Blog 10 điểm đến nhất định phải đi khi du lịch Cao Hùng - Đài Loan
cover

10 điểm đến nhất định phải đi khi du lịch Cao Hùng - Đài Loan

avatar
Tòn Ten dot Thứ 3, 05/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cao Hùng được biết đến là thành phố cảng lớn nhất Đài Loan. Khu chợ đêm lớn nhất Đài Loan, con sông lãng mạn nhất hay trạm tàu ngầm tuyệt vời nhất... chỉ là một vài trong số những lý do khiến bạn nên đến tham quan và khám phá nơi này. Đừng bỏ lỡ những điểm đến dưới đây khi du lịch đến Cao Hùng nhé

1. Sông Ái Hà (Love River)

Love River (sông Ái Hà)- một trong những địa điểm hút khách du lịch nhất khi đến với thành phố Cao Hùng. Uốn khúc qua trung tâm thành phố với hai bên bờ có những hàng cây xanh tươi, cây cối và thực vật ven sông xanh tốt, Ái Hà chính là nơi cắm trại lý tưởng cho các gia đình và cũng là nơi thư giãn tách biệt với cuộc sống đô thị hối hả.
hình ảnh
Sông Ái Hà - Con sống thơ mộng vắt ngang qua thành phố nhộn nhịp
Cách thuận tiện nhất để đến Love River là di chuyển bằng MRT, xuống Trạm MRT Yanchengpu rồi nhìn hướng dẫn ở trạm là có thể dễ dàng đến bờ sông, con sông dài 12km từ vùng ngoại ô thành phố đến cảng Cao Hùng.
Nếu túi tiền rủng rỉnh và muốn trải nghiệm hết vẻ thơ mộng của dòng sông, bạn có thể thuê du thuyền đi từ bờ đông sang bờ tây đẹp, cảm nhận từng cơn gió mát cùng cảnh sắc lãng mạn, hoặc ngồi trên bờ sông nhâm nhi tách cafe cũng thích thú lắm. Dòng sông rất sạch, hai bên bờ cây cối xanh tươi, đường tản bộ ven sông thoáng đãng cùng nhiều cửa hàng ăn uống luôn sẵn sàng phục vụ.

2. Tòa nhà Tuntex Sky

Đúng như tên gọi của nó, Tuntex sky là tòa nhà chọc trời của tp Cao Hùng, ngắm nhìn toàn cảnh Sông Ái Hà, Đầm Liên Trì và phần còn lại của thành phố, đây là địa điểm bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của bạn.
Vươn cao trên nền thành phố, Tòa tháp Chọc trời Tuntex nằm ở trung tâm Cao Hùng với chiều cao hơn 365 m. Là một trong những tòa nhà chọc trời cao nhất Đài Loan, tòa nhà có hình dáng vô cùng thú vị, bao gồm hai tháp đôi nối với nhau bởi tháp thứ ba vươn lên lửng lơ từ giữa. Hình dáng này được cho là mô phỏng chữ "Cao" trong tiếng Hán.
hình ảnh
Tuntex Sky - Tòa nhà mang tính biểu tượng của Cao Hùng
Bạn có thể lựa chọn ghé thăm tháp ngay khi vừa đến thành phố để làm quen với vị trí của các địa danh trong thành phố hoặc tham quan quanh thành phố trước rồi mới lên tháp để có thể nhận ra dễ dàng hơn các điểm du lịch khi đứng trên cao.
Tuntex Shy Tower chỉ cách công viên trung tâm thành phố chỉ 10 phút đi bộ, gần tòa nhà có những trạm xe bus rất thuận tiện để di chuyển tham quan.

3.Ga xe lửa mái vòm ánh sáng (Fomosa Boulevard)

Bạn đã bao giờ thấy một nhà ga xe lửa đẹp lung linh với nhiều màu sắc ánh sáng chưa? Hơn 4.500 tấm kính đa sắc màu kết hợp với nhau tạo thành công trình nghệ thuật rực rỡ ánh sáng này ngay giữa nhà ga xe lửa đông đúc. Lối kiến trúc nơi đây không chỉ bắt mắt mà còn rất ý nghĩa, những thông điệp của nó đang đang đợi bạn đến và khám phá.
hình ảnh
Một công trình ga xe lửa đặc sắc và đẹp mắt nhất Châu Á

4.Công viên bờ biển Kỳ Tân (Kenting Park)

Công viên quốc gia Kenting khu bảo tồn thực vật duy nhất tại Đài Loan và cũng là một trong 10 vườn thực vật nhiệt đới hàng đầu thế giới. Nơi đây có cảnh quan khá đa dạng với núi, rừng, biển và các rặng san hô đủ sắc.
Nằm ở phía nam bán đảo Hengchu thuộc cực nam Đài Loan, với ba mặt giáp biển, đây là công viên duy nhất ở Đài Loan gồm cả đất liền và đại dương, cũng là khu vực có khí hậu nhiệt đới duy nhất ở Đài Loan. Công viên được khánh thành vào năm 1984 và là công viên quốc gia lâu đời nhất, phủ trên diện tích 333 km vuông.
hình ảnh
Kenting là 1 trong 10 công viên thực vật nhiệt đới hàng đầu thế giới
Công viên Bờ biển Kỳ Tân là khu vực có địa hình đẹp như tranh vẽ trải dọc theo bờ biển phía tây Đảo Kỳ Tân. Hãy thong thả dạo quanh những công trình kiến trúc ấn tượng của thiên nhiên với tầm nhìn khoáng đạt khắp Eo biển Đài Loan. Ở đây có hơn 1000 loài thực vật nhiệt đới nên được xếp vào 1 trong 8 khu rừng thực ngiệm lớn nhất thế giới

5.Phật Quang Sơn (Fo Guang Shan Buddha)

Hầu hết các khách du lịch khi đến Cao Hùng nói riêng và Đài Loan nói chung đều một lần ghé thăm quan tượng Phật Quang Sơn - nơi được xem là Kinh đô Phật Giáo của đất nước này.
Fo Guang Shan Buddha (Phật Quang Sơn) nằm ở phía đông bắc TP.Cao Hùng (Đài Loan).
hình ảnh
Phật Quang Sơn là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Cao Hùng
Từ trung tâm thành phố mất gần 1 giờ đi xe bus, với kiến trúc cực kì hùng vĩ và ấn tượng, đây là nơi thiết lập trường Đại học Phật giáo tại Đài Loan, Phật Quang Sơn được mệnh danh là “kinh đô Phật giáo Đài Loan”.
Phật Quang Sơn được Hòa thượng Tinh Vân - bậc danh Tăng của thế kỷ XX cùng các đệ tử sáng lập năm 1967. Từ sự đóng góp của các Phật tử, giữa đất trống hoang sơ, Phật Quang Sơn ngày nay đã trở thành một thánh địa Phật giáo với hơn 20 tòa điện, lầu, đường.

6.Chợ đêm lục hợp (Liuhe market)

Chợ đêm là một trong những nét đặc sắc của Đài Loan nói chung và Cao Hùng nói riêng. Khu chợ nổi tiếng tiêu biểu cho đời sống về đêm ở Cao Hùng là Liuhe - nơi bạn không thể không một lần ghé qua khi đến du lịch thành phố cảng này.
hình ảnh
Chợ đêm Lục Hợp với hàng trăm gian hàng ẩm thực
Những quán ăn đầu tiên xuất hiện tại chợ Lục Hợp vào cuối năm 1940 và đầu năm 1950. Mãi đến năm 1987 khu vực này mới được nhiều người chú ý và ngày nay đã trở thành khu chợ đêm du lịch nổi tiếng thành phố Cao Hùng nói riêng và đất nước Đài Loan nói chung.
Chợ đêm Liuhe (Lục Hợp) là một trong những chợ đêm nổi tiếng và lâu đời nhất Đài Loan. Hầu như ai đã đặt chân đến Đài Loan đều không quên ghé thăm khu chợ tấp nập này. Liuhe có bán đủ loại thức ăn từ món ăn Đài Loan cho đến món của người Hoa. Du khách thế giới họ đến đây không chỉ để thưởng ngoạn mà còn thưởng thức nhiều món ngon và thỏa sức mua sắm.

7. Dream mall

Dream Mall là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất tại Đài Loan cũng như khu vực Đông Nam Á. Tọa lạc ở phần phía nam thành phố Cao Hùng, gần khu công nghệ cao cũng như các cửa hàng lớn, đây là một không gian rộng lớn và nhộn nhịp sẽ làm thỏa lòng ăn uống và mua sắm của bạn.
hình ảnh
Dream Mall - Trung tâm thương mại lớn nhất Cao Hùng
Có tất cả 10 tầng mua sắm trong Dream Mall với tầng B1 và B2 là khu ẩm thực và bày bán các mặt hàng gia dụng chung, những tầng còn lại đều chia theo mỗi tầng là một loại hàng hóa khác nhau. Ví dụ như đồ trẻ em được bày bán ở tầng 5 và tầng 6 chuyên về các đồ thời trang thể thao và các dụng cụ thể hình. Khu phức hợp giải trí nằm ở tầng 8 bao gồm rạp chiếu phim hiện đại, khu vui chơi giải trí, v.v...

8.Đài Xuân Thu (Pavilions)

Khu quần thể Đài Xuân Thu là một di tích Đạo giáo thờ Quan Công, một Vị thần Chiến tranh. Quần thể đầm liên trì có khoảng hơn 20 ngôi đền, quanh năm nghi ngút khói, Đài Xuân Thu là một trong những ngôi đền được du khách quan tâm nhất khi du ngoạn đầm Liên Trì.
hình ảnh
Đài Xuân Thu nổi bật giữa lòng đầm Liên Trì
Quần thể đền thờ được xây dựng vào năm 1951 và gắn liền với diện Điền Phức. Hai công trình nổi bật của Đài Xuân Thu và tượng Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát và tượng Quan Công. Lôi kiến trúc đặc sắc, màu sắc rực rỡ của ngôi đền hòa vào không gian thoáng đãng của hồ nước tạo nên một khung cảnh rất bắt mắt. Đài Xuân Thu chỉ cách Tháp long Hổ nổi tiếng khoảng 700m, nơi đây gần các bến xe bus và ga xe lửa Tả Doanh, rất thuận tiện để bạn di chuyển đến tham quan.

9.Long Hổ Tháp (Dragon and Tiger Pagodas)

Nếu hỏi khách du lịch khi đến Đài Loan, ngôi chùa nào làm bạn ấn tượng nhất, có lẽ nhiều người sẽ trả lời là "Long Hổ Tháp". Kiến trúc bắt mắt cùng ý nghĩa đặc biệt của nó khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm thăm quan thu hút khách nhất Cao Hùng.
hình ảnh
Long Hổ Tháp với lối kiến trúc đặc sắc
Dragon and Tiger Pagodas (Long Hổ Tháp) là một trong những ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất ở Đài Loan. Ngôi chùa có hai tòa tháp chính là tháp Long và tháp Hổ, mỗi tháp cao 7 tầng, cửa ra vào được thiết kế độc đáo với một bên là Rồng, một bên là Hổ với ngụ ý vào Rồng ra Hổ tượng trưng cho cát tường, thịnh vượng và may mắn.
Tháp Long Hổ là một ngôi chùa đầy màu sắc và mang đậm nét văn hóa Đài Loan, kiến trúc ấn tượng khiến ngôi chùa này là công trình nổi bật nhất trong quần thể các đền, chùa trên Đầm Liên Trì. Bạn hãy đi qua mô hình rồng và hổ phía trước tòa tháp này, chiêm ngưỡng các bức bích họa trang trí bên trong sẽ giúp bạn hiểu thêm về lịch sử Trung Hoa, văn hóa và tín ngưỡng thờ phụng của người dân địa phương.

10.Đền Thiên Hậu

Đền Thiên Hậu là ngôi đền đạo Lão lâu đời nhất ở Cao Hùng, có từ thế kỷ 17.Thiên Hậu Thánh mẫu được xem như một vị thần tối cao bảo trợ của ngư phủ và những người đi biển, được tôn kính đặc biệt trong các giáo đạo tại các quốc gia Đông Nam Á và nhất là tại Đài Loan.
hình ảnh
Đền Thiên Hậu
Có niên đại hơn 300 năm, ngôi đền của bà Thiên Hậu nằm trên đường Miaoqian Road tại thành phố Cao Hùng như một thần hộ mạng linh thiêng, luôn yêu thương, đùm bọc và chở che cho các đứa con đi biển của Bà. Vì thế, những nén hương nghi ngút khói thơm luôn không dừng được thắp lên tại đây với lời nguyện cầu được bình an trước những chuyến đi xa của các đoàn tàu.
hình ảnh
Lồng đèn được treo khắp đền trong những ngày lễ hội
Ngôi đền có thiết kế trang nhã với những hình rồng trang trí nhiều màu sắc, lướt qua các miếu thờ được trang trí bằng vàng và những chiếc gương được đặt quanh đền màu sặc sỡ, bạn sẽ thấy những dòng khắc chữ Hán trên tường. Ngắm nhìn những tác phẩm khắc gỗ mô tả những nhân vật thần thoại và nhân vật lịch sử. Đi bộ qua sân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng chiếc chuông có từ thế kỷ 19 và một con thuyền Vương Gia. Tham quan nội thất lộng lẫy của đền để ngắm nhìn nét trang trí tuyệt vời và các di vật lịch sử nơi đây.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Tòn Ten

Nếu chúng ta được định sẵn sẽ chỉ ở một chỗ, thì chúng ta đã có rễ thay vì có chân

7 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4,582 Người theo dõi
140 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lấy lại nguồn cảm hứng du lịch từ những bức hình du lịch siêu đẹp từ những tài khoản Travel Blogger mới nổi của Việt Nam này.
Mùa thu đến mang theo không khí se lạnh dễ chịu trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài mùa hè rực rỡ ra thì có lẽ mùa thu là đẹp nhất để di du lịch. Cùng khám phá xem tháng 10 nên đi du lịch những đâu là đẹp nhất nhé!
Ngày nay, nhờ có nhiều hãng hàng không giá rẻ nên việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn. Mặc dù có những quy tắc an toàn bay cần thiết nhất định mà bạn cần phải biết dù phi hành đoàn không bao giờ nhắc đến. Dưới đây là 11 điều bạn không bao giờ nên làm trên máy bay.
Dạo gần đây dân tình cứ gọi là sốt rần rần trước một “thánh địa sống ảo” mới tinh lên ảnh là bao ảo, bao lung linh luôn! Bật mí với các bạn đó chính là lò gạch cũ Cẩm Kim – Duy Vinh. Theo chân mình du hí đến đây khám phá liền thôi!
Nếu bạn sắp du hí Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ được chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp ngất ngây ở nơi đây nhé, và Mù Cang Chải là gợi ý sáng giá nhất cho bạn. Cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa vàng này thôi nào!
Có ai ngờ đâu giữa Tây Nguyên huyền thoại tưởng chừng chỉ có núi và rừng trập trùng lại tồn tại những còn đường đẹp nên thơ lãng mạn đến thế. Bạn nào chuẩn bị du lịch Tây Nguyên thì note ngay lại để làm 1 bộ hình "sống ảo" ngay nhé.
Sắp tới bạn có chuyến đi Côn Đảo nhưng vẫn lăn tăn chưa biết ở đâu? Đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây thôi, 4 homestay, hostel nhỏ xinh này đang chờ đón bạn đến thăm đấy.
Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình.
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Bạn sắp du lịch Hong Kong và vẫn không biết làm cách nào để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ cho bạn những chỉ dẫn tóm tắt và dễ hiểu nhất để đi từ sân bay vào trung tâm.