Blog Lên núi Cô Tô săn mây | Hành trình khám phá vùng đất Tri Tôn An Giang

Lên núi Cô Tô săn mây | Hành trình khám phá vùng đất Tri Tôn An Giang

avatar
Doan Tan Sinh dot Thứ 4, 29/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không cần đi đâu xa, lên núi Cô Tô vẫn có thể săn mây, ghé Ô Thum ăn gà đốt, dạo quanh các cánh đồng thốt nốt Tri Tôn có vô vàng cảnh đẹp và nên thơ. Lang thang dọc thường thưởng thức bánh canh cam, lên chùa Tà Pạ để ngắm cảnh đẹp. Tri Tôn thật sự hữu tình.
Núi Cô Tô cao 614 m, dài 5.800 m, rộng 3.700 m là một trong những ngọn núi nổi tiếng bậc nhất của Huyện Tri Tôn, An Giang. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ cùng những di tích văn hóa, lịch sử cách mạng hào hùng đã thu hút rất nhiều du khách đến đây khám phá, tìm cho mình phút giây thư giãn và lưu lại những bức ảnh ấn tượng.
Du lịch An Giang, nếu bạn muốn tìm một nơi để cắm trại qua đêm trên núi ở Tri Tôn thì Cô Tô là một lựa chọn tuyệt vời. Núi Cô Tô là một nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng, từ đây bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh huyện Tri Tôn hay một vùng đất giáp biên giới Campuchia của An Giang, với nhiều núi đồi, đồng lúa cũng như những mảnh ruộng của người Khmer sinh sống tại đây.
hình ảnh
Núi Cô Tô đẹp như tiên cảnh khi đứng ngắm từ xa
Núi Cô Tô nằm gần chợ Cô Tô, nếu các bạn di chuyển từ hướng chợ Tri Tôn đến chợ Cô Tô thì núi nằm ở đoạn giữa. Khi đến khu vực này các bạn hỏi người dân địa phương đường nào lên núi Cô Tô thì ai cũng sẽ biết và chỉ cho bạn cả.
Khi đến chân núi các bạn sẽ bắt gặp ngay hồ Soài So, hồ nằm ở sườn phía Đông núi Cô Tô là một hồ nước có vẻ đẹp hoang sơ, nước hồ luôn xanh biếc và phẳng lặng. Hồ rộng chừng 5 hecta, có dung tích khoảng 400.000 m³, được đào trong vào những năm 1986 đến năm 1994, để sử dụng tưới tiêu cho hàng trăm hecta ruộng rẫy và cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trong vùng. Tính đến năm 2009, thì đây là hồ nhân tạo lớn nhất của tỉnh An Giang. Các bạn có thể bỏ ra nữa tiếng để đi dạo, ngắm cảnh hồ và selfie cho mình một vài tấm ảnh lung linh.
hình ảnh
Hồ Soài So dưới chân núi Cô Tô
Sau đó các bạn hãy tìm một nơi gửi xe, tầm 5k/1chiếc và đến tham khảo bảng giá thuê xe lên núi to đùng ở lối đi rất dể nhìn thấy. Trải nghiệm ngồi trên xe các bác tài này để lên núi cũng sẽ là một trải nghiệm mà cả đời này chắc các bạn cũng sẽ không thể nào quên, đảm bảo với các bạn đấy, hihi…
Nơi để ngắm cảnh đẹp nhất trên núi chính là Dồ Hội Lớn, giá từ dưới chân núi lên đây là 40k/người, ở đây các bạn có thể phóng tầm nhìn ra xa các thảm lúa xanh tươi, những ngọn núi đang ôm mình giữa những đám mây, khung cảnh quả thật rất ư là đẹp. Hoặc nếu các bạn muốn trải nghiệm tất cả các điểm tham quan trên dưới thì giá là 250k/người. Các bạn cũng có thể ngủ đêm lại nên núi để đón bình minh vào buổi sáng sớm thì còn gì bằng nữa. Một số điểm trên núi đáng tham quan khác là Mũi Tàu, Mũi Hải, Vồ Hội lớn, Vồ Hội nhỏ, suối Cây giông, Pháo đài và Bàn chân tiên.
hình ảnh
Đứng trên Dồ Hội Lớn ngắm cánh đồng bát ngát và cơn mưa lất phất từ xa
Nếu các bạn chỉ dành ra 1 ngày ở Cô Tô thì các bạn hãy tranh thủ lên núi vào sáng sớm, đến trưa thì xuống núi. Buổi chiều các bạn có thể đi chơi tại Đồi Tức Dụp và chùa Tà Pạ.
Đồi Tức Dụp hay Tức Chóp (tiếng Khmer) có nghĩa nước quanh năm. Đồi nằm ở sườn phía Tây núi Cô Tô, cách thị trấn Tri Tôn khoảng 18 km. Trước năm 1975, ngọn đồi được nhiều báo chí gọi là ngọn đồi "Hai triệu đô la" do số bom đạn của Mỹ dội xuống đây được tính ra đồng đô la Mỹ.
hình ảnh
Đồi Tức Dụp
Chùa Tà Pạ, người dân nơi đây còn gọi là Chùa Núi (Chùa Chưn-Num theo tiếng Khmer) thuộc xã Núi Tô – huyện Tri Tôn Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của xứ An Giang. Chùa Tà Pạ được xây dựng trên ngọn đồi Tà Pạ, nằm ở độ cao 45 mét so với mặt đất, được bao quanh bởi rừng cây nên bầu không khí rất trong lành, thoáng đảng khiến cho du khách đến đây có cảm giác thư giãn và bình yên đến vô cùng. Nếu bạn nào đang tìm cho mình một chốn vừa yên tĩnh vừa có cảnh đẹp thì chùa Tà Pạ là điểm đến lý tưởng.
hình ảnh
Chùa Tà Pạ
Sau đó các bạn hãy di chuyển về Tri Tôn để thưởng thức ẩm thực đa dạng của người nơi đây tại chợ Tri Tôn. À mà dọc đường các bạn còn có thể dừng chân thưởng thức món “bánh canh cam” rất đặc biệt của người dân ở bất kì một quán ven đường nào.
hình ảnh
Món bánh canh cam độc đáo của người dân Tri Tôn
Video khám phá Cô Tô Tri Tôn
Liên kết với mình qua các trang:
► YouTube: https://metub.net/sinhvlog
► Fanpage: https://www.facebook.com/sinhngaodu
► Instagram: https://www.instagram.com/sinhvlog_phuot4phuong
► Ủng hộ Sinh Ngao Du: https://unghotoi.com/doantansinh
tri tôn Hồ Tà Pạ Đồi Tức Dụp Hồ Soài So an giang Núi Cô Tô cô tô

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Doan Tan Sinh

Xin chào cả nhà, mình là Sinh. Mình rất đam mê Du lịch - Phượt - Ẩm thực và tìm hiểu về các nét văn hóa bốn phương. Chính vì vậy sau mỗi chuyến đi, mỗi lần trải nghiệm mình đều làm phim để kể lại, chia sẽ lại những kinh nghiệm mình đã trải qua trong những cuộc hành trình. Kênh YouTube & Fanpage của mình: #Sinh Travel Hãy cùng mình đi khắp thế gian nha các bạn!

0 Quốc gia
8 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Hic, bạn làm thuyết mình ko khác gì các kênh truyền hình. Thông tin hay và chi tiết quá bạn.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chùa Tà Pạ là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của xứ An Giang. Nhìn từ xa bạn sẽ thấy chùa như đang bay lơ lững trên không, cây cối xanh tươi bao quanh ngôi chùa càng tôn lên vẻ đẹp huyền bí của chùa Tà Pạ.
Du lịch An Giang mà chưa thưởng thức Thốt Nốt là một thiếu sót lớn nha các bạn. Thốt nốt là đặc sản An Giang, là loại cây giống dừa, cả cơm và nước thốt nốt đều có thể dùng để ăn, uống giải khát rất ngon và bổ dưỡng. Có một điều đặc biệt là đố các bạn nước thốt nốt được lấy từ đâu nè??? 99% sẽ trả lời sai
Vẻ đẹp thiên nhiên như tiên cảnh của Thiền viện Trúc Lâm An Giang. Đã trót đến một lần rồi thì say đắm đến không muốn rời đi. Hãy cùng mình khám phá ngôi thiền viện độc đáo này nhé!
Chia sẽ các bạn những trải nghiệm mình đã có trong chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm tại Vũng Tàu để các bạn chuẩn bị tốt cho chuyến đi sắp tới.
Đây là địa điểm ăn yêu thích của vợ chồng mình khi ghé Long Xuyên. Mình đã ăn rất nhiều lần ở đây và cảm nhận đây là nơi bán món bún măng gà và hủ tiếu Nam Vang giá bình dân (25k/tô) ngon nhất ở Long Xuyên.
Nếu bạn nào có dịp đặt chân đến vùng đất “Bảy Núi” linh thiêng, An Giang thì đừng quên ghé nơi đây viếng chùa xem cảnh đổ bánh xèo độc nhất vô nhị và thưởng thức bánh xèo miền Tây giòn rụm miễn phí các bạn nhé!
#Một vòng Du lịch An giang - Đến du lịch tại An Giang bạn sẽ ăn gì và chơi ở đâu? Hãy cũng theo dõi bài chia sẽ kinh nghiệm Du lịch An giang dưới đây
Hòn Sơn là một hòn đảo ngọc đầy thơ mộng, nơi còn mang nhiều nét đẹp của tạo hóa thiên nhiên. Không khí trong lành, biển xanh, cát trắng, các ngọn núi đồi xanh tươi sẽ là điểm đến nghỉ mát mà bạn và gia đình phải đến một lần trong đời.