Blog Cao Bằng - Công viên địa chất Toàn cầu

Cao Bằng - Công viên địa chất Toàn cầu

Nguyễn Như dot Thứ 5, 01/10/2020
Cao Bằng – vùng đất địa đầu Tổ quốc được biết đến với những địa danh mang đậm tính lịch sử như suối Lenin, hang Pác Pó,... không chỉ có vậy, đến với Cao Bằng chúng ta còn được trải nghiệm những con đường uốn lượn và núi rừng hùng vĩ, phong cảnh đẹp như tranh vẽ của núi rừng Đông Bắc...
Vì chuyến đi khá ngắn ngày và không lên lịch trình từ trước nên bọn mình đi tới đâu hay tới đó, chủ yếu là đi thác Bản Giốc.
Thác Bản Giốc nhìn từ phía trạm biên phòng
1. Phương tiện di chuyển:
- Mình đi xe khách xuất phát 10:00 pm từ bến xe Mỹ Đình
Nhà xe Khánh Hoàn 0915660062, giá 200k/1 chiều
- Đầu tiên vì muốn dừng ở 1 điểm khác nên bọn mình không đặt xe lên thẳng thác Bản Giốc, nhưng sau đó thay đổi đi thác luôn nên phải đổi thêm 1 chuyến xe nữa, xe này đi từ Mỹ Đình lên thẳng chân thác ạ, giá 250k/chiều. Bọn mình kì kèo nên mất thêm 200k cho 6 người thôi^^
2. Lịch trình di chuyển
Ngày 1: Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao (giá vé 40k/ 1 điểm)
Ngày 2: Thác không rõ tên - chơi loanh quanh trong làng
Đây là phía thác to, hôm mình đi sáng sớm có mưa nên nước không xanh lắm
Đây là thác nhỏ
Team 125 và cột mốc
Bọn mình quá mê mẩn với vẻ đẹp của thác Bản Giốc nên chơi ở đây từ sáng tới gần trưa, nghỉ ngơi ăn uống ở đây xong di chuyển đi Động Ngườm Ngao cách 3km bằng 1 chiếc xe máy duy nhất...
Mình trên chuyến đầu tiên đã tới làm vài tấm hình
8 anh em đã có mặt trước cửa Động mát lạnh
Bông sen úp ngược nè
Mệt quá rồi... Về thôiiiii
Cảm giác thật là sung sướng khi được đi một nơi nào đó, thác Bản Giốc để lại trong mình một ấn tượng thật là đẹp, quá mê trước những tầng thác trắng xoá.
Về Quảng Uyên nghỉ ngơi, đi dạo quanh quanh
Bọn mình về nhà chị gái ở Quảng Uyên ăn tối và nghỉ ngơi tại đây. Bữa tối được ăn vịt quay Cao Bằng nổi tiếng ❤️

Ngày 2: Bình minh chắc cũng 7 - 8h sáng gì đấy, ăn sáng xong xách xe đi chơi ở thác gần đó
Tèn tennnn
Đẹp xỉu

Thác này chưa khai thác du lịch nên chẳng có ai cả, bọn mình tìm bóng mát ăn trưa tại đây rồi xuống suối chơi té nước.
Buổi chiều bọn mình chuẩn bị xếp đồ bắt xe về lại Hà Nội, chuyến xe khởi hành lúc 7:00pm tại Quảng Uyên, ngủ 1 giấc gần 5:00 am là bọn mình đã có mặt tại Mỹ Đình thân yêu...

Như mình đã nói đến ở trên, chuyến đi này mục tiêu chỉ có thăm nhà chị gái trong team và đi chơi thác Bản Giốc, bọn mình chỉ có 1,5 ngày ở Cao Bằng - thời gian quá ít ỏi để di chuyển và các điểm cách nhau khá xa... Nếu có dịp quay lại mình sẽ sắp xếp thời gian nhiều ngày hơn để khám phá thêm các địa điểm ở Cao Bằng và thưởng thức thêm các món ăn ngon ở đây <3