khoảng 8h sáng, mình có ghé vào chợ kiếm đồ ăn. Ghé vào hàng bánh của bà cụ ngay cổng chợ hỏi mua bánh, bà nói “Các con ăn thử đi đã, thấy hợp thì hãy mua”. Chiếc bánh làm bằng thứ bột hơi khác so với các loại bánh ngoài bắc nên bọn mình đã xin phép không mua nữa. Bà thì vui vẻ cười rồi gật đầu.
Còn chuyện về anh tài xế của chiếc tour xe jeep nhiệt tình tạo dáng chụp hình cho nhóm nữa. Anh cứ “Nào, bạn này như này này. Rồi bây giờ chụp nhóm như này nhé” đáng yêu ghê. Do không để ý nên nhóm mình để quên 1 chiếc chân bạch tuộc trên xe, nghĩ thôi cũng không đáng là bao nên không gọi cho anh nữa. Lúc cả nhóm đang ăn thì anh tài xế gọi nói sẽ mang qua ngay. 1 lúc sau anh tới, trời thì rõ nắng mà anh chạy xe máy qua nhìn thương lắm. Bọn mình gửi tặng anh 1 ít sầu riêng mà anh còn từ chối mãi mới nhận. Con người trong này cứ đáng yêu vậy á <3
Thời gian ở Mũi Né hơi ngắn với bọn mình và chưa đi được hết, nhưng những trải nghiệm ở đây thì tuyệt vời lắm.
Thương con người trong này luôn phải chống chọi với cái nắng nóng quá sức khắc nghiệt.
Yêu Việt Nam vì những vùng đất quá đẹp, những cung đường biển – cung đường cát trằng nên thơ.
Nếu muốn có những tấm hình như bên bển mà không cần đi đâu xa, hãy một lần tới Mũi Né nhé ^^

Thang6 Thang8 Thang7 Kinh nghiệm du lịch Review bình thuận Đồi cát bay Mũi Né phan thiết Bàu Trắng