Blog Top 6 địa điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Cao Hùng
cover

Top 6 địa điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Cao Hùng

avatar
Xu Xu dot Thứ 4, 17/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kaohsiung – Cao Hùng là thành phố cảng lớn nhất Đài Loan với rất nhiều thắng cảnh đẹp và ẩm thực đặc sắc. Cùng khám phá Top 6 địa điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Cao Hùng dưới đây để có một chuyến đi đến miền nam xứ Đài này thật trọn vẹn nhé!

1. MRT FORMOSA BOULEVARD

Địa điểm đầu tiên phải kể đến chính là trạm MRT Formosa Boulevard, nơi được mệnh danh là trạm MRT đẹp nhất Đài Loan và cũng là một trong những trạm MRT đẹp nhất thế giới cơ đấy.
@wayne06_tw @je_suis_de_saigon
MRT Formosa Boulevard gồm 3 tầng, với mái vòm là tập hợp của 4500 tấm kính đủ màu sắc được bố trí với chủ đề "gió, lửa và thời gian", tuyệt tác này được xem là công trình bằng thủy tinh lớn nhất thế giới. Đến đây bạn hẳn sẽ không khỏi choáng ngợp, chỉ là trạm MRT thôi mà, có cần phải đẹp đến vậy không?
@pat.nana @peng.amanda
Đi du lịch Cao Hùng mà chưa check-in 'sống ảo' ở trạm MRT này thì quả là một thiếu sót rất rất lớn đấy, đặc biệt là sảnh chính đẹp tuyệt mỹ, cảm giác như đang bước chân vào vũ trụ vậy! Ngoài ra bạn cũng có thể đặt phòng khách sạn, nhà trọ gần ga tàu điện này vì vị trí trung tâm rất thuận lợi và có thể dễ dàng đi tàu đến các điểm tham quan khác.

Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: Sinsing District, Kaohsiung City
- Giá vé: miễn phí

2. KAOHSIUNG MAIN PUBLIC LIBRARY

Nếu bạn thắc mắc tại sao phải dành thời gian ở một thư viện nhàm chán thay vì 'tung hoành' ở các điểm du lịch, thì lí do là vì thư viện lớn nhất Cao Hùng này cực kì rộng và có kiến trúc vô cùng ấn tượng, và trên hết là một điểm check-in tuyệt vời cho hội 'sống ảo' đấy.
hình ảnh
@Nicholas Pham
Ở đây ghế sofa được bố trí khắp mọi nơi, lại còn toàn cạnh cửa sổ hay những vị trí đẹp, nếu muốn một khoảng thời gian thư giãn đọc sách thay vì nằm ườn ở khách sạn hay đã vui chơi mệt nghỉ ở những địa điểm khác, thư viện này là chốn lí tưởng mà bạn có thể gọi 1 cốc nước, vừa nhâm nhi vừa đọc sách và nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài.
@Nicholas Pham @finhogar
Sách ở đây vô cùng phong phú và điều đặc biệt là thư viện hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người. Trong thời gian ở Cao Hùng hãy dành ra 1 buổi hoặc 1 ngày để khám phá địa điểm thú vị này nhé.
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: No. 61, Xinguang Road, Qianzhen District, Kaohsiung City
- Giá vé: miễn phí
- Giờ mở cửa: 10h – 22h

3. CIJIN ISLAND

Từ trạm MRT Formosa Boulevard ở trung tâm, bạn có thể đi tàu đến ga Siziwan là phía bờ biển của Cao Hùng, mất khoảng 5 phút đi tàu nữa là đã đến hòn đảo Cijin xinh đẹp này rồi. Tuy diện tích không lớn nhưng trên đảo có vô vàn điểm đến thú vị xứng đáng để bạn khám phá như ngọn hải đăng Cijin Lighthouse, Tian Hou Temple và những ngôi miếu nhỏ khác đậm nét Đài Loan.
@imsuperekang
Một trong những điểm check-in ấn tượng nhất mà bạn không thể không ghé khi đến đảo chính là Rainbow church đẹp 'vi diệu' ngay sát bờ biển. Như tên gọi, đây là một mô hình kiến trúc đặc biệt mang màu 7 sắc cầu vồng ấn tượng, cho bạn một background 'thần thánh' đẹp trong bất kỳ khung hình nào. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức hải sản siêu ngon ở đảo nữa đấy.
@nik0.21 @get_some_cut @jenicool23
Thông tin chi tiết:
- Cách đi: đến ga MRT Siziwan, ra khỏi exit 1 và rẽ trái, đi đến cuối đường nhìn bên tay phải là thấy bến tàu đi đảo Cijin.
- Giá vé tàu: 40 TWD/chiều, có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc Easy Card

4. PIER-2 ART CENTER

Nếu Đài Bắc có Huashang 1911 hay Songshan Creative Park thì Cao Hùng có Pier-2 Art Center nhưng lớn hơn gấp 10 lần cơ đấy. Đây cũng là một trong những điểm check-in được yêu thích nhất của nhiều bạn trẻ khi du lịch Cao Hùng. Bắt nguồn từ các nhà kho cũ của nhà máy đường, nơi đây đã được xây dựng và cải tạo lại thành một khu tổ hợp nghệ thuật đầy tính sáng tạo.
@yui2210 @yu_zhen_317
Pier-2 Art Center có đến 12 khu vực khác nhau, các nhà kho cũ được cải biến thành nhà hàng, quán cafe, thư viện và rạp hát. Đến đây bạn có thể ăn chơi thả ga, xem các buổi triển lãm nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực địa phương cũng như các loại bia trên thế giới, và trên hết là thỏa thích 'sống ảo' vì bất kỳ góc nào cũng có thể cho ra đời những bức hình check-in cực chất đấy.
@kristyloksze @miss_sockk
Thông tin chi tiết:
- Cách đi: Yangchengpu MRT exit 1, đi thẳng 5 phút là tới
- Giá vé: miễn phí

5. THE BRITISH CONSULATE AT TAKOW

Nếu muốn ngắm trọn vẹn khung cảnh của Vịnh Tây Tự (Siziwan) và cảng Cao Hùng thì đây là một nơi bạn không nên bỏ qua. Chưa kể kiến trúc kiểu Anh đầy cổ điển và tinh tế khiến nơi này trở thành điểm check-in không góc chết dành cho các 'tín đồ sống ảo' đấy.
@rudy.er @Nicholas Pham
Nơi này trước kia từng là lãnh sự quán Anh và hiện tại mở cửa để mọi người vào tham quan chụp ảnh, bên trong có 2 quán cafe với 2 phong cách khác nhau và đều có những góc check-in vô cùng ảo diệu. Những bức tường gạch đỏ, bậc thang hay dãy hành lang mang đậm nét kiến trúc Anh Quốc biến nơi này trở thành một góc châu Âu thu nhỏ giữa lòng Đài Loan mà bạn không thể bỏ qua khi đến Cao Hùng.
hình ảnh
@Nicholas Pham
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: No. 20, Lianhai Road, Gushan District, Kaohsiung City
- Giá vé: 99 TWD (khoảng 75k)
- Giờ mở cửa: 9h – 19h

6. 85 SKYTOWER (The Tuntex & Chien-Tai Tower)

Tháp Tuntex Sky, còn được gọi là T&C Tower hay 85 SKYTOWER (tên tiếng Anh là The Tuntex & Chien-Tai Tower) là tòa nhà cao nhất Cao Hùng với 85 tầng đồng thời cũng là biểu tượng kinh tế của thành phố này. Được xây dựng từ năm 1994 đến 1996 và mở cửa vào năm 1997, Tháp Tuntex Sky này là tòa nhà cao thứ 2 ở Đài Loan hiện nay chỉ sau Taipei 101 và đứng thứ 13 trong số các tòa nhà cao nhất thế giới.
hình ảnh
@linhsientang
Tòa nhà 85 tầng này hẳn là nơi lí tưởng nhất để bạn phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn vẹn toàn cảnh đô thị nhộn nhịp của thành phố cảng Cao Hùng. Một lần đến với Cao Hùng thì cớ gì lại bỏ qua cơ hội check-in với toàn cảnh thành phố trên tòa nhà này nhỉ.
@didi_lexplorateur @evgenia_kari @alexisjetsets @slowlysnap
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: No. 5, Ziqiang 3rd Road, Lingya District, Kaohsiung City
- Giá vé: 150 TWD (khoảng 115k)
- Giờ mở cửa: 9h – 24h
hình ảnh
@delicious.travel.info
Trên đây làTop 6 địa điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Cao Hùng, lưu ngay vào sổ tay để có một chuyến khám phá thật trọn vẹn thành phố cảng lớn nhất Đài Loan này nhé!
Nguồn: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.