Blog NHỮNG XÓM ĐẠO TRANG TRÍ GIÁNG SINH ĐẸP NHẤT SÀI GÒN
cover

NHỮNG XÓM ĐẠO TRANG TRÍ GIÁNG SINH ĐẸP NHẤT SÀI GÒN

avatar
Huyền Trang dot Thứ 2, 10/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đón Giáng sinh tại xóm đạo đẹp như châu Âu giữa Sài Gòn Cứ mỗi dịp Giáng sinh về, xóm đạo Tân Phú lại được trang trí rực rỡ sắc màu, thu hút rất đông người đến tham quan và chụp ảnh.
Những xóm đạo Sài Gòn từ lâu đã trở thành điểm hẹn không chỉ dành cho người Công giáo mà còn của rất nhiều người dân đặc biệt là các bạn trẻ vào mỗi dịp Giáng Sinh.
hình ảnh

1. Xóm Đạo Quận 8

Đây là một trong những xóm lâu đời và nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn. Đoạn đường Phan Thế Hiển có tổng cộng 5 giáo xứ là Bình An Thượng, giáo xứ Bình Thái, giáo xứ Bình An Hạ, giáo xứ Bình Thuận và giáo xứ Bình Sơn. Nhà thờ Bình Thái (ảnh) trang trí hang đá trên cao với đèn màu rực rỡ.
Hằng năm cứ vào khoảng đầu tháng 12, người dân ở đây lại chuẩn bị trang hoàng nhà cửa đón Noel, đèn led đủ màu sắc được bắt dọc hai bên đường.
hình ảnh
Mẹo nhỏ cho bạn, thời điểm tốt nhất để viếng thăm xóm đạo trong mùa Giáng sinh là từ 6-7h tối và 3-4h sáng, ngoài thời gian này, lượng người khá đông nên thường bị kẹt xe hay khó có background trống để chụp hình.

2. Xóm đạo Tân Phú

Cứ mỗi dịp Giáng sinh, xóm đạo Tân Phú lại được trang trí rực rỡ sắc màu, thu hút rất đông người đến tham quan và chụp ảnh.
Là xóm đạo có tuổi đời còn khá non trẻ so với các xóm đạo nổi tiếng khác ở Sài Gòn như xóm đạo đường Phạm Thế Hiển (quận 8), xóm đạo Nghĩa Phát (quận Tân Bình), vài năm trở lại đây, xóm đạo Tân Phú thu hút giới trẻ nhiều hơn cả bởi những trang trí Giáng sinh đẹp mắt, quy mô không thua kém nơi khác.

3. Xóm đạo Nghĩa Phát

Cả con đường được tô điểm bằng đèn nhấp nháy, hình ảnh hang đá, cây thông, ông già Noel và các biểu tượng Giáng sinh sẽ khiến bạn cảm nhận rõ không khí ngày lễ đang tới gần. Xét về quy mô, xóm đạo Nghĩa Phát nhỏ hơn nhiều so với Xóm đạo quận 8 hay Tân Phú. Điều này lý giải tại sao tồn tại khá lâu nhưng đến bây giờ vẫn rất ít người biết về xóm đạo này. Song nếu nhìn nhận khách quan, đến đây trong thời điểm tất cả mọi người hầu như đổ về hai xóm đạo lớn kể trên là một lợi thế để bạn không phải chen chúc.
hình ảnh
Cách đến xóm đạo Nghĩa Phát: Từ đường Lý Thường Kiệt (khúc gần chợ Tân Bình), rẽ vào đường Nghĩa Phát, chạy thêm khoảng 100m là đến giáo xứ Vinh Sơn, tâm điểm trang trí của xóm đạo này.

4. Xóm đạo Tam Hà

Cũng như xóm đạo quận 8, xóm đạo Tam Hà là cách gọi khác của đường Tam Hà (quận Thủ Đức) vào mỗi mùa Giáng sinh, khi cả con đường này hay những hẻm lớn, hẻm nhỏ đều được trang hoàng lung linh, lôi kéo cả "biển người" về tham quan, khám phá. Trung điểm của xóm đạo này là nhà thờ Tam Hà với phần trang trí nổi bật về “chất và lượng” khiến nhiều người không ngớt trầm trồ khen ngợi khi đi ngang .
hình ảnh
Mẹo nhỏ để các bạn khám phá xóm đạo này là chịu khó “lẩn” vào trong hẻm nhỏ, các hang đá trong đây cũng được trang hoàng hành tráng không kém lại không phải chen chúc nhiều người.

5. Xóm đạo Từ Đức

Còn gọi là xóm đạo Bắc Ninh thuộc quận Thủ Đức, bao gồm các con đường nhỏ bao quanh nhà thờ Từ Đức (Bắc Ninh). Xét về quy mô, xóm đạo Từ Đức chỉ “nhỉnh” hơn so với xóm đạo Nghĩa Phát.
Với hàng loạt cung đường giao nhau tại các ngã tư, cách khám phá xóm đạo này cũng độc hơn, với việc chạy vòng theo các con đường rồi ồ lên khi phát hiện có một hang đá đẹp.
Ngoài ra, trong khu vực này cũng có một ngôi chợ cùng tên. Ở chợ này, ban đêm bày bán rất nhiều quần áo, đầm váy thời trang giá rẻ tha hồ cho bạn ngắm nghía, mua sắm.
Nguồn: Tổng Hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Huyền Trang
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trải Nghiệm Du Lịch Không Chỉ Có Cảnh Quan Thiên Nhiên, Danh Lam Thắng Cảnh, Di Tích Và Công Trình Kiến Trúc. Mà Còn Là Những Khu Chợ Đêm Thu Hút Lượng Lớn Khách Du Lịch Đến Để Khám Phá Văn Hóa, Con Người Vùng Miền.
Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 ngày kỉ niệm quan trọng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Nhân dịp kỉ niệm các ngày này, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa.
Vũng Tàu thu hút du khách với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, từ bãi biển, hòn đảo, khu vui chơi giải trí,… cùng nền ẩm thực đặc sắc. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình những địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp và nổi tiếng thì có thể tham khảo gợi ý sau.
Du lịch Rạch Giá – Kiên Giang đừng quên check-in tại 10 địa điểm lý tưởng được giới trẻ cực kỳ yêu thích này, bạn sẽ có được bộ hình sống ảo cực xịn đấy.
Nếu đi du lịch với hội bạn thân thì bạn đừng quên 8 kiểu chụp ảnh “cực cool” sau đây bởi chụp ảnh nhóm không chỉ để bạn khéo léo khoe với thế giới rằng mình ở một nơi rất xa mà còn là cơ hội để cả nhóm gần gũi và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của nhau.
Phú Quốc vốn nổi tiếng với rất nhiều những công viên giải trí khác nhau. Nổi bật trong đó chính là VinWonders Phú Quốc. Ngay từ khi đi vào hoạt động, công viên đã tạo nên một cơn sốt hấp dẫn nhiều du khách. Ghé tới đây bạn sẽ được khám phá toàn bộ các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm.
Chia Sẻ 10 Tips Kinh Nghiệm Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ, Những Hửu Ích Giúp Gia Đình Bạn Có Chuyến Đi Trải Nghiệm Tuyệt Vời.
Chia Sẻ Các Bạn Những Điểm Săn Mây Bạt Ngàn Tại Đà Lạt, Một Chuyến Đi Đà Lạt không Thể Thiếu Việc Săn Mây, Từ Đó Lưu Giữ Kỷ Niệm Đẹp Cho Chuyến Đi.
Chia SẺ 7 Homestay Lý Tưởng Cho Người Muốn Trốn Tết Hà Nội, Những Nơi Lưu Trú Thích Hợp Nếu Bạn Muốn Tìm Không Gian Nghỉ Dưỡng Mới Mẻ Trong Ngày Đầu Năm.
Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại những nhà hàng Bali nổi tiếng và bình dân, tại sao không?