Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH TỰ TÚC ĐÀI LOAN TỪ A ĐẾN Z (PHẦN 3: MIỀN NAM)
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH TỰ TÚC ĐÀI LOAN TỪ A ĐẾN Z (PHẦN 3: MIỀN NAM)

avatar
Long Lu dot Thứ 3, 28/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cám ơn các bạn đã ủng hộ 2 phần đầu về hướng dẫn du lịch tự túc miền Bắc và miền Trung của Đài Loan. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi đến miền Nam với thành phố Đài Nam cổ kính, thành phố cảng sầm uất Cao Hùng và đạc biệt là những bãi biển xanh như ngọc của công viên Khẩn Đinh.

PHẦN 3: ĐÀI NAM - CAO HÙNG - CÔNG VIÊN QUỐC GIA KHẨN ĐINH (TAINAN - KAOHSIUNG - KENTING NATIONAL PARK)

Các bạn có thể xem lạiPHẦN 1về thông tin visa.

VÉ MÁY BAY

Đi Vietjet tới sân bay Đài Nam ( TNN ) , bạn có thể về lại cùng sân bay hoặc về từ Cao Hùng (KHH). Giá vé rẽ cũng tầm 3-4tr trở lại tuỳ thời điểm.

hình ảnh
Vé tham khảo từ HCM đi Đài Nam chỉ có 2tr6

ĐÀI NAM - TAINAN

Di chuyển vào thành phố: sân bay Đài Nam nằm gần trung tâm thành phố nên bạn đi taxi là tiện nhất.

Cách đi từ Gia Nghĩa

- Xe Máy: Đi thẳng quốc lộ 1 về hướng Nam. Đường bằng phẳng dễ đi và cũng rất vắng xe.

- Đi bus : Đi từ Chiayi station chạy thường xuyên. Giá 150 NTD . Xem lịch trình tại đây:Lịch trình bus

- Đi tàu hoả: Cũng đi từ Chiayi Station. Giá 90 NTD. Check thời gian tại đây:Lịch trình tàu hỏa

- Đi tàu cao tốc: chỉ mất 15-20 phút thay vì 2h như bus và tàu hoả. Tuy nhiên giá khá chát: 280 NTD hạng thường, 555 NTD hạng thương gia. Chú ý cái này đi từ trạm cao tốc HSR Chiayi , khác với trạm Chiayi Station cho bus và tàu. Xem lịch trình tại đâyLịch trình tàu cao tốc.

Đi đâu làm gì ở Đài Nam

1/ Khám phá quận An Bình ( Anping District): khu vực pháo đài cổ của người Hà Lan khi xưa chủ quản nơi đây. Bạn có thể tản bộ quanh khu vực này đến Anping Fort, Eternal Golden Castle, Grand Mazu Temple, Salt museum …. Đặc biệt là phải đến Anping Tree House (Former Tait & Co. Merchant House) để sống ảo Instagram cực chất !
hình ảnh
Pháo đài Anping Fort
2/ Mua sắm tại tiệm bách hoá lâu đời nhất Đài Loan Hayashi Department Store: toà nhà 5 tầng được mở cửa từ năm 1932 dưới thời cai trị của Nhật Bản. Điều đặc biệt nhất ở đây là những gian hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản văn hoá của Đài Nam nói riêng và cả Đài Loan nói chung.
hình ảnh
Một gian hàng trong tiệm bách hóa Hayashi Department Store
3/ Đền thờ Khổng Tử Confucius Temple: từ Hayashi qua đến khu đền này có thể đi bộ. Khu đền Bạ mang kiến trúc khá giống Quốc Tử Giám. Nghe đâu đền này rất thiêng nên bạn nhớ ghi điều ước của mình lên giấy sau khi bước vào cổng. Tiếp đó , bạn có thể tiếp tục đi bộ đến những điểm tham quan xung quanh như bảo tảng văn học National Museum of Literature, Chihkan Towers, God of War Temple ….
hình ảnh
Đề thờ Khổng Tử ở Đài Nam
4/ Công Viên Bảo Tàng Kì Mỹ (Chimei Museum): đây là điểm tham quan mình thích nhất ở Đài Nam. Toà kiến trúc màu trắng mang phong cách Hy Lạp cổ đại ,được bao quanh bởi hồ nước và nằm giữa một công viên rộng lớn. Các bạn nên đến đây vào khoảng xế chiều lên hình sẽ đẹp hơn , đợi khi mặt trời xuống thì cả khu vực lên đèn nhìn rất lãng mạn cho cặp đôi.
Khuôn viên không thể nào hoành tráng hơn của bảo tàng Kỳ Mỹ Chimei Museum

Ăn gì ở Đài Nam

Đặc sản ngon nhất ở đây là mì Dan Zai và hào ở khu vực An Ping. Hào ở đây rất tươi và có thể chế biến theo nhiều công thức khác nhau: trứng trộn omelette, tẩm bột chiên, chả giò … Mình ăn 3 dĩa to chà bá mà chỉ có tầm 200k VND.
hình ảnh
Một mình ăn 3 phần hào sấp mặt. Giá chỉ tầm 200k VND.

Khách sạn ở Đài Nam

Nên tìm khách sạn ở khu vực An Ping vì đa số các điểm tham quan chính nằm gần đây và xung quanh rất nhiều quán ăn, chợ đêm …

CAO HÙNG - KAOHSIUNG

Một số tiện ích cho các bạn đến thẳng sân bay Cao Hùng:

Cách đi từ Đài Nam

- Xe máy: đi tiếp quốc lộ 1 (màu xanh dương) về hướng Nam. Đường thành phố bằng phẳng không có gì đáng chú ý.

- Tàu hỏa: bạn xem lịch trình tại đâyLịch trình tàu hỏa. Giá thấp nhất 68 NTD.

- Tàu cao tốc HSR: bạn vào đâyLịch tàu cao tốc. Chọn điểm đến là Zuoying. Giá hạng thường 140 NTD, hạng thương gia 365 NTD. Thời gian đi 15 phút.Mua vé tàu cao tốc đến hoặc đi từ Cao Hùng tại đây.

Ngoài ra bạn cũng có thể bay thẳng đến sân bay Cao Hùng (KHH).

Đi đâu làm gì ở Cao Hùng

1/ Tháp Long Hổ - Đầm Liên Trì (Lotus Pond) : đây có lẽ là địa danh nổi tiếng nhất , là biểu tượng của thành phố Cao Hùng. Các bạn nhớ đi vào miệng rồng ra miệng hổ để xã xui theo phong thuỷ. Sau đó có thể đi dọc bờ hồ để tham quan những ngôi chùa độc đáo khác.
hình ảnh

2/ Con sông tình yêu (Love River) : một địa điểm cũng rất lãng mạn cho các cặp đôi đi dọc bờ hoặc du thuyền trên sông . Nếu ai đang yêu sẽ yêu thêm thắm thiết ( không phải như Đà Lạt ) , nếu ai chưa có gấu thì sẽ gặp người trong mộng ở Love River Park. Cái này mình chế thôi không biết có hay không. Dù sao ở đây rất đẹp về đêm, giống cảm giác như sông Sài Gòn.
hình ảnh
Du thuyền trên sông tình yêu Love River. Nguồn: Taiwan Travel Map

3/ Pier 2 Art Center: 1 địa điểm không thể bỏ qua cho các tín đồ sống ảo với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và những bức tranh tường nhiều màu sắc.
hình ảnh
Một gốc khu vực Pier 2 Art Center. Nguồn: Meettaiwan

4/ Dome of Light ở Formosa Boulevard MRT Station: cổng vòm đèn đủ sắc màu đẹp lộng lẫy, nên đi vào ngày thường và tối thật trễ để tránh đám đông.
hình ảnh
Cổng vồm đa màu sắc Dome of Light ở trạm MRT Formosa Boulevard. Nhớ đến vào thời gian nào vắng người.

5/ Đảo Cijin: một đảo nhỏ cách thành phố chỉ có 10-15 phút đi phà từ cảng Cao Hùng. Các bạn cũng có thể đi qua bằng xe máy trên tàu (thêm phí) hoặc chạy lên từ phía Nam ( tốn thời gian hơn ). Vé phà chỉ có 15 NTD nhưng phí xe máy là 70-80 NTD nếu mình nhớ không lầm. Khu vực tham quan chính là ở phía Bắc của đảo, bạn nhớ đi những điểm sau: Cihou Light House, Cihou Fort, Cijin Tunnel. Những điểm này đều nằm trong 1 khu , phải leo dốc một chút. Đặc biệt sau khi chui ra khỏi hầm Cijin Tunnel sẽ có điểm bí mật rất thú vị. Sau đó bạn có thể đi xuống Cijin Shell Museum và Cijin Windmill Park. Hơi xa nếu không có xe, bạn có thể mướn xe đạp.
hình ảnh
Đảo Cijin nhìn từ ngọn hải đăng Cihou Light House

6/ Bảo tàng Phật Quang Sơn (Fo Guang Shan): đây có lẽ là một trong những tượng phật đẹp nhất mình từng tham quan. Những toà tháp cao với kiến trúc cổ kính 2 bên đường dẫn đến tượng Phật. Chỗ này hơi xa trung tâm thành phố, nếu không có xe bạn có thể đi bằng cách:
- Đi MRT tới Zouying Station. Đi bus 8501 hướng E-DA world.
- Đi bus 8010/11 từ trạm bus chính Kaohsiung Main Station. Thời gian chạy khoảng 1h. Giá khoảng 78 NTD
Bảo Tàng Phật Quang Sơn Fo Guang Shan. Tour Việt Nam đến đây cũng khá đông.

7/ Tian Liao Moon World Landscape Park: một công viên đẹp như tranh vẽ rất ít ai biết đến. Lý do có tên như vậy là vì khung cảnh ở đây làm bạn có cảm giác nhưng đang ở 1 địa hình của mặt trăng. Nếu đi xe máy thì các bạn nên ghé thăm trên đường từ Đài Nam qua vì tiện đường. Cách đi bus từ Cao Hùng: đi MRT đến Gangshan South MRT Station. Từ đó đi bus số 70 màu đỏ đến Moon World bus station (月世界站).
hình ảnh
Khung cảnh như cung trăng ở Tian Liao Moon World Landscape Park. Nguồn : Gotaiwan
Ngoài ra Cao Hùng còn có những công viên giải trí như E-Da Them Park , Suzuka Circuit ... Các bạn có thời gian thì có thể ghé chơi nhé.

Ăn uống / Khách sạn ở Cao Hùng

Ở Cao Hùng thì thật sự không có món nào đặc biệt. Bạn có thể đi ăn ở chợ đêm Rui Feng hoặc Liuhe. Mình thích Rui Feng hơn vì nó là nơi ưa chuộng của dân địa phương và rất nhiều món ngon. Liuhe giá cao và không được ngon. Ở đây như 1 cái chợ Việt Nam, nghe nói tiếng Việt không. Ngay cả phục vụ những quán ăn cũng học tiếng Việt để tiếp khách.
hình ảnh
Nhộn nhịp chợ đêm Ruifeng

Khách sạn nên đặt khu vực gần sông Love River để tối có thể dạo chơi. Thành phố Cao Hùng khá lớn nên nhớ cẩn thận xem khách sạn ở khu nào cho tiện đi lại những nơi bạn muốn đi.Đặt ngay khách sạn ở Cao Hùng.

Công viên quốc gia Khẩn Đinh - Kenting National Park

Đây là thành phố biển nghỉ ngơi thư giãn được ưa thích nhất của người dân Đài Loan, vì biển ở đây ấm và không nguy hiểm như những địa danh khác. Mình ở đây tới tận 4 ngày vì muốn hạ nhiệt sau những ngày nóng như thiêu đốt ở Đài Nam và Cao Hùng. Nằm ngay mũi ở Đài Loan, Kenting sở hữu cảnh quan thiên nhiên biển, núi và rừng tuyệt đẹp từng được chiếu trên bộ phim Life of Pi cua Ang Lee!

Cách đi từ Cao Hùng

- Xe máy: Đi quốc lộ 1 và 26 hướng Nam qua huyện Bình Đông đến Kenting National Park.

- Bus: từ Zuoying HSR station bạn tới exit 2 để mua vé Express Bus đi Kenting. Giá vé 350 NTD , có nhiều chuyến mỗi ngày, thời gian từ 2.5 tới 3 tiếng. Lưu ý: xe có thể rất lạnh nên đem theo áo khoác.
hình ảnh
Đi theo hướng Kenting Express. Nguồn: Taiwan Secrets

Khách sạn / Ăn uống ở Kenting

- Bạn nên ở khu vực Kenting Street / Kenting Night Market vì đi bộ ra trước mặt là chợ đêm. Nhà nghỉ ở đây cũng nhiều và rẻ hơn những khu khác cộng với tiện đường đi đến tất cả những khu tham quan.Đặt khách sạn ngay !

- Ăn uống thì có gì ăn đó vì ở đây là khu nghỉ dưỡng không có món đặc sản gì nhiều. Chợ đêm bán rất nhiều loại hải sản tươi ngon , tuy nhiên giá không bình dân cho lắm.

hình ảnh
Khu vực Kenting Night Market đêm nào cũng tấp nập người. Hải sản ở đây tươi và ngon. Nguồn: Bersadov Ivan

Tip: tiệm trà sữa Gong Cha có chị Việt Nam làm rất dễ thương. Giảm giá sốc cho người Việt Nam.
- Các bạn cũng có thể ở thị trấn Hengchun cách Kenting chừng 8 km . Ở đây có nhiều quán Việt Nam và nhìn chung giá cả thấp hơn Kenting.

Địa điểm vui chơi tham quan không thể bỏ qua ở Kenting


1/ Thuê xe máy nếu bạn chưa có: ở đây rất ít bus , những điểm tham quan không gần mà cũng không quá xa. Gần như bắt buộc bạn phải có 1 chiếc xe để chạy dọc bờ biển, không thì chỉ có Taxi hoặc Uber. Ở khu này thuê không cần bằng lái , giá tầm 300 - 400 NTD / ngày.
2/ Khám phá cung đường 26 : sau khi đã có xe, bạn chạy dọc con đường chính số 26 với view cực kì vi diệu như Chuanfan Sail Rock, Longpan Park, Fengchuisha … Đến cuối đường 26 bạn quẹo phải để đi tour khu vực Jialeshui. Ở đây bạn đậu xe rồi mua vé xe điện, có hướng dẫn viên tiếng Hoa, chạy dọc bờ đá Jialeshui rất thú vị. Sau khi ra khỏi đây , bạn có 2 lựa chọn:
- Quẹo trái ngã ba về lại Kenting.
- Đi thẳng tiếp cung đường số 200 ( có cung lớn và cung nhỏ ). Chắc chắn phải đi khám phá cung đường lớn về phía Manzhou và Xuhai Grassland. Từ Xuhai , đánh vòng đường 199 về phía khu suối nước nóng Checheng rồi về lại Kenting. Bạn xem Google Map sẽ hiểu rõ hơn mình nói gì. Cung đường này rất đẹp không thể bỏ qua !

hình ảnh
Chuanfan Sail Rock
hình ảnh
Longpan Park
hình ảnh
Đường đi dọc biển trên cung đường quốc lộ 26.

3/ Eluanbi Light House và cực nam Đài Loan: khi đi trên đường 26 nhìn bên tay phải bạn sẽ thấy bảng tên vào ngọn hải đăng và điểm cực nam. 2 điểm này điều phải mua vé hoặc trả tiền đậu xe.
Tip: đi light house sau 6h chiều sẽ không cần mua vé, điểm cực nam xe máy có thể chui lọt qua rào chắn không cần trả tiền :D
hình ảnh
Eluanbi Light House. Bạn có thể đi tham quan 1 vòng khuôn viên này cũng khá đẹp.

4/ Vitamin Sea: sau những ngày nắng nóng thì ở đây tắm biển là hết sẩy. Có rất nhiều bãi biển và trò chơi nước cho bạn lựa chọn. Nếu chơi ca nô kéo phao thì phải nắm thiệt chặt như nắm tay người yêu không thì té xuống biển là cái chắc.Các bạn đặt mua vé trò chơi nước tại đây.
Ngắm biển Kenting về đêm cũng không kém phần thú vị.

5/ Tản bộ trong khu vực Kenting National Forest: ngay ngã 3 bắt đầu Kenting street đối diện GongCha bạn sẽ thấy 1 cổng vòm lớn. Chạy về hướng đó lên núi khoảng 4 km bạn sẽ thấy 1 bãi đậu xe để vào tham quan khu rừng . Giá vé 200 NTD.
hình ảnh
Cổng vào Kenting Nation Forest Recreation Area. Đi tiếp 4km để đến bãi đậu xe. Nguồn: Wikipedia
hình ảnh
Một lối đi trong khu vực Kenting National Forest. Không khí trong lành thoải mái tản bộ. Nguô

6/ Ngắm DẢI NGÂN HÀ ở Longpan Park : mình cảm thấy ngạc nhiên ở đây rất nhiều khách du lịch nhưng ít ai biết đến điều này. Ngay cả những bài hướng dẫn du lịch đều không nhắc tới. Từ sau 11h đêm , bạn chạy xe đọc đường 26 như cũ đến gần khu vực Longpan Park. Đậu xe ở đó và thưởng thức tận mắt dải ngân hà tưởng chừng chỉ được thấy trong phim ảnh. Chú ý: đường tối không có đèn và gió lớn rất nguy hiểm. Đi chậm cẩn thận và đi 2 người đỡ sợ ma hơn. Tiếc là máy mình không đủ xịn để chụp lại.

7/ Ngắm mặt trời lặn trên núi Guan Shan : lại 1 điểm ảo diệu không thể bỏ qua nhưng không thấy ai nhắc tới. Bạn tìm trên Google Map Guanshan vista point with dramatic ocean views. Nhớ tới sớm khoảng 4-5h vì mặt trời xuống rất nhanh dễ bị miss.
hình ảnh
Mặt trời lặn trên đỉnh Guan Shan

Toàn cảnh biển Khẩn Đinh nhìn từ trên cao. Flycam Mavic Pro.

Kết thúc cuộc hành trinh miền nam Đài Loan. Bạn có thể về lại từ sân bay Cao Hùng. Những ai đi tiếp thì đón xem phần 4 cũng là phần cuối cùng trong series “CẨM NANG DU LỊCH TỰ TÚC ĐÀI LOAN TỪ A ĐẾN Z” của mình nhé. Kỳ tới chúng ta sẽ cùng tham quanĐài Đông , Đảo Hoa Lan , Lục Đảo , Hoa Liên , Công Viên Quốc Gia Thái Lỗ Các và Nghi Yan ( Taitung, Orchid Island, Green Island, Hua Lien, Taroko National Park, Yilan ). Đây là cung đường đẹp nhất và đáng đi nhất Đài Loan.

Hãy like và share chia sẻ nếu bạn thấy thích bài viết này ! Xin cảm ơn !
P/s: những đường link trong bài đều là những dịch vụ tốt nhất, giá cả thấp hơn hoặc bằng so với ở ngoài , và cũng tiện lợi hơn cho chuyến đi theo kinh nghiệm của mình. Mỗi lần thanh toán thành công bạn đã giúp mình có 1 phần commission nho nhỏ để tiếp tục những chuyến đi và phát triển blog của mình trong tương lai. Xin cám ơn các bạn :).

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Long Lu

Not until we are lost do we begin to understand ourselves.

11 Quốc gia
40 Tỉnh thành
17,810 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Quỳnh Quỳnh mình đọc hết 3 phần về đài loan của b r, bài viết chi tiết thật, cảm ơn b nha :D
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sophia Đọc xong bài của anh chắc năm sau phải làm chuyến Đài Loan thôi :))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồng Kông là 1 khu vực nhỏ chỉ cách Việt Nam chỉ chừng 3 giờ bay. Có lẽ ai đã từng xem qua những phim võ thuật hay fan cuồng TVB đều mong muốn được một lần được đặt chân đến thành phố tuyệt đẹp này. Với những tòa cao ốc chọc trời và ẩm thực đậm chất Trung Hoa đánh thức mọi giác quan, Hồng Kông thật sự là điểm dừng chân phải đến một lần trong đời !
Lục Đảo hay Luydao (Phát âm: Luy Tạo) là một đảo nhỏ khá gần đất liền với Đài Đông. Còn có tên khác mà nhiều du khách biết đến là Green Island, nơi đây là điểm nghỉ mát lý tưởng cho người dân vào cuối tuần với đủ mọi trò chơi dưới nước và hải sản ngon tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá vẻ đẹp của hòn đảo ngoài khơi này nhé !
Lanyu (Lản Yụ) hoặc đảo Hoa Lan, theo sở thích riêng của mình, có lẽ là điểm đẹp nhất và đáng đi nhất ở Đài Loan : một hòn đảo hoang sơ xa bờ của những người dân tộc bản xứ Yami , rất ít khách du lịch ngay cả người Đài Loan, ngắm mặt trời mọc và mặt trời lặn cực kì lãng mạn, những chú dê núi lang thang khắp nơi …. Chỉ có thể nói là tuyệt vời !
Ngoài tòa nhà Taipei 101 ra thì Taroko là một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng nhất Đài Loan. Một dòng sông chảy siết cắt ngang qua những dãy núi đá hoa cương và cẩm thạch tạo nên một khung cảnh độc đáo và hùng vĩ khó thể nào diễn tả được bằng lời. Nào ta cùng khám phá địa danh này nhé !
Cám ơn các bạn đã ủng hộ cho series du lịch tự túc Đài Loan của mình. Sau một hành trình dài đi qua tất cả các miền Bắc, Trung, Nam, chúng ta sẽ cùng đến với khu vực cuối cùng là miền Đông Đài Loan, nơi mà mình thích nhất trong toàn chuyến du hành này.
Cám ơn các bạn đã ủng hộ và đóng góp ý kiến cho phần 1 về miền Bắc, tiếp theo đây là hướng dẫn về miền Trung Đài Loan, nơi có những vùng đồi xanh mướt và lãng mạn như trong tranh vẽ ở Cingjing, cũng như Hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng trong mọi cẩm nang du lịch Đài Loan. Đặc biệt nhất là trải nghiệm ngắm mặt trời mọc trên đỉnh A Lý Sơn có một không hai!
Nếu bạn chỉ có một quỷ thời gian eo hẹp, cùng với đó là chi phí ít không thể du lịch xa thì Đài Loan chính là lựa chọn. Đài Loan là một đảo quốc nhỏ, trong những năm gần đây Đài Loan đang là nước thu hút nhiều khách du lịch khu vực.