new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Hướng dẫn xin VISA Đài Loan tự túc nhanh chóng, gọn lẹ

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 4, 20/12/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Có nhiều bạn hỏi cách xin visa đi Đài Loan và không biết xin có khó lắm không. Mình cũng mới tự xin visa không qua dịch vụ. Nếu bạn nào đang cần mà muốn biết thì xem ngay bài viết này nhé.

Sau khi nghiên cứu ba vạn chín nghìn cái review kinh nghiệm xin visa thì mình cũng quyết định tự làm visa mà không qua dịch vụ. Mà chủ yếu là vì tiếc tiền, hỏi dịch vụ mấy chỗ thì thấy báo giá toàn >$100, có chỗ bảo là visa Đài Loan tự túc khó khăn lắm, nên mình quyết định tự làm xem sao.

Một số trường hợp được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan.

Thứ nhất, nếu bạn nào đã có visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Anh, các nước Schengen và Hàn Quốc (mới bổ sung) hoặc đã được cấp visa Đài Loan (không áp dụng với visa lao động) còn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây, không vi phạm pháp luật thì đăng nhập vào web: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast /

Và điền đầy đủ thông tin, sau khi xét duyệt sẽ được cấp chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng ba tháng. Các bạn in tờ chứng nhận ra, khi nhập cảnh chỉ cần trình tờ chứng nhận cùng hộ chiếu có dán visa các nước nói trên và booking vé máy bay khứ hồi là xong.

Còn nếu trong trường hợp không được duyệt thì phải khăn gói lên VP Đài Bắc làm thủ tục xin visa nhé. 

Vậy xin VISA tự túc thì cần những gì?

1. Hộ chiếu: có thời hạn 6 tháng trở lên bản gốc (có ký tên), phô tô các trang visa và dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu và phô tô Hộ chiếu.

2. Tờ khai xin cấp thị thực (ký tên, dán ảnh): điền tại trang web: https://visawebapp.boca.gov.tw/BOCA_MRVWeb/subroot
/MRVWeb0_form.jsp
(General Visa).

Sau đó in ra nộp cùng các giấy tờ liên quan khác. Tờ khai này điền xong có giá trị trong vòng 1 tháng, các bạn chú ý đi nộp hồ sơ trong khoảng thời gian cho phép nhé. Hướng dẫn điền đơn thì có khá nhiều trên google.

3. 2 ảnh 4x6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng.

4. Chứng minh nghề nghiệp của du khách (Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH,...). Nộp bản phô tô, bản gốc kèm theo để đối chiếu xong trả lại. Ngoài ra các bạn có thể nộp thêm giấy xác nhận việc làm cho chắc chắn cũng được.

5. Đơn xin nghỉ phép có dấu và ký tên của chủ quản công ty. Nếu là giám đốc thì chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty. 

6. Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm). Nộp bản phô tô, bản gốc để kèm theo đối chiếu xong trả lại. Nếu có sổ tiết kiệm, bạn phải báo hạn sau ngày các bạn trở về từ Đài Loan. Ngoài ra, phải xin thêm giấy xác nhận số dư sổ tiết kiệm. Việc này khá là đơn giản, bạn chỉ cần mang sổ tiết kiệm và CMND ra ngân hàng xin giấy xác nhận, nộp phí và chờ một chút, bên ngân hàng sẽ cấp cho bạn ngay. Khi nộp hồ sơ visa thì bản gốc sổ tiết kiệm sẽ bị
giữ lại và trả lại khi bạn đến lấy hộ chiếu.

7. Booking vé máy bay khứ hồi. Nếu muôn có visa trước, xong mới mua vé cho chắc chắn thì các bạn book vé thanh toán sau, khi đó hãng sẽ gửi booking có hành trình và tên hành khách về địa chỉ email của bạn. Qúa thời hạn thanh toán thì vé sẽ tự động hủy, mình không mất tiền gì cả đâu.

8. Booking khách sạn. Bạn nên book phòng trên agoda. Chú ý là chọn phòng có chính sách free cancellation (hủy phòng miễn phí) nhé, sau khi book xong bạn sẽ nhận được đơn book khách sạn qua email.

9. Hành trình du lịch Đài Loan. Cái này là lịch trình du lịch của bạn nha. Nhớ ghi cụ thể, chi tiết.

10. Phí làm visa (50 USD đối với trường hợp lấy sau 5 ngày làm việc, 75 USD đối với trường hợp lấy sau 2 ngày làm việc). Lưu ý: chỉ thu USD thôi nhé.

Và nhớ là các giấy tờ photo đều không cần công chứng.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì vác bộ hồ sơ đến nộp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, tầng 5 tòa nhà HITC số 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy.

Một số lưu ý khi phỏng vấn xin VISA:

Xin Visa du lịch Đài Loan phần lớn không cần phỏng vấn, nhưng vẫn có một số trường hợp Đại Sứ Quán yêu cầu. Khi đó, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin trên website của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc để khi trả lời phỏng vấn cho trôi chảy nhé.

Tốt nhất, bạn phải cho họ thấy rằng bạn có một công việc, một cuộc sốn ổn định tại Việt Nam. Bạn có nhiều mối quan hệ ràng buộc và chắc chắn rằng sau chuyến đi bạn buộc phải quay trở về và khi lưu trú tại Đài Loan, bạn biết mình sẽ đi đâu, làm gì. Điều quan trọng lúc phỏng vấn thì nên tự tin, thoải mái một chút.

Còn một thông tin mới nhất từ giám đốc Văn phòng Du lịch Đài Loan tại Kuala Lumpur cho biết, du khách từ các nước châu Á sẽ được miễn phí thủ tục cấp visa nhập cảnh Đài Loan trong 7 ngày nếu đăng ký theo nhóm từ 5 người trở lên.

Khi xong xuôi khâu xin visa thì bạn chỉ cần chờ đến ngày xõa thôi nhé.  Nếu chưa biết đi đâu, làm gì và ăn gì ở Đài Loan, bạn có thể xem tại đây.

Nguồn: Tổng hợp