Blog 16 điểm sống ảo cực chất khi đặt chân đến Đài Loan
cover

16 điểm sống ảo cực chất khi đặt chân đến Đài Loan

avatar
Trọng Hoàn dot Thứ 5, 07/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vì là mình đi theo tour nên mình sẽ chỉ nói về cảm nhận của mình về những chỗ đã đi nhé.
Mình đã được ghé qua Cao Hùng, Đài Trung và Đài Bắc , 3 trong nhiều thành phố lớn của Đài Loan.
CAO HÙNG
*Ngày 1 :
+Mình bay chuyến lúc 3h55 , bay khoảng 2h30’ nhưng cộng thêm 1 tiếng Đài Loan nhanh hơn mình nữa tức là 7h30 mình có mặt tại Đài Loan, theo giờ địa phương nhé !!!
+Ăn uống xong mình đi lượn chợ đêm Lục Hợp, chợ cũng không có gì mấy , quanh đi quẩn lại có hải sản , mấy món ăn vặt của Đài Loan, ở đây có bán bánh kẹo các thứ nhưng mắc hơn so với trung tâm hoàn thuế Everich đấy ạ. Từ cổng chợ đi sang bên tay trái sẽ có hàng trà sữa 50Lan nhé. Ngoài ra còn có Waston vs 7/11. Ở 7/11 hay Family Mart hay có món trứng cải thảo rất ngon ,10 tệ /1 quả.
hình ảnh

+Khách sạn mình ở tên là Wishinn Hotel , gần đó có 50Lan và 7/11, cách trạm tàu tầm 500m.
*Ngày 2
+ Thăm quan trung tâm sản xuất bánh dứa , tại đây có khá nhiều các tượng bánh dứa rất dễ thương cho các bạn tha hồ chụp ảnh cùng =))) Ngoài ra nơi đây bán các loại bánh dứa, kẹo lạc, socola bò khô thậm chí cả bánh rong biển để các bạn mua về làm quà cho người thân và bạn bè đấy ạ. Yên tâm là họ sẽ cho mình thử các thứ trước xong mình chọn mua hay không là tùy ở mình =))) ở đây cũng đóng gói, thùng thiếc các thứ.
hình ảnh
+ Sau đó là trung tâm tranh lụa 3D , trên sân thượng của tòa nhà là khu tranh 3D tha hồ sống ảo
hình ảnh
+ Buồi chiều thăm quan Phật Quang Sơn, là thánh địa phật giáo cực kỳ nổi tiếng với lối kiến trúc vô cùng hùng vĩ đấy ạ . Tại các hòm công đức bạn có thể đặt tiền Việt vào ok nhé .
hình ảnh
+ Tiếp sau đó là thăm quan Đầm Liên Trì , Tháp Long Hổ , Xuân Thu Các , Đền Khổng Tử , 4 nơi này cách nhau tầm 200-400m
hình ảnh
Tháp Long Hổ
hình ảnh
Đầm Liên Trì
hình ảnh
Đền Khổng Tử
hình ảnh
Xuân Thu Các
+ Buổi tối sau khi ăn uống xong, mình đi từ trạm Kaoshiung Main Station đến trạm Formosa Boulevard để thăm quan, đây là 1 trạm tàu được bình chọn là trạm tàu ngầm đẹp thứ 2 trên thế giới đấy ạ .
hình ảnh
+ Sau đó từ trạm FB đi qua 3 trạm tới trạm Kaoshiung Arena Station mình đi chợ đêm Thùy Phong ( RueiFong ) cá nhân thấy chợ này thích hơn chợ Lục Hợp , chợ rất rộng và đông người qua lại , chia làm 2 nhánh chính quần áo và đồ ăn. Bên trái là quần áo với hàng hóa bên phải là hàng quán đồ ăn với trà sữa.
**************************
ĐÀI TRUNG
*Ngày 3
- Từ Cao Hùng đi lên Đài Trung mình có ghé qua Hồ Nhật Nguyệt và Miếu Văn Võ. Miếu Văn Võ đẹp lắm , mà cũng rộng nữa. Đến đây thắp hương có thể dung tiền Việt để cho vào hòm quỹ được nhé. Hồ Nhật Nguyệt thì cá nhân mình cảm thấy không có gì đặc sắc lắm.
hình ảnh
Miếu Văn Võ
hình ảnh
Hồ Nhật Nguyệt
- Sau đó mình có ghé qua Làng Cầu vồng, nghe kể làng này do các chú bộ đội cũ sơn vẽ mà nhiều hình cute với màu sắc rực rỡ lắm =))).Nơi này khá nhỏ , đi 15-20’ là hết, chủ yếu là đến sống ảo.
hình ảnh
Làng Cầu Vồng
- Tiếp theo là Nhà hát Opera với thiết kế siêu độc đáo nhiều hang, nhiều lỗ với những bức tường uốn lượn bao quanh, xung quanh còn thiết kế kiểu con suối nhỏ chạy bao quanh toàn nhà. Để có những bức ảnh đẹp tại đây mình khuyến khích bạn nên đi tầm trời còn sáng, mình đi vào chiều tối chụp ảnh không rõ được tòa nhà này lắm.
hình ảnh
Nhà hát Opera nổi tiếng Đài Trung
- Cuối ngày ghé chợ đêm Phùng Giáp
- Khách sạn mình ở là Moving Star hotel, ks rate 4* và kiến trúc khá độc đáo, là sự kết hợp giữa các dải ngân hà với robot khá hiện đại và trẻ trung. Khách sạn còn gần với trà sữa LATTE với Ten's Ren, Starbuck , Bakery 85’ , Watson , 7/11.
***********************
ĐÀI BẮC
*Ngày 4 di chuyển từ Đài Trung lên Đài Bắc
- Tòa nhà taipei 101 : để chụp được tấm này, từ tòa nhà bạn đi sang đối diện bên kia đường, rồi đi bộ thêm đoạn nữa đến trạm MRT Taipei 101.
hình ảnh
- Ở trước cổng vào tòa 101 có mấy bức tường màu mè cũng khá là hay ho. Trong tòa 101 hầu như là toàn các hãng nổi tiếng như Apple, Cartier, L&V, Gucci ...... và ở đây mua đồ nhớ mang hộ chiếu theo để ra sân bay lấy refund nhé. Tầng 5 tòa này cũng là 1 khu đáng sống ảo đó.
hình ảnh
- Ăn trưa xong xe đi đến đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch thăm quan và xem lính canh đổi gác . Lính canh đổi gác tầm 30'/ 1 lần . Cá nhân mình thấy không có gì đặc sắc lắm.
- Điểm đi cuối ngày là chợ Tây Môn Đinh. Sau chợ Thùy Phong thì mình thấy chợ này là chợ có nhiều thứ nhất, ăn uống rồi quần áo khá đa dạng đặc sắc. Store H&M ở đây cũng khá lớn, đồ cũng rẻ dao động tầm 400-700T thôi. Ở gần H&M có trà sữa Ten's Ren rất đáng để thử
- Khách sạn mình ở là Sakura bay Hotel, xa trung tâm thành phố , buổi tối ở đây chẳng có gì chơi cả, ở khách sạn này là vì có hồ tắm khoáng và sát biển, xông hới với tắm khoáng sau chuỗi ngày mệt mỏi cũng là 1 ý tưởng ok đấy nhưng mình cảm thấy cũng bình thường thôi :))), mình khuyên mọi người nên chọn ks trong thành phố mà đi mua sắm ăn uống
-Công viên Dã Liễu ( Yehliu) công viên chia làm 3 khu chính , chủ yếu là biển với cả những tảng đá đã bị ăn mòn tạo nên hình thù khá lạ mắt và đẹp , có 3 khu chính , nên thăm quan khu 1 và khu 2 vì 2 khu này đẹp nhất. Khu 1 có tảng hình đuôi cá còn khu 2 có tảng đá hình đầu nữ hoàng Elizabeth khá là độc đáo
-Làng cổ thập phần : Ảnh mình chụp là ở 1quán trà đạo , đi thẳng vào sâu trong phố cổ bạn sẽ đến được quán trà này. Làng cổ này nên đi vào tầm chiều tối thì đèn lồng sẽ được thắp sáng và lung linh hơn ban ngày.
hình ảnh
Làng Cổ Cửu Phần
- Trưa mình được dẫn đi ăn mì bò , nghe nói mì bò ở Đài Bắc nổi tiếng lắm, mình ăn thấy cũng ok , còn tên quán là gì thì lúc đó do đói mệt quá nên mình cũng quên rồi =))) chỉ nhớ là quán được refill mỳ
- Chiều đi Trung tâm hoàn thuế Everich nè. Ở đây nhãn hiệu gì cũng có từ đắt cho tới rẻ :v ai muốn mua gì bánh kẹo trà sữa chai ở đây cũng có ( tầng 1) mua xong có thể bảo ng ta đóng thùng cẩn thận rồi chỉ cần mang ra sân bay ký gửi thôi. Ngoài ra cạnh cái Gourmarket còn có 1 quầy bán kem trà sữa, tầm 60 tệ , ngon lắm ạ.
***************************************

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Trọng Hoàn
3 Quốc gia
18 Tỉnh thành
4,563 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngoc Anh Nguyen chi tiết quá bạn ơi :D hóng bài đi chơi của bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Misty Forest là một quán cafe kết hợp với workshop đồ gỗ nằm trên đường Bạch Đằng, Đà Lạt
Đây là bài review thứ 2 về lần 2 quay lại với Đà lạt :v chơi nhiều hơn và sống ảo ít hơn =)))Mình khởi hành từ Sài Gòn. Tổng chi phí cho cả chuyến đi của mình là hơn 3tr , đa phần là chiếm ở mảng vé máy bay và khách sạn hơi xịn 1 chút. =)) các bạn có thể giảm bớt 2 khoản này thì tổng chi trả cho cả chuyến đi sẽ ít hơn :3