Blog Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng (Kaohsiung), Đài Loan từ A-Z
cover

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng (Kaohsiung), Đài Loan từ A-Z

avatar
Knight.Gody dot Thứ 5, 23/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kaohsiung – Cao Hùng là thành phố cảng lớn nhất Đài Loan, nếu xét về độ sầm uất có lẽ chỉ đứng thứ hai sau Taipei, và cũng là một trong những thành phố du lịch hút khách nhất xứ Đài. Với thắng cảnh đẹp, ẩm thực đa dạng và con người thân thiện mến khách, đừng bỏ lỡ Cao Hùng trong chuyến du lịch Đài Loan tự túc của bạn.

Đến Cao Hùng như thế nào?

- Để du lịch Cao Hùng (Đài Loan) thì trước hết bạn cần xin được visa đi Đài Loan, từ sau khichính sách thị thực mới có hiệu lực, việc đi du lịch Đài Loan trở nên dễ dàng hơn nhiều và thực tế chứng minh các Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Nam...đang trở thành những điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ Việt Nam.
hình ảnh
- Nếu không thuộc diện được miễn visa vào Đài Loan, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ thủ tục, chứng minh thu nhập kèm lịch trình du lịch chi tiết là có thể dễ dàng nhận được visa. Chi tiết về thủ tục xin visa du lịch Đài Loan tự túc xem tạiđây.
- Để đến Cao Hùng, bạn có thể đặt vé máy bay trực tiếp từ Việt Nam hoặc bay từ Việt Nam đến Taipei (Đài Bắc) rồi đi tàu hoặc bus đến Cao Hùng. Nếu có thể, bạn nên canhcác đợt vé máy bay giá rẻđể tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Đài Loan của mình, có khi bạn sẽ may mắn 'săn' được vé khứ hồi đi Cao Hùng chỉ với 2tr thôi đấy.
- Giao thông ở Đài Loan rất hiện đại nên bạn có thể dễ dàng di chuyển từ các thành phố khác đến Cao Hùng bằng tàu hoặc xe bus:
+ Đi bằng tàu:
Nếu đi bằng tàu thường bạn có thể đặt vé trước qua website này hoặc ra ga mua vé thôi. Từ Đài Bắc đến Cao Hùng tầm 5 tiếng đồng hồ, nếu đi tàu chậm (tàu địa phương) thì chậm hơn.
hình ảnh
Nếu đi bằng tàu cao tốc HSR thì cũng tương tự, đến ga và mua vé, nhưng thời gian đi sẽ ngắn hơn đáng kể, chỉ tầm 1h30ph và giá tiền cũng đắt hơn nhiều. Tàu cao tốc HSR thường rộng và thoải mái hơn, cũng ít người đi hơn nhiều so với tàu thường. Lưu ý là bạn chọn ga đến là Zouying (ga tại thành phố Cao Hùng)
+ Đi bằng bus:
Bạn cũng có thể đến Cao Hùng từ Đài Bắc bằng bus với thời gian tầm 5 tiếng, giá vé khoảng 500-700NTD. Bạn ga trung tâm Taipei Main Train Station để mua vé, rất nhiều hãng chạy tuyến này như Ubus, Kingbus, Aloha, Hohsin. Giá bus rẻ hơn giá HSR 1 nửa nhưng thời gian đi có thể lâu hơn gấp 3.

Đi lại trong thành phố Cao Hùng

Cao Hùng thuộc số ít các thành phố trên thế giới mà không phải thủ đô mà vẫn có hệ thống MRT trong nội thành. Đi lại trong trung tâm thành phố rất tiện lợi vì bạn có nhiều sự lựa chọn từ MRT, bus cho đến tàu địa phương. Tuy nhiên nếu không rành tiếng trung thì khuyên bạn nên sử dụng MRT hoặc taxi là hợp lý nhất nhé.
hình ảnh
bản đồ MRT ở Cao Hùng
Giá từng chặng MRT dao động từ 20-30NTD tuỳ khoảng cách xa gần. Ở một số địa điểm mà trạm MRT ở xa bạn có thể lựa chọn đi bus hoặc taxi.

Ở đâu khi du lịch Cao Hùng

Nếu bạn muốn ở gần các khu trung tâm cho tiện mua sắm đi lại, bạn có thể tham khảo các nơi lưu trú gần khu vực trạm MTR R14( Kaohsiung Arena), R12 (Hongyi), R10 (Fomosa Boulevard) hoặc R9 (Central Park). Giá phòng bình thường dao động khoảng 1000-4000NTD. Các bạn nên đặt phòng trước khi đi ở các trang như booking, agoda, traveloka...đồng thời cũng có chứng nhận book phòng dễ dàng hơn cho quá trình làm visa đi Đài Loan.
hình ảnh

Ăn gì khi du lịch Cao Hùng

Nếu là lần đầu du lịch Cao Hùng tự túc, cách dễ dàng nhất để bạn thưởng thức 'thiên đường ẩm thực' ở xứ Đài này là đến chợ đêm Liuhe và chợ đêm Riufeng, nơi mà bạn sẽ được bơi trong vô số món ăn ngon và đa dạng đủ thể loại. Một số đồ ăn đặc trưng của Kaohsiung mà bạn phải nếm qua như bánh Pancake Deep Fried, bánh bao Wu Bao Chun, mỳ bò Gang Yuan, kem xoài Gao Xiong Po Po, lẩu và hải sản. Tất nhiên là không thể thiếu trà sữa - 'thức uống quốc dân' của Đài Loan rồi!
hình ảnh

Những điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Cao Hùng

1. Trạm MRT Fomosa Boulevard
Một trong những địa điểm ấn tượng nhất ở Cao Hùng là đây, Fomosa Boulevard là trạm MRT đẹp nhất Cao Hùng và cũng là trung tâm thành phố. Lấy cảm hứng từ lịch sử tiến hóa của loài người, đến đây bạn sẽ choáng ngợp trước từng đường nét kiến trúc và thiết kế độc đáo, sáng tạo của trạm MRT này. Từ đây các bạn cũng có thể chuyển tàu ra Siziwan là phía bờ biển của Cao Hùng. Từ Siziwan có thể đi phà tiếp ra đảo Cijin.
hình ảnh
2. Các khu chợ đêm
Để thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc sắc của Cao Hùng nói riêng và Đài Loan nói chung, bạn không thể bỏ qua 'thiên đường ẩm thực' chợ Liuhe, khu chợ đêm này bán chủ yếu là hải sản và giá cả cũng rất phải chăng, bạn không cần và cũng không phải trả giá. Ngoài chợ đêm Liuhe thì ở Cao Hùng còn 2 khu chợ đêm lớn là XinJueJiang và Riufeng.
hình ảnh
- Chợ đêm Liuhe nằm ở khu MRT Fomosa Boulevard.
- Xin Jue Jiang là 1 chợ đêm sầm uất ở Cao Hùng, nằm ở trạm MRT R9 (Central Park). Nơi này bán đủ các lại quần áo giày dép mỹ phẩm, made in Taiwan và Korea là chủ yếu.
- Riufeng thì là thiên đường cho những ai yêu mến ẩm thực đường phố của Đài Loan, trước khi đến đây hẳn là bạn phải chuẩn bị một chiếc 'bụng rỗng' và một hầu bao rủng rỉnh để 'càn quét' hết các món ăn đặc sắc của xứ Đài này rồi.
3. Siziwan (Vịnh Tây Tự)
Đây cũng là một địa điểm bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch Cao Hùng của mình. Siziwan nằm ở phía Tây thành phố, một bên là núi Thọ,môt bên là hòn đảo nhỏ Cijin ở phía Nam, nước biển xanh rì, bãi cát đen nhánh (đặc điểm tự nhiên của vùng biển nơi này).
hình ảnh
Đến Siziwan bạn có thể thuê xe đạp hoặc thuyền để ngắm cảnh thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm trường Đại học Sun Yat Sen (Tôn Trung Sơn) nổi tiếng ở đây.
4. Lotus Pond (Đầm Liên Trì)
Đây là một hồ sen nhân tạo nằm ở Zuoying, được bao bọc với hơn 20 ngôi đền nổi tiếng như đền thờ Long Hổ, Đình Xuân Thu và đền thờ Khổng Tử…Nước hồ màu xanh ngọc, giữa hồ là tháp Long Hổ với biểu tượng cho ý niệm biến rủi thành may theo quan niệm của người Đài. Không gian ở đây rất yên tĩnh và thanh bình.
Cách đi: Đến HSR Zouying station, đón Taxi đến 蓮池潭
hình ảnh
5. Phật Quang Sơn (Fou Guang Shan)
Khu chùa nổi tiếng này là điểm không thể bỏ qua khi tới Cao Hùng, đây là nơi có tượng Phật cao nhất thế giới. Đến đây bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi sự hoành tráng của công trình Phật giáo này, đây cũng là nơi lưu giữ rất nhiều tượng Phật vàng và hàng vạn bản Tâm Kinh chép tay, ngoài ra còn có xá lợi răng Phật rất hiếm có. Mặc dù đông du khách, nhưng chùa vẫn giữ được sự thanh tịnh, không ồn ào, xô bồ.
Cách đi: MRT ZuoYing-R16, Exit 1 đi bộ một đoạn bạn sẽ thấy trạm xe bus. Đi bus 8501 tới Phật Quang Sơn (giá vé 80TWD,thời gian 1h30 phút)
hình ảnh
Ngoài 5 điểm trên, Cao Hùng còn rất nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi bật khác mà bạn có thể tham khảo ởđây. Không chỉ thế, bạn có thể kết hợp việc đi Cao Hùng với các khu vực khác của Đài Loan như Đài Bắc, Đài Nam, những danh lam thắng cảnh và điểm đến hấp dẫn của Đài Loan nhiều không kể xiết, và chắc chắn là bạn sẽ không thể khám phá hết trong một lần duy nhất được. Tham khảo thêmkinh nghiệm du lịch Đài Loantại đây nhé.


Nguồn bài viết: tổng hợp.
Hình ảnh: internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.