Blog Điểm qua những phong tục đón năm mới độc đáo nhất trên thế giới
cover

Điểm qua những phong tục đón năm mới độc đáo nhất trên thế giới

avatar
Knight.Gody dot Thứ 3, 11/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn có bao giờ tò mò và muốn tìm hiểu xem những phong tục độc đáo vào Tết dương lịch tại các nước khác nhau ra sao chưa?
Thời khắc chào đón năm mới - là khoảng thời gian đặc biệt nhất trong năm đối với hầu hết các quốc gia trên thế giới. Cho dù phong tục đón năm mới tại các nước trên thế giới có sự khác nhau nhưng đều có một điểm chung là giữ gìn bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc và cầu mong cho năm tiếp theo đem lại may mắn, hạnh phúc và an lành đến với mọi người. Hãy cùng Gody check-inMy Mapmột vài nước trên thế giới xem điểm khác nhau ấy là gì nhé. Bởi sẽ có điều thú vị ở chỗ là điều cấm kỵ tại quốc gia này lại có thể là điềm lành ở quốc gia khác đấy!

hình ảnh
Nghe có vẻ đơn giản và trông dễ dàng đấy, nhưng đây lại là một thách thức không dễ thực hiện đâu. Người dân Tây Ban Nha cho rằng, việc ăn mỗi quả nho sẽ tương ứng với mỗi tiếng chuông và trước khi tiếng chuông cuối cùng điểm thì 12 quả nho phải trôi hết qua cổ họng, bằng không trong năm mới sẽ không suôn sẻ mọi việc.
hình ảnh
Được xem là một trong những phong tục đón năm mới độc đáo nhất trên thế giới. Truyền thống ăn 12 quả nho này có từ năm 1909. Và cho đến nay, điều này đã trở thành tục lệ quốc gia và lan rộng sang cả Bồ Đào Nha lẫn Mexico. Tuy nhiên ở Tây Ban Nha, thì 12 quả nho chính là sự tượng trưng cho 12 tháng của năm mới, để cầu bình an, may mắn và phát đạt.

hình ảnh
Nếu vào buổi sáng có nhiều mảnh vỡ dĩa thì chủ nhà càng có nhiều bạn và nhiều may mắn trong năm mới. Bạn tin không, nghe thú vị thật đấy. Nhưng đây được xem phong tục đón năm mới độc đáo nhất trên thế giới mà cho đến nay cũng còn khá ít người thực hiện tập tục này.

hình ảnh
Trong khi đa số chúng ta gửi những tấm thiệp năm mới đến người thân yêu thì ở Đan Mạch, họ lại đập vỡ những chiếc đĩa trước nhà hàng xóm để tỏ lòng yêu thương. Càng có nhiều đĩa được đập trước cửa nhà, chứng tỏ gia đình đó càng được nhiều người yêu quý. Hành động này cũng chứng tỏ lòng trung thành với bạn bè và các thành viên trong gia đình trong phong tục đón năm mới.
hình ảnh
Một truyền thống khác ở quốc gia này là nhảy khỏi ghế vào thời khắc giao thừa, điều này tượng trưng cho "bước tiến nhảy vọt" trong năm mới.

hình ảnh
hình ảnh
Thụy Sĩ là đất nước kì lạ hơn bạn tưởng nhiều đấy. Khi tiếng chuông đồng hồ báo hiệu thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới vang lên, thì người dân địa phương sẽ chào đón bằng cách ném kem hoặc một muỗng kem lên sàn nhà để cầu chúc cho một năm mới bình an và may mắn. Có thể điều này khá kì quặc và là một phong tục đón năm mới độc đáo nhất trên thế giới luôn đấy. Nhưng chính cách thức đặc biệt này được người dân Thụy Sĩ thực hiện với ý nghĩa đem đến sự sung túc cho một năm tiếp theo.

hình ảnh
hình ảnh
Đã bao giờ bạn tưởng tượng rằng mình sẽ nuốt điều mong ước của mình chưa? Ở Nga thì cứ mỗi dịp năm mới, người dân sẽ viết những lời chúc và những hy vọng mới vào một tờ giấy và cho nó vào một cốc champagne. Sau đó, vào đúng khoảnh khắc chuông đồng hồ điểm 12 giờ, họ sẽ nuốt toàn bộ điều ước của mình cùng với rượu champagne.

hình ảnh
Hy Lạp là một đất nước có nền ẩm thực truyền thống phong phú và đa dạng. Điều đó càng thể hiện rõ hơn qua những món bánh và rượu truyền thống vào dịp Tết dương lịch ở đất nước này.

hình ảnh
Vasilopita - bánh truyền thống Hy Lạp hay còn là bánh dùng trong đêm giao thừa, để ăn mừng Thánh Basil. Với phong tục đón năm mới độc đáo nhất trên thế giới, người dân Hy Lạp thường sẽ cuộn đồng xu vào một chiếc giấy bạc rồi đặt nó trong chiếc bánh mì hoặc bánh kem và nướng nó lên. Người mà cắn phải miếng bánh có chứa đồng xu sẽ gặp nhiều may mắn trong năm sắp đến

hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh
Ở Ireland, vào dịp giao thừa, người ta lại đập một lát bánh mì vào những bức tường, vào cửa ra vào của ngôi nhà sao cho tiếng phát ra càng to càng tốt. Phong tục đón năm mới độc đáo nhất trên thế giới tuy có vẻ kì quặc. Nhưng người dân nơi đây tin rằng việc đập những ổ bánh mì lên tường sẽ xua đuổi được ma quỷ và những điều không may ra khỏi nhà. Ngược lại, ném bánh mì lên cửa sổ sẽ đem đến vận may cho cả năm sắp tới.

hình ảnh
Nghe thôi quả thật là thấy đây là phong tục đón năm mới độc đáo nhất trên thế giới luôn đấy. Không biết bạn nghĩ sao, khi mà người Thổ Nhĩ Kỳ thường quan niệm rằng mặc đồ lót màu đỏ sẽ mang lại may mắn cho những người thân yêu của mình.

hình ảnh
Trong thời gian gần năm mới, các cửa hàng bán đồ lót màu đỏ mọc lên và bán ra nhanh chóng. Với truyền thống bận "quần màu đỏ" hứa hẹn mang đến nhiều may mắn và một năm mới tràn đầy sinh lực. Vào thời khắc năm mới, người Thổ Nhĩ Kỳ tin ăn một quả lựu sẽ mang lại sự thịnh vượng và giàu có.

hình ảnh
hình ảnh
Vào lúc nửa đêm, cư dân xứ này sẽ ném một xô nước ra ngoài cửa sổ để xua đuổi những linh hồn tàn ác và đón chào những điều tốt lành trong phong tục đón năm mới.


hình ảnh
hình ảnh
Phong tục đón năm mới độc đáo nhất trên thế giới, cũng không quên nhắc đến người dân Nhật Bản rung chuông đúng 108 lần vào thời khắc ngày đầu năm để cầu may mắn. Truyền thống này được gọi là lễ rung chuông joyanokane, được tổ chức tại các đền thờ Phật giáo Nhật Bản. Khi tiếng chuông vang lên, mọi tội lỗi hay những điều xấu của năm cũ sẽ "biến mất" tất cả.

hình ảnh
Ngoài ra, vào thời khắc năm mới, người Nhật còn ăn lẩu mì trường thọ toshikoshi soba để ước muốn cuộc sống sung túc lâu dài.






Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.