Blog Du lịch Việt Nam, những điểm đến không thể bỏ qua trong năm 2019
cover

Du lịch Việt Nam, những điểm đến không thể bỏ qua trong năm 2019

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 03/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, đất nước hình chữ S đẹp đến đâu thì không phải ai cũng biết

Đông Nam Á luôn có một sức quyến rũ khó ai có thể cưỡng lại. Từ di sản thế giới tới thành phố hiện đại, từ những con phố ồn ào, những khu chợ ẩm thực địa phương, các món ăn đặc trưng, đền chùa và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. . Với nền văn hóa lịch sử lâu đời, với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam cũng đang ngày một hấp dẫn hơn với du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các vườn khu quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận. Dưới đây là top 10 điểm đến du lịch Việt Nam rất đẹp và rất nổi tiếng, liệu bạn có vô tình bỏ lỡ qua địa điểm nào trênMy Mapcủa mình chưa?

VỊNH HẠ LONG

hình ảnh
Không chỉ đẹp bởi cảnh sắc “mây trời sóng nước” với vẻ đẹp nên thơ, dịu dàng hay vô số những đảo đá vôi trôi nổi trên mặt nước. Hạ Long còn đem lại cho du khách cảm giác bình yên khi hòa mình vào cảnh vật nơi đây với mặt biển xanh ngọc bích cùng những dãy cột đá vôi được bao phủ bởi các hàng cây nhiệt đới xanh thẳm, cùng hệ thống hang đá kỳ vĩ. Nhờ những giá trị cảnh quan tự nhiên độc đáo và quan trọng về mặt thẩm mỹ, Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới lần đầu tiên vào năm 1994. Và cho đến năm 2000, cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam lần thứ hai lại được vinh dự và công nhận bởi những giá trị địa chất địa mạo đặc trưng, qua quá trình kiến tạo trong hàng tỉ năm của trái đất.

Nhiều du khách đã không ngờ rằng Hạ Long lại là một Di sản mang giá trị to lớn đối với nhân loại đến vậy bởi sự đa dạng sinh học hay văn hóa và lịch sử hiếm có. Nhưng chính những giá trị độc đáo đó, Vịnh Hạ Long ngày nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách, nơi họ có thể đến gần hơn với đất nước, con người Việt Nam sôi động, thú vị hơn. Được tổ chức New Open World công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vào tháng 3/2012. Hạ Long luôn là một điểm cộng lớn nhất và nhất sáng trong chuyến du lịch Việt Nam. Bởi đây là điểm đến tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt và sương mù nhất cũng không thể làm dịu đi vẻ đẹp của nơi này. Thậm chí, mưa còn tạo nên một bầu không khí bí ẩn, hoài niệm không khí rất xưa...


Huế

Có người bảo, “Huế buồn lắm, Huế trầm lắm, Huế hiền lắm”. Ừ thì đúng rồi. Nhưng mà, chính những điều đó đã làm nên những nét đặc trưng “rất chi là Huế” tại một thành phố với nhiều giá trị lịch sử như thế này.
Thành phố Huế nằm cạnh dòng sông Hương xinh đẹp, nơi đây đã từng gắn liền với sự chuyển mình và phát triển của Huế trong suốt những thời kì qua. Sông Hương, xứng đáng là cái tên đầu tiên đựợc nhắc đến trong Top những địa điểm tham quan ở Huế trong chuyến du lịch Việt Nam 2019. Nằm ngay trung tâm và chia thành phố làm 2 bờ, dòng sông Hương nhẹ nhàng với dòng chảy uốn quanh bao lấy cả thành phố Huế vào lòng, cùng với những gợn sóng nhẹ lăn tăn, đậm chất mộng mơ và dịu dàng của con người Huế. Tất cả như được toát lên một vẻ đẹp bình yên đến đỗi lạ lùng .

Đọng lại rất nhiều di tích lịch sự đáng để lưu giữ. Du khách có thể lựa chọn tham quan Đại Nội kinh thành Huế, lăng, chùa, trường quốc học hay những vịnh biển đẹp nhất miền Trung. Ngoài ra, nơi đây cũng nổi tiếng với nhiều món ăn địa phương hấp dẫn. Đặc biệt có thể kể đến Bún Bò Huế hay các loại bánh được làm từ gạo chẳng hạn.

Phong Nha - Kẻ Bàng

Du lịch Việt Nam 2019 hãy đến với hành trình du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh thiên nhiên nguyên sơ mà tạo hóa đã dành tặng cho người dân cũng như mảnh đất gắn liền với những chiến tích anh hùng lịch sử của vùng đất Quảng Bình. Đặc biệt hơn, Phong Nha Kẻ Bàng còn là nơi giao thoa giữa rừng nguyên sinh và sông Son, cùng với động nước khô và động nước đã vô tình tạo nên bức tranh vốn đã được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” hay “hoàng cung trong lòng đất” đẹp như một bức tranh thủy mặc, làm say lòng biết bao nhiêu du khách khi đặt chân đến đây.

Vườn Quốc gia Phong Nha -Kẻ Bàng luôn là một điểm đến tuyệt vời đối với những du khách ưa thích những dãy núi và hang động đá vôi. Là một trong hai khu vực đá vôi lớn nhất thế giới. So với 41 di sản thế giới khác có carxtơ, Phong Nha - Kẻ Bàng có các điều kiện địa hình, địa mạo và sinh vật khác biệt. Tại đây có một hệ thống gồm khoảng 300 hang động lớn nhỏ, và đã được Hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh (BCRA) đánh giá là hang động có giá trị hàng đầu thế giới với 4 điểm nhất: có các sông ngầm dài nhất, có cửa hang cao và rộng nhất, những bờ cát rộng và đẹp nhất, những thạch nhũ đẹp nhất.

hình ảnh
Ngoài những hang đá vôi và thạch nhũ, nơi đây còn sở hữu hang động lớn nhất thế giới –Các hang động kì vĩ là nơi lý tưởng để ngắm nhìn vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên. Và được UNESCO công nhận di sản văn hoá thế giới đặc trưng tại tỉnh Quảng Bình..

Thánh địa Mỹ Sơn - Đà Nẵng

hình ảnh
Nổi tiếng là khu di tích chính của văn hóa Chăm Pa Việt Nam. Điều khiến du khách chú ý nhất đến vẻ đẹp của Thánh địa Mỹ Sơn - Đà Nẵng có lẽ là kiến trúc. Với vẻ đẹp cổ kính đầy bí ẩn, thánh địa Mỹ Sơn là một trong những công trình kiến trúc được xây dựng vào thế kỷ thứ 4. Trải qua nhiều thời kì phát triển, nơi đây đã được mở rộng và bổ sung thêm nhiều ngọn tháp lớn nhỏ. Địa danh này là thánh địa Ấn Độ giáo của vương quốc Chăm Pa. Thánh địa Mỹ Sơn là điểm duy nhất của nghệ thuật Chăm Pa có quá trình phát triển liên tục nhất từ thế kỷ thứ 7 cho đến thế kỷ thứ 13. Năm 1999, nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, và được xem là một trong những hành trình thú vị được nhiều du khách yêu thích khi quyết định chọn du lịch Việt Nam 2019 tới đây.

Với lối kiến trúc độc đáo cùng những sự kiện lịch sử hào hùng, Thánh địa Mỹ Sơn đã trở thành điểm đến nổi bật của du lịch Việt Nam trong suốt nhiều năm liền. Nhiều sản phẩm du lịch mới chú trọng việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Chămpa đã được đưa vào phục vụ du khách khi đến tham quan Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn - Quảng Nam

Đến với Thánh địa Mỹ Sơn, du khách dễ dàng bắt gặp những chi tiết trang trí như là hoa lá, voi, sư tử, hình tượng Kala – Makara, nhạc công, chư thiên đứng hộ trì thủy quái, hoạt cảnh vũ nữ Apsara. Chuyến đi đến Thánh địa Mỹ Sơn này hứa hẹn đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thực tế mới về kiến trúc, tôn giáo và những kiến thức về lịch sử vô cùng quý giá của dân tộc Việt Nam.

Hội An

hình ảnh
Một thành phố du lịch Việt Nam với lịch sử và lối kiến trúc tuyệt vời khác chính là Hội An. Từ thế kỷ XVI, XVII nơi đây đã nổi tiếng với tên gọi Faifoo, là nơi giao thương và là trung tâm buôn bán lớn của các thương nhân Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Ðào Nha, Italia… ở Đông Nam Á. Các quần thể di tích kiến trúc cổ và nền tảng văn hoá tại Hội An ngày nay gần như vẫn còn được bảo tồn nguyên trạng phi vật thể trong những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá, các làng nghề truyền thống…

Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là hình ảnh một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ của khu phố cổ, dù là ngày hay đêm, dù là năm này qua năm khác, Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau. Lang thang trên những con đường quanh co, bạn sẽ tìm thấy những chiếc đèn lồng quyến rũ và lối trang trí đường phố bắt mắt. Ghé thăm những hộ buôn bán lâu đời và cảm nhận hơi thở của nền văn hóa cổ xưa. Thiên đường nhỏ này, còn níu giữ những kí ức và nét đẹp cổ điển Việt Nam. Một trong những khám phá thú vị nhất của Hội An là cầu Nhật Bản. Ngoại ô thành phố là nơi bạn có thể tìm thấy đồng lúa hay làng chài nổi. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá cuộc sống địa phương lãng mạn khi du lịch Việt Nam nhé.
Ngoài ra nét văn hóa ẩm thực ở Hội An cũng là một trong những điều đặc biệt mà du khách thường hay nhắc đến, nếu đã đến đây mà chưa thưởng thức các món ăn truyền thống như: Cao lầu, mì Quảng, cơm gà Hội An thì rất phí đấy.

Sài Gòn

hình ảnh
Là một điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam đối với nhiều du khách. Được ví vón là trung tâm giải trí và là thành phố có giao thông điên rồ nhất của Việt Nam. Nhịp điệu sống tại nơi này rất nhanh, rất cao, nơi đây có hàng ngàn trung tâm mua sắm, nhà hàng cùng cuộc sống về đêm nhộn nhịp. Đường phố tràn ngập xe máy cùng lối kiến trúc hấp dẫn. Sự pha trộn giữa văn hoá và lịch sử khiến cho thành phố trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau, cũng như là nơi giao thoa của nhiều nền ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới.

Du lịch miền Tây

hình ảnh
Còn được gọi là “Vựa lúa quốc gia”, đồng bằng sông Cửu Long và là một điểm đến với nhiều nét đặc sắc văn hóa của du lịch Việt Nam. Khu vực này sở hữu phần lớn nhiều vẻ đẹp thiên nhiên và thực vật của quê hương với những cánh đồng lúa, chợ nổi, khu bảo tồn cùng những đẹp địa phương và thiên nhiên. Bắt đầu hành trình từ Cần Thơ, đi thuyền qua mê cung và lạc trong những cảnh đẹp thiên nhiên.
Sẽ có rất nhiều điểm đến rực rỡ khiến du khách khó lựa chọn khi du lịch Việt Nam. Và bất cứ nơi nào cũng sẽ mang tới cho bạn kỷ niệm tuyệt vời.




Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.